Ý nghĩa của tượng voi phong thuỷ và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Nhiều người đặt tượng voi phong thuỷ trong nhà với mong muốn công việc suôn sẻ, tài chính dồi dào. Bởi voi là một hình tượng phong thuỷ vô cùng nổi tiếng, tượng trưng cho nhiều điều tốt đẹp. Trong bài viết dưới đây, Thạch Anh Việt sẽ bật mí tất cả ý nghĩa cũng như hướng dẫn sử dụng đúng cách vật phẩm này để chiêu tài đón lộc, thu hút phú quý tốt nhất. 

Ý nghĩa của tượng voi phong thuỷ

Voi là một con vật quá đỗi quen thuộc với người dân tại nhiều khu vực trên thế giới: Châu Á, Châu Phi,… Còn với người Việt Nam, voi là người bạn gắn bó với văn hoá, sản xuất, chiến đấu từ thuở xưa. Dù trong nền văn minh nào đi chăng nữa, người ta cũng dành sự tôn kính và yêu quý bậc nhất đối với loài vật này. 

y nghia cua tuong voi phong thuy
Với người Việt Nam, voi là người bạn gắn bó với văn hoá, sản xuất, chiến đấu từ thuở xưa

Đó chính là lý do tại sao voi được xuất hiện trên khắp các tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc, phim ảnh, âm nhạc,… Trong đó, các bức tượng voi phong thuỷ được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất. Bởi những ý nghĩa tâm linh phong thuỷ cùng công dụng diệu kỳ của nó trong thực tế là hoàn toàn có thật. 

Tượng voi phong thuỷ mang tới sức mạnh, uy quyền

Voi là loài vật có thân hình to lớn vượt trội, thuộc top 4 những loài vật có sức mạnh to lớn trong rừng xanh. Ngày qua ngày, voi vẫn chăm chỉ thay buôn làng làm những công việc nặng nhọc nhất: kéo gỗ, kéo cày,… Do đó, tượng voi phong thuỷ mang ý nghĩa biểu trưng rất lớn cho sức mạnh.

Trong hàng ngàn năm lịch sử, voi từng gắn liền với hình ảnh Hai Bà Trưng, các bậc đế vương dẹp tan giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi. Tứ chi của loài voi thô kệch, nhưng vững chãi như núi Thái Sơn, đại diện cho xã tắc yên ổn, giang sơn vững mạnh. Chính vì vậy, người ta thường sử dụng tượng voi phong thuỷ trong nhà nhằm củng cố địa vị, thể hiện uy quyền của mình. Bên cạnh đó là những ước mong về một cuộc sống tốt đẹp, ấm no, hạnh phúc, quốc thái dân an. 

Trong tiếng Hán, “voi” được phát âm là “tượng”, phát âm khá giống với chữ “thừa tướng” – chức quan dưới một người mà trên vạn người trong các triều đại phong kiến xưa. Điều này càng khẳng định chắc hơn về biểu tượng sức mạnh mà linh vật này mang đến. 

Nhắc đến voi là nhắc tới sự sức mạnh, uy quyền, sự phán đoán đúng đắn cùng trí thông minh và mưu lược hơn người. Những đức tính tốt đẹp trên thường được tìm thấy ở một người lãnh vừa có tài vừa có đức. Việc thỉnh một bức tượng voi về nhà giúp gia chủ có một tinh thần mạnh mẽ, công việc hanh thông, thăng tiến vượt bậc. 

Thu hút may mắn, trí tuệ và sự thịnh vượng

Trong nhiều nền văn hóa phương Đông, voi được xem là một linh vật diệu kỳ và linh thiêng rất được ngưỡng mộ. Chúng là một loài vật có đầu óc rất thông minh, ghi nhớ tốt nên rất nhanh đã có thể nhớ những động tác huấn luyện. 

Còn trong Phật giáo, voi là vật cưỡi thường thấy của Phổ Hiền Bồ Tát – thị giả bên của của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Voi trắng với 6 cái ngà, tượng trưng cho trí tuệ vượt qua mọi khổ ngại, mang đến chiến thắng 6 căn ( 6 giác quan: tai, mắt, lưỡi, mũi, thân, ý).

tuong voi phong thuy thu hut tri tue
Trong nhiều nền văn hóa phương Đông, voi được xem là một linh vật diệu kỳ và linh thiêng

Ngoài tháp văn xương, các bậc phụ huynh cũng lựa chọn đặt một bức tượng voi lên bàn học của con trẻ để chúng được thông minh nhanh nhẹn, học hành tấn tới và đỗ đạt vị trí cao. Hoặc cũng có thể đặt một bức tượng tại không gian làm việc của mình để đầu óc sáng suốt, minh mẫn. Qua đó, suy nghĩ được nhiều ý tưởng, chiếc lược hoặc kế hoạch kinh doanh tốt mang về doanh thu “khủng”.

Đặc biệt, voi trắng là một loài vật hiếm có và được coi là cực kỳ may mắn. Người ta còn cho rằng, nơi nào có sự xuất hiện của loài vật này thì vương triều của quốc gia đó hưng thịnh và thái bình. 

Tượng voi phong thuỷ kêu gọi tài lộc

Có rất nhiều lý do để giải thích, tại sao tượng voi phong thuỷ có khả năng kêu gọi tài lộc, gia tăng phú quý. Trước tiên, voi là một loài vật có khả năng hút rất nhiều nước bằng chiếc vòi nhỏ xinh của mình. Mà nước vốn là một biểu tượng cho tài lộc, tiền của và tài sản trong phong thuỷ (theo yếu tố Thuỷ trong ngũ hành).

Ngoài ra, với đồng bào Tây Nguyên, voi là hiện thân cho sự giàu có, sung túc của các vị tù trưởng của vùng đất đỏ này. Chính vì thế, tượng voi phong thuỷ được xem là một vật phẩm mang tới nguồn linh lực mạnh mẽ, thu hút tiền tài và vượng khí cực tốt.

Khi đặt vật phẩm này tại các vị trí cát lợi tại tư gia, văn phòng làm việc,…. sẽ hỗ trợ chiêu tài tấn bảo, vượng khí, gia tăng vận quý nhân. Qua đó, giúp công việc làm ăn của chủ nhân ngày càng tốt đẹp, suôn sẻ, đặc biệt là đạt được thành tựu to lớn. 

Tượng voi phong thủy – vị thần giữ nhà

Một trong những ý nghĩa nổi bật không thể bỏ qua của tượng voi phong thuỷ chính là khả năng bảo vệ, hoá giải vận xui. Trong Diệu Pháp Liên Hoa Kinh, vị Phổ Hiền Bồ Tát Khuyến Phát nguyện với Phật về 500 năm sau. Nếu có người nếu có người thọ trì Kinh Pháp Hoa ngài sẽ cưỡi voi trắng tới để hộ trì, không cho ma quỷ tới não hại. 

Ngoài ra, trong quan niệm của người Phương Đông thì voi là một loài vật khả năng bảo vệ, trông giữ nhà cửa rất tốt. Không khó để bạn có thể tìm thấy những bức tượng voi được đặt hai cổng của nhà ở, biệt thự, nơi kinh doanh, trụ sở công ty,… Người ta đặt “hai vị thần giữ cửa” với mong cầu được bình an, lộ trình sự nghiệp hanh thông, đạt nhiều thành công ngoài mong đợi. 

y nghia tuong voi phong thuy
Theo người Phương Đông thì voi là một loài vật khả năng bảo vệ, trông giữ nhà cửa rất tốt

Tượng voi phong thuỷ – linh vật cầu con cái

Theo các chuyên gia phong thuỷ, loài voi có mối quan hệ mật thiết với khả năng sinh sản. Bởi ở loài vật này có đặc tính sinh sản khá đặc biệt, chu kỳ sinh sản quanh năm và không mùa giao phối riêng. 

Nếu những cặp vợ chồng hiếm muộn, đang chờ con hay đơn giản là mong muốn “con cháu đầy đàn” thì nên trưng bày một đôi voi ở hai bên cánh cửa phòng ngủ. Thông qua cách làm này, gia chủ có tự tạo ra một bầu không khí hòa hợp, gắn kết, thu hút sinh khí tốt để có con. 

Tượng voi phong thuỷ biểu trưng cho sự hòa thuận

Voi là một trong số ít loài vật có ngoại hình to lớn nhưng tính cách lại khá hiền lành, tính tình vui vẻ, điềm tĩnh. Không chỉ vậy, voi con khi được sinh được voi mẹ dành rất nhiều thời gian để chăm bẵm. Bởi vậy, tượng voi phong thuỷ còn mang ý nghĩa của sự hòa thuận, ấm êm. 

Vật phẩm mang theo nguồn năng lượng tích cực dồi dào, khi được đặt ở vị trí hợp tuổi, hợp mệnh và tổng thể thiết kế căn nhà sẽ hoá giải mọi mâu thuẫn. Tình cảm thăng hoa, các thành viên trở nên yêu thương và gắn bó hơn nhiều. Đồng thời, mang đến nhiều sinh khí tốt lành để người sống bên trong có một tâm trạng thoải mái, yêu đời, ít bệnh tật ốm đau. 

Phân loại các bức tượng voi phong thuỷ 

Tượng voi phong thuỷ hiện nay chủ yếu được làm từ đá, đồng, gỗ và gốm sứ. Mỗi một chất liệu lại tương ứng với những ưu – nhược điểm riêng, công dụng riêng. Tùy theo nhu cầu, mong ước, bản mệnh cũng như điều kiện tài chính của mình mà chọn cho mình một cặp voi ưng ý. 

Tượng voi phong thuỷ bằng đá

So với tượng voi phong thuỷ được làm từ gỗ, gốm sứ hay kim loại thì tượng đá mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp hơn. Tác dụng chính của chúng là thu hút được lượng lớn tiền tài, của cải, tăng thêm giàu sang cho gia chủ. Qua đó, giúp cuộc sống của bạn trở nên thịnh vượng, sung túc và đủ đầy hơn. Nhất là những ngôi nhà nhà có mặt tiền hướng ra “Thuỷ” như: ao, hồ, sông, biển thì hiệu quả mang lại càng cao. 

Tượng voi phong thuỷ từ đá là nguyên liệu được người ta săn đón và yêu thích nhiều nhất. Đặc biệt, nếu làm chất liệu đá quý tự nhiên như: ngọc onyx, ngọc hoàng long, đá thạch anh, đá cẩm thạch,… thì còn tốt hơn nữa. Bởi chúng được hình thành hàng triệu năm trong lòng đất nên hấp thụ được những tinh hoa tinh túy nhất trong đất trời. 

tuong voi phong thuy bang da
Tượng voi phong thuỷ bằng đá thu hút được lượng lớn tiền tài, của cải, tăng thêm giàu sang

Nguồn năng lượng cũng như linh tính cũng rất cao, giúp vật phẩm tăng công dụng lên gấp bội lần. Qua đó, để mang tới nhiều điều tốt lành, thu hút tài lộc, tăng vượng khí cho cả ngôi nhà. 

Ngoài ra, sức khỏe của cả gia đình còn được đảm bảo, khỏe khoắn hơn khi có tượng voi phong thuỷ trong nhà. Nhờ vào năng lượng dương áp đảo mà vật phẩm còn làm rất tốt trong việc xua đuổi tà ma, hoá giải vận hạn, mang lại bình an. Với những người làm kinh doanh, doanh nhân, lãnh đạo,… sẽ được tăng thêm quyền uy, buôn may bán đắt. Với màu sắc màu lung linh, tượng voi đá quý giúp gia chủ thể hiện khéo léo đẳng cấp và sự giàu có của mình. 

Bên cạnh, vật phẩm còn sở hữu độ bền vượt thời gian, dù ngoài mưa nóng cũng không sợ hư hại. Với sự phong phú trong màu sắc, kích thước và chủng loại, bạn có thể dễ dàng tìm ra một bức tượng hoàn mỹ như ý nguyện, phù hợp với bản mệnh của mình. Duy chỉ có một nhược điểm là tượng voi phong thuỷ bằng đá thường khá nặng, khó dịch chuyển và di dời. 

Tượng voi phong thuỷ bằng gỗ

Đa số những người yêu thích sự mộc mạc, giản đơn nhưng vẫn thanh lịch thường sẽ tìm đến loại tượng voi phong thuỷ này. Bức tượng sở hữu những hoa văn mang đậm truyền thống người Việt được chạm khắc tinh xảo tới từng đường nét. Chất liệu gỗ sẽ tạo cho không gian gia đình một cảm giác gần gũi, thân thiện với mẹ thiên nhiên. Đồng thời, mang tới sự mát mẻ vào hạ và cũng tạo cảm giác ấm áp vào ngày đông. 

Không chỉ mang tới sự thanh tao, tinh tế cho không gian, các bức tượng voi phong thuỷ bằng gỗ còn phát huy công năng mạnh nhất với người mệnh Mộc. Bởi theo ngũ hành, gỗ được làm từ thân cây – đại diện cho yếu tố Mộc. Ngoài vật, vật phẩm này còn rất phù hợp với người mệnh Hoả, bởi Mộc sinh Hoả dựa trên thuyết ngũ hành. Gia chủ sẽ có được nhiều vận may, công danh rộng mở, gia đạo hạnh phúc. 

Tuy nhiên, tượng voi bằng gỗ lại có một nhược điểm là dễ mục nát, hư hỏng và nứt gãy trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc mưa to ngoài trời. Do đó, bạn bạn cần phải xem xét kỹ lượng nếu muốn đặt bức tượng này ở khu vực phía ngoài. Bên cạnh đó, tượng voi phong thuỷ gỗ thường khá mộc mạc, đơn giản nên không thích hợp với người yêu thích sự quý phái, sang trọng.

tuong voi phong thuy bang go
Các bức tượng voi phong thuỷ bằng gỗ còn phát huy công năng mạnh nhất với người mệnh Mộc

Tượng voi phong thủy bằng đồng 

Đối với các bức tượng voi được làm từ chất liệu đồng lại mang tới công dụng ngăn chặn sát khí, hung khí rất tốt. Đồng thời, hoá giải những thị phi, tai hoạ không mong muốn để mang lại bình yên và thịnh vượng cho chủ nhà. Tượng voi phong thuỷ bằng chất liệu đồng tượng trưng cho kim khí nên gia chủ mệnh Kim và Thuỷ có thể sử dụng. 

Đồng là chất liệu đã tồn tại và được ưa chuộng từ thuở sơ khai, cho đến ngày nay vẫn không hề mai một. Với độ bền vĩnh cửu, các bức tượng voi đồng là một vật phẩm biểu tượng cho những tinh hoa trong văn hoá người Việt. Khắc phục được hoàn toàn tình trạng sứt mẻ, nứt vỡ thường thấy ở các bức tượng bằng gỗ, sứ. 

Bên cạnh đó, các chúng còn mang tới vẻ ngoài sang trọng, sáng đẹp nếu được mạ vàng 24k. Vậy nên, việc bày trí một bức tượng voi không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho không gian. Mà còn bổ sung yếu tố diệu kỳ làm hài hoà trường khí trong ngôi nhà thân yêu của bạn.

tuong voi phong thuy bang dong
Bức tượng voi được làm từ chất liệu đồng lại mang tới công dụng ngăn chặn sát khí, hung khí

Tượng voi phong thuỷ bằng gốm sứ

Tượng voi phong thuỷ được làm từ gốm sứ có một công dụng rất riêng, chính là hoá giải những sát khí cho những ngôi nhà có có cấu trúc vật nặng như xà ngang (dầm ngang) đè lên phòng khách, giường ngủ, bàn học, bàn làm việc,… Cấu trúc này khiến không khí trở nên nặng nề, tài lộc suy yếu, công danh khó phát triển, con người trở thường xuyên bất an, lo lắng. 

Chính vì thế, người ta thường đặt tượng voi bằng sứ trong nhà để hoá giải sát khí, tà khí, mong cầu bình an cho các thành viên. Chất liệu này tượng trưng cho hành Thổ theo ngũ hành nên rất hợp với người mệnh Thổ và Kim (Thổ sinh Kim). Ngoài ra, chất liệu gốm sứ còn khá thân thiện với môi trường, không chứa nhiều thành phần gây tổn hại tới sức khoẻ. Nhất là những người yêu thích một cái đẹp thanh tú, cổ truyền nhưng lại mong muốn giá thành phù hợp.

tuong voi phong thuy gom su
Người ta thường đặt tượng voi bằng sứ trong nhà để hoá giải sát khí, tà khí, mong cầu bình an

Hướng dẫn sử dụng tượng Voi phong thuỷ đúng cách 

Voi là một loài vật to lớn, có sức mạnh lại rất thông minh và hiền hoà. Tượng voi phong thuỷ tượng trưng cho nhiều tầng ý nghĩa phong thuỷ, hướng cuộc sống con người đến với chân thiện mỹ. 

Chọn tượng voi phong thuỷ phù hợp 

Muốn được sử dụng tượng voi phong thuỷ, trước tiên bạn cần lưu ý chọn chất liệu tương ứng với nhu cầu và màu sắc phù hợp với bản mệnh của bản thân. Trong đó, linh vật được làm từ chất liệu đá quý có tác dụng tuyệt vời trong việc chiêu tài tấn bảo, tăng cường sự giàu có và thịnh vượng. Trong khi đó, vật phẩm được làm từ gốm sứ sẽ mang lại công dụng rất tốt trong giải hóa giải sát khí về cấu trúc (ví dụ như xà ngang (dầm ngang) đè lên giường ngủ, bàn làm việc,…). 

Bước tiếp theo, gia chủ cần chọn những mẫu tượng voi phong thuỷ có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh. Đồng thời, tránh những màu sắc tạo nên sự xung khắc, khiến cuộc sống thêm trắc trở, khốn khó. Mỗi một năm sinh sẽ tương ứng với bản mệnh và màu sắc khác nhau, cụ thể như sau: 

  • Mệnh Kim: linh vật có màu trắng, ghi, nâu đất, xám,vàng sẽ mang lại nhiều may mắn
  • Mệnh Mộc: phù hợp với tượng voi phong thuỷ có màu xanh lá cây, đen, xanh dương
  • Mệnh Thuỷ: ưu tiên chọn tượng có màu đen, trắng, xanh dương, ghi, xám
  • Mệnh Hỏa: thích hợp với tượng voi phong thuỷ có màu đỏ, tím, cam, xanh lá cây và hồng
  • Mệnh Thổ: đặc biệt phù hợp với linh vật có gam màu đỏ, tím, hồng, nâu, vàng, cam

Vị trí đặt tượng voi chuẩn phong thuỷ

Nhưng dù trong bất kỳ không gian nào, chất liệu nào thì tượng voi phong thuỷ đều mang tới nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhà. Tuy nhiên, phải được bày trí đúng cách. Vị trí của tượng voi theo phong thuỷ rất quan trọng, quyết định may mắn và thịnh vượng mà bạn nhận được trong cuộc sống. 

Theo các chuyên gia, để xác định được vị trí chuẩn phong thuỷ cần sử dụng bản đồ bát quái để biết được khu vực trong nhà đại diện cho những lĩnh vực nào trong cuộc sống. 

Sau đó, tuỳ theo mong muốn của mình mà đặt linh vật ở vị trí tượng trưng cho khía cạnh đó. Nếu không thông thạo về phong thuỷ, gia chủ nên sự nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia hoặc các thầy để về xem phương vị thích hợp. Dưới đây là một số vị trí đặt tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo.

cach dat tuong voi chuan phong thuy
Để xác định được vị trí đặt tượng voi chuẩn phong thuỷ thì cần sử dụng tới bản đồ bát quái

Đặt tượng voi phong thuỷ trong phòng khách

Một trong những vị trí được trưng bày tượng voi nhiều nhất chính là phòng khách trong gia đình. Một bức tượng voi phong thuỷ bằng đá cũng đủ mang đến sự sang trọng, tạo điểm nhất hút mắt trong không gian. Chắc hẳn, những vị khách đến chơi nhà sẽ rất thích thú và trầm trồ trước bức tượng đặc biệt này. 

Ngoài chức năng trang trí, chúng còn góp phần mang tới không khí hòa thuận, bình yên, gia tăng tình cảm giữa cách thành viên trong gia đình. Cuộc sống nhờ vậy mà thêm hạnh phúc, đầm ấm mà sức khoẻ lại được cải thiện thấy rõ. 

Đặt tượng voi phong thuỷ trong phòng làm việc 

Như đã bàn luận ở trên, tượng voi phong thuỷ đại diện cho sự may mắn, tài lộc và những điều cát lành. Khi được trưng bày tại khu vực phòng làm việc, văn phòng sẽ giúp kích hoạt vận may tài lộc, sự nghiệp hanh thông, kinh doanh khởi phát. Gia chủ nên đặt linh vật tại bàn làm việc trong nhà/ văn phòng và chiếc bàn đó nằm ở trung tâm căn phòng thì càng tốt. 

Trong phong thuỷ có cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc, đại diện cho con đường công danh, sự nghiệp và tiền bạc. Do đó, nếu đang gặp khó khăn trong tài chính, tiền bạc thâm hụt, mong muốn thăng tiến nhanh chóng thì có thể đặt tượng voi phong thuỷ theo hướng này. Công việc sẽ suôn sẻ hơn, cấp trên xem trọng, cấp dưới yêu mến, củng cố vị thế thêm vững chắc và ngày càng được nâng cao. 

Đặt tượng voi phong thuỷ thu hút tài lộc

Nếu ngôi nhà của bạn gần khu vực có Thuỷ (sông, hồ, ao, suối) thì nên đặt tượng hướng ra ngoài sông, mang hàm ý linh vật hút nước (Thuỷ) vào trong nhà. Mà Thuỷ lại là tượng trưng cho của cải, qua đó giúp đại tài, tiểu tài tự đến, luôn có điềm lành xảy đến trong gia đình. Còn nếu đặt ở ở khu vực tài vị thì cả nhà được hưởng tài lộc lâu bền, cuộc sống sung túc và giàu có. 

vi tri dat tuong voi chuan phong thuy
Nếu ngôi nhà gần khu vực có Thuỷ (sông, hồ, ao, suối) thì nên đặt tượng hướng ra ngoài sông

Đặt tượng voi phong thủy ở cửa trước

Vị trí này có công dụng như “vị thần giữ cửa”, mang đến sự ổn định và bình an cho chủ nhà. Bạn có thể đặt một cặp tượng voi hoặc một con voi trước cửa nhà để mang tới sức mạnh, sự bảo vệ và điềm lành cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, đầu voi hướng mặt quay vào trong nhà là một nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn luôn phải tuân theo khi đặt tại vị trí này. Song song đó, lưng voi cần được quay lưng về phía cửa trước. Nếu chẳng may đặt tượng voi đối diện với cửa trước thì những năng lượng tích cực mà vật phẩm mang đến lập tức đi ngược ra khỏi cửa nhà, biến mất trong cuộc sống của bạn. 

Đặt tượng voi phong thuỷ trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ có trưng bày một cặp voi có tác dụng thúc đẩy sự hoà hợp, chung thuỷ. Qua đó, giúp hâm nóng tình cảm giữa các cặp vợ chồng, hôn nhân thuận hòa, thêm yêu thương và thấu hiểu nhau hơn. Đặc biệt, voi có chiếc vòi hướng xuống biểu trưng cho sự sinh sản, “con đàn cháu đống”. 

Do đó, chúng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để kích hoạt năng lượng sinh sản dồi dào. Những gia đình hiếm muộn, đang cầu con cái có thể đặt một bức tượng voi lớn tại phòng khách hoặc một cặp tượng bên trong phòng ngủ. Người ta còn cho rằng, khi đặt vật phẩm tại nơi dễ nhìn thấy nhất là cách để cầu thêm “quý tử” trong nhà. 

Đặt tượng voi phong thuỷ trong phòng của con trẻ

Khi được đặt tại phòng ngủ của trẻ em, tượng voi phong thuỷ lại tượng trưng cho kiến thức, trí tuệ và công danh. Nếu muốn mong cầu đỗ đạt, trí tuệ uyên bác, gia chủ có thể trưng bày trên bàn học linh vật được chế tác từ kim loại (có màu xám, đồng, trắng) theo phương vị cát lợi. 

Hoặc cũng có thể đặt tượng voi phong thuỷ tại khu vực thuộc cung Tử Tức (Phía Tây theo sơ đồ Bát Quái) để thu hút cát khí giúp trẻ học thông viết thạo, họ đâu hiểu đó, công thành danh toại. Bên cạnh đó, một cặp tượng voi mẹ và con còn biểu thị cho tình yêu thương vô bờ bến, gắn bó giữa cha mẹ và con cái. 

cong dung cua tuong voi phong thuy
Khi đặt tại phòng ngủ của trẻ em, tượng voi phong thuỷ lại tượng trưng cho kiến thức, trí tuệ

Những lưu ý với tượng Voi phong thuỷ

Bên cạnh những tìm hiểu về ý nghĩa, cách sử dụng thì biết được những lưu ý cần tránh khi trưng bày tượng voi sẽ giúp vật phẩm phù trợ trong cuộc sống tốt nhất. Đồng thời, giúp bạn tránh khỏi những điều đại kỵ dẫn đến những điều không may, cản trở sự phát triển của bản thân. 

Các bức tượng con voi hiện nay được chế tác dưới nhiều hình dạng khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý tới hướng vòi. Trong đó, bức tượng có hình dáng vòi voi hướng lên trên được dùng với ý nghĩa thu hút, gia tăng tài lộc. Còn những bức tượng voi có chiếc vòi cụp xuống là biểu tượng cho sự thuận hoà, và hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân. 

Lưu ý, gia chủ tuyệt đối không được trưng bày tượng linh vật có tư thế vòi cuộn vào bên trong. Bởi đây là hình ảnh của loài voi trước khi chiến đấu, tượng trưng cho sự tranh giành, đấu đá. Vậy nên hình thế này không mang lại may mắn, tạo nên hiềm khích giữa các mối quan hệ xung quanh lẫn gia đình. 

Tượng voi phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa tốt lành, do đó không đặt tại các vị trí thiếu trang nghiêm như: nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà tắm,…. Nếu cố tình đặt linh vật gần những vị trí này sẽ làm giảm đi tính linh thiêng và tác dụng. Thậm chí, trong một số trường hợp còn tạo ra “phản ứng ngược”, khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình phải hứng chịu nhiều tai hoạ ập xuống. 

luu y voi tuong voi phong thuy
Bức tượng có hình dáng vòi voi hướng lên trên được dùng với ý nghĩa thu hút, gia tăng tài lộc

Tượng voi phong thuỷ thường có kích thước và trọng lượng lớn, cần hết sức cẩn thận trong quá trình vận chuyển cũng như trưng bày. Hạn chế tối đa việc để linh vật bị bể vỡ, trầy xước hay không còn vẹn nguyên. Bởi điều này sẽ làm suy yếu năng lượng và những công dụng mà bạn nhận được khi muốn thỉnh một bức tượng voi về nhà/ văn phòng. 

Tượng voi phong thuỷ là một vật phẩm có giá trị cao về mặt phong thuỷ lẫn kinh tế. Để tránh những tổn thất về cả tinh thần lẫn thể chất, gia chủ nên tìm tới những địa chỉ uy tín, tốt nhất là có kinh nghiệm lâu đời để chọn mua. Những đơn vị này thường chỉ bán những mặt hàng chất lượng, nhận được đánh giá cao bởi khách hàng. Ngoài ra, còn trưng bày nhiều mẫu mã, giá cả cạnh tranh để bạn dễ dàng tìm được món đồ như ý nguyện. 

Trên đây là những chia sẻ về Ý nghĩa của tượng voi phong thuỷ và hướng dẫn sử dụng đúng cách. Mặc dù voi không phải là một trong 12 con giáp cũng chẳng thuộc hàng tứ linh. Tuy nhiên, chúng vẫn mang những tầng ý nghĩa sâu sắc và to lớn không thể thay thế trong phong thuỷ. Mong rằng những thông tin quý giá trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn thích hợp nhất. Nếu còn nhiều thắc mắc, liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ chi tiết và cụ thể nhất nhé!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *