Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Rùa là một trong biểu tượng phong thuỷ linh thiêng và rất được tôn sùng. Chúng tượng trưng cho trí tuệ, tài lộc, trường thọ và sự bền vững. Cũng chính vì lý do đó mà tượng Rùa bằng đá được sử dụng phổ biến tại các gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên sẽ tuỳ từng năm sinh/ bản mệnh mỗi người mà vật phẩm có thể mang tới một công dụng khác nhau. Hãy cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào, Mệnh nào? qua bài viết sau đây. 

Đôi nét về tượng Rùa bằng đá phong thuỷ

Theo các chuyên gia, Rùa phong thuỷ ẩn giấu nhiều bí mật thiên địa chưa được khai phá nên linh khí phong phú, nội hàm sâu sắc mà ít loài nào sánh kịp. Trong phong thuỷ, Rùa (Huyền Vũ) là một trong tứ đại thụy thú trấn giữ bốn phương cùng với Thanh Long – Bạch Hổ – Chu Tước.

Toàn thân chúng là báu vật, mai rùa được tạo thành từ nhiều hình lục giác gắn liền, được xem là biểu tượng hoàn chỉnh của bát quái. Bởi vậy, tượng Rùa bằng đá còn mang tới khả năng trấn trạch, hóa giải vận hạn, đem lại bình an và cát tường cho gia chủ. 

tuong rua bang da
Tượng Rùa bằng đá còn mang tới khả năng trấn trạch, hóa giải vận hạn, đem lại bình an

Khi gia đình gặp nạn tai, tiểu nhân quấy rối, thị phi hoặc bất cứ điều gì khiến đường quan lộc trục trặc, tài vận suy yếu đều có thể sử dụng biểu tượng này để vượt qua tất cả. Chúng được ví như một lá bùa cầu bình an cho toàn thể gia đình, phù trợ cho các thành viên gặp hung hóa cát, gặp nguy hóa an trong cuộc sống. 

Rùa mang trên mình chiếc mai cứng, mỗi khi ngoại lực tác động đến liền lập tức thu hết đầu và tứ chi vào trong để duy trì sự sống. Trên thực tế, loài vật này thường có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới vài trăm năm tuổi. Đó cũng chính là lý do khiến các bức tượng Rùa bằng đá phong thuỷ lại rất được tôn kính để cầu bình an, được bảo vệ che chở, trường thọ bền vững. 

Tồn tại trong hơn một kiếp người khiến linh vật này chứng kiến được rất nhiều chuyện. Vì vậy mà vật phẩm này còn giúp người chủ có khả năng “thấu thị” để nhìn rõ mọi sự vật, hiện tượng đến với mình trong công việc lẫn cuộc sống. 

Biểu tượng Rùa trong phong thuỷ quan trọng còn bởi một lý do khác. Theo tương truyền, một chòm sao tốt lành của các biểu tượng bói toán được tìm thấy từ một chiếc mai rùa nổi lên từ đáy sông. Dựa trên những hiển lộ trên lưng mai rùa mà người ta dự đoán được cát hung trong đời. 

Từ cổ chí kim, tượng Rùa bằng đá phong thuỷ được xuất hiện dưới nhiều hình dáng, tạo hình khác nhau. Dù trong hình thái nào cũng đều mang ý nghĩa cân bằng âm dương hài hòa, thu hút may mắn và tài lộc. Tốc độ của Rùa tuy chậm chạp nhưng lại bền bỉ, có thể chạy đường dài. Trưng bày vật phẩm trong nhà giúp gia chủ ổn định từng bước để có nền tảng tài chính vững chắc. 

Bên cạnh đó, tượng Rùa phong thuỷ còn rất có lợi trong việc học hành và thi cử, tác động tăng trưởng ghi nhớ để đỗ đạt vị trí cao. Gắn liền với sự tích An Dương Vương dựng đất nước trong thuở xưa, Kim Quy còn biểu tượng cho công thành danh toại. 

Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Như đã bàn luận, tượng Rùa bằng đá phong thuỷ được sử dụng để bảo vệ và tăng thêm nguồn sinh khí tốt lành. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của bản thân mà ý nghĩa của vật phẩm này cũng có sự khác biệt nhất định. Chọn được mẫu mã phù “ăn khớp” với không gian là điều rất tuyệt vời. 

Tuy nhiên, tượng Rùa bằng đá phong thuỷ là một sản phẩm kén người dùng nên không phải ai cũng có thể sở hữu. Theo nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn bất kỳ vật phẩm, linh vật phong thuỷ nào cũng cần phải tương thích với cung mệnh của bản thân. Nếu làm đúng thì sẽ khiến năng lực của vật phẩm phát huy mạnh mẽ hơn nữa, hạn chế những tai ương có thể ập đến. 

tuong rua bang da hop tuoi nao menh nao
Tượng Rùa bằng đá là một sản phẩm kén người dùng, không phải ai cũng có thể sở hữu

Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào?

Theo các nhà nghiên cứu phong thuỷ, tượng Rùa bằng đá phong thuỷ rất phù hợp với những người mang tuổi Tý và Hợi trong 12 con giáp. Hai tuổi này được cho là có nhiều điểm tương đồng với tứ linh, có thể giúp Rùa liên kết với yếu tố nước nhằm giúp chúng phát huy công dụng tốt nhất. 

Tuổi Tý và tuổi Hợi có linh vật này trong nhà cũng như “hổ mọc thêm cánh”, mang lại sức khoẻ dồi dào, thu hút danh tiếng, nhân đôi tài lộc, sự nghiệp phát triển không ngừng. Trái lại, tuổi Dậu và tuổi Thân là hai tuổi không phù hợp để trưng bày tượng Rùa trong nhà. Nếu cố tình làm trái sẽ dẫn đến nhiều vận rủi, cuộc sống khó khăn, công việc làm ăn khủng hoảng triền miên. 

Bên cạnh vấn đề hợp tuổi, gia chủ cũng cần quan tâm tới bản mệnh ngũ hành trước khi quyết định rước linh vật này về. Vậy tượng Rùa bằng đá phong thuỷ được sử dụng cho bản mệnh nào?

Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp mệnh nào? 

Dựa trên thuyết ngũ hành âm dương của người Á Đông, Rùa là linh vật thuộc hành Hoả. Bởi vậy, việc sở hữu linh vật này được xem như một phương pháp “dưỡng Hoả”. Ngoài ra, linh vật này cũng được coi là “mảnh ghép” hoàn hảo với gia chủ mệnh Thổ. Bởi theo quy luật ngũ hành tương sinh, Hoả sinh Thổ (tức vạn vật trong đất trời bị ngọn lửa thiêu cháy để hóa tro tàn để bồi dưỡng cho đất). 

Theo các chuyên gia, người mệnh Kim không được khuyến khích bày trí tượng Rùa bằng đá phong thuỷ. Bởi hành Kim mang tính xung khắc với mệnh Hỏa theo ngũ hành (kim loại sẽ bị biến dạng khi bị lửa lớn nung nóng). Điều này sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ gặp bệnh tật ốm đau, làm ăn lụi bại, thất thoát tài sản. 

tuong rua bang da hop menh nao
Dựa trên thuyết ngũ hành âm dương của người Á Đông, Rùa là linh vật thuộc hành Hoả

Đối với gia chủ mệnh Hoả

Người mệnh Hoả thường có tính cách cởi mở, tốt bụng, khá nhiệt tình trong công việc lẫn cuộc sống. Họ thích sự chủ động, sẵn lòng chấp nhận mọi thử thách nên có thể gặt hái thành công từ sớm. Thế những bản tính nóng giận, thiếu kiên nhẫn khiến họ cũng phải nếm qua không ít thất bại. 

Sử dụng tượng Rùa bằng đá phong thuỷ sẽ hỗ trợ không nhỏ trong việc tăng cường vận khí, thu hút thêm nhiều vận may và tiền tài. Nguồn năng lượng của đá quý cũng giúp họ cải thiện được những nhược điểm ảnh hưởng tiêu cực tới công danh sự nghiệp. Mệnh Hoả sẽ cái nhìn sâu sắc, không còn bị cảm xúc nóng giận xâm lấn để tìm ra những quyết định, kế hoạch đúng đắn nhất.

Khi chọn tượng Rùa bằng đá phong thuỷ, gia chủ nên ưu tiên sử dụng loại đá có màu đỏ, tím, hồng, cam hoặc xanh lá cây. Các sản phẩm được làm từ đá thạch anh hồng, đá serpentine xanh, thạch anh xanh, Onyx xanh… sẽ giúp mọi việc đều diễn ra như ý với mệnh Hoả. 

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Ngoài mệnh Hoả thì mệnh Thổ cũng rất tốt để trưng bày tượng Rùa bằng đá phong thuỷ trong nhà. Chúng giúp bạn có duyên tài lộc hơn trong việc kinh doanh đất đai hay đầu cơ bất động sản. Ngoài ra, còn tăng thêm các điềm lành, hoá giải những hung hoạ và xui xẻo trong tương lai. 

Người mệnh Thổ trời sinh thông minh lanh lợi, làm việc cẩn trọng và cũng có khả năng tổ chức nên gặp được nhiều cơ hội. Nếu biết cách sử dụng tượng Rùa hợp lý sẽ thúc đẩy vạn sự tiến triển nhanh chóng, sớm đạt được thành công vang dội. Song, linh vật còn khắc chế được yếu điểm thiếu tập trung, tăng thêm quyết đoán và dám nghĩ lớn làm lớn. 

Người mệnh Thổ rất thích hợp với các sản phẩm tượng Rùa bằng đá phong thuỷ có màu nâu, vàng, đỏ, tím, hồng và cam. Cụ thể như: tượng Rùa đá canxit, ngọc hoàng long, thạch anh hồng,… 

tuong rua phong thuy bang da hop menh tho
Mệnh Thổ rất thích hợp với các sản phẩm tượng Rùa bằng đá phong thuỷ có màu nâu, vàng

Những lưu ý khi sử dụng Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ

Sau khi đã nắm bắt được những thông tin về tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào, mệnh nào. Việc tiếp theo gia chủ cần quan tâm chính là cách sử dụng đúng cách để mang đến vượng khí tối đa. Nếu làm sai sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, sức khỏe, công danh sự nghiệp. Vì vậy, khi sử dụng Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ, bạn cần phải biết một số lưu ý sau đây: 

Lưu ý 1: Nhằm hỗ trợ công dụng trấn trạch tốt nhất, gia chủ cần bày trí sao cho phần đầu tượng Rùa hướng ngoài cửa chính và hướng mặt lên trên. Dù đẹp tới đâu cũng không được được mua tượng Rùa có phần đầu hướng xuống. Bởi đó là biểu hiện của sự sợ hãi như “con rùa rụt cổ”, không tốt trong phong thuỷ. 

Lưu ý 2: Rùa trong tư thế “phơi bụng” hướng lên trên, chạm xuống dưới đất sẽ rất nguy khốn. Nếu vô tình làm rơi ngã khiến linh vật lộ bụng như vậy thì bao nhiêu tiền tài, may mắn cũng đều tan biến hết. 

Lưu ý 3: Rùa là một trong tứ linh trấn giữ bốn phương nên sở hữu năng lượng rất lớn. Nếu đặt đối diện với giường ngủ sẽ khiến tinh thần bị ức chế, không thoải mái và khó để có một giấc ngủ ngon. Một chú rùa nhỏ được đặt phía dưới giường ngủ được xem là việc trí thích hợp nhất. 

Điều này sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời và cảm giác được bảo vệ ngay cả trong giấc ngủ. Nó cũng thu hút được nhiều linh khí hấp thụ vào cơ thể, không chỉ có lợi về sức khỏe mà còn rất tốt cho tài lộc. 

luu y voi tuong rua bang da
Tượng Rùa trong tư thế “phơi bụng” hướng lên trên, chạm xuống dưới đất sẽ rất nguy khốn

Lưu ý 4: Tượng Rùa bằng đá ở mỗi phương vị lại mang đến một ý nghĩa khác nhau. Cụ thể, một bức tượng linh vật toạ theo hướng Đông Nam là cách để bổ sung dòng tiền cho bạn. Hướng Đông trong ngôi nhà hoặc phòng khách sẽ củng cố các mối quan hệ trong gia đình thêm thuận hoà, hạnh phúc.

Lưu ý 5: Rùa được đánh giá là một linh thú khá lành tính, không hề hung tợn giống như Tỳ Hưu, Hổ,… Do đó, bạn có thể an tâm khi trưng bày trưng với một số phong thuỷ khác với ý nghĩa hỗ trợ hoặc hộ thân. Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ cũng có thể được sử dụng trên bàn thờ Thần Tài 

Lưu ý 6: Tượng Rùa kiêng kỵ để người khác chạm/ sờ vào bởi sẽ làm mất đi linh khí, ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng chiêu tài. Đây là lỗi vô cùng phổ biến, xảy ra thường xuyên tại nhiều gia đình. Do đó gia chủ cần lưu ý, trừ bản thân và người nhà chạm vào khi vệ sinh thì không nên để bất kỳ ai đụng vào. 

Lưu ý 7: Trong phong thuỷ, đá quý tự nhiên được xem là những viên đá tốt lành, mang lại giá trị cao về mặt phong thuỷ lẫn kinh tế. Một bức tượng Rùa bằng đá là nguồn bổ sung tuyệt vời cho mọi căn nhà để được bảo vệ và tiếp thêm sức mạnh đặc biệt, sức khoẻ dồi dào. Một con rùa trong nhà sẽ làm tăng năng lượng sinh lực của một người. 

Do đó, bạn cần tìm tới những cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để chọn mua. Các cơ sở này sẽ chỉ cung cấp những sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ đá quý phong thuỷ và sẽ đưa ra được giấy kiểm định nếu cần. Ngoài ra, còn đúng chuẩn về hình dáng, thiết kế, chạm khắc tinh xảo. Bởi tượng Rùa yêu cầu sự chính chính cao trong các bộ phận, đặc biệt là phần mai Rùa. 


Chắc hẳn thông qua những thông trên, bạn cũng đã phần nào có câu trả lời cho câu hỏi Tượng Rùa bằng đá phong thuỷ hợp tuổi nào, Mệnh nào? Ngoài ra, bài viết còn bổ sung thêm những lưu ý quan trọng khi sử dụng linh vật này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, xin liên hệ trực tiếp tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *