Tác dụng phong thuỷ của tượng Rùa và hướng dẫn sử dụng

Phong thủy luôn là một khái niệm thuộc về tín ngưỡng dân gian được ông bà ta lưu truyền từ xưa đến nay. Bởi vậy mà có đông đảo người dùng yêu thích việc bày trí vật phẩm phong thủy trong nhà nhằm cầu mong sự may mắn và thịnh vượng. Tiêu biểu nhất trong đó phải kể đến tượng rùa phong thủy. 

Đôi nét về tượng rùa phong thủy

Rùa là loài linh vật nằm trong tứ đại thụy thú hay tứ tượng phong thủy. Linh vật này được mệnh danh là thụy thú hài hòa nhất và cát tường nhất. Hình tượng chú rùa trong phong thủy biểu trưng cho của cải dồi dào và sự trường thọ của con người. 

Theo quan niệm của phong thủy, tứ đại thần thú trấn giữ bốn phương của đất mẹ. Những con vật bao gồm như Thanh Long (Đông), Huyền Vũ (Bắc), Chu Tước (Nam) và  Bạch Hổ (Tây). Từ đó mang đến cho thân chủ sự bình an, may mắn và thịnh vượng.

Truyện cổ dân gian Việt Nam có kể rằng An Dương Vương thuở xưa khi bắt đầu xây dựng đất nước phải nhờ đến hỗ trợ của thần Kim Quy. Sức mạnh của rùa thần đã  giúp cho nhà vua xây thành ốc Cổ Loa tại huyện Đông Anh, Hà Nội một cách nhanh chóng. 

Ban đầu, công việc xây thành của nhà vua An Dương Vương diễn ra với nhiều vất vả và khó khăn. Thành cổ cứ xây lên thì lại đổ nên phải nhờ đến sự trợ giúp của thần Kim Quy. Sau khi thành ốc hoàn thành, thần rùa còn ban tặng cho nhà vua một chiếc nỏ để đánh bại quân địch. Từ lúc đó, thần Kim Quy đã trở thành biểu tượng của Rùa phong thủy được nhiều người yêu thích hiện nay.

Rùa là linh vật được con người sử dụng rộng rãi trong các công trình mang tính tôn nghiêm như đình, đền và chùa.
Rùa là linh vật được con người sử dụng rộng rãi trong các công trình mang tính tôn nghiêm như đình, đền và chùa.

Ngoài ra trên mai rùa còn có nhiều hình lục giác được xếp xen kẽ và nối tiếp nhau như ô bát quái. Do đó, người ta tin rằng mang theo linh vật rùa phong thủy bên người sẽ giúp thân chủ hóa giải nguồn sát khí xấu ảnh hưởng đến số mệnh và sức khỏe.

Bên cạnh đó, ông bà ta ngày xưa còn sử dụng mai rùa để bói toán thông qua việc đốt mai và dựa vào vết nứt. Từ đó suy đoán được điều tốt lành, cát khí và điềm xui rủi trong tương lai. Đồng thời tượng rùa phong thủy còn giúp cho người sử dụng có được khả năng “thấu thị” và chứng kiến rõ ràng. 

Rùa là linh vật được con người sử dụng rộng rãi trong các công trình mang tính tôn nghiêm như đình, đền và chùa. Ẩn chứa nguồn năng lượng phong thủy dồi dào, tượng rùa được nhiều gia chủ lựa chọn nhằm mong cầu may mắn, bình an tài lộc và sức khỏe.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng tượng rùa phong thủy ngày một tăng cao nên người ta đã chế tác món vật phẩm này bằng nhiều loại chất liệu. Phổ biến nhất là đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, đá Ngọc Hoàng Long,… với nguồn năng lượng lớn và màu sắc sặc sỡ làm nổi bật không gian nhà ở.

Ý nghĩa của tượng rùa phong thủy

Từ lâu, tượng rùa phong thủy đã chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân vùng Á Đông. Tượng rùa đã trở thành là vật phẩm phong thủy được nhiều người bày trí trong nhà nhằm mục đích cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn và bình an. 

Tượng rùa phong thủy đã chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân vùng Á Đông.
Tượng rùa phong thủy đã chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân vùng Á Đông.

Biểu trưng cho may mắn, bình an

Thực tế cho thấy rùa là loài vật có sức sống mạnh mẽ, bền bỉ với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Đây cũng là nguyên do mà nhiều người quan niệm rằng bày trí tượng rùa phong thủy sẽ giúp chủ nhân khỏe mạnh và bình an. Đồng thời, nguồn năng lượng của rùa phong thủy sẽ đem đến cho gia chủ một cuộc sống viên mãn, hạnh phú và trường thọ.

Bên cạnh đó, rùa là linh vật mang thụy khí cát tường đến cho cuộc sống con người. Tượng rùa phong thủy giúp Âm Dương sẽ được điều hòa bình ổn và năng lượng trong không gian sống sẽ duy trì hài hòa. Nhờ vậy mà giúp thân chủ không chỉ giải trừ họa tiểu nhân mà còn mang đến sự minh mẫn và tỉnh táo để có nhiều ý tưởng sáng tạo.

Nằm trong tứ linh, tượng rùa phong thủy được cho là đem đến cho con người nhiều cát khí và điềm may.
Nằm trong tứ linh, tượng rùa phong thủy được cho là đem đến cho con người nhiều cát khí và điềm may.

Nằm trong tứ linh, tượng rùa phong thủy được cho là đem đến cho con người nhiều cát khí và điềm may. Có được tượng hình chú rùa, chủ nhân sẽ loại trừ hung khí bất lợi cho cuộc sống và thu hút nhiều vận may. Từ đó cuộc sống sẽ phát triển vượt bậc và công thành danh toại như mơ ước.

Vật phẩm tụ tài, tài khí hanh thông

Không phải ngẫu nhiên mà loài rùa lại được xem là linh vật biểu tượng cho sự chắc chắn, bền bỉ và vững trãi. Ông cha ta quan niệm rằng “chậm nhưng chắc” là dựa trên đặc tính tự nhiên của loài linh vật phong thủy này. 

Một số người tin rằng bày trí tượng rùa trong nhà sẽ giúp cho thân chủ ổn định, giàu có và tích tiểu thành đại. Trong kinh doanh, tượng rùa phong thủy sẽ lan tỏa năng lượng giúp gia chủ thăng tiến về sự nghiệp một cách vững chắc và mở rộng công danh tài lộc.

Một số người tin rằng bày trí tượng rùa trong nhà sẽ giúp cho thân chủ ổn định, giàu có và tích tiểu thành đại.
Một số người tin rằng bày trí tượng rùa trong nhà sẽ giúp cho thân chủ ổn định, giàu có và tích tiểu thành đại.

Cải thiện sức khỏe, tình cảm

Theo các chuyên gia phong thủy, rùa thuộc yếu tố Thủy trong ngũ hành. Do đó, việc bày trí tượng rùa phong thủy theo cung mệnh Thủy sẽ khiến yếu tố Mộc trong nhà được phát triển và phù trợ hết sức tích cực. 

Ngoài ra, việc đặt ở không gian phòng khách hay mạn hướng Đông của nhà ở một bức tượng rùa phong thủy giúp kết nối các mối quan hệ tình cảm trong gia đình thắt chặt hơn. Từ đó mọi người sẽ càng yêu thương, đồng cảm và chia sẻ với mọi người thân yêu.

Theo các chuyên gia phong thủy, rùa thuộc yếu tố Thủy trong ngũ hành.
Theo các chuyên gia phong thủy, rùa thuộc yếu tố Thủy trong ngũ hành.

Đặt một con rùa phong thủy ở hướng Đông hay trưng bày nơi phòng khách của không gian nhà ở còn lan tỏa năng lượng tích cực. Tượng rùa sẽ giúp mọi người có cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Đồng thời nâng cao sức đề kháng để sức khỏe của gia chủ cũng thêm phần khởi sắc.

Củng cố vị trí và sự nghiệp cho gia chủ

Người dân nước Việt Nam thường cho con cháu của mình đến vãn cảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám vào mỗi dịp thi lên chức quan trọng. Điều này nhằm mục đích thỉnh lộc, chạm đầu các “Cụ Rùa” để công việc được thuận lợi và hanh thông. Sự vững chãi của chân rùa cũng là hình ảnh biểu trưng cho sự nghiệp phát triển chắc chắn, bền vững và ổn định của gia chủ. 

Bởi lẽ người ta quan niệm rằng rùa là linh vật có sức sống mạnh mẽ và bền bỉ với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Nhờ đó mà loài linh vật này là biểu trưng cho trí tuệ hanh thông, tinh thần minh mẫn, sáng tạo và minh triết sâu thẳm. Bày trí tượng rùa trong không gian làm việc, gia chủ sẽ thu hút nhiều vận may để mở rộng sự nghiệp cũng như thể hiện địa vị và quyền lực của bản thân.

Người ta quan niệm rằng rùa là linh vật có sức sống mạnh mẽ và bền bỉ với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.
Người ta quan niệm rằng rùa là linh vật có sức sống mạnh mẽ và bền bỉ với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.

Bên cạnh đó, nhiều người còn đặt tượng rùa phong thủy trong không gian làm việc để củng cố sự vững chắc về sự nghiệp và mở ra con đường thăng tiến vững chắc. Bởi vậy mà chúng ta có thể chọn mua tượng rùa để làm quà tặng sếp nhân dịp sinh nhật hay khai trương đặc biệt. Vật phẩm này sẽ giúp cho bạn thể hiện lòng thành với cấp trên để nhận về nhiều thiện cảm và sự hỗ trợ đấy.

May mắn trong học hành, thi cử 

Rùa từ lâu đã được xem là loài linh vật biểu tượng cho sự kiên trì, ý chí bền bỉ và trí tuệ mở mang của con người. Đây cũng chính là nguyên do mà hình tượng rùa đá được sử dụng phổ biến trong việc đỡ bia tiến sĩ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

Hằng năm, cứ vào dịp thi cử lại có nhiều sĩ tử đến Văn Miếu để xin lộc và cầu may mắn. Người ta còn tin rằng sờ đầu rùa sẽ giúp cho thân chủ có được một trí tuệ tinh thông và tâm lý vững vàng trong thi cử. Nhờ vào đó bản thân sẽ tự tin, quyết chiến và quyết thắng để đạt nhiều thành tích cao trong việc học tập.

Rùa từ lâu đã được xem là loài linh vật biểu tượng cho sự kiên trì, ý chí bền bỉ và trí tuệ mở mang của con người.
Rùa từ lâu đã được xem là loài linh vật biểu tượng cho sự kiên trì, ý chí bền bỉ và trí tuệ mở mang của con người.

Cải thiện trí lực và tầm nhìn

Trên mai rùa có nhiều hình lục giác xếp cạnh đều nhau như những ô bát quái trong phong thủy. Vì vậy mà việc đeo bên mình hình tượng rùa phong thủy sẽ giúp cho thân chủ hóa giải nguồn khí xấu, hung khí và ngăn chặn ma quỷ quấy nhiễu cuộc sống. 

Không những vậy mà ngày xưa người ta người ta còn dùng mai Rùa để dự đoán tương lai thông qua việc đốt mai Rùa để quan sát những vết nứt. Dựa vào những vết nứt đó mà con người có thể tiên liệu được tương lai, vận hạn và điềm cát hung trong đời.

Trên mai rùa có nhiều hình lục giác xếp cạnh đều nhau như những ô bát quái trong phong thủy.
Trên mai rùa có nhiều hình lục giác xếp cạnh đều nhau như những ô bát quái trong phong thủy.

Mặt khác, rùa là loài vật có tuổi thọ lâu dài lên đến hàng trăm năm nên đã chứng kiến nhiều chuyện trong cuộc sống. Do đó, việc sử dụng tượng rùa phong thủy còn góp phần giúp cho người sử dụng có được khả năng “thấu thị” và nắm bắt nhiều cơ hội để thành công vang dội trong mọi khía cạnh. 

Giải trừ sát khí ở ban công, sân thượng

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, rùa là linh vật có khả năng hóa giải sát khí ở ban công và sân thượng ở nhà ở rất hữu hiệu. Việc bày trí vật phẩm này tại vị trí phù hợp trong nhà sẽ giúp cho thân chủ giải trừ nguồn hung khí và thế xấu gây ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Cụ thể như sau:

Sân thượng, ban công phạm thiên trảm sát: Nếu sân thượng nhà bạn bị lọt thỏm giữa hai tòa nhà cao tầng tức là ngôi nhà đã phạm phải thế thiên trảm sát trong phong thủy. Hàm nghĩa giống như căn nhà bị đao trời chặt thành 2 phần.

Do đó mà những người sinh sống trong ngôi nhà phạm thế thiên trảm sát sẽ có sức khỏe xấu, dễ bị bệnh về đường huyết và gặp nạn máu đổ ở tương lai. Để hóa giải nguồn năng lượng do thế nhà xấu thì bạn nên đặt một cặp rùa phong thủy trên sân thượng và ban công nhà ở. 

Sân thượng, ban công vuông góc với phố: Nếu bạn đứng từ trên sân thượng quan sát xuống thấy có một con đường đâm thẳng vào ngôi nhà thì điều này có nghĩa rằng gia chủ đang phạm phải phá tài. Con đường càng to lớn và kéo dài thì càng đem đến nhiều ảnh hướng xấu cho thân chủ. 

Về lâu về dài điều này sẽ khiến cho công danh tài lộc của gia chủ bị suy giảm đáng kể. Do đó, để hóa giải hướng xấu này thì gia chủ nên đặt một cặp rùa kết hợp treo chiếc gương lồi phong thủy trên không gian sân thượng.

Sân thượng, ban công bị góc nhọn chiếu xung: Người ta còn gọi góc này là “mũi tên độc” bởi vì chúng ẩn chứa nhiều nguồn sát khí. Đây có thể là góc nhọn từ ngôi nhà hàng xóm hoặc các cấu trúc vật chất khác chiếu thẳng vào sân thượng và ban công nhà bạn. 

Người ta tin rằng góc càng nhọn thì càng xung và càng gần thì càng hiểm đổi với các thành viên sống trong nhà. Để hóa giải, gia chủ nên đặt tượng rùa phong thủy tại chính góc nhọn để làm chệch hướng các luồng khí xấu trong nhà.

Rùa là linh vật có khả năng hóa giải sát khí ở ban công và sân thượng ở nhà ở rất hữu hiệu.
Rùa là linh vật có khả năng hóa giải sát khí ở ban công và sân thượng ở nhà ở rất hữu hiệu.

Sân thượng, ban công có kiến trúc như hình răng cưa chiếu: Ngày nay có một số căn nhà mang phong cách châu Âu được thiết kế kiểu cửa sổ lồi để gia tăng không gian và ánh sáng cho ngôi nhà.

Hình dáng này đã khiến cho bức tường ngoài căn nhà có hình góc nhọn tương tự như răng cưa. Nếu sân thượng hay ban công nhà ở đang bị những góc nhọn này chiếu thẳng vào thì gia chủ nên dùng rùa phong thủy để hóa giải. Nhờ đó xua tan nguồn hung khí để mọi người đều yên vui, hạnh phúc và bình an.

Sân thượng, ban công bị đường cung chiếu: Nếu bạn quan sát từ trên xuống dưới thấy con đường trước cửa nhà quanh co uốn khúc mà có đường cong hướng thẳng vào sân thượng thì thế nhà đã phạm phải đường cung chiếu. Để ngăn chặn vận hạn và khí xấu do điều tối kỵ này thì giả chủ nên bày trí tượng rùa phong thủy để giải trừ.

Sân thượng, ban công gặp hình sát thuộc Hỏa: Trong trường hợp sân thượng gặp hình sát thuộc Hỏa như: ống khói cao, nhà cao tầng màu hồng,… thì gia chủ có thể dùng cặp rùa đá phong thủy để tiến hành việc giải trừ.

Đối với những ngôi nhà thiết kế nằm trên phương Nam (vị trí Hỏa vượng) thì như thêm dầu vào lửa nên sẽ càng hung. Chính vì vậy mà gia chủ cần sử dụng bình nước sạch đặt vào giữa tượng cặp rùa phong thủy để tiến hành việc hóa giải. 

Tượng rùa phong thủy hợp mệnh nào, tuổi nào?

Ngũ hành là yếu tố quan trọng trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến vận mệnh và số phận của mỗi con người. Bởi vậy mà điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi đặt tượng rùa phong thủy chính là căn cứ vào mệnh hợp và tuổi hợp. Từ đó rùa mới mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc cũng như giúp chủ nhân tránh xui hóa rủi vô cùng hữu hiệu.

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng rùa hợp với những gia chủ tuổi Hợi và tuổi Tý. Người tuổi Hợi khi sử dụng tượng rùa đá sẽ thu hút nhiều vận may và điềm lành đến với cuộc sống thường nhật. Người tuổi Tý khi bày trí tượng rùa phong thủy trong nhà sẽ nâng cao sức khỏe và mở rộng tài vận của bản thân.

Tuy nhiên người tuổi Dậu và Thân thì không nên sử dụng tượng rùa vì đây là điều đại kỵ. Năng lượng lan tỏa từ tượng rùa sẽ khiến cho hai gia chủ tuổi trên suy giảm nguồn sinh khí và gặp nhiều trở ngại khó khăn.

Bên cạnh cách lựa chọn tượng rùa phong thủy dựa vào năm tuổi thì chúng ta có thể căn cứ vào ngũ hành. Tùy vào mỗi bản mệnh như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ mà mỗi người sẽ chọn mua cho mình mẫu tượng rùa phong thủy với gam màu sắc chủ đạo phù hợp, cụ thể như:

Theo các chuyên gia phong thủy thì tượng rất hợp với những gia chủ Hợi và tuổi Tý.
Theo các chuyên gia phong thủy thì tượng rất hợp với những gia chủ Hợi và tuổi Tý.

Người mệnh Kim: Ưu tiên bày trí tượng rùa phong thủy màu vàng, màu trắng, màu xám, màu bạc và màu nâu để nhận về nhiều vận may. Gia chủ mệnh Kim cũng nên tránh sử dụng tượng đá phong thủy màu đỏ, màu cam, màu tím và màu hồng của mệnh Hỏa bởi vì Hỏa khắc Kim.

Người mệnh Mộc: Lựa chọn trang trí tượng rùa phong thủy màu xanh ngọc lục bảo, xanh lá cây, màu đen và màu xanh nước biển để gia tăng nguồn vượng khí. Đồng thời chủ nhân mệnh Mộc cũng hạn chế dùng tượng đá màu trắng, màu bạc và màu xám của mệnh Kim bởi vì Kim khắc Mộc. 

Người mệnh Thủy: Nên sử dụng tượng rùa phong thủy màu tím, màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu trắng, màu bạc và màu xám trong không gian nhà ở. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Thủy tuyệt đối không bày trí tượng đá màu nâu và màu vàng đất của mệnh Thổ bởi vì Thổ khắc Thủy.

Người mệnh Hỏa: Có thể trang trí tượng rùa phong thủy màu tím, màu cam, màu đỏ, màu hồng, màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh lá cây để thu hút tài lộc. Ngoài ra, chủ nhân mệnh Hỏa cũng không nên sử dụng tượng đá phong thủy màu đen và xanh nước biển bởi vì Thủy khắc Hỏa.

Người mệnh Thổ: Chọn mua tượng rùa phong thủy màu vàng, màu nâu đất, màu tím, màu đỏ, màu cam và màu hồng để chiêu tài tấn bảo. Mặt khác người mệnh Thổ cũng không nên bày trí tượng đá màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh lá cây bởi vì Mộc khắc Thổ.

Hướng dẫn cách bài trí tượng rùa phong thủy

Bên cạnh việc chọn mua tượng rùa phong thủy sao cho hợp lý, chúng ta cần lưu ý đến vị trí bày trí vật phẩm này. Bởi lẽ chỉ khi được đặt tại nơi phù hợp thì tượng rùa phong thủy mới có thể phát huy toàn năng công dụng của mình đến với cuộc sống của con người, giúp thu hút nhiều vận may và thịnh vượng.

Ngược lại nếu gia chủ đặt tượng rùa phong thủy phạm phải hướng đại kỵ sẽ khiến thân chủ gặp nhiều vấn đề rắc rối trong cuộc sống. Sau đây, Thạch Anh Việt sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách đặt tượng rùa trong phong thủy:

Bạn có thể đặt tượng rùa phong thủy tại những nơi có hung hiểm như nghĩa trang, nhà an táng, trạm biến áp, bệnh viện,… dễ bị tán khí hoặc nhiều nguồn sát khí. Việc đặt tượng rùa phong thủy này sẽ giúp thân chủ sinh ra nhiều dương trạch giúp kiềm tỏa hung khí. Từ đó mang đến sự khởi sắc và nguồn năng lượng tích cực cho thân chủ.

Để tối ưu công năng của tượng rùa phong thủy thì gia chủ nên bày trí vật phẩm này bên cạnh tượng Thần Tài, tượng Bồ Tát và Tượng Phật. Nguồn năng lượng cộng sinh sẽ giúp cho vật phẩm lan tỏa nhiều may mắn và tốt đẹp cho cuộc sống thường nhật.  

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt tượng rùa phong thủy tại hướng Đông Nam của nhà ở. Đây được xem là một phương pháp chiêu tài khí và tiền của vô cùng hữu hiệu. Đồng thời việc đặt tượng linh vật ở hướng này còn góp phần củng cố cho tài vị của gia chủ ngày một vững chắc. 

Chúng ta cũng có thể đặt tượng rùa phong thủy tại hướng Đông Nam của nhà ở.
Chúng ta cũng có thể đặt tượng rùa phong thủy tại hướng Đông Nam của nhà ở.

Không những vậy mà hướng Đông Nam còn ẩn chứa yếu tố Mộc nên đặc biệt phù hợp với nguồn năng lượng của Thủy (rùa thuộc hành Thủy). Chính vì vậy mà việc đặt tượng linh vật rùa phong thủy còn giúp gia chủ kích hoạt tài lộc trong nhà thêm phần đủ đầy và thịnh vượng. 

Mặt khác, việc treo tượng rùa phong thủy ngay tại cửa ra vào còn có tác dụng hóa sát khí tương tự như gương Bát quái. Nguyên nhân bởi trên mai rùa có hình lục giác xếp đều nhau với chức năng lượng tự như gương Bát Quái phong thủy.

Người ta còn cho thêm một đồng tiền Ngũ đế vào trong miệng tượng rùa phong thủy. Điều này sẽ biểu trưng cho tài khí ghé thăm, may mắn và tiền bạc sắp tìm đến gia chủ. Nhờ đó thân chủ sẽ vui sống thịnh vượng, bình yên và giàu có.

Một điều mà các bạn cần lưu ý là với mỗi chất liệu khác nhau, tượng rùa phong thủy sẽ có sự khác biệt rõ ràng về phương vị bày trí. Do đó, bạn cần xác định xem tượng phong thủy nhà mình làm từ loại chất liệu gì để trang trí cho thích hợp nhất như:

Tượng rùa sứ và rùa gỗ phong thủy sẽ phù hợp với hướng Nam. Bày trí vật phẩm này tại hướng Nam trong nhà sẽ giúp cho gia chủ gia tăng vận may, dương khí và ngăn chặn nguồn ám khí xấu có hại cho sức khỏe. 

Đối với tượng rùa đá, rùa gốm thì vị trí tối ưu nhất là hướng Tây Nam và  Đông Bắc. Năng lượng từ tượng rùa sẽ giúp cho thân chủ trở nên thông tuệ, chiêu tài tấn lộc và phát triển sự nghiệp. Từ đó sẽ có được cuộc sống may mắn, bình an, thịnh vượng và viên mãn.

Cách khai quang điểm nhãn cho tượng rùa phong thủy

Để tối ưu về công năng phong thủy hay thuận đường tâm linh, Thạch Anh Việt xin chia sẻ tới các bạn đọc một vài lưu ý nhỏ liên quan tới trong việc thỉnh đặt và khai quang điểm nhãn cho tượng rùa.

Bởi rùa là loài linh vật tiềm tàng nguồn năng lượng dồi dào và ẩn chứa sức khỏe sung mãn nên để tối ưu năng lượng phong thủy thì chúng ta cần khai quang điểm nhãn một cách cẩn thận. Bên cạnh việc mời các Sư thầy trụ trì hoặc thầy phong thủy cao tay thì gia chủ cùng có thể thực hiện việc khai quang cho tượng rùa tại nhà như sau:

Khi thực hiện lễ khai quang điểm nhãn thì gia chủ tuyệt đối không để người lạ ra vào qua nhiều.
Khi thực hiện lễ khai quang điểm nhãn thì gia chủ tuyệt đối không để người lạ ra vào qua nhiều.

Đầu tiên gia chủ cần chuẩn bị một mâm cơm cúng, hương hoa, một chiếc gương soi, một chén nước gừng, khăn sạch và bài chú khai quang. Sau đó đem tất cả các lễ vật vào một không gian riêng tư và kín đáo. Đặc biệt khi thực hiện lễ khai quang điểm nhãn thì gia chủ tuyệt đối không để người lạ ra vào qua nhiều.

Tiếp theo, gia chủ chọn ngày đẹp, giờ hoàng đạo và ăn mặc lịch sự nhất. Đặt tượng rùa phong thủy ở vị trí trang nghiêm (lấy vải điều đậy kín linh vật) và bày biện cỗ bàn cẩn trọng. Gia chủ tiến hành bỏ vải điều che linh vật phong thủy để bắt đầu lên hương khấn vái và đọc bài chú khai quang điểm nhãn.

Sau khi đọc xong bài chú, gia chủ sử dụng khăn sạch chấm vào nước gừng rồi lau nhẹ lên hai bên mắt của tượng rùa phong thủy. Sau đó cầm gương soi đặt trước mặt tượng rùa phong thủy rồi xoay 3 vòng theo chiều kim đồng hồ.

Kết thúc lễ khai quang điểm nhãn này thì tượng rùa phong thủy đã có hồn vía nhập vào. Người đầu tiên mà tượng rùa trông tỏ chính là chủ nhân của căn nhà. Chính vì vậy mà gia chủ sẽ nhận về nhiều sự phò trợ và phù hộ trong cuộc sống. Từ đó giúp gia chủ may mắn, muôn sự hanh thông, thuận lợi và bình an.

Một vài lưu ý khi đặt rùa phong thủy trong nhà

Phong thủy là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc đời và số phận của con người. Là vật phẩm phong thủy nên chúng ta cũng cần lưu ý một vài điểm cần tránh khi bày trí tượng rùa nơi tư gia hay khu vực làm việc như:

Thứ nhất: Nếu bạn sử dụng tượng rùa phong thủy cho mục đích hóa giải nguồn hung khí và cầu bình an thì nên để đầu rùa cần hướng ra phía ngoài cửa. Bởi lẽ nếu tượng rùa có đầu hướng vào trong sẽ phạm phải nguyên tắc trong phong thủy “Con Rùa rụt cổ” và mang đến nhiều điều không cát lành.

Trong trường hợp vệ sinh tượng rùa phong thủy thì tốt nhất là gia chủ hay người trong nhà thực hiện.
Trong trường hợp vệ sinh tượng rùa phong thủy thì tốt nhất là gia chủ hay người trong nhà thực hiện.

Thứ hai: Không nên đặt tượng rùa phong thủy nằm theo phương trực xung với bản thân. Nếu đặt trên bàn làm việc thì gia chủ cần xê dịch tượng linh vật này sang một bên. Để tối ưu hơn thì gia chủ nên đặt tượng rùa phía sau lưng và trong một không gian riêng biệt.

Thứ ba: Tuyệt đối không bụng rùa hướng lên và mai nằm dưới. Đây được xem là lỗi đại kỵ trong việc bày trí tượng rùa phong thủy. Nguyên nhân bởi rùa mà bị phơi bụng và bốn chân chổng lên là điều đại bất lợi. 

Thứ tư: Chỉ đặt tượng rùa phong thủy tại những nơi sạch sẽ. Bởi vì bụi bẩn sẽ khiến cho tượng bị che mắt và mất đi sự linh thiêng. Thậm chí đem đến cho gia chủ điều bất lợi, vận hạn và kém may mắn trong cuộc sống. 

Thứ năm: Chỉ nên bày trí tượng rùa phong thủy tại những nơi thoáng mát và cao ráo trong nhà. Đồng thời tránh để người khác đụng chạm quá nhiều vào tượng rùa phong thủy. Các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn linh khí trong không gian nhà ở. 

Thứ sáu: Trong trường hợp vệ sinh tượng rùa phong thủy thì tốt nhất là gia chủ hay người trong nhà thực hiện. Nếu để cho người khác làm sẽ khiến cho tượng linh vật bị mất sự linh thiêng và đem đến nhiều trở ngại khó khăn.

Thứ bảy: Chỉ nên bày trí trong nhà tượng rùa phong thủy bằng những chất liệu quý hiếm. Tuyệt đối không dùng loại sản phẩm giả kém chất lượng vì sẽ không có công năng phong thủy gì. Điều này còn khiến cho gia chủ gặp phải “tác dụng ngược” và đem đến nhiều vận hạn kém may mắn.


Những thông tin vừa được đề cập bên trên là “Tác dụng phong thủy của tượng rùa và hướng dẫn sử dụng”. Hy vọng thông qua bài viết tham khảo trên, bạn đọc đã tích lũy cho mình những kiến thức bổ ích về tượng rùa trong phong thủy. Nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc cần giải đáp thêm xin vui lòng liên hệ đến Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *