Tượng Long Quy bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Theo các chuyên gia phong thủy Long Quy thuộc nhóm tượng linh vật khá kén tuổi, kén mệnh. Khi lựa chọn vật phẩm để sử dụng hoặc tặng, biếu người khác nên cân nhắc tránh những trường hợp xung khắc không đáng có. Vậy Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào? Để hiểu chi tiết, mời bạn cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Ý nghĩa tượng Long Quy bằng đá phong thủy? 

Long Quy linh vật kết hợp giữa Rồng và Rùa thuộc bộ tứ linh thần thông, sức mạnh vô biên. Biểu tượng linh thiêng của các nước thuộc khu vực Đông Á. Trong phong thủy, linh vật xuất hiện ở đâu ở đó có sự may mắn, cát tường, thịnh vượng.

Long trong tứ linh, tượng trưng cho linh vật Rồng một trong những linh vật đại diện cho những bậc vua chúa mang sức mạnh vô biên, giúp mưa thuận gió hòa, vạn sự như ý. Trong phong thủy, linh vật Rồng tượng trưng cho năng lượng dương khí dồi dào xua đuổi luồng khí xấu, mang lại may mắn, bình an cho con người. 

Tượng Long quy bằng đá phong thủy biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài, công thành danh toại
Tượng Long quy bằng đá phong thủy biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài, công thành danh toại

Quy cũng là một trong những linh vật nằm trong tứ linh. Linh vật Rùa gắn liền với văn hóa người Việt, trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm Thầm Kim Quy đã trao cho nhà vua chiếc nỏ thần.

Kể từ đó, nhà vua dẫn quân đánh đâu thắng đó, xua đuổi những kẻ xâm lược đất nước, mang lại bình an cho muôn dân. Cũng chính vì vậy, trong phong thủy Rùa đại diện cho tri thức, giúp thi cử đỗ đạt cao, công thành danh toại.

Hai linh vật đều mang những ý nghĩa tốt đẹp, kết hợp với nhau tạo thành linh vật Long Quy (Rùa đầu Rồng). Linh vật này mang ý nghĩa của sự trường thọ, cát tường, giúp công việc kinh doanh buôn bán được phát triển bền vững, công danh sự nghiệp lên đến đỉnh cao.

Ngoài khả năng chiêu tài lộc, may mắn, tượng Long Quy còn giúp gia chủ trấn hung, tiêu trừ vận hạn đeo bám xung quanh. Đặc biệt, linh vật giúp chế người bị sao Thiên Tuế gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của con người. Từ đó, mang đến sự bình an, may mắn giúp công việc và cuộc sống luôn được suôn sẻ, thuận lợi.

Hơn nữa, tượng Long quy bằng đá phong thủy còn tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai, trường sinh, trường thọ. Những gia đình có người già nên đặt tượng Long Quy trong nhà để cầu cho bố mẹ được sống lâu, sống khỏe, có cuộc sống bình an bên con cháu, hạnh phúc viên mãn bên gia đình.

Tượng Long Quy bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng linh vật Long Quy bằng đá khá kén tuổi, kén mệnh. Tượng mang hình ảnh của linh vật Rồng kết hợp Rùa, thường chỉ phù hợp với những gia chủ hợp tuổi, hợp mệnh mới mang lại may mắn bình an.

Những tuổi nằm trong tứ hành xung không nên sử dụng tránh gây xung đột không đáng có, gây phản tác dụng khiến cuộc sống gặp nhiều chuyện khốn đốn.

Tượng Long Quy bằng đá hợp tuổi nào?

Theo nguyên tắc về tam hợp và tứ hành xung trong tử vi 12 con giáp. Theo đó, tính theo tuổi sẽ có bộ 3 tam hợp và 4 cặp thuộc tứ hành xung. Tượng Long quy tượng trưng cho Rồng và Rùa, theo đó tam hợp với Rồng gồm Thân – Tý – Thìn – Hợi.

Vì vậy, những gia chủ thuộc nhóm tuổi này có thể sử dụng tượng Long Quy bằng đá để gia tăng vận khí, thúc đẩy công việc phát triển, mở ra nhiều cơ hội để làm ăn kinh doanh phát đạt, gặp nhiều may mắn. Tượng Long Quy cũng giúp cho gia chủ hợp mệnh luôn giữ vững được vị thế, khẳng định uy quyền, tăng khả năng lãnh đạo.

Tượng Long quy hợp tuổi Thân – Tý – Thìn - Hợi, xung tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi 
Tượng Long quy hợp tuổi Thân – Tý – Thìn – Hợi, xung tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

Đặc biệt tính theo nhị hợp, Thìn – Thân cặp tuổi này thường sẽ hợp nhau về mọi mặt, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển. Vì vậy những người thuộc tuổi Thân khi bày trí tượng Long Quy trên bàn làm việc hoặc trong nhà, linh vật  sẽ hỗ trợ rất lớn về công việc và cuộc sống.

Còn “Thìn, Tuất, Sửu, Mùi”  thuộc trong nhóm tứ hành xung, đối đầu với nhau. Vì vậy những người thuộc nhóm tuổi này không nên sử dụng tượng Long quy để trưng bày. Vật phẩm sẽ gây xung đột không mang lại năng lượng may mắn, ngược lại còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ.

Đặc biệt, theo tử vi cặp đôi Thìn – Tuất xung khắc cực mạnh. Vì vậy, những người tuổi Tuất tuyệt đối không nên trưng bày tượng Long Quy trong nhà. Bởi Thìn khắc Tuất sẽ gây ra xung khắc mang đến bệnh tật, những tai họa không đáng có trong công việc và cuộc sống, quan hệ gia đình cũng dễ bị lục đục.

Ngoài những nhóm tuổi mệnh kể trên, nếu gia chủ thuộc nhóm tuổi mệnh khác muôn sử dụng tượng Long quy để hóa giải luồng khí xấu, trấn trạch, trấn tà thu hút may mắn tài lộc nên cân nhắc kỹ càng tránh trường hợp xung khắc không tốt cho bản thân và gia đình.

Tượng Long Quy bằng đá hợp mệnh nào?

Ngoài lựa chọn những mẫu Long Quy bằng đá hợp tuổi, trong phong thủy cung mệnh cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tài vận của mỗi người. Vì vậy, khi lựa chọn Long Quy để sử dụng hoặc dành tặng người thân, bạn bè. Bạn cũng nên chú trọng chọn vật phẩm hợp mệnh để vật phẩm phát huy hết tác dụng.

Đối với người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim cương trực, quyết đoán, có đầu óc quan sát, ngoại giao tốt. Họ thuộc những người dễ thích nghi với môi trường mới.

Đây cũng là những điểm mạnh giúp cho người mệnh Kim phát triển trong công việc và cuộc sống. Khi kết hợp với tượng Long Quy đặt bàn làm việc sẽ kích người mệnh Kim kích hoạt nguồn năng lực tiềm ẩn giúp công việc được phát triển thuận lợi, gặt hái được nhiều điều may mắn, bình an.

Tượng Long quy bằng đá phong thủy màu trắng hợp mệnh Kim
Tượng Long quy bằng đá phong thủy màu trắng hợp mệnh Kim

Bên cạnh những điểm mạnh kể trên, những người thuộc mệnh Kim cũng có yếu điểm ngang bướng, dễ cáu giận không kiểm soát được cảm xúc, trong công việc thường có nhiều ý kiến cực đoan, xem mình là trung tâm ít nghe lời người khác, dễ mất kiên nhẫn. Khi đặt tượng Long Quy trên bàn làm việc cũng sẽ giúp bạn tiết giảm được các nhược điểm kể trên, tránh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Đối với những người thuộc mệnh Kim khi chọn tượng Long Quy bằng đá, nên chọn những mẫu tượng có màu trắng, bạc ánh kim, màu xám, màu vàng màu nâu đất. Những màu tương sinh, tương hợp sẽ giúp vật phẩm phát huy năng lượng tốt đa, giúp công việc hanh thông, công thành danh toại.

Đối với người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy thường rất điềm tĩnh, nhẹ nhàng, rất khéo léo trong giao tiếp dễ thuyết phục người khác. Họ là những người biết lắng nghe và thấu hiểu người khác. Dễ thích nghi với môi trường mới, luôn nhìn về những điều tích cực. Cũng bởi vậy, trong công việc và cuộc sống người mệnh Thủy dễ nắm bắt cơ hội phát triển bản thân. 

Để lựa chọn vật phẩm phong thủy giúp kích hoạt năng lượng dương khí, thúc đẩy công việc phát triển, thăng tiến tốt, cải thiện được các mối quan hệ. Gia chủ nên đặt tượng Long quy trên bàn làm việc, vật phẩm hợp mệnh sẽ hỗ trợ bạn phát triển và nhanh chóng đạt được những điều bạn mong muốn.

Tượng Long quy bằng đá phong thủy màu đen, xanh biển hợp mệnh Thủy
Tượng Long quy bằng đá phong thủy màu đen, xanh biển hợp mệnh Thủy

Năng lượng trong Long quy bằng đá cũng sẽ giúp cải thiện một số nhược điểm gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Thủy. Giúp cân bằng được tâm trạng, kiềm chế và cân bằng cảm xúc, tự tin đưa ra những quyết định, kế hoạch trong công việc.

Khi chọn tượng Long Quy bằng đá phong thủy, người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn những mẫu tượng đá màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng hoặc xám. Những màu sắc hợp mệnh giúp thu hút vận khí giúp mọi việc được thực hiện đơn giản và thuận lợi hơn.

Đối với người mệnh Thổ

Ngoài mệnh Kim và mệnh thủy, tượng Long Quy cũng phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ. Những người thuộc mệnh Thổ vốn dĩ đã thông minh, sắc sảo, họ có tài giao tiếp nên tạo được nhiều cơ hội trong công việc. Nếu biết các kết hợp với tượng Long Quy phong thủy bằng đá, năng lượng trong vật phẩm cũng sẽ thúc đẩy mọi việc thực hiện dễ dàng hơn.

Tượng Long quy ngọc Hoàng Long màu vàng hợp mệnh Thủy
Tượng Long quy ngọc Hoàng Long màu vàng hợp mệnh Thủy

Bên cạnh đó, năng lượng trong tượng Long quy cũng giúp cải thiện yếu điểm tăng tính tập trung, tự tin và quyết đoán hơn trong công việc. Giảm căng thẳng mệt mỏi, tập trung tư duy sáng tạo, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc và cuộc sống.

Những người thuộc nhóm mệnh Thổ nên ưu tiên chọn những mẫu tượng Long Quy đá phong thủy màu vàng, nâu thuộc bản mệnh. Có thể sử dụng những mẫu tượng có màu sắc tương sinh như: đỏ, cam, vàng… màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Những màu sắc mang lại may mắn, tài lộc cho chủ mệnh.

Những lưu ý khi sử dụng tượng Long Quy bằng đá

Sau khi cân nhắc được việc lựa chọn tượng Long quy bằng đá phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh. Việc tiếp theo bạn cần xác định chính là đặt vật phẩm ở vị trí nào? Theo hướng nào? Để linh vật phát huy được hết năng lượng. Việc đặt tượng Long quy không đúng hướng có thể vật phẩm sẽ không phát huy tác dụng. 

Ngược lại, tượng còn phản tác dụng gây nên những điều không mong muốn cho gia đình bạn. Vì vậy, khi đặt tượng Long Quy bạn cần xem xét kỹ một số yếu tố dưới đây:

Thứ nhất: Phòng khách là nơi quy tụ năng lượng tốt, xấu cho tổng thể ngôi nhà. Vì vậy, nếu gia chủ muốn sử dụng tượng Long Quy với mục đích thu hút may mắn, tài lộc, xua đuổi năng lượng xấu. Nên đặt tượng long Quy tại không gian phòng khách, hướng đầu Rồng ra cửa chính hoặc cửa sổ để thu hút tài lộc vào nhà. 

Những lưu ý khi trưng bày tượng Long quy bằng đá phong thủy mang lại may mắn, tài lộc
Những lưu ý khi trưng bày tượng Long quy bằng đá phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Thứ hai: Trong trường hợp đặt tượng Long quy trong phòng ngủ, gia chủ nên hướng đầu Rồng vào trong và phần đuôi hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ. Tuy nhiên không nên hướng đầu Rồng vào vị trí giường ngủ.

Thứ ba: Phần mai rùa cứng để chống lại tà khí, phần đuôi rùa có tác dụng hóa giải những nguồn năng lượng xấu. Còn phần đầu Rồng có khả năng chiêu tài lộc, may mắn. Vì vậy, nếu muốn chắn hung nên đặt tượng Long quy ở vị trí tam quan, phần đuôi Rùa hướng về vị trí xuất hiện tà khí.

Thứ tư: Nên đặt tượng Long quy ở những vị trí vững chắc, tranh gây đổ vỡ. Nếu tượng Long Quy bị nằm phơi bụng sẽ không có lợi cho người dùng. Đây là một trong những điều cấm kỵ phạm phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Thứ năm: Tượng Long Quy có thể được lau rửa bằng nước sạch, tránh sử dụng những chất liệu liên quan đến kim loại. Gia chủ có thể sử dụng khăn trắng sạch kết hợp với nước tinh khiết để lau rửa, không sử dụng các loại hóa chất. Tuyệt đối, không nên lau rửa linh vật trong những loại nước được xem là có sử dụng bàu ngài.

Thứ sáu:Tượng Long Quy thích hợp đặt chung với các mẫu tượng Phật, sẽ giúp gia chủ tăng thêm phần may mắn, mang bình an đến cho gia đình. Khi đặt nên chú ý đến vị trí đặt tượng.

Thứ bảy:Trước khi sử dụng, trưng bày tượng Long Quy, để linh vật phát huy được hết năng lượng. Gia chủ có thể khai quang điểm nhãn để linh vật nhận diện được chủ nhân, mang lại nhiều điều tốt lành cho bản thân.

Thứ tám: Hạn chế để người khác chạm vào tượng đặc biệt trong những trường hợp tay không được sạch sẽ. Nếu cảm thấy bị người không sạch sẽ chạm vào tượng có thể làm sạch lại tượng bằng khăn trắng và nước sạch sau đó để dưới nắng nhẹ khoảng 10 phút. Không nên đặt tượng quá lâu dưới nắng lớn, hay phơi nắng tượng.

Đối với những người thuộc năm sinh phạm Tai Sát có thể đặt tượng linh vật Long quy bằng đá phong thủy để hóa giải những năng lượng xấu bởi ảnh hưởng của Tai Sát.

Những thông tin mà Thạch Anh Việt cung cấp trên đây chắc cũng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc về “Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng) bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?” của quý độc giả. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về vật phẩm. Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline để được đội ngũ tư vấn và giải đáp chi tiết nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *