Hướng dẫn sử dụng tượng Voi đá trấn trạch trừ tà, cầu phúc

Voi là loài vật quen thuộc trong bản làng với biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn tượng Voi phong thủy để mong cầu may mắn, tiền tài và sức khoẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa và cách sử dụng tượng Voi đá để trấn trạch trừ tà, cầu phúc.

Đôi nét về tượng voi đá phong thủy

Tượng Voi đá phong thủy là sản phẩm được các nghệ nhân chế tác dựa trên hình ảnh những chú voi bằng các loại đá quý trong tự nhiên. Loài linh vật này là biểu tượng cho quyền lực, địa vị và sức mạnh của con người. Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, tượng Voi đá còn được sử dụng như vật phẩm trang trí cho không gian nhà ở cuốn hút, nổi bật và bắt mắt hơn. 

Vì được chế tác hoàn toàn từ đá tự nhiên nguyên khối nên tượng Voi sở hữu độ bền cao, vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp nhưng không làm mất đi sự gần gũi, mộc mạc và giản dị vốn có. Đây cũng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho gia chủ trấn trạch và trừ tà hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng tượng Voi đá trấn trạch trừ tà, cầu phúc
Tượng Voi đá phong thủy được chế tác bằng các loại đá quý trong tự nhiên

Trong phiên âm tiếng Hán, Voi nghĩa là “Tượng” – từ đồng âm với chữ “Thừa Tướng” là một quan chức to lớn ở triều đình phong kiến xưa. Do đó, người ta quan niệm rằng tượng Voi đá phong thủy tượng trưng cho quyền quý, tài trí, mưu lược và sức mạnh. Việc bày trí một tượng Voi đá trong nhà giúp cho gia chủ nhanh chóng đạt được địa vị và quyền lực. 

Bên cạnh đó, hình ảnh chú Voi có chiếc vòi dài cùng khả năng hút nước giỏi còn chứa nhiều ý nghĩa. Bởi theo phong thủy, nước là yếu tố ngũ hành biểu tượng cho tiền của, vật chất và tài lộc. Vì vậy, bày trí một tượng voi còn có ý nghĩa thu hút về nhiều tiền tài giúp cho gia chủ luôn thành công vang dội về mặt tài chính và sự nghiệp. 

Hình tượng Voi trong phong thủy còn được ví như người bảo vệ và canh giữ cho căn nhà. Sức mạnh của tượng Voi đá sẽ đem đến cho gia đạo cuộc sống bình an và thoải mái nhất. Đặc biệt, tượng Voi đá phong thủy có khả năng kích hoạt các khu vực trong sơ đồ Bát quái để đem đến sự hài hòa và nguồn sinh khí lớn cho ngôi nhà.

Hướng dẫn sử dụng tượng Voi đá trấn trạch 

Sử dụng tượng Voi bằng đá để trấn trạch là phương pháp được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Nếu biết cách sử dụng thì tượng linh vật này sẽ mang đến nhiều vận may, tiền tài và địa vị cho gia chủ. Ngược lại, nếu đặt tượng Voi đá phong thủy tại những vị trí khắc chế sẽ khiến cho cuộc sống người sử dụng gặp phải nhiều xui xẻo và hiểm họa.

Dưới đây, chuyên gia tại Thạch Anh Việt sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tượng Voi đá trấn trạch trừ tà, cầu phúc như sau:

Đặt tượng Voi đá theo hướng nhà

Hình tượng Voi đá như người bảo vệ và canh giữ căn nhà. Nếu bạn muốn duy trì và gia tăng quyền lực của bản thân mình bạn có thể đặt một tượng Voi đá ngay gần cửa ra vào. Bạn cũng có thể gia tăng sức mạnh của linh vật bằng cách kết hợp nhiều tượng con voi giúp công việc thăng tiến và phát triển.

Bên cạnh đó, voi còn có ý nghĩa biểu tượng cho việc chiêu tài hút lộc trong phong thủy. Những chú voi mạnh khỏe với chiếc vòi lớn hút nước tượng trưng cho khả năng thu hút nhiều tài khí và của cải cho gia chủ. Những căn nhà có cửa hướng ra phía sông, biển, ao, hồ,.. thì nên đặt tượng Voi đá cạnh cửa.

Gia chủ cũng nên lưu ý để đầu và vòi voi luôn hướng về cửa sổ để gia tăng năng lượng phong thủy.
Gia chủ cũng nên lưu ý để đầu và vòi voi luôn hướng về cửa

Gia chủ cũng nên lưu ý để đầu và vòi voi luôn hướng ra cửa nhằm tăng năng lượng phong thủy. Theo các chuyên gia, tượng Voi đá khi đặt tại vị trí này có tác dụng thu hút tiền tài, chiêu tài lộc và nguồn sinh khí lớn cho gia đình bạn.

Trong trường hợp ngôi nhà không gần nguồn nước, nên đặt một bánh xe nước hay hồ cá giữa hai bức tượng Voi. Nếu chỉ có một bức tượng voi, nên đặt những vật phẩm này ngay trước mặt linh vật. Điều này giúp tượng Voi phát huy mọi khả năng chiêu mộ may mắn, tài lộc cho gia đạo luôn bình an. 

Đặt tượng Voi đá theo phương vị

Gia chủ nên đặt tượng Voi đá phong thủy theo phương Tài vị. Điều này giúp cho các thành viên trong gia đình được hưởng sự thông minh, trí tuệ và sức khỏe của loài voi. Tượng voi đá cũng giúp gia chủ vượng vận thế, vượng tài lộc, may mắn và đắc quý nhân để hỗ trợ sự nghiệp ngày càng phát triển.

Tượng voi đá có thể kích hoạt Bát quái giúp cho căn nhà luôn hài hòa và gia đạo bình an. Nhất là khu vực phía Tây – cung Tử Tức, hướng đặt này sẽ ảnh hưởng tốt đến trẻ nhỏ. Bởi vật phẩm lan tỏa ra nguồn năng lượng có lợi giúp cho trí tuệ và việc học hành của con trẻ tốt hơn. 

Ngoài ra, nếu gia chủ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính thì nên chọn tượng voi bằng đá đặt tại cung Quan Lộc (hướng Bắc) để giúp vực sự nghiệp ngày càng phát đạt và củng cố tài chính tốt hơn.

Đặc biệt, tượng voi còn có khả năng hóa giải mọi mâu thuẫn và sự bất hòa trong gia đình.
Tượng voi còn có khả năng hóa giải mọi mâu thuẫn trong gia đình

Lưu ý khi dùng tượng voi đá để trấn trạch

Việc sử dụng tượng voi đá để trấn trạch không hề đơn giản, cần có sự tham khảo của các chuyên gia trong ngành phong thuỷ. Còn dưới đây sẽ là một vài lưu ý cơ bản mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn sử dụng tượng voi đá để trấn trạch.

Chọn màu sắc hợp với mệnh

Trên thị trường hiện nay, tượng voi đá trấn trạch được làm từ nhiều chủng loại đá khác nhau với sự đa dạng về màu sắc như vàng, xanh, xám,.. Tùy theo bản mệnh mà gia chủ có thể chọn mua được bức tượng voi đá với đủ kiểu dáng, màu sắc, hình thái và kích cỡ khác nhau. 

Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa, Thổ sinh Kim, Thủy sinh Mộc và Kim sinh Thủy. Dựa trên nguyên lý tương sinh, tương hợp, gia chủ cần lựa chọn tượng voi đá phong thủy có màu sắc phù hợp để vật phẩm phát huy hoàn toàn tác dụng. 

Ngược lại, nếu gia chủ lựa chọn tượng voi đá khắc mệnh không chỉ không có công năng gì mà còn đem đến nhiều vận hạn. Từ đó khiến cho gia chủ gặp phải tai ương và xui xẻo trong mọi mặt cuộc sống. 

Tùy theo sở thích mà gia chủ có thể chọn mua được bức tượng voi đá với đủ kiểu dáng, màu sắc, hình thái và kích cỡ khác nhau.
Gia chủ cần lựa chọn tượng voi đá phong thủy có màu sắc phù hợp

Tượng voi cần đặt đúng hướng

Điều mà gia chủ cần đặc biệt quan tâm là lựa chọn hướng đặt cho tượng Voi đá khi trấn trạch. Nếu bạn sử dụng tượng voi đá với mục đích chiêu mộ tài lộc thì nên lựa chọn những bức tượng có chú voi đứng thẳng và vòi luôn hướng lên trên. Và hướng Đông Nam là hướng thích hợp nhất để tượng voi.

Nếu bạn muốn hóa giải vận hạn và ngăn chặn nguồn hung khí ám hại xung quanh thì không nên bỏ qua những bức tượng voi có dáng quỳ với chiếc vòi cuộn xuống vô cùng hiền lành. 


Bài viết trên là “hướng dẫn sử dụng tượng Voi đá trấn trạch trừ tà, cầu phúc”. Hy vọng bạn có thể tham khảo nguồn thông tin trong bài viết này để tránh sự phạm kỵ các nguyên tắc phong thủy khi đặt tượng Voi đá. Chúc bạn đọc sẽ nhanh chóng chọn được vật phẩm phong thủy phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *