Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất

Tượng Rùa bằng đá phong thủy mang ý nghĩa tượng trưng cho công thành danh toại, giúp gia chủ kích hoạt vượng khí, tích lũy tiền tài, của cải, xua đuổi những nguồn năng lượng xấu xung quanh. Vì vậy, tượng được nhiều người sử dụng để cầu may mắn. 

Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất

Trong tín ngưỡng, văn hóa tâm linh các dân tộc Đông Á nói chung, đặc biệt như Việt Nam, Trung Quốc và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Hình tượng Rùa thần xuất hiện từ rất sớm đặc biệt trong các công trình tôn giáo, tâm linh. Ngày nay, tượng Rùa đá phong thủy vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng để cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, trường thọ.

Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất
Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất

Trong phong thủy tượng Rùa bằng đá phong thủy được biết đến với ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, bình an. Rùa với sức sống mạnh mẽ, bởi vậy nhiều người quan niệm khi đặt tượng Rùa đá phong nhà linh vật sẽ mang lại thụy khí cát tượng, giúp điều hòa âm dương, mang lại năng lượng tốt lành tiêu trừ hung khí bất lợi mang lại sự bình an, sức khỏe dồi dào và trường thọ.

Cũng có nhiều quan niệm cho rằng, Rùa đại diện cho sự bền bỉ “chậm mà chắc” đặt tượng linh vật trong nhà có thế kích hoạt vượng khí “tích tiểu thành đại”, “góp gió thành bão”. Đặc biệt phù hợp với những người làm nghề kinh doanh buôn bán hoặc những người muốn thăng tiến nhanh chóng, vững chắc trong công việc.

Tượng Rùa đá phong thủy thuộc mệnh Thủy, xét theo quy luật phong thủy tượng linh vật cực kỳ phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc. Đặc biệt, nếu đặt tượng theo hướng Đông trong phòng khách có thể giúp gắn kết, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình được bền chặt, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn.

Tượng Rùa đá phong thủy hiện nay chủ yếu được tạo dựng với một hình tượng cụ thể. Vì vậy, khi gia chủ muốn lựa chọn các mẫu tượng Rùa bằng đá có thể chọn theo màu sắc, chất liệu và ý nghĩa của các loại đá. Dưới đây Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất mà Thạch Anh Việt gợi ý, bạn có thể tham khảo qua.

#1. Tượng Rùa ngọc Hoàng Long

Tượng Rùa ngọc Hoàng Long được các chuyên gia phong thủy đánh giá là mẫu tượng cao cấp nhất hiện nay, gia chủ nên lựa chọn. Với đặc trưng màu vàng sang trọng, thuần khiết và uy nghiêm, khẳng định cho quyền lực, giàu sang phú quý. Tượng được chế tác với đường nét tinh tế từ diện tượng, tướng tượng toát lên được hồn khí của linh vật.

Đặc biệt, ngọc Hoàng Long được đánh giá là dòng đá tự nhiên có giá trị phong thủy cao, với khả năng mang lại sức mạnh tâm linh, phước lành cho chủ sở hữu. Dòng đá tự nhiên cao cấp này có nguồn gốc từ Trung Quốc, Pakistan, với đặc trưng vân vàng – đỏ – trắng kết hợp tạo nên sự độc đáo, tinh tế mà khó có loại đá phong thủy nào sánh được. Từ xưa, ngọc Hoàng Long đã được sử dụng làm những món đồ vật để các bậc vua chúa Trung Hoa sử dụng.

Tượng Rùa ngọc Hoàng Long mang biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng
Tượng Rùa ngọc Hoàng Long mang biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng

Theo các chuyên gia phong thủy cho rằng, ngọc Hoàng Long không những mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà còn mang lại sức mạnh, quyền lực tối cao. Khi kết hợp với hình tượng Rùa thần sẽ giúp gia chủ tăng cường sức mạnh, kích hoạt vượng khí, cầu bình an, may mắn, sức khỏe và tiền tài một cách hiệu quả hơn.

Đối với những người làm nghề kinh doanh buôn bán, muốn tăng thu nhập mở đường cho nhiều cơ hội phát triển và tích lũy tiền tài. Gia chủ có thể đặt tượng Rùa ngọc Hoàng Long ở hướng Bắc trong phòng khách.  Năng lượng dương khí từ linh vật có thể phát huy tốt công dụng mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Để công việc được phát triển thuận lợi, suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công. Gia chủ có thể đặt mẫu tượng Rùa bằng ngọc Hoàng Long trên bàn làm việc. Năng lượng dương khí trong linh vật có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, khơi thông trí tuệ, mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy công việc phát triển, công thành danh toại, sự nghiệp phát triển như ý.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong tượng Rùa ngọc Hoàng Long chứa yếu tố vi lượng. Sau quá trình sử dụng tượng trong thời gian dài có thể sinh ra lượng từ trường tích cực có thể giúp con người cải thiện một số vấn đề về sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi, cân bằng tâm trạng, gắn kết được các mối quan hệ xung quanh.

Theo quy luật tương sinh, tượng Rùa ngọc Hoàng Long có màu vàng đặc trưng, hợp với những người thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim. Người hợp mệnh khí sử dụng tượng có thể kích hoạt vận khí giúp công việc phát triển thuận lợi, kinh doanh đại phát, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn.

#2. Tượng Rùa ngọc Onyx

Tượng Rùa đá phong thủy được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx cũng là mẫu tượng được nhiều gia chủ lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với đặc trưng đa dạng về màu sắc hợp với mọi đối tượng người dùng, vân đá đẹp với độ bóng cao. Bên cạnh đó ngọc Onyx tự nhiên còn mang nhiều giá trị phong thủy đặc biệt đối với đời sống và sức khỏe người dùng.

Từ xưa, ngọc Onyx đã được biết đến như “lá bùa hộ mệnh” với khả năng tiêu trừ tà khí, mang lại may mắn, tài lộc cho người dùng. Trong những năm gần đây, dòng đá tự nhiên này được ứng dụng nhiều trong chế tác vật phẩm phong thủy, trang trí nội thất, kiến trúc nhà ở, đáp ứng nhu cầu về mặt phong thủy cũng như thẩm mỹ hợp xu hướng người dùng hiện nay. 

Tượng Rùa ngọc Onyx đặt tại phòng khách giúp cân bằng năng lượng cho ngôi nhà
Tượng Rùa ngọc Onyx đặt tại phòng khách giúp cân bằng năng lượng cho ngôi nhà

Các mẫu tượng Rùa ngọc Onyx với vẻ đẹp sang trọng, cầu kỳ với vân đá kết hợp từ xanh – trắng, vàng – trắng, đen – trắng, đến các màu đỏ hồng, đỏ cam… tạo nên nét tự nhiên mềm mại. Đặc biệt, trong đó phải kể đến các mẫu tượng ngọc Onyx xanh ngọc như cẩm thạch với bề mặt bóng mịn, mềm mại pha vân trắng nhẹ nhàng tạo nên tác phẩm độc đáo, tinh khiết.

Bên cạnh đó, Tượng Rùa ngọc Onyx mang trong mình nguồn năng lượng sóng vô cùng mạnh mẽ, có thể kích hoạt vận khí người dùng mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành thúc đẩy công việc phát triển vượt bậc. Cũng vì vậy, các doanh nhân, nhà quản lý thường chọn tượng Rùa ngọc đặt trên bàn làm việc, sảnh cơ quan… để kích hoạt vận khí, tài lộc, khẳng định uy quyền, thiết lập địa vị bản thân.

Gia chủ cũng có thể đặt các mẫu tượng Rùa ngọc Onyx tại phòng khách để cân bằng năng lượng cho ngôi nhà. Thu hút vượng khí, kích hoạt năng lượng giúp con cháu học hành thi cử đỗ đạt,  công danh sự nghiệp phát triển, các thành viên trong gia đình luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc, gắn kết bên nhau. 

Tượng Rùa Ngọc Onyx được chế tác từ nguyên khối ngọc Onyx, với đường nét tinh tế mềm mại, mỗi mẫu tượng đều thể hiện rõ được phong thái, thần khí của linh vật. Đặc biệt, tượng Rùa ngọc Onyx không chỉ mang năng lượng dồi dào, mà còn đa dạng về màu sắc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Tượng ngọc Onyx xanh đại diện cho mệnh Mộc. Theo quy luật tương sinh tương hợp “Mộc sinh Hỏa” gỗ càng nhiều lửa cháy càng lớn. Gia chủ mệnh Mộc dùng tượng Rùa ngọc Onyx xanh có thể giúp cân bằng cuộc sống,  thu hút tài lộc, may mắn. Với người mệnh Hỏa khi sử tượng như được tiếp thêm sức mạnh “hổ mọc thêm cánh” giúp phát triển công việc phát triển ngày càng mạnh mẽ, mọi sự hanh thông, suôn sẻ.

Với gia chủ mệnh Thổ, mệnh Kim có thể chọn những mẫu tượng Rùa ngọc Onyx màu vàng, màu trắng… Những màu sắc tương sinh, tương hợp mang lại nhiều điều tốt lành cho mệnh chủ. Ngoài ra, ngọc Onyx còn có một số màu sắc khác như: Hồng, cam, đen… gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu tượng phù hợp với bản mệnh của mình. 

#3. Tượng Rùa đá thạch anh

Ngoài các mẫu tượng Rùa bằng đá kể trên, tượng Rùa được chế tác bằng đá thạch anh cũng được đánh giá cao bởi giá trị phong thủy và tính thẩm mỹ của tượng. Đặc biệt phải nói đến sự đa dạng về màu sắc như: trắng, vàng, tím, hồng, đen, xanh dù bạn thuộc mệnh nào cũng đều có thể lựa chọn được mẫu tượng hợp mệnh. 

Trước tiên phải nhắc đến chất liệu chế tác mẫu tượng Rùa. Đá Thạch Anh với niên đại hàng trăm triệu năm, tại Việt Nam đá chủ yếu được khai thác từ Nghệ An, Phú Yên, Quảng Nam, Lâm Đồng và Tây Nguyên. Đá Thạch Anh được đánh giá là một trong những dòng đá quý hiếm với năng lượng từ trường dồi dào, cao nhất trong các loại đá tự nhiên hiện nay. 

Tượng Rùa được chế tác bằng đá thạch anh cũng được đánh giá cao bởi giá trị phong thủy và tính thẩm mỹ
Tượng Rùa được chế tác bằng đá thạch anh cũng được đánh giá cao

Những tác phẩm phong thủy được chế tác từ đá Thạch Anh không chỉ được biết đến với giá trị phong thủy cao, mà còn được yêu thích bởi độ bóng mịn, đường vân độc đáo đẹp mắt. Đá Thạch Anh có độ cứng xếp hạng 7/10 trong bảng độ cứng Mohs. Đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng cùng với độ bền cực kỳ cao. 

Đặc biệt, tượng Rùa được chế tác từ chất liệu đá Thạch Anh mang năng lượng mạnh mẽ, lan tỏa nguồn sinh khí dồi dào. Đặt tượng tại những vị trí vượng khí như phòng khách có thể cân bằng năng lượng, cải thiện vận phúc, thu hút tài lộc, mang lại sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

Trong tượng Rùa đá Thạch Anh còn chứa nguồn năng lượng xạ học giúp thu hút tài lộc, thúc đẩy mở được cho công việc kinh doanh được phát triển thuận lợi, suôn sẻ và vững chắc nhất. Nguồn từ trường tích cực trong tượng rùa đá phong thủy sẽ giúp gia chủ tăng khả năng tập trung, sáng tạo. Từ đó, đưa ra được những quyết định đúng đắn, giúp công việc phát triển đi đúng hướng.

Đây cũng là một trong những lý do chính mà nhiều gia chủ, nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thường chọn tượng Rùa đá Thạch Anh phong thủy để kích cầu năng lượng may mắn, thúc đẩy công việc phát triển hanh thông, khẳng định năng lực quản lý, thiết lập quyền lực bản thân. Tượng linh vật này còn có khả năng tránh tiểu nhân phá hoại, kết nối các mối quan hệ đối với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh.

Ngoài những ý nghĩa về mặt phong thủy, tượng Rùa đá Thạch Anh còn được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh về xương khớp, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa… Năng lượng từ trường trong đá cồn giúp chủ mệnh tiêu nguồn điện từ trường phát ra từ hệ thống máy tính, đồ điện tử bảo vệ sức khỏe người dùng.

Tượng Rùa đá Thạch Anh phong thủy với đa dạng màu sắc như: màu xanh, màu tím, màu hồng, màu đỏ, màu đen… Khi chọn tượng, gia chủ nên cân nhắc chọn những mẫu tượng có màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình để tăng may mắn, tài lộc. Tránh chọn những mẫu tượng có màu sắc tương khắc với bản mệnh không mang lại năng lượng tốt lành.

#4. Tượng Rùa ngọc Pakistan

Tượng Rùa ngọc Pakistan, vật phẩm đá phong thủy được nhiều người lựa chọn đặt tại phòng khách, phòng làm việc, sảnh doanh nghiệp… Để chiêu tài lộc, may mắn. Đặc trưng với tông màu xanh tươi mát, khả năng xuyên sáng cao, tạo nên nét đẹp ấn tượng độc đáo khó có dòng đá tự nhiên nào sánh được.

Ngọc Pakistan thuộc dòng đá tự nhiên được khai thác tại Pakistan nơi khởi nguồn của yếu tố phong và thủy (đá vôi và nước). Dòng đá mang năng lượng dương khí dồi dào thường được dùng trong chế tác vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Bên cạnh đó, tượng Rùa được chế tác từ ngọc Pakistan còn có tác dụng xua đuổi những nguồn năng lượng xấu xung quanh. Khi sử dụng tượng luôn tạo cho bạn cảm giác bình yêu, khơi dậy sự sáng tạo, mang lại cảm giác tự tin vượt qua mọi khó khăn thử thách. Năng lượng trong linh vật đá Pakistan cũng giúp thu hút tài lộc, mở đường cho công việc kinh doanh phát triển.

Tượng Rùa ngọc Pakistan được nhiều người lựa chọn đặt tại phòng khách, phòng làm việc, sảnh doanh nghiệp...
Tượng Rùa ngọc Pakistan được nhiều người lựa chọn đặt tại phòng khách, phòng làm việc, sảnh doanh nghiệp…

Đặc biệt, các mẫu tượng Rùa được chế tác từ ngọc Pakistan có màu xanh lục hợp với gia chủ mệnh Mộc, mệnh Hỏa giúp chủ nhân gia tăng phúc lộc, mọi sự hanh thông. Mặc dù các mẫu tượng Rùa đá Pakistan có giá thành tương đối cao nhưng vẫn được giới doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

Bên cạnh đó, khi gia chủ đặt các mẫu tượng Rùa ngọc Pakistan trong phòng khách theo hướng Đông có thể ngăn ngừa được các mối quan hệ ngoài hôn nhân, giúp gắn kết các mối quan hệ trong gia đình. Mang lại nhiều điều may mắn và thành đạt trong công việc và cuộc sống.

Ngoài những ý nghĩa đặt biệt về mặt phong thủy, tượng Rùa được chế tác từ ngọc Pakistan còn có tác dụng cân bằng sức khỏe hỗ trợ điều trị một số bệnh về hệ thần kinh, chống trầm uất. Khi đặt trên bàn làm việc có thể giúp gia chủ giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tập trung hơn trong công việc.

Khác với các mẫu tượng Rùa đá phong thủy khác, tượng Rùa ngọc Pakistan với bề mặt mịn, tuy nhiên thường xuất hiện các vệt màu vàng, với vân hằn giống như vết nứt. Điều này cũng khiến cho nhiều người nhầm lẫn vết nứt do lỗi, tuy nhiên đây là dấu vết hoàn toàn tự nhiên của đá, tạo nên nét đẹp độc đáo tinh tế của các mẫu tượng.

So với các chất liệu đá khác các mẫu tượng Rùa bằng ngọc Pakistan thường có độ giòn, mềm hơn so với đá Thạch Anh hay ngọc Hoàng Long. Vì vậy,  tượng dễ bị nứt vỡ nếu gặp lực tác động lớn. Bởi vậy, nên đặt tượng ở những vị trí tránh tiếp xúc gây đổ vỡ tượng.

#5. Tượng Rùa đá Cẩm Thạch

Tượng Rùa đá Cẩm Thạch dòng tượng đá được nhiều người đam mê phong thủy lựa chọn. Tượng sở hữu màu sắc độc đáo với đường vân đá ấn tượng không kém cạnh so với các mẫu tượng Rùa chất liệu đá kể trên. 

Mẫu tượng Rùa không chỉ được nhiều người mua sử dụng, mà còn được xem như một món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong dịp đặc biệt như mừng thọ, tân gia, khai trương. Bởi trong phong thủy, tượng Rùa đá Cẩm Thạch có ý nghĩa tích lũy tiền bạc giúp phát triển đầu tư, buôn bán phát triển, bảo vệ của cải tránh thất thoát ra ngoài. 

Tượng Rùa đá Cẩm Thạch màu xanh mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc
Tượng Rùa đá Cẩm Thạch màu xanh mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Xét về diện tượng, tượng Rùa đá phong thủy có phần mai với hình lục giác nối tiếp nhau tượng trưng cho hình bát quái, giúp cho người dùng xua đuổi tà khí, tránh được những điều tiêu ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe. Mang lại cho gia chủ nhiều điều tốt lành, cải thiện sức khỏe, hạnh phúc viên mãn.

Tượng Rùa đá Cẩm Thạch với đa dạng màu sắc từ màu trắng, màu đen, màu xanh… Phù hợp với mọi tuổi mệnh. Vì vậy, khi chọn tượng Rùa đá Cẩm Thạch gia chủ nên cân nhắc chọn màu sắc hợp mệnh, giúp thu hút, kích hoạt vượng khí tăng phúc lộc, may mắn cho bản thân.

#6. Tượng Rùa đá canxit

Tượng Rùa đá canxit được chế tác từ các khối đá canxit tự nhiên, vật phẩm nổi bật với độ mịn, bóng cao tạo nét đẹp độc đáo, tinh tế. Mẫu tượng hợp với những gia chủ thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Bởi, trong phong thủy màu vàng đá canxit đại diện cho mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim. Nếu những người thuộc mệnh này sử dụng tượng Rùa đá canxit sẽ thu hút vượng khí cực kỳ tốt.

Về hình tượng, tượng Rùa đá canxit không có nhiều khác biệt so với các mẫu tượng đá kể trên. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây chính là ở chất liệu tượng, đá canxit thuộc dạng cấu trúc tinh tế tam giác, thành phần của đá tương đối giống với đá cẩm thạch biến chất hoặc đá vôi. Dòng đá này chủ yếu được khai thác từ Chihuahua, Mexico…

Tượng Rùa đá canxit hợp với gia chủ thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim
Tượng Rùa đá canxit hợp với gia chủ thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim

Theo các chuyên gia đá phong thủy cho rằng, đá canxit với niên đại hàng trăm triệu năm dưới lòng đất với sự hòa hợp giữa đất – lửa – gió. Đây thuộc những yếu tố hội tụ tinh hoa đất trời, mang lại sức mạnh siêu nhiên khi kết hợp với hình tượng Rùa thần. Rùa thần kết hợp với đá canxit sẽ giúp tượng linh vật tăng sức mạnh thu hút tiền tài, cải thiện sức khỏe và xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh, mang lại nhiều điều tốt lành.

Gia chủ có thể đặt một bức tượng Rùa đá canxit trong không gian phòng khách để cân bằng năng lượng tổng thể. giúp hóa giải tà khí mang lại nhiều điều tốt lành cho các thành viên trong gia đình. Nguồn năng lượng trong tượng Rùa đá canxit cũng sẽ giúp gắn kết các mối quan hệ, giúp gia đình luôn hạnh phúc viên mãn.

Để công việc được phát triển hanh thông, suôn sẻ, tăng khả năng tập trung, sáng tạo công việc một cách tốt nhất. Từ đó, phát huy tốt năng lực bản thân, đưa ra được những quyết định đúng đắn. Gia chủ có thể đặt một mẫu tượng Rùa bằng đá canxit trên bàn làm việc để giúp mọi việc được hoàn thành một cách dễ dàng hơn.

Đá canxit cũng được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị về xương khớp, đường tiêu hóa. Khi kết hợp với hình tượng Rùa phong thủy sẽ giúp cho gia chủ có được sức khỏe dồi dào, dẻo dai, tránh được các bệnh xương khớp, phù hợp với những người ít vận động.

So với các mẫu tượng Rùa đá Thạch Anh, ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx… tượng Rùa đá canxit có độ cứng thấp hơn, nếu va chạm với lực mạnh có thể gây nứt vỡ tượng. Bởi vậy, trong quá trình vận chuyển hoặc sử dụng chi chủ nên chọn những vị trí phù hợp tránh va chạm mạnh gây đổ vỡ tượng.

#7. Tượng Rùa đá Serpentine

Tượng Rùa đá serpentine với sự kết hợp hoàn hảo giữa linh vật linh thiêng với “tinh hoa năng lượng tự nhiên” từ đá serpentine. Cũng chính vì vậy mà tượng được nhiều người lựa chọn để đặt trong không gian phòng khách, phòng làm việc. Giúp gia chủ chiêu tài, tấn lộc, nâng cao vị thế, khẳng định quyền lực bản thân, tăng cường sức khỏe, trường thọ, bình an. 

Để xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, tránh tiểu nhân phá hoại, mở rộng và gắn kết các mối quan hệ. Gia chủ có thể đặt tượng Rùa đá serpentine trên bàn làm việc, năng lượng trọng linh vật có thể thúc đẩy mở đường tạo cơ hội cho công việc thuận lợi, kinh doanh phát tài phát lộc, khẳng định vị thế trên thương trường.

Tượng Rùa đá Serpentine giúp gia chủ chiêu tài, tấn lộc, nâng cao vị thế
Tượng Rùa đá Serpentine giúp gia chủ chiêu tài, tấn lộc, nâng cao vị thế

Tượng Rùa đá serpentine với màu xanh nhẹ nhàng, dịu nhẹ, tượng được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, công danh. Những gia đình có con cháu đang trong thời gian học tập, thi cử có thể chọn mẫu tượng Rùa phù hợp đặt trên bàn học, hoặc trong phòng khách để chiêu tàì, giúp học hành thi cử đỗ đạt, giành được kết quả cao trong các kỳ thi.

Ngoài những tác dụng về mặt phong thủy, tượng Rùa đá serpentine còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về thần kinh như: bệnh mất ngủ, khó tập trung, nóng giận, lo âu…Bên cạnh đó, năng lượng trong đá serpentine cũng giúp gia chủ tiêu trừ bức xạ điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đối với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính điện tử, điện thoại di động, wifi.

Đá serpentine đa dạng về màu sắc như: màu đỏ vân trắng, màu vân gỗ, màu xanh. Trong đó, để sử dụng chế tác tượng Rùa, đá serpentine xanh lục vẫn được sử dụng nhiều nhất. Dòng tượng đá serpentine cũng dễ gây nhầm lẫn với dòng ngọc Onyx xanh, bởi màu sắc, vân đá khá giống nhau.

Tuy nhiên, so với chất liệu ngọc Onyx xanh, tượng Rùa đá serpentine có màu sắc không đều, không trong được như ngọc Onyx. Vân đá thường kết hợp với vân vàng hoặc đen. Màu xanh thường có xu hướng ngả vàng đậm độc đáo. 

Cách sử dụng tượng Rùa bằng đá chuẩn phong thủy

Ngoài việc lựa chọn được mẫu tượng Rùa đá phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh, gia chủ cũng cần phải cân nhắc lựa chọn vị trí và cách sử dụng tượng như thế nào phù hợp. Đảm bảo cân bằng tổng thể không gian “chuẩn phong thủy” giúp vật phẩm phát huy tốt năng lượng đối với bản thân và gia đình. 

Chọn tượng Rùa đá phong thủy hợp mệnh

Người mệnh Thuỷ: Đối với những người mệnh Thủy nên sử dụng những mẫu tượng rùa đá phong thủy có màu trắng, ghi, xám, màu đen, màu xanh. Thường có trong các mẫu tượng Rùa đá thạch anh trắng, Thạch anh đen, đá topaz xanh dương, đá núi lửa Obsidian… Gia chủ mệnh Thủy tránh chọn những mẫu tượng có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thủy.

Người mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim có thể chọn những mẫu tượng Rùa đá phong thủy có màu nâu đất, vàng, trắng, bạc. Những màu sắc tương sinh sẽ mang lại may mắn và thuận lợi hơn tăng phúc lộc cho chủ mệnh. Bên cạnh đó chủ nhân mệnh Kim tránh chọn những mẫu tượng đá màu đỏ, cam, hồng, tím màu sắc thuộc mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Kim. 

Người mệnh Mộc: Theo quy luật tương sinh tương khắc, gia chủ mệnh Mộc có thể chọn những mẫu tượng Rùa đá màu xanh biển, màu đen, màu xanh lục sẽ đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào. Gia chủ mệnh Mộc đặc biệt phù hợp với các mẫu tượng Rùa ngọc Onyx xanh, ngọc Pakistan, ngọc Serpentine…

Cách sử dụng tượng Rùa bằng đá chuẩn phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc
Cách sử dụng tượng Rùa bằng đá chuẩn phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Người mệnh Thổ: Gia chủ thuộc hành thổ tương sinh với hành Hỏa, có thể sử dụng các mẫu tượng đá có màu: Đỏ, tím, hồng, cam, vàng, nâu đất. Thường có trong các mẫu tượng Rùa ngọc Hoàng Long, tượng Rùa đá canxit, tượng Rùa Ngọc Onyx vàng…

Người mệnh Hỏa: Những người thuộc mệnh Hỏa tốt nhất nên chọn những mẫu tượng Rùa đá phong thủy màu hồng, tím, cam đậm, màu xanh lục, những màu sắc tương sinh, tương hợp mang lại nhiều điều tốt lành cho chủ nhân mệnh Hỏa.  Bên cạnh đó, nếu không muốn cuộc sống lục đục, công danh sự nghiệp bị cản trở gia chủ mệnh Hỏa tránh chọn tượng Rùa màu đen, xanh nước biển.

Cách đặt tượng Rùa bằng đá chuẩn phong thủy

Trong phong thủy, vị trí và hướng cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Bởi vậy, khi đặt bất cứ món đồ phong thủy nào gia chủ cũng nên cân nhắc chọn vị trí và hướng phù hợp để tăng phúc lộc, vượng khí cho bản thân và gia đình.

Thứ nhất: Đối với tượng Rùa đá phong thủy, để chiêu tài lộc vào nhà gia chủ nên đặt tượng Rùa phong thủy trong phòng khách đầu Rùa hướng ra ngoài cửa chính, tốt nhất nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Nam.

Thứ hai: Để kích hoạt vượng khí, công việc phát triển thuận lợi, suôn sẻ, củng cố địa vị bản thân. Chủ mệnh có thể chọn tượng đá hợp mệnh đặt trên bàn làm việc để tăng năng lượng tích cực, tập trung sáng tạo hơn trong công việc.

Thứ ba: Bên cạnh đó, gia chủ có thể chọn mẫu tượng Rùa đá phong thủy đặt dưới giường ngủ để thu hút, tái tạo năng lượng mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Thứ tư: Để tăng vượng khí, phúc lộc cho gia đình, gia chủ có thể đặt tượng Rùa đá phong thủy cùng với các mẫu tượng Phật, tượng Thần Tài.

Trong phong thủy, mỗi hướng đặt cũng sẽ mang mỗi ý nghĩa khác nhau. Gia chủ nên cân nhắc theo ý nghĩa mong cầu, cụ thể như:

  • Để bảo vệ của cải, tiền tài tránh thất thoát ra ngoài, gia chủ nên đặt tượng Rùa theo hướng Nam, Đông Nam.
  • Để công việc làm ăn tấn tới, phát lộc phát tài. Gia chủ nên đặt tượng Rồng tại hướng Bắc phòng khách, nên đặt thêm đồng xu vào miệng Rùa để thu hút tài vận, tăng thu nhập, công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.
  • Đặt tượng Rùa đá phong thủy tại Hướng Đông trong phòng khách để tái tạo năng lượng, sức khỏe dồi dào, trường thọ.
  • Để con cháu hiếu thuận, ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Chủ mệnh nên đặt tượng Rùa đá phong thủy hướng Tây (cung Tử Tức)

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin chi tiết về Top 07 tượng Rùa bằng đá phong thuỷ đẹp và cao cấp nhất được các chuyên gia phong thủy Thạch Anh Việt khuyên dùng. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất, mang lại giá trị tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *