Top 10 tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài trấn tà

Phòng khách không gian tụ khí tiếp nhận dòng khí tốt, xấu trong ngôi nhà. Bởi vậy nhiều gia đình chọn linh vật phong thủy hợp tuổi đặt trong phòng khách giúp cân bằng năng lượng, thu hút vượng khí tài lộc cho gia đình. Vậy nên chọn linh vật phong thủy nào tốt nhất? 

Top 10 tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài trấn tà

Phòng khách không những là không gian sang trọng nhất mà còn là nơi quy tụ khí tốt, xấu của tổng thể ngôi nhà. Bởi vậy, với bất cứ vật phẩm phong thủy nào, không riêng linh vật đá phong thủy gia chủ đều ưu tiên chọn đặt trong không gian phòng khách. 

Top 10 tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài trấn tà
Top 10 tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài trấn tà

Theo các chuyên gia phong thủy, năng lượng trong linh vật phong thủy có thể giúp gia chủ cân bằng năng lượng âm dương, tiêu trừ hóa giải phong thủy xấu, xua đuổi những điều không may mắn. Từ đó, thu hút năng lượng dương khí, mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc, thịnh vượng và bình an cho cả gia đình.

Thực chất, bất cứ linh vật nào cũng có thể đặt trong không gian phòng khách. Tuy nhiên, linh vật đó phải đáp ứng được yếu tố hợp tuổi/mệnh, tránh chọn linh vật xung khắc bản mệnh không mang lại năng lượng may mắn mà còn cản trở, kìm hãm sự phát triển, gây hao hụt tài lộc, vận khí chủ mệnh.

#1. Tượng Rồng phong thủy

Nhắc đến tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài, trấn trà không thể không nhắc để tượng Rồng đá phong thủy. Linh vật đại diện cho sức mạnh, quyền uy, sự may mắn và thịnh vượng. Gia chủ hợp tuổi sử dụng tượng giúp chủ nhân chiêu tài lộc, phát triển công danh sự nghiệp, mọi sự thành công, thuận lợi, củng cố quyền lực và địa vị cho bản thân.

Tượng Rồng đá phong thủy. Linh vật đại diện cho sức mạnh, quyền uy
Tượng Rồng đá phong thủy. Linh vật đại diện cho sức mạnh, quyền uy

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn tượng Rồng để trưng bày trong không gian phòng khách, khi lựa chọn chủ mệnh nên cân nhắc tuổi/mệnh của mình có phù hợp hay không tránh gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến vận khí người dùng.

Xét về tam hợp “Thân – Tý – Thìn” những tuổi này cực kỳ phù hợp dùng tượng Rồng phong thủy, linh vật giúp tăng năng lượng tốt lành, bảo hộ chủ nhân tránh được những điều không may mắn. Và với những người thuộc nhóm tuổi Tuất, xung khắc trực tiếp với người tuổi Thìn, là tuổi đại kỵ thì không nên sử dụng tượng Rồng phong thủy.

#2. Tượng Ngựa phong thủy

Ngựa cũng là một trong những mẫu tượng linh vật bằng đá phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong không gian phòng khách, nhằm chiêu tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Trong phong thủy, ngựa thuộc linh vật gần gũi với con người là biểu tượng của sự trung thành, kiên nhẫn, may mắn và tài lộc.

Đặc biệt với những gia đình làm kinh doanh, buôn bán khi đặt tượng ngựa trong phòng khách hoặc bàn làm việc sẽ mang lại tài lộc dồi dào. Cũng bởi vậy, tượng giúp cho chủ nhân đưa ra được những quyết định đúng đắn trong kinh doanh, giúp công việc thuận lợi, công thành danh toại, mọi sự thành công.

Ngựa thuộc linh vật gần gũi với con người biểu tượng của sự trung thành, kiên nhẫn, may mắn và tài lộc
Ngựa thuộc linh vật gần gũi với con người biểu tượng của sự trung thành

#3. Tượng Gà Trống phong thủy

Tượng Gà Trống biểu tượng của khả năng giải trừ thế sát cho ngôi nhà. Thường được sử dụng đặt trong phòng khách để tránh tiểu nhân phá hoại, nói xấu sau lưng mang lại nhiều điều may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu. 

Đặc biệt, hình tượng gà trống với tư thế vương giả, ung dung thư thái phù hợp với những nhà lãnh đạo. Đặt tượng trong phòng khách, trên bàn làm việc giúp gia chủ gặp quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi, khẳng định được vị thế của bản thân.

Tuy mang nhiều ý nghĩa tốt lành nhưng những người thuộc nhóm tuổi Tý – Mão – Ngọ tuyệt đối không nên sử dụng tượng gà trống, năng lượng xung khắc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền tài gia chủ. Ngoài ra, những tuổi khác muốn chọn tượng Gà trưng bày đều có thể dùng đặc biệt người tuổi Tỵ – Dậu – Sửu cực kỳ phù hợp.

Hình tượng gà trống với tư thế vương giả, ung dung thư thái phù hợp với những nhà lãnh đạo
Hình tượng gà trống với tư thế vương giả, ung dung thư thái phù hợp với những nhà lãnh đạo

#4: Tượng cá chép phong thủy

Tượng chép bằng đá phong thủy cũng là một trong những mẫu tượng phù hợp đặt trong không gian phòng khách, mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho người dùng.

Khi đặt tượng cá chép phong thủy, tốt nhất nên đặt trong phòng khách và đặt tượng theo hướng Bắc, các hướng tương sinh với bản mệnh. Người mệnh Kim nên ưu tiên đặt hướng Tây, Tây Bắc, người mệnh Mộc nên đặt hướng Đông, Đông Nam.

Lưu ý: mẫu tượng này không kén tuổi, kén mệnh bất cứ ai có nhu cầu đều có thể chọn dùng. Tượng cũng được chế tác với nhiều hình tượng khác nhau cùng tính thẩm mỹ cao, khi chọn tượng để tăng vượng khí, chủ mệnh nên chọn tượng có màu sắc hợp mệnh của bản thân.

Mẫu tượng phù hợp đặt trong không gian phòng khách, mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho người dùng
Mẫu tượng phù hợp đặt trong không gian phòng khách, mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho người dùng

#5. Tượng Long Quy phong thủy

Long Quy là sự kết hợp của hai linh vật Rồng và Rùa, trong đó Rồng đại diện cho sự mạnh mẽ, dũng khí, không chùn bước trước khó khăn. Còn Quy (Rùa) đại diện cho sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, phù hợp với những người làm việc lớn. Khi đặt tượng linh vật Long Quy trong phòng khách sẽ giúp gia chủ phát triển mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, tượng Long Quy còn đại diện cho sự trường sinh trường thọ, khi đặt trong không gian phòng khách còn giúp gia chủ kích hoạt vượng khí, cải thiện sức khỏe. Giúp sức khỏe dồi dào, kéo dài tuổi thọ mang lại cuộc sống hạnh phúc, viên mãn cho cho mọi thành viên trong gia đình.

Khác với các mẫu tượng Linh vật phong thủy khác, tượng Long Quy bằng đá phong thủy không quý kén tuổi/mệnh, cũng không có quá nhiều nguyên tắc. Khi chọn tượng, chủ mệnh cũng nên cân nhắc chọn các mẫu đá có màu sắc hợp mệnh để tăng thêm may mắn cho bản thân.

Khi đặt tượng linh vật Long Quy trong phòng khách sẽ giúp gia chủ phát triển mạnh mẽ hơn, giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng
Khi đặt tượng linh vật Long Quy trong phòng khách sẽ giúp gia chủ phát triển mạnh mẽ

#6. Tượng Tam Dương khai thái

Tượng Tam dương khai thái còn được gọi là tượng Dê phong thủy, được nhiều người lựa chọn bày đặt trong không gian phòng khách để chiêu tài lộc, may mắn cho gia đình. Thêm vào đó, chúng còn giúp gia chủ xua đuổi vận xui, nhanh chóng lấy lại được tinh thần. Giúp chủ mệnh gặp được người quân tử, được quy nhân phù trợ tránh gặp tiểu nhân phá hoại.

Với những người lãnh đạo, có thể chọn tượng Tam Dương đặt trong không gian phòng khách, phòng làm việc để luôn giữ được tâm thái bình tĩnh thư thái, điềm tĩnh khi xử lý công việc, cải thiện được các mối quan hệ trong làm ăn. Từ đó giúp công việc được thuận lợi tránh được những điều thị phi ảnh hướng đến sự phát triển của bản thân.

Khi đặt tượng trong không gian phòng khách giúp gia chủ xua đuổi vận xui, nhanh chóng lấy lại được tinh thần cho gia chủ
Khi đặt tượng trong không gian phòng khách giúp gia chủ xua đuổi vận xui

#7. Tượng khổng tước 

Khổng tước không chỉ là loài chim mang nét đẹp thoát tục, nhẹ nhàng và đại diện cho sự cao sang, quyền quý. Bởi vậy, từ xưa trong điều đình thường sử dụng lông công để cài lên mũ của các vị quan Ngũ phẩm nhằm thể hiện địa vị của người dùng.

Trong phong thủy chim khổng tước còn đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an. Nhiều người cho rằng, tượng chim khổng tước với màu sắc rực rỡ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, điều hòa âm dương ngũ hành, dẫn lưu chính khí vào nhà một cách hữu hiệu nhất.

Cũng bởi những lý do này mà ngày nay nhiều gia đình chọn các tác phẩm tượng điêu khắc chim khổng tước được để tác từ đá phong thủy tự nhiên với mong muốn gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Công danh sự nghiệp phát triển thuận lợi, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Trong phong thủy chim khổng tước còn đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an
Trong phong thủy chim khổng tước còn đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an

#8. Tượng Voi phong thủy

Tượng voi cũng là một trong những mẫu tượng linh vật đá phong thủy cực kỳ phù hợp đặt trong không gian phòng khách. Sở dĩ tượng voi được đánh giá cao là vì trong tiếng Hán Voi gọi là “Tượng” đồng nghĩa với “thừa tướng” mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, năng lượng may mắn, phẩm chất tốt đẹp của người lãnh đạo có tài, đức. 

Tượng Voi còn đại diện cho sức mạnh cát tường, chiêu vượng vận khí giúp chủ nhân khẳng định quyền lực, danh tiếng của gia đình. Hơn nữa Voi tượng trưng cho sự vững chãi nếu đặt tượng voi trong không gian phòng khách sẽ giúp nâng cao sức mạnh, từ đó luôn được quý nhân phù trợ.

Linh vật voi cũng là một trong những mẫu tượng linh vật đá phong thủy cực kỳ phù hợp đặt trong không gian phòng khách
Tượng voi cũng là một trong những mẫu tượng linh vật đá phong thủy rất tốt

#9. Tượng Tỳ Hưu

Tỳ hưu linh vật chiêu tài lộc tốt nhất với hình tượng miệng rộng chuyên ăn của cải, tiền tài. Đặc biệt, Tỳ Hưu không có hậu môn giúp thu giữ tiền tài tránh thất thoát ra ngoài. Bởi vậy tượng linh vật Tỳ hưu thường được nhiều người làm nghề kinh doanh buôn bán lựa chọn đặt trong không gian phòng khách.

Bên cạnh đó, Tỳ hưu với hình dáng dũng mãnh, gương mặt có phần hung dữ khiến ma quý phải sợ hãi tránh xa. Bởi vậy, khi đặt tượng linh vật trong nhà cũng rất tốt cho việc ngăn chặn luồng khí xấu, xua đuổi tà khí mang lại may mắn, bình an cho người dùng.

Tỳ hưu linh vật được biết đến với ý nghĩa tượng trưng tài lộc, với hình tượng miệng rộng chuyên ăn của cải
Tỳ hưu linh vật chiêu tài lộc tốt nhất với hình tượng miệng rộng chuyên ăn của cải

#10. Tượng Cóc ngậm tiền 

Cóc ngậm tiền hay còn gọi là cóc 3 chân, thiềm thừ có khả năng nhả tiền vàng nên được nhiều gia định lựa chọn đặt trong phòng khách với mong muốn cầu tài. Tương truyền, hễ được ông cóc ghé qua nhà và độ gia chủ thì chắc chắn mọi công việc làm ăn hay buôn bán đều sẽ thuận lợi, cơ nghiệp phát triển không ngừng.

Ngoài ra, cóc ngậm tiền còn có khả năng biến hung thành các, hỏa giải và tiêu trừ sát khí trong ngôi nhà cực kỳ tốt. Đồng thời, trên lưng có chòm sao Đại Hùng giúp hóa giải tai ương, tránh được những điều không may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt khi đặt tượng linh vật trong phòng khách còn giúp gia chủ giữ tiền của, giải quyết được những vấn đề liên quan đến tài chính, tiền bạc nhanh chóng đơn giản hơn. 

Linh vật mang 3 ý nghĩa to lớn tác động đến Tài lộc - Bình an - May mắn
Cóc ngậm tiền mang 3 ý nghĩa lớn tác động đến Tài lộc – Bình an – May mắn

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến “Top 10 tượng linh vật bằng đá để phòng khách chiêu tài trấn tà”  chuyên gia phong thủy Thạch Anh Việt chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng, qua đây bạn sẽ lựa chọn được linh vật phù hợp mang lại năng lượng tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *