Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất

Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất giúp xua đuổi tà khí, thu hút vận khí thúc đẩy công việc phát triển, công thành danh toại, sức khỏe dồi dào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người có ý định sử dụng tượng Long Quy quan tâm. Vậy để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn cùng chuyên gia tại Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết qua các thông tin dưới đây.

Vì sao nên đặt tượng Long quy trong nhà?

Long Quy hay còn được gọi tượng Rùa đầu Rồng, linh vật linh thiêng nằm trong Tứ Linh Long, Ly, Quy, Phượng. Những linh vật mang năng lượng mạnh mẽ, giúp trấn trạch, trừ tà, hóa giải tai ương, hóa sát, chiêu tài lộc, thịnh vượng.

Theo quan niệm phong thủy, phần mai rùa và đuôi rùa mang năng lượng trấn trạch trừ tà, phần đầu rồng chiêu tài lộc cầu bình an. Ngoài ra, tượng Long quy mang ý nghĩa tượng trưng cho phúc đức, trường thọ.

Tượng Long quy bằng đá phong thủy giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn, tài lộc
Tượng Long quy bằng đá phong thủy giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn, tài lộc

Cũng bởi những ý nghĩa này mà tượng Long quy bằng đá phong thủy luôn được các ưu chuộng sử dụng đặt trong không gian phòng khách, phòng làm việc. Với mong cầu năng lượng trong vật phẩm có thể hóa giải năng lượng tiêu cực, thu hút may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. Cụ thể một số ý nghĩa như sau:

Tượng Long Quy thu hút giàu sang, thịnh vượng: Long Quy linh vật mang nguồn năng lượng vượng khí dồi dào, linh vật đại diện cho quyền lực, với khả năng biến hóa và phát triển không ngừng. Mang ý nghĩa công thành danh toại, thịnh vượng phát tài, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.

Cầu học hành đỗ đạt, thi cử kết quả cao: Rùa di chuyển chậm nhưng ổn định, trong phong thủy linh vật tượng trưng cho tri thức, học vấn uyên bác. Vì vậy, gia đình mong muốn cho con cái học hành thi cử đỗ đạt có kết quả cao, ghi danh bảng vàng nên chọn tượng Long Quy đặt trong phòng khách hoặc bàn học.

Tượng Long Quy duy trì sức khỏe: loài Rùa có sức sống bền bỉ lên đến hàng trăm năm, với khả năng thu thập linh khí của đất trời. Vì vậy trong phong thủy, tượng Long Quy đại diện cho trường thọ, sức khỏe dẻo dai. Phù hợp với những gia đình có người già, đặt tượng Long Quy cầu mong bố mẹ luôn được sống vui khỏe bên con cháu.

Tượng Long Quy cầu phúc cho bản thân: Tượng Long Quy mang năng lượng lượng thụy cát khí giúp cân bằng âm dương trong phòng làm việc. Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, đầu óc luôn được thoải mái, tránh tiểu nhân phá hoại, công việc được suôn sẻ, thăng quan tiến chức dễ dàng.

Long quy giúp hóa giải Tam tai: Nếu bạn hoặc người trong gia đình đang gặp phải vận hạn, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, dễ bị bệnh tật đau ốm. Nên đặt tượng Long Quy ở phương Tam sa giúp hóa giải vận hạn, mang lại may mắn.

Giải sát khí cho ngôi nhà: Tượng Long Quy cũng giúp gia chủ hóa giải những ngôi nhà phạm phải sát khí, sao xấu chiếu xuống gây thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật hiệu quả. 

Tượng Long Quy cầu tình duyên: Ngoài ra, tượng Long quy còn có khả năng kết nối tình cảm, mang lại nguồn năng lượng phong thủy tốt giúp dung hòa các mối quan hệ, cải thiện đường tình duyên. 

Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất?

Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, với nhiều ý nghĩa, công dụng trong đời sống và sức khỏe. Ngoài việc lựa chọn được mẫu Long Quy phù hợp với bản mệnh của mình, việc chọn vị trí đặt Long Quy hợp phong thủy cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Khi đặt tượng Long Quy bạn cũng có thể cân nhắc nhu cầu sử dụng của bản thân là gì? Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người sẽ có các bố trí phù hợp, giúp cho vật phẩm phát huy tối ưu năng lượng đối với bản thân người dùng. 

Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất
Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất

Vị trí đặt tượng Long Quy hóa giải sát khí

Năng lượng mạnh nhất của tượng Long Quy phong thủy chính là xua đuổi tà mà, hóa giải sát khí. Trong đó có phòng khách là không gian chính của ngôi nhà nơi quy tụ nguồn năng lượng tốt, xấu ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vượng khí và sức khỏe của cả gia đình.

Việc đặt tượng Long Quy kích thước lớn tại phòng khách, đầu Rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ. Điều này có thể giúp cho gia chủ hóa giải sao địa sát, tránh vận hạn xấu cho các thành viên, giúp gia đạo êm ấm, bình an. Để hóa giải sát khí, trấn trạch tốt nhất gia chủ nên chọn những mẫu tượng Long Quy bằng đá tự nhiên.

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, ban công sân thượng của các ngôi nhà cũng là nơi thường phạm phải sát khí hoặc sao xấu chiếu vào. Đặc biệt là những ngôi nhà được thiết kế hướng Nam (vị trí Hỏa vượng) sẽ khiến cho ngôi nhà hung càng thêm hung.

Vì vậy, để hóa giải sao xấu, hung khí, ngăn chặn mà quỷ gia chủ có thể đặt tượng Long Quy tại ban công, sân tượng bên cạnh bình nước sạch để tiến hành hóa giải.

Để hóa giải sát khí nên đặt tượng Long Quy tại Phòng khách hoặc ban công căn hộ
Để hóa giải sát khí nên đặt tượng Long Quy tại Phòng khách hoặc ban công căn hộ

Vị trí đặt tượng Long quy cầu tài lộc

Bên cạnh xua đuổi tà khí, trị sát khí tượng Long Quy còn được biết đến với khả năng chiêu tài, chiêu lộc. Để kích hoạt cát khí mang tài lộc, của cải vào nhà gia chủ có thể đặt tượng Long Quy tại bàn thờ Thần Tài, Thổ Công. Đây thuộc những vị trí đắc địa, vị trí tụ lộc giúp thu hút cảu cải, tiền tài mang lại nhiều điều bình an, may mắn cho chủ sở hữu.

Hay những vị trí như bàn thu ngân, bàn tiếp khách cũng là những nơi tích tụ vượng khí thu hút tiền bạc cho công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể đặt tượng Long Quy ở những vị trí này để thu tiền của về cho doanh nghiệp, đồng thời thu giữ tiền bạc tránh tiêu hao, thất thoát ra ngoài.

Vị trí đặt Long quy cầu tài, rước lộc tốt nhất chính là góc phía Đông của căn phòng. Khi lựa chọn tượng Long Quy cầu tài gia chủ cân nhắc chọn mua những mẫu linh vật bằng đá tự nhiên có màu vàng. Bên cạnh linh vật nên có thêm các biểu tượng như: ngọc Minh Châu, đồng tiền, thỏi vàng, gậy như ý,… mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý. 

Để cầu tài lộc nên đặt tượng Long quy tại quầy thu ngân, bàn tiếp đón khách
Để cầu tài lộc nên đặt tượng Long quy tại quầy thu ngân, bàn tiếp đón khách

Vị trí đặt tượng Long Quy cầu công danh

Phòng làm việc hay bàn làm việc cũng là vị trí tốt để bày trí tượng Long Quy. Năng lượng trong vật phẩm giúp cân bằng âm dương, kích hoạt cát khí, giúp đầu óc luôn được tỉnh táo để giải quyết mọi công việc.

Bên cạnh đó, linh vật này cũng giúp chủ nhân có được sự nghiệp vững chắc, tạo ra được nhiều cơ hội mở đường cho công danh sự nghiệp phát triển, tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội.

Với năng lượng hóa giải tà khí, Long Quy giúp chủ nhân tránh tiểu nhân phá hoại, nói xấu sau lưng, tránh được những điều thị phi, cấp dưới lấn áp. Từ đó, cải thiện được các mối quan hệ giữa đồng nghiệp, đối tác, giúp củng cố địa vị, tăng khả năng thiếp lập quyền lực bản thân. 

Nên bày trí tượng Long Quy đối diện với cửa chính hoặc cửa sổ bàn làm việc. Phía sau tượng nên đặt tử tinh động nhằm giúp cho dòng sinh khí có thể tìm đến và nhập vào huyết động.

Đối với những người hợp mệnh Kim nên bố trí thêm quả cầu Thạch Anh trắng phía trước tượng Long Quy để bổ sung thủy khí giúp vật phẩm tăng thêm năng lượng. Từ đó, công việc sẽ được thực hiện một cách suôn sẻ, thuận lợi hơn, thăng quan tiến chức dễ dàng, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho chủ mệnh. 

Để cầu công danh nên đặt tượng Long Quy trên bàn làm việc
Để cầu công danh nên đặt tượng Long Quy trên bàn làm việc

Vị trí đặt tượng Long Quy cầu sức khỏe?

Long Quy thuộc những linh vật có sức sống mạnh mẽ lên đến hàng trăm năm. Rồng tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, Rùa tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai, trường thọ. Cũng bởi vậy mà nhiều người chọn tượng Long Quy để bày trí với mong muốn giúp chủ nhân luôn được mạnh khỏe và bình an.

Với khả năng cải thiện sức khỏe, tăng tuổi thọ, mang lại cuộc sống an nhàn thư thái. Vì vậy, những gia đình có người già hoặc trong các dịp sinh nhật, lễ tết nhiều người vẫn chọn tượng Long Quy để dành tặng cho người thân yêu của mình.

Với mong muốn họ sẽ có được sức khỏe tốt, trường sinh, trường thọ, sống mãi bên con cháu. Bên cạnh đó, thể hiện được lòng thành kính đối với người được tặng.

Bởi vậy, để có được sức khỏe dồi dào, tránh được tai ương bệnh tật đau ốm. Gia chủ có thể đặt một bức tượng Long Quy trong phòng ngủ hoặc phòng ăn để vật phẩm phát huy tốt công dụng. Tốt nhất nên đặt tượng Long Quy ở hướng Nam khi đặt nên chú ý đến hướng đầu Rồng không nên để đầu Rồng nhìn thẳng vào vị trí giường ngủ.

Cầu sức khỏe bình an nên đặt tượng Long Quy trong phòng ngủ, tránh đầu Rồng chiếu vào giường
Cầu sức khỏe bình an nên đặt tượng Long Quy trong phòng ngủ, tránh đầu Rồng chiếu vào giường

Vị trí đặt tượng Long Quy cầu tình duyên

Một trong những công dụng cực kỳ thú vị ở tượng Long Quy chính là năng lượng kết duyên đôi lứa. Tượng Long Quy, sự kết hợp giữa linh vật Rồng và Rùa, trong phong thủy chính là mây và nước đại diện cho sự hòa hợp.

Vì vậy, nếu gia đình bạn đang gặp phải trường hợp trai muộn vợ, gái muộn chồng. Hãy đặt ngay mẫu tượng Long Quy tại phòng ngủ hoặc dưới gầm giường để tình duyên sớm tìm đến.

Để linh vật phát huy tốt công dụng, gia chủ nên chọn những mẫu tượng Long Quy bằng đá tự nhiên có diện tượng đẹp tinh tế. Những mẫu tượng Long Quy mẹ cõng con cực kỳ phù hợp để cầu tình duyên, đôi lứa. 

Để cầu tình duyên nên đặt tượng Long Quy cõng con trong phòng ngủ tránh đầu Rồng đối diện giường
Để cầu tình duyên nên đặt tượng Long Quy cõng con trong phòng ngủ tránh đầu Rồng đối diện giường

Lưu ý trưng bày tượng Long Quy phong thủy

Sau khi đã cân nhắc lựa chọn được vị trí đặt tượng Long Quy theo nhu cầu, ước nguyện của bản thân. Việc tiếp theo bạn cần cân nhắc việc bố trí như thế nào chuẩn phong thủy, tránh được những điều cấm kỵ khi sử dụng tượng Long Quy đá phong thủy.

Nếu đặt đúng vị trí nhưng không đúng hướng, sử dụng sai cách vật phẩm cũng sẽ không mang lại giá trị tốt lành cho người dùng. Ngược lại, tượng có thể phản tác dụng gây nên những điều không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh của cá nhân và gia đình. Dưới đây là một số lưu ý và cấm kỵ khi bày trí tượng Long Quy bạn có thể tham khảo qua:

  • Để tượng phát huy được hết năng lượng, trước khi sử dụng gia chủ có thể chọn ngày giờ tốt để khai quang điểm nhãn tượng Long Quy trước khi sử dụng. Giúp thần nhận chủ, độ trì bảo vệ cho chủ nhân của mình. Việc khai quang điểm nhãn tượng Long Quy khá đơn giản nên gia chủ có thể tự thực hiện tại nhà.
  • Khi đã xác định được vị trí đặt tượng Long Quy, gia chủ nên chú ý hướng đặt tượng. Đặt đầu tượng Rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ, không nên đặt tượng hướng vào phòng ngủ đặc biệt phòng ngủ trẻ con. Nếu đặt trong phòng ngủ nên đặt đầu hướng vào trong đuôi rùa hướng ra ngoài, không nên đặt đầu Rồng hướng trực tiếp với giường ngủ.
  • Khi đặt tượng Long Quy, gia chủ nên chọn những vị trí bằng phẳng tránh gây đổ vỡ trong quá trình sử dụng. Nếu tượng nằm trong tư thế phơi bụng lên trời điều này không có lợi cho người dùng, phạm vào những điều cấm kỵ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận gia chủ.
Lưu ý trưng bày tượng Long Quy phong thủy mang lại bình an, may máy, tránh sát khí
Lưu ý trưng bày tượng Long Quy phong thủy mang lại bình an, may máy, tránh sát khí
  • Hạn chế để người khác sờ vào tượng, đặc biệt trong những trường hợp tay không được sạch sẽ, điều này thể hiện sự không tôn trọng đối với linh vật ảnh hưởng xấu đến vượng khí. Trong trường hợp này bạn có thể lau sạch tượng bằng khăn trắng và nước, sau đó đặt tượng dưới nắng nhẹ tầm 10 phút. Tuyệt đối không phơi nắng tượng.
  • Luôn giữa tượng được sạch sẽ tránh bám bụi, lau tượng bằng khăn trắng kết hợp với nước sạch, tránh sử dụng hóa chất tẩy rửa. Tuyệt đối, không nên lau tượng bằng những loại nước có sử dụng bùa chú.  
  • Nên đặt tượng Long Quy bên cạnh tượng phật để vật phẩm tăng giá trị phong thủy như ấn Rồng, quả cầu phong thuỷ, tháp văn xương,…
  • Theo tử vi tam hợp, tứ hành xung tượng Long Quy hợp với các tuổi Thân – Tý – Thìn – Hợi. Những tuổi này khi sử dụng tượng Long Quy sẽ hỗ trợ cho công việc và cuộc sống phát triển suôn sẻ, thuận lợi, mang lại bình an, may mắn.
  • Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi  thuộc tứ hành xung không nên sử dụng tượng Long Quy. Đặc biệt, Thìn – Tuất cặp tuổi đại xung, tuyệt đối không nên sử dụng tượng Long Quy tránh gây xung khắc ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.

Những thông tin về “Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) nên đặt ở đâu là tốt nhất” Thạch Anh Việt chia sẻ trên đây chắc cũng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của quý độc giả. Hy vọng, qua đây bạn sẽ hiểu thêm về cách chọn và đặt tượng phát huy tốt năng lượng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *