Top 6 mẫu tượng tỳ hưu bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất

Tỳ Hưu phong thuỷ – một trong những linh vật chiêu tài, trấn yểm được giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng nhất. Đi kèm với đó là yêu cầu của khách hàng đối với dòng sản phẩm này cũng vô cùng khắt khe. Trong nội dung dưới đây, Thạch Anh Việt xin gợi ý tới bạn đọc 6 mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá chuẩn phong thuỷ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Top 6 mẫu tượng tỳ hưu bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất

Tỳ Hưu phong thuỷ vốn là linh vật hàng đầu trong việc chiêu tài cầu may, trấn trạch hưng gia. Do đó, cũng không có gì làm ngạc nhiên khi nhu cầu tìm mua dòng sản phẩm tượng đá này lại “khủng khiếp” đến vậy. Bởi theo chuyên gia, trong số các chất liệu (đồng, gỗ, đá quý,…) thì Tỳ Hưu được làm từ đá quý phong thuỷ là tốt nhất. 

tuong ty huu bang da chuan phong thuy
Tỳ Hưu phong thuỷ vốn là linh vật hàng đầu trong việc chiêu tài cầu may, trấn trạch hưng gia

Chúng được thừa hưởng nguồn năng lượng dương vô cùng mạnh mẽ của trời cha đất mẹ sau hàng triệu năm tôi luyện. Nếu được làm từ ngọc thì càng hữu hiệu hơn. Chọn được một vật phẩm chất lượng không chỉ là điểm nhấn giúp không gian thêm đẹp mắt, sang trọng. Mà còn giúp chủ nhân và người trong gia đình “rước” thêm nhiều tài lộc, bình an và may mắn trong công việc lẫn cuộc sống. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá khác nhau, cao cấp có mà bình dân cũng không thiếu. Nhưng sang trọng, tinh tế và được yêu thích nhất phải kể đến những “cái tên”: tượng Tỳ Hưu đá thạch anh, Tỳ Hưu đá onyx, Tỳ Hưu ngọc hoàng long, Tỳ Hưu ngọc phỉ thuý, Tỳ Hưu đá marble và Tỳ Hưu đá obsidian. 

#01. Tượng Tỳ Hưu đá thạch anh

Tượng Tỳ Hưu bằng đá thạch anh luôn nhận được sự yêu thích hàng đầu bởi những vận may hiếm có mà nó mang đến với chủ sở hữu. Thạch anh là dòng đá quý đã quá quen thuộc với người Việt, được dùng phổ biến để chế tác vật phẩm phong thuỷ. Chúng có tên khoa học là Quartz, thành phần cấu tạo chủ yếu là Silic, Oxi và Silicon dioxide (SiO2). 

Ở nước ta, các tinh thể thạch anh tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung như: Thanh Hoá, Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Nông và một số tỉnh tại khu vực Tây Bắc. Chất liệu có độ cứng trung bình 7/10 trong thang Mohs, trọng lượng riêng từ 2.6 – 2.7. 

Do đó, tượng đá Tỳ Hưu thạch anh được đánh giá là có độ bền cao, khi cầm lên có độ chắc tay và không nhẹ như một số dòng đá khác. Bạn có thể yên tâm phần nào khi trưng bày chúng trên bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài, phòng khách,… hay bất kỳ không gian nào khác. 

Thạch anh nổi tiếng là phiến đá có phổ màu đa dạng như: tím, đen, hồng, vàng, trắng, xanh,… Nhưng thường chỉ có thạch anh hồng, thạch anh xanh lá và thạch anh trắng mới đủ tiêu chuẩn để tạo tác nên những sản phẩm tượng đá Tỳ Hưu tinh xảo, mang giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao. 

tuong ty huu thach anh
Tượng Tỳ Hưu bằng đá thạch anh được đánh giá là có độ bền cao, khi cầm lên có độ chắc tay

Bằng chứng là khi nhìn bằng mắt thường, bạn có thể cảm nhận được độ bóng cao cùng độ sáng mịn hiếm có. Khoác lên mình sắc màu lung linh, tinh tế mà không hề nhiễm tạp chất giúp sản phẩm toát lên triệt để vẻ thanh tao, uy dũng.

Từ ngàn đời xưa, các vật phẩm được chế tác từ thạch anh đã rất được ưa chuộng bởi năng lượng tự nhiên cực cao. Kết hợp với tần số năng lượng đặc trưng khiến các bức tượng Tỳ Hưu thạch anh càng phát huy năng lực chiêu tài giữ của và trấn trạch mạnh mẽ. Không chỉ vậy, thạch anh còn được khoa học chứng minh là một loại đá thanh lọc cao, bài trừ khí xấu, hung khí. 

Cấu trúc mạng tinh thể hình chóp trụ lăng là một dạng hình lý tưởng để hội tụ mọi năng lượng tốt đến với không gian. Nếu được tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến bản thân luôn ngập tràn sức sống, xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Đồng thời, tăng cường các noron thần kinh để đưa ra những quyết định sáng suốt, thu về nguồn tài chính lớn. Hiện nay, một bức tượng Tỳ Hưu thạch anh 15cm đang có giá tham khảo từ 2.400.000 VNĐ.

#02. Tượng Tỳ Hưu đá Onyx 

Tượng Tỳ Hưu đá Onyx xanh (Green Onyx) thường xuyên đứng đầu trong danh sách các vật phẩm bán chạy nhất hiện nay. Nguồn năng lượng được tích tụ vô cùng to lớn ở bên trong, sau đó truyền lại cho người chủ sở hữu. Trưng bày vật phẩm này tại nơi làm việc có thể làm chệch hướng những năng lượng tiêu cực hoặc những lời đồn đoán ác ý. 

Giúp con người vượt qua mọi khó khăn, gian nan trong công việc cũng như cuộc sống một cách dễ dàng nhất. Hơn nữa, sử dụng tượng Tỳ Hưu đá Onyx xanh có thể bảo vệ chủ nhân khỏi những cái chết đột ngột trong mọi trường hợp. Vì thế ngoài công năng chiêu tài, vật phẩm còn được biết đến như một lá bùa hộ thân của rất nhiều người hiện nay. 

Những ai làm kinh doanh buôn bán, lãnh đạo hay người mới khởi nghiệp sở hữu vật phẩm sẽ tăng thêm vận may, bội thu về tiền tài, gia tăng tài sản. Những người đang tìm kiếm công danh sẽ giúp vạn sự hanh thông, con đường quan lộ thênh thang rộng mở.

tuong ty huu ngoc onyx xanh
Tượng Tỳ Hưu đá Onyx thường xuyên đứng đầu trong danh sách các vật phẩm bán chạy nhất

Theo nhiều nghiên cứu, từ trường của đá onyx có tác dụng cải thiện dây thần kinh và tăng cường cơ quan cảm giác, đặc biệt là thính giác. Những người thường xuyên bị ù tai hoặc mắc các chứng bệnh liên quan tới tủy xương, răng, hồng cầu sẽ sớm đón nhận nhiều tín hiệu tích cực. Vật phẩm còn được ghi nhận tăng cường hệ thống miễn dịch và sức chịu đựng cho cơ thể sống. 

Theo các nhà khoa học, đá Onyx xanh được xem là một dạng tinh thể vi tinh của thạch anh, thuộc dòng đá Chalcedony. Chính vì thế, bạn có thể tìm thấy nhiều điểm tương đồng ở dòng đá này với đá mã não. Nhưng cũng nhờ cấu tạo đặc biệt này đã tạo nên vẻ đẹp vô cùng “mãn nhãn” cho bức tượng Tỳ Hưu bằng đá.

Độ trong hoàn hảo, sắc xanh tươi sáng cùng những đường vân tạo nên một tổng thể hài hoà, thanh khiết nhưng không kém phần uy nghi của một thần thú hung hãn. Không chỉ vậy, Tỳ Hưu đá onyx còn sở hữu kết cấu vững chắc với độ cứng 7/10 trên thang đo Mohs. Giá thành dao động từ 1.6000.000 VNĐ cho một sản phẩm có kích thước 15cm. 

#03. Tượng Tỳ Hưu ngọc hoàng long

Tượng Tỳ Hưu ngọc hoàng long là minh chứng sống động cho một vật phẩm hoàn mỹ về cả ngoại hình lẫn yếu tố phong thuỷ. Trước tiên phải kể đến sắc vàng hoàng gia hiếm có, đôi khi có sự pha lẫn bởi màu trắng và đỏ. Cũng chính là lẽ đó mà chúng thường được dùng làm vật phẩm cao cấp để tiến cúng trong hoàng cung trong thời xưa.  

Ngọc hoàng long thuộc hệ tinh thể ba phương (hình thoi), dù chiêm ngưỡng bức tượng Tỳ Hưu ở góc cạnh nào đi chăng nữa cũng toát lên thần sắc tuyệt vời. Xét đến các yếu tố phong thuỷ thì tác phẩm đáp ứng tốt đến từng chi tiết nhỏ. Từ sừng to khoẻ để bảo vệ chủ nhân, khuôn miệng há rộng để gom chứa tiền bạc và khuôn mặt hung tợn như đang thách thức yêu ma.

Đáng nói hơn cả là ngọc hoàng long tồn tại dạng phức hợp đa tinh thể, chất ngọc được ví như ngọc bích nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều. Sản phẩm được chế tác hoàn toàn thủ công, kích thước đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

tuong ty huu ngoc hoang long
Chiêm ngưỡng Tỳ Hưu ngọc hoàng long ở góc cạnh nào cũng toát lên thần sắc tuyệt vời

Nguồn gốc chủ đạo của ngọc hoàng long là Pakistan và Trung Quốc. Chúng được xem là biểu tượng sức mạnh của vua chúa và đấng tối cao, mang tới nhiều sức mạnh tâm linh và phước lành với chủ sở hữu. Sắc màu thịnh vượng của vật phẩm mang ý nghĩa rất lớn với người mệnh Thổ – Kim – Thuỷ để chiêu tài lộc, công danh và trừ tà ma.

Trưng bày một bức tượng Tỳ Hưu ngọc hoàng long tại những vị trí cát lợi: bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa, phòng khách,… giúp chủ nhân tránh được những vận khí đen đủi, ăn nên làm ra, ở cầu như ý. Sự có mặt của hơn 40 yếu tố vi lượng trong vật phẩm có tác dụng điều chỉnh năng lượng, cải thiện khả năng tập trung và duy trì trí nhớ. 

Ở một khía cạnh khác còn có thể hoá giải được phiền não, những trăn trở và lo âu mà chủ nhân đang vấp phải trong cuộc sống. Vật phẩm cũng được ghi nhận bởi khả năng hỗ trợ tốt tới chứng đau xương khớp, mắt, răng và những căn bệnh liên quan tới đường hô hấp (viêm phổi, phế quản) và tim mạch. 

#04. Tượng Tỳ Hưu ngọc phỉ thuý

Ngọc đại diện cho sự mỹ hảo, thiện lương, mang đến sự đại cát, phú quý vinh hoa cho chủ sở hữu. Người xưa cho rằng, người nào có ngọc là người đó có vận khí tốt, tốt cho tiền tài, tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, bức tượng Tỳ Hưu ngọc phỉ thuý mang đến một ý nghĩa tâm linh phong thuỷ vô cùng lớn. 

Ngọc phỉ thuý là tên gọi cho phần giá trị và đẹp nhất nhất trong khối đá cẩm thạch tự nhiên (Jadeite). “Vàng bạc dễ kiếm – phỉ thuý khó cầu” đủ để thấy được sự tôn sùng và hiếm có mà đất nước Trung Hoa dành cho loại ngọc này. Tác phẩm được chế tác hết sức kỳ công để giữ vẹn nguyên nước ngọc màu xanh lý hoặc màu xanh đen nhám đặc trưng của phỉ thuý. 

Các hoạ tiết cũng lược đi tối giản để tăng thêm vẻ uy dũng và hồn khí Tỳ Hưu. Do đó, “cái giá” để sở hữu vật phẩm này cũng khá cao, từ vài chục triệu cho tới hàng tỷ đồng tuỳ theo kích thước, trọng lượng và chất lượng ngọc. Trưng bày vật phẩm tại phòng khách/ bàn làm việc là cách “khéo léo” để chủ nhân khẳng định được uy quyền, địa vị và đẳng cấp của mình. 

ty huu ngoc phi thuy
Ngọc phỉ thuý là tên gọi cho phần giá trị và đẹp nhất nhất trong khối đá cẩm thạch tự nhiên

Đi cùng trong những năm tháng lịch sử huy hoàng và đầy huyền bí, Tỳ Hưu ngọc phỉ thuý được xem như một lá bùa hộ mệnh vẹn toàn. Chúng thể chống lại nhiều loại xui xẻo, tà ma cùng cái chết bất đắc kỳ tử nên còn là biểu tượng cho sự trường thọ vô cùng nổi tiếng. 

Theo nhiều chuyên gia phong thuỷ, Tỳ Hưu được làm từ chất liệu ngọc phỉ thuý có thể gia tăng công lực gấp bội lần. Chúng cho phép bạn mang theo năng lượng của sự giàu có và thành công đi khắp mọi nơi. Cho dù xuất hiện tại không gian nào cũng sẽ nâng cao những rung cảm và lôi kéo tiền tài về bên bạn. 

Cùng với tất cả những điều đó, Tỳ Hưu ngọc phỉ thuý ban tặng cho bạn trí tuệ, sự can đảm, thu hút sự giúp đỡ của các hiền nhân. Chúng nuôi dưỡng “ngũ đức”, nâng cao khả năng tự lập để bạn có thể vượt qua mọi gian nan, thử thách trên đường đời. Về bản chất, vật phẩm có mối liên kết với sự thuần khiết, khuyến khích đầu óc tỉnh táo và tâm hồn bình tĩnh để có những cái nhìn sáng suốt. 

Không chủ vậy, ngọc phỉ thuý còn được đánh giá là một viên đá có khả năng thanh tẩy mạnh mẽ. Nghĩa là chúng có thể đi thẳng vào các cơ quan và chữa lành các độc tố bên trong. Theo thời gian, mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho thận, lá lách, bàng quang cùng các hệ thống chất lỏng trong cơ thể. 

#05. Tượng Tỳ Hưu đá Obsidian 

Mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá thể hiện sắc thái uy nghiêm nhất mà Thạch Anh Việt muốn gợi ý đến chính là tượng Tỳ Hưu đá obsidian. Loại đá này còn có tên gọi khác là đá núi lửa do được hình thành bởi dung nham đông đặc quá nhanh. Đó chính là lý do tại sao vật phẩm này lại thừa hưởng sức mạnh lớn lao từ đất trời đến thế. 

Với độ cứng 5.5/10 trên thang Mohs, tương đối dễ để các nghệ nhân có thể chạm khắc sắc nét tới từng tiểu tiết của Tỳ Hưu. Đá Obsidian gồm khá nhiều màu sắc, nhưng chỉ có màu đen và đỏ mới đủ điều kiện đáp ứng để chế tác Tỳ Hưu. Hiện một sản phẩm đang giá dao động từ 1.240.000 VNĐ – 5.220.000 VNĐ. 

Nếu như hổ phách tượng trưng cho sức mạnh thì tượng Tỳ Hưu đá Obsidian cũng đại diện cho quyền lực, danh vọng. Do đó, vật phẩm này được nam giới vô cùng ưa thích. Nếu có trong tay thì như “hổ mọc thêm cánh”, làm gì cũng suôn sẻ, vạn sự như ý. Công việc kinh doanh, buôn bán nhờ vậy mà phát đạt và tấn tới, ngày càng khởi phát lên trông thấy. 

tuong ty huu bang da nui lua
Tượng Tỳ Hưu đá Obsidian đại diện cho quyền lực, danh vọng nên được nam giới ưa chuộng

Năng lượng chữa lành của vật phẩm có thể giúp bạn hoá giải những rắc rối trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đối tác. Nó loại bỏ hết sự tiêu cực và những suy nghĩ xấu khiến các mối quan hệ trở nên ngày một xấu đi. Đây sẽ là một món quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ hay trong những dịp đặc biệt khác (tân gia, doanh nghiệp,…) mà bất cứ ai cũng đều yêu thích. 

Với sức mạnh hội tụ bởi lửa – nước – gió, tượng Tỳ Hưu đá núi lửa mang đến nguồn tinh hoa trong đất trời để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Tiếp xúc lâu ngày sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày và đường ruột, giữa ổn định huyết áp. Còn với những người thường xuyên mất ngủ sẽ sớm có một giấc ngủ ngon, ít mộng mị. Không chỉ vậy, vật phẩm còn hỗ trợ rất tốt với các chứng đau đầu, đau nửa đầu, giảm bớt áp lực và căng thẳng.

#06. Tượng Tỳ Hưu đá marble 

Đá Marble rất được yêu thích trong nghệ thuật điêu khắc vật phẩm phong thuỷ tại Việt Nam. Đặc biệt là bức tượng Tỳ Hưu với nhiều đặc điểm nổi bật. Chất đá tự nhiên tạo nên vẻ đẹp đặc quyền, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển, bán cổ điển cho tới sang trọng. 

Đá Marble được tạo thành từ quá trình đá vôi biến đổi chất ở nhiệt độ và áp suất cao. Quá trình chuyển hoá diễn ra liên tục trong hàng thiên niên kỷ đã kiến tạo nên những tảng đá lớn.

Do đó, loại đá này được khai thác khá dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Nguồn cung cấp lớn nhất tại Việt Nam là : Lục Yên, Trúc Lâu (Yên Bái); Quỳ Châu, Quỳ Hợp (Nghệ An),… Trên thế giới, chúng cũng có mặt ở rất nhiều vùng lãnh thổ như: Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha,…

Dòng tượng Tỳ Hưu đá marble gồm nhiều dạng khác nhau, phân biệt dựa trên màu sắc: marble trắng xanh, marble trắng, marble đen và marble vàng. Do đó mà người thuộc cung mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ cũng đều có thể sử dụng. Bạn có thể dễ dàng chọn được vật phẩm có sắc màu tương sinh, tương hợp với năm sinh/ bản mệnh của mình. 

tuong ty huu da marble
Dòng tượng Tỳ Hưu đá marble gồm nhiều dạng khác nhau, phân biệt dựa trên màu sắc

Bày trí vật phẩm trong gia quyến sẽ mang đến khả năng trấn sát, hoá giải ngũ hoàng đại sát cực tốt. Còn nếu bày trí tại bàn làm việc sẽ bài trừ được nạn tiểu nhân, xua đuổi những kẻ có mưu đồ bất chính xung quanh. Qua đó, mang tới nhiều điềm lành, may mắn, công danh sự nghiệp thuận lợi như cá gặp nước. 

Một trong những ưu điểm khác ở tượng Tỳ Hưu đá marble chính là độ bóng cao, bề mặt sáng toát lên được cái hồn của linh thú. Mỗi chi tiết đều được chạm khắc tỉ mẩn từ phiến đá nguyên khối, không phải bột đá hay đá ép. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được khách hàng đánh giá cao bởi ít bị trầy xước, phai màu sau thời gian dài sử dụng. 

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp không kém cạnh gì thạch anh, nhưng Tỳ Hưu marble lại có giá thành chỉ bằng 1/2 tới 1/3 mà thôi. Nhược điểm là khá dễ nứt, đòi hỏi quy trình bảo quản phải thực sự cẩn thận để tránh làm mất đi giá trị thẩm mỹ lẫn phong thuỷ mà linh vật mang lại. 

Nhưng lưu ý khi sử dụng tượng Tỳ Hưu bằng đá 

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi muốn sử dụng tượng Tỳ Hưu bằng đá là phải chọn được vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Chọn linh tinh theo ý thích mà không may khắc mệnh thì còn gây hại cho chủ nhân.

Ví dụ như đối với người mệnh Kim nên ưu tiên chọn Tỳ Hưu có màu vàng, trắng, nâu, ghi. Người mệnh Mộc đặc biệt phù hợp với Tỳ Hưu có màu xanh dương, đen và xanh lá cây.

Linh vật có màu trắng, bạc, ghi, xanh dương, đen sẽ thu hút nhiều tài lộc, diệt trừ tà ma rất tốt với người mệnh Thuỷ. Gia chủ mệnh Hoả vô cùng thích hợp với tác phẩm có màu tím, đỏ, hồng và xanh lục. Còn đối với người mệnh Thổ, sự lựa chọn hoàn hảo nhất là bức tượng Tỳ Hưu bằng đá có màu nâu, vàng, hồng, tím và đỏ. 

Tốt hơn hết, gia chủ nên đặt chúng ở những vị trí cát lợi nhất tại phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa, quầy thu ngân, két sắt,… Nhưng dù đặt ở vị trí nào cũng cần lưu ý đặt hướng mặt linh vật ra phía cửa sổ, cửa chính. Tuyệt đối không làm ngược lại nếu không muốn bị hao tài, mất lộc.

luu y khi su dung tuong ty huu bang da
Gia chủ mệnh Hoả vô cùng thích hợp với bức tượng Tỳ Hưu có màu hồng, tím, đỏ và xanh lá cây

Theo một số chuyên gia, Tỳ Hưu rất kỵ quang sát, ánh sáng phản chiếu từ gương có thể gây ra nhiều bất lợi cho thần thú. Do đó, cần tránh đặt ở những vị trí có gương để linh vật phát huy công năng tốt nhất. Ngoài ra, Tỳ Hưu hướng đầu về phía giường ngủ cũng là một điều kiêng kỵ cần tránh nếu không muốn sức khỏe suy kiệt. 

Gia chủ cần làm lễ khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu trước khi trưng bày linh vật tại nhà/ công ty. Điều này sẽ giúp linh vật có linh hồn, nhận chủ nhân để từ đó đi theo phù trợ cả đời.

Đặc biệt là sau khi thỉnh về, cấm kỵ đem tặng lại cho người khác hay làm mất, bị mất trộm. Điều này cũng có nghĩa gia chủ đang đem tiền tài, may mắn của mình “trao” hết cho người khác. Trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không được để Tỳ Hưu dính máu nếu không muốn làm mất hết tác dụng của linh vật.


Trên đây là những gợi ý về Top 6 mẫu tượng tỳ hưu bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về các dòng sản phẩm để nhanh chóng tìm được một sản phẩm ưng ý mà không gặp nhiều khó khăn. Nếu có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *