Tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá bằng đá hợp tuổi nào, Mệnh nào? thắc mắc của biết bao người. Bởi đây là vật phẩm khá kén chủ nhân, không phải ai cũng có thể sử dụng để tô điểm cho không gian trưng bày trở nên hoàn hảo và phong cách. Nếu không phù hợp còn khiến cuộc sống của gia chủ thêm khó khăn, tài lộc thất thoát, sức khỏe suy giảm và gia đạo lục đục. 

Đôi nét về tượng Ngựa (Thiên Lý Mã)

Từ rất lâu, Tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) đã xuất hiện và trở thành vật phẩm được rất nhiều người yêu thích để trưng bày trong không gian làm việc, phòng khách,… Biểu tượng phong thuỷ này thường được chế tác bởi các loại đá phong thuỷ mang vẻ đẹp cuốn hút như: ngọc hoàng long, đá thạch anh, đá ngọc bích, ngọc onyx,… Kết hợp với mẫu mã, kích thước, màu sắc đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích cũng như mục đích sử dụng. 

tuong ngua thien ly ma bang da
Tượng Ngựa bằng đá (Thiên Lý Mã) xuất hiện và trở thành vật phẩm được rất nhiều người yêu thích

Theo chuyên phong thuỷ, Tượng ngựa bằng đá là điểm nhấn độc đáo phá tan sự bí bách và đơn điệu trong không gian, khiến nó trở nên hài hoà, sang trọng và ấn tượng. Hơn thế nữa, đây cũng là một quà tượng đá phong thuỷ dành tặng bạn bè, đối tác, cấp trên vô cùng ý nghĩa. Bởi những công dụng và ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp mà chúng mang lại không thể bàn cãi. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ngựa đại diện cho tài lộc, may mắn và sự kiên trì, bền bỉ. Câu chúc “mã đáo thành công” được sử dụng phổ biến tại những dịp lễ quan trọng như: khai trương, chúc tết đầu năm,… với ý nghĩa “ngựa về ắt sẽ thành công”.

Song, còn giúp công việc kinh doanh gặp nhiều may mắn, sớm đạt thành công như ý nguyện. Đó cũng chính là lý do tại sao dân kinh doanh, người làm ăn buôn bán, theo đuổi tiền tài hay danh vọng lại yêu thích bức tượng phong thuỷ này đến vậy. 

Người ta tin rằng, sự có mặt của ngựa sẽ xua đẩy lùi hung khí, xua tan tà khí và tránh được những rủi ro, tai ương trong cuộc sống. Năng lượng lan tỏa từ vật phẩm còn có thể khiến bạn nhìn thấu mưu kế tiểu nhân, dễ dàng thắng lợi trong những cuộc đàm phán, tình huống cạnh tranh căng thẳng. 

Một trong những biểu tượng ngựa phong thuỷ vô cùng nổi tiếng chính là “Lộc mã” hay “ngựa phi nước đại”. Hình ảnh này đại diện cho sự phát triển và thăng tiến không ngừng trong công việc, danh vọng và tiền tài. 

Ngoài ra, chúng mang ý nghĩa của việc đi xa nên rất thích hợp với những người thường xuyên đi công tác, làm ăn xa, bôn ba khắp chốn. Mục đích để được “phù trợ” cho một chuyến đi an toàn, suôn sẻ và thuận lợi. 

Trong văn hoá phương Đông, ngựa là linh vật trong 12 con giáp và cũng là một trong số lục súc. Chúng có số mệnh khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kiêu hãnh, táo bạo tự do tự tại, không bị trói buộc bởi bất cứ điều gì.

Bởi vậy, việc sử hữu một bức tượng ngựa bằng đá mang đến niềm vui, tinh thần lạc quan cho cả gia đình. Đồng thời, giải tỏa cảm giác u ám, bế tắc và thay thế bằng luồng sinh khí tốt lành, thịnh vượng. 

Thực tế cho thấy, tùy vào số lượng, hình dáng mà mỗi sản phẩm tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) lại đem đến những ý nghĩa khác nhau. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến: tượng ngựa kéo bắp cải, Mã đáo thành công, Mã đáo truy phong, Mã thượng phong hầu, nhất mã, tam mã, lục mã, cửu mã,… Gia chủ có thể vận dụng ý nghĩa của vật phẩm mà lựa chọn cho hợp nhất. 

Tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Nói chung, tượng ngựa bằng đá được xem là một pháp khí, đại diện cho tài lộc, bình an và sự thăng tiến trong kinh doanh. Bởi mang nhiều nguồn năng lượng tích cực, có thể xua đuổi ma quỷ, giảm trừ tai ương, bảo vệ thân chủ khỏi đám tiểu nhân nếu được sử dụng đúng cách và không khắc mệnh/ tuổi. 

tuong ngua bang da hop tuoi nao
Tượng ngựa bằng đá được xem là một pháp khí, đại diện cho tài lộc, bình an và sự thăng tiến

Để biết tượng ngựa bằng đá hợp tuổi nào, mệnh nào, gia chủ cần kết hợp cả hai yếu tố phong thuỷ âm dương lẫn phong thuỷ ngũ hành. 

Theo âm dương phong thủy: tượng ngựa bằng đá đại diện cho tuổi Ngọ. Theo kiến thức âm dương, ta có bộ tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất và bộ lục hợp  Ngọ – Mùi rất hợp nhau trong phong thuỷ. Do đó, nếu gia chủ thuộc tuổi Dần, Tuất và Mùi trưng bày biểu tượng phong thuỷ này tại nhà/ văn phòng thì cực kỳ vượng. 

Vốn nổi tiếng là loài vật mạnh mẽ, nhanh nhẹn nhưng tuổi Dần lại khá nóng nảy, không thích tuân lệnh bất kỳ ai. Các bức tượng ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá sẽ giúp họ hoàn thiện bản thân, thu hút nhiều vượng khí để ngày càng thành công trong cuộc sống. Tuổi Tuất lại nhờ có sự trợ giúp của vật phẩm mà càng trở nên kiên định, quả quyết trong mỗi quyết định của bản thân. 

Tượng Ngựa bằng đá góp phần giúp bản mệnh tuổi Mùi thêm vững tin, an tâm trong cuộc sống. Công việc làm ăn cũng “xuôi chèo mát mát”, gia đạo thuận hoà và hạnh phúc. Cũng theo thuyết này, gia chủ tuổi Tý, Sửu và Ngọ tuyệt đối không nên trưng bày biểu tượng phong thuỷ này trong nhà. Bởi ta có bộ Lục Hại “Ngọ – Sửu”, bộ tự hình “Ngọ – Ngọ” và bộ tứ hành xung “Tý – Ngọ”. 

Theo phong thuỷ ngũ hành: thuyết ngũ hành cho rằng, ngựa là loài vật đại diện cho hành Hoả. Mà Mộc sinh Hoả, vạn vật bị ngọn lửa thiêu đốt rồi cũng hoá ra tro và trở về với đất mẹ. Hoả hợp Hoả, nhiều ngọn lửa nhỏ hội tụ lại tạo thành một lửa lớn và mãnh liệt.

Bởi vậy, những gia chủ thuộc mệnh Hoả và Thổ sử dụng linh vật này sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Tượng Ngựa sẽ mang tới khả năng vượng, sức khoẻ dồi dào, công danh thăng tiến. 

tuong ngua bang da hop menh nao tuoi nao
Gia chủ thuộc mệnh Hoả và Thổ sử dụng tượng Ngựa bằng đá sẽ đạt hiệu quả cao nhất

Theo đó, mệnh Hoả và Thổ tương ứng tuổi Tuất, Dần, Mùi gồm có: Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 1946, 2006; Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998; Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991.

Ngoài những tuổi được đề cập ở trên, các gia chủ thuộc tuổi Thìn (1976), Thân (1968), Tỵ (1977), Hợi (1947, 2007), Dậu (1969) và Mão (1999) nếu có mong cầu cũng có thể sử dụng vật phẩm này tại nhà. Thậm chí, người tuổi Thìn có thể trưng bày cả hai linh vật Ngựa và Rồng thì ý nghĩa mang lại càng lớn lao. 

Cách chọn màu sắc tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá hợp tuổi/mệnh

Theo quan niệm phong thuỷ, màu sắc là thứ có thể làm cân bằng và hài hoà âm dương. Tức là ở mỗi mệnh, mỗi độ tuổi sẽ ứng với những màu sắc tương sinh hoặc tương hợp khác nhau, hỗ trợ cho con người trong mọi khía cạnh. Nếu chọn đúng thì ắt gặp nhiều may mắn, cuộc sống thông thuận, con đường kinh doanh phát triển rực rỡ. 

Từ quan niệm trên, khi chọn tượng Ngựa bằng đá để đặt trong nhà/ văn phòng thì gia chủ cần chọn theo màu sắc phong thuỷ hợp với bản mệnh để đón nhận những điều tốt đẹp nhất. 

Tuổi Tuất, Dần, Mùi thuộc mệnh Thổ (sinh 1946, 2006, 1998, 1991) sẽ rất thích hợp với các mẫu tượng đá có màu sắc đại diện cho bản mệnh: vàng đất, nâu đất. Ngoài ra, những gam màu thuộc hành Hỏa tương sinh (đỏ, tím, hồng, cam) sẽ mang đến nguồn sinh khí dồi dào, chiêu tài hút lộc, công việc kinh doanh ngày càng vượng phát. Vì thế, những mẫu tượng ngựa bằng ngọc hoàng long, đá thạch anh hồng,… sẽ là một gợi ý hoàn hảo. 

Theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Thổ bởi đất đai khô cằn cũng do cây cối hút cạn kiệt dinh dưỡng. Mặc dù Thổ sinh Kim là mối quan hệ tương sinh nhưng Thổ phải tiêu hao nhiều năng lượng để hỗ trợ cho sự hình thành của Kim. 

cach chon tuong ngua bang da
Mẫu tượng ngựa bằng ngọc hoàng long là gợi ý hoàn hảo với tuổi Tuất, Dần, Mùi mệnh Thổ

Do đó, người tuổi Tuất, Dần, Mùi thuộc mệnh Thổ không nên sử dụng tượng ngựa bằng đá có màu sắc trắng, xám, ghi (hành Kim) và màu xanh lá cây (hành Mộc). Nếu làm trái sẽ không nhận được bất kỳ sự phù trợ nào của vật phẩm, cuộc sống trở nên khó khăn và điêu đứng. 

Tuổi Tuất, Dần, Mùi thuộc mệnh Hoả (sinh năm 1994, 1986, 1979) nên ưu tiên sử dụng tượng Ngựa bằng đá có màu xanh lá cây (hành Mộc), tím, đỏ, hồng và cam (hành Hoả). Những màu sắc tương sinh tương hợp này sẽ giúp chủ nhân có một cuộc sống suôn sẻ, tài lộc tự tìm tới. Gia chủ có thể trưng bày tượng Ngựa bằng đá onyx, đá Pakistan, thanh anh xanh, ngọc bích hay thạch anh hồng đều được. 

Trong ngũ hành, Thuỷ khắc chế Hoả (nước có thể dập tắt ngọn lửa đang cháy một cách dễ dàng). Do đó, vật phẩm có màu xanh dương, đen (hành Thuỷ) hoàn toàn không tốt với người mệnh Hoả. Đáng chú ý hơn, Hoả sinh Thổ sẽ khiến tính Hoả bị suy yếu, không còn mạnh mẽ như trước. 

Do đó, Tuổi Tuất, Dần, Mùi thuộc mệnh Hoả cũng không thích hợp để sử dụng tượng Ngựa bằng đá có màu vàng đất, nâu. Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến cuộc sống gặp nhiều trắc trở, tinh thần ức chế, làm gì cũng không thành công. 

Những lưu ý khi sử dụng tượng Ngựa (Thiên Lý Mã)

Để tượng Thiên Lý Mã bằng đá phát huy được hết những ý nghĩa và công dụng phong thuỷ của mình. Đồng thời, tránh phạm phải những điều đại kỵ khiến bản thân và gia đình gặp tai hoạ thì cần chú ý tới một số lưu quan trọng sau đây:

Về không gian trưng bày, vật phẩm cần được đặt tại những vị trí thông thoáng, quan trọng như phòng khách. Bởi đây là nơi hội tụ trực tiếp của các luồng khí tốt, xấu trong ngôi nhà. Việc trưng bày một bức tượng Thiên Lý Mã bằng đá sẽ thu hút các nguồn sinh khí, bài trừ uế khí. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tụ tài khí, mang đến phước lành cho cả gia đình. 

nhung luu y voi tuong ngua bang da
Tượng Ngựa bằng đá cần được đặt tại những vị trí thông thoáng, quan trọng như phòng khách

Ngoài ra, đây cũng là bộ mặt của cả ngôi nhà khi đón tiếp các vị khách quý, bằng hữu tới chơi. Chắc hẳn, bất kỳ ai cũng phải trầm trồ và nhìn ngắm trước một “bảo bối” phong thuỷ sang trọng và đẹp mắt. Trong khi đó, bàn làm việc lại nơi đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp mỗi người.

Nguồn năng lượng phát ra từ bức tượng Ngựa bằng đá giúp công việc gặp nhiều thông thuận, điều hoà các mối quan hệ làm ăn để sớm đạt được những thành tựu rực rỡ. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tượng Ngựa cần đặt ở trên cao, nơi thoáng đãng nhất mới có linh nghiệm. Các khu vực khiến vật phẩm bị khuất lấp, vướng víu hoặc khu vực thiếu trang nghiêm như: phòng bếp, gầm cầu thang, nhà tắm,… không phù hợp để trưng bày. 

Ngựa là loài vật mang linh khí cao, không nên đặt trực xung với cửa văn nơi làm việc/ văn phòng. Tốt nhất nên để thẳng, hướng hơi chếch một bên so với hướng cửa. Chú ý, đầu linh vật phải quay hướng vào trong, như vậy mới mang tài lộc, của cải vào trong nhà được. 

Ngoài ra, không được để khu vực trưng bày tượng Ngựa bằng đá lộn xộn, thiếu sạch sẽ. Bởi đây là một linh vật trong phong thuỷ nên cần sự tôn nghiêm nhất định. Việc dành thời gian lau dọn, sắp xếp đồ đạc gọn gàng không chỉ thể hiện sự tôn trọng, mà còn là cách khai mở vận khí, tài lộc cho bản thân.

Về phương hướng, tượng Thiên Lý Mã bằng đá đặt theo hai hướng là Tây Bắc và chính Nam là cực cát lợi. Điều này sẽ giúp linh vật hấp thu được tối đa linh khí trong đất trời để mang đến sự thịnh vượng trong không gian, kéo vận may tới nhiều hơn. Gia chủ cũng có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thuỷ để chọn hướng lành dựa trên bản mệnh của mình. 

luu y voi tuong thien ly ma bang da
Tượng Thiên Lý Mã bằng đá đặt theo hai hướng là Tây Bắc và chính Nam là cực cát lợi

Về số lượng, nên trưng bày tượng Ngựa gồm 3, 6, 8 hoặc 9 con trong nhà/ văn phòng. Bởi theo phong thuỷ, số 6 tượng trưng cho sự cát lợi (đồng âm với từ “Lộc” trong tiếng Trung). 3 con ngựa tượng trưng cho “sinh” (tức sự phát triển), số 8 đại diện cho “Phát” (phát đạt) và số 9 tượng trưng cho “cửu” ( tức sự trường tồn, bền vững dài lâu). 

5 là một con số kiêng kỵ đối với những dân chơi tượng Ngựa bằng đá. Bởi dân gian xưa có câu “ngũ mã phanh thây” (tức 5 con ngựa phanh thây), nếu sắp xếp như vậy sẽ mang đến sự mất mát, những cái chết bất ngờ, tai ương với chủ sở hữu. 

Cuối cùng, hạn chế tối thiểu tình trạng rơi vỡ, khiến vật phẩm không còn vẹn nguyên. Người ta tin rằng, đây là điềm dự báo chẳng lành, mang đến nhiều xui xẻo cho chủ nhân. Do đó, cần thật sự cẩn thận trong quá trình sử dụng để tránh bị trầy xước, nứt vỡ vô cùng đáng tiếc. 


Như vậy, với thắc mắc Tượng Ngựa (Thiên Lý Mã) bằng đá hợp tuổi nào, Mệnh nào? hẳn bạn đọc đã tìm ra câu trả lời. Nếu có ý định rước tượng về nhà, gia chủ còn phải tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa của các mẫu tượng, vị trí trưng bày hợp phong thuỷ để vật phẩm phát huy đúng hiệu quả. Nếu còn nhiều thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chu đáo nhất nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *