Tuổi Dậu nên đeo vòng tay đá màu gì? Loại nào tốt nhất?

Tuổi Dậu nên đeo vòng tay đá màu gì, loại nào để cải thiện vận mệnh, gia tăng tiền tài là chủ đều được rất nhiều người quan tâm. Bởi vòng tay đá trên thị trường nhiều vô số kể, nhưng không phải loại nào cũng hợp tuổi/ mệnh và mang lại công dụng phong thuỷ tốt nhất. Nếu vẫn đang tìm kiếm, cùng Thạch Anh Việt điểm qua những chiếc vòng tay hợp tuổi Dậu tiêu biểu dưới đây. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Dậu

Trong số 12 con giáp, tuổi Dậu đại diện cho sự sôi nổi, năng động và kiêu hãnh. Họ có nhiều ước mơ, hoài bão cả cả và luôn cố gắng phấn đấu để đạt được quyền lực và vị thế vững chắc trong xã hội. Vì thế, họ cũng được rất nhiều người xung quanh tôn trọng, kính nể. 

Theo tử vi, tuổi Dậu từ khi niên thiếu cho tới khi về già đều xuất hiện những biến cố, lên cao xuống thấp rất rõ. Mặc dù chúng không ảnh hưởng quá lớn nhưng nếu xử lý không tốt có thể vụt mất nhiều cơ hội thăng tiến. Và để tiếp thêm nhiều may mắn, người tuổi Dậu đã tìm đến sự giúp đỡ của những chiếc vòng tay bằng đá – một món đồ có công dụng tâm linh phong thuỷ rất cao. 

vong tay da hop tuoi dau
Trong số 12 con giáp, tuổi Dậu đại diện cho sự sôi nổi, năng động và lòng kiêu hãnh

Nhưng trước khi đi vào tìm hiểu những loại vòng tay đá tốt nhất cho tuổi Dậu, chúng ta cần hiểu rõ người này phù hợp với những màu sắc nào. Theo chuyên gia, mỗi tuổi Dậu lại ứng với những màu sắc khác nhau cho chiếc vòng phong thuỷ, cụ thể: 

Tuổi Đinh Dậu 1957, 2017: thuộc mệnh Hỏa (nạp âm Sơn Hạ Hoả – lửa dưới chân núi). Do đó, nên sử dụng tông màu trắng, ánh kim, ghi vì là màu đại diện cho bản mệnh. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với tông màu sinh vượng của hành Thổ (Thổ sinh Kim) như vàng, nâu. Chúng sẽ phù trợ cho Đinh Dậu có một sức khoẻ dồi dào, làm ăn tấn tới, giao đạo thuận hoà. 

Tuổi Kỷ Dậu 1969: thuộc mệnh Thổ theo ngũ hành âm dương, nạp âm Đại Trạch Thổ (ngụ ý đất nền nhà). Người này nên ưu tiên dùng vòng tay mang có tông màu sở hữu của bản mệnh như: nâu, vàng đất. Ngoài ra, còn có thêm lựa chọn màu đỏ, tím, hồng, cam của hành Hỏa tương sinh (Hỏa sinh Thổ). Kỷ Dậu lưu lý, không dùng màu xanh lá cây (Mộc khắc Thổ) và màu trắng, xám, ghi (Thổ sinh Kim). 

Tuổi Tân Dậu 1981: mang ngũ hành Mộc, nạp âm Thạch Lựu Mộc mang hình ảnh cây lựu nhỏ mọc trên đá. Người này sẽ rất may mắn nếu có chiếc vòng tay mang màu xanh lá cây (Mộc hợp Mộc) và xanh dương, đen (Thuỷ sinh Mộc). Không nên sử dụng tông màu trắng, xám, ghi (Kim khắc Mộc) và màu đỏ, tím, cam hồng (Mộc sinh Hoả) để tránh bị sinh suất năng lượng. 

Tuổi Quý Dậu 1993: thuộc ngũ hành Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim hiểu đơn giản là vàng trong kiếm. Người này rất thích hợp với loại vòng tay mang tông màu đại diện cho Thổ (Thổ sinh Kim) và Kim (Kim hợp Kim). Cụ thể là: màu trắng, ghi, xám và màu vàng, nâu đất. Để tránh gặp nhiều rủi ro, Quý Dậu không nên kết hợp với màu tím, hồng, đỏ, cam (Hỏa khắc Kim) và màu đen, xanh dương (Kim sinh Thuỷ). 

Tuổi Ất Dậu 2005: theo ngũ hành thuộc mệnh Thuỷ, nạp âm Tuyền Trung Thuỷ (ngụ ý nước của dòng suối trên thượng nguồn). Người này nên ưu tiên chọn vòng tay có màu thuộc bản mệnh như: xanh nước biển, đen. Kim sinh Thuỷ nên còn có thể kết hợp với tông màu trắng, xám, ghi, bạch kim,… Nếu không muốn bản mệnh gặp nhiều xui xẻo, nên tránh màu vàng, nâu đất (Thổ khắc Thuỷ) và xanh lá cây (Thuỷ sinh Mộc) 

Tuổi Dậu dùng loại vòng tay đá nào tốt nhất

Hiện nay, nhu cầu tìm mua vòng tay đá hợp tuổi Dậu rất cao, nhưng việc lựa chọn thì không dễ dàng. Bởi không phải ai cũng có đủ kiến thức, chuyên môn về đá quý phong thuỷ. Ngoài ra với mỗi một lứa tuổi, một giai đoạn cuộc đời sẽ phù hợp với từng loại đá có công dụng riêng biệt trong phong thuỷ và sức khỏe. Dưới đây là danh sách các loại vòng tay phong thuỷ hợp tuổi Dậu nổi bật và tốt nhất:

Vòng tay đá hợp tuổi Đinh Dậu 1957, 2017

Theo chia sẻ từ chuyên gia, ba loại vòng tay đá phong thuỷ tiêu biểu dành cho Đinh Dậu là: vòng tay thạch anh tím, vòng tay ngọc xanh và vòng tay đá lông công. 

Vòng tay đá thạch anh tím 

Nếu Đinh Dậu muốn tìm chiếc vòng tay trang nhã và đầy huy hoàng thì vòng thạch anh tím (Amethyst Quartz) sẽ là lựa chọn hàng đầu. Loại đá này là một “cực phẩm” trong nhà thạch anh với sắc tím hoàng gia. Sắc thái có thể biến chuyển từ tím lạnh, tím ánh lam, tím pha đỏ cho tới tím violet. Độ cứng 7/10 trên thang Mohs, minh chứng rằng món đồ có độ chịu lực cao và rất khó vỡ. 

Thạch anh tím có tên gọi bằng tiếng Hy Lạp là “Not Drunk”, hiểu đơn giản là “không say”. Đó là lý do tại sao chúng rất được tin dùng để giảm bớt vị cay và khiến ta khó say xỉn. Chúng cũng được nhiều người đeo bên mình để chống lại cơn say tàu xe và sự uể oải khi chạy đường dài. 

vong tay thach anh tim
Thạch anh tím có tên gọi bằng tiếng Hy Lạp là “Not Drunk”, hiểu đơn giản là “không say

Với nguồn dương khí hội tụ trong hàng triệu năm, vòng tay thạch anh tím có khả năng lôi cuốn tiền tài và may mắn. Đồng thời, nâng cao trực giác để Đinh Dậu đưa ra phán xét sự việc chính xác hơn.

Theo các nghiên cứu, Amethyst có vai trò rất lớn trong việc cải thiện giấc ngủ và giảm lo âu. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon, sâu giấc, tinh thần nhờ thế mà cũng thư thái hơn. 

Đá thạch anh tím khá dồi dào và phong phú, màu sắc cực kỳ ổn định. Vậy nên, mức giá của nó cũng khá dễ chịu, tham khảo từ 600.000 VNĐ cho một chiếc vòng 8 ly. 

Vòng tay ngọc bích xanh

Ngọc bích là một loại đá quý giá, rất được tôn sùng ở cả phương Đông lẫn phương Tây. Chúng vốn có nhiều màu sắc, nhưng để nói hợp nhất với tuổi Đinh Dậu phải kể đến màu xanh lục tương sinh. Trải qua hơn 7000 năm lịch sử, vòng tay đá ngọc bích mang nét đẹp quyền lực, kiêu sa, quyền quý của bậc “mẫu nghi thiên hạ”. 

Đó là màu sắc tươi sáng, trong veo; bề mặt bóng loáng, mịn màng cùng đường vân hết sức đặc biệt. Ngoài ra, ngọc bích vốn mang tính dương nên lại càng hoà hợp với nữ Đinh Dậu mang tính âm. Nhưng điều này không có nghĩa là vòng tay ngọc bích không hợp với người nam. Từ xa xưa, các vị công tử, hoàng tử đã mang chúng bên người để tăng cường sinh lực và vận khí tốt hơn. 

vong tay ngoc bich
Vòng tay ngọc bích là một loại đá quý giá, rất được tôn sùng ở cả phương Đông lẫn phương Tây

Qua đó, thu hút nhiều điều lành đến với công việc kinh doanh, cuộc sống, các mối quan hệ,… Nếu bỗng nhiên Đinh Dậu cảm thấy chiếc vòng của mình bị xỉn màu, tối đi thì đó là bởi chúng vừa bảo vệ bạn khỏi một cuộc tấn công tâm linh. Người Trung Hoa cũng tin rằng, sử dụng vòng tay ngọc bích sau một thời gian sẽ được liên kết với sự trường thọ. 

Đối với sức khoẻ, nó được coi là một viên đá ngăn ngừa bệnh tật hữu hiệu. Dòng năng lượng của viên đá giúp dạ dày hoạt động tốt hơn, làm giảm cơn đau tức thì. Viên đá này cũng mang đến tác dụng hỗ trợ thị lực, thần kinh, tuyến thượng thận rất tốt. 

Vòng tay đá lông công 

Vòng tay đá lông công (Malachite) được coi là một món trang sức độc đáo và đẳng cấp bậc nhất trong làng chơi đá phong thuỷ. Những đường tròn đồng tâm uốn lượn bên trên mặt đá trông y hệt như chiếc lông đuôi của loài công.

Nhưng càng thú vị hơn nữa khi những hoa văn độc đáo đó là một sản phẩm thuần tự nhiên, không qua tác động con người. Vì là một khoáng vật chứa đồng nên chiếc vòng có màu xanh lá đặc trưng, dao động từ xanh lá phớt đến xanh lá cây sẫm.

Trong phong thuỷ, vòng tay đá lông công có mối tương thích rất lớn với gia chủ Đinh Dậu – mệnh Hoả. Khi sử dụng sẽ thu hút nhiều phúc lành, vượng khí và thành công bên cạnh. Chúng sẽ phù trợ để những ước mong sẽ sớm thành hiện thực. Theo kinh “Ayurveda” của Ấn độ, Malachite có thể làm hoà tan nút thắt năng lượng tại những vùng cơ thể bị tắc nghẽn. 

vong tay da long cong
Vòng tay đá lông công có mối tương thích rất lớn với gia chủ Đinh Dậu – mệnh Hoả

Chúng hấp thụ tất cả những năng lượng tiêu cực xung quanh môi trường, tạo ra sự hài hoà trong cơ thể con người. Theo các nhà thạch học trị liệu, vòng tay đá malachite có thể hỗ trợ các bệnh lý liên quan tới tim mạch, tuyến tụy và lá lách. Ngoài ra, nó cũng được biết đến với vai trò giảm đau cột sống, giúp xương khớp chắc khỏe. 

Tuy nhiên khi so với các dòng đá quý khác, vòng tay đá lông công có phần mềm hơn. Do đó, tuổi Đinh Dậu cần hết sức cẩn thận trong quá trình đeo để tránh các vết xước, hư hỏng đáng tiếc. Hiện nay, loại vòng tay hợp tuổi Dậu này đang có giá thành dao động từ 1.200.000 – 2.100.000 VNĐ. 

Vòng tay đá hợp tuổi Kỷ Dậu 1969

Các loại vòng tay đá mang ý nghĩa tâm linh phong thuỷ nổi trội mà tuổi Kỷ Dậu nên mang là vòng tay đá mắt hổ, vòng tay ruby đỏ và vòng tay thạch anh vàng. 

Vòng tay đá mắt hổ 

Vòng tay đá mắt hổ (Tiger’s eye) là gợi ý hoàn hảo đối với nam nữ gia chủ tuổi Kỷ Dậu mệnh Thổ. Đây là một viên đá thuộc họ thạch anh nhưng có chứa nhiều dãy  amiăng, tạo thành hiệu ứng mắt hổ trên bề mặt khá thú vị. Ngoại trừ màu xanh đen, đa phần màu đá này đều phù hợp với gia chủ Kỷ Dậu (vàng nâu, đỏ nâu). 

Trong phong thuỷ, vòng tay đá mắt hổ được xem là một phiến đá hộ thân tuyệt vời. Với mối liên kết tới loài hổ dũng mãnh, chúng có thể xua đuổi tà ma, ám khí và bảo vệ người dùng khỏi những vận hạn, tai ương. Nhất là những người yếu bóng vía, thường xuyên gặp ác mộng sẽ được lập tức được trấn tĩnh, tiếp thêm lòng can đảm. 

vong tay da mat ho
Vòng tay đá mắt hổ là gợi ý hoàn hảo đối với nam nữ gia chủ tuổi Kỷ Dậu mệnh Thổ

Đối với Kỷ Dậu, một chiếc vòng tay đá mắt hổ là  kết hợp tuyệt vời để chiêu tài gọi lộc, thu hút vận may kinh doanh. Thực tế cũng cho thấy, người đeo chiếc vòng này thường có một cuộc sống suôn sẻ và bình yên hơn.

Thông qua đặc tính vật lý, Tiger’s Eye có tác dụng điều chỉnh và thanh lọc thân thể. Đặc biệt là với người có thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, chè chén rượu bia quá độ. 

Ngoài ra, đeo chiếc vòng hợp tuổi Dậu này còn có thể cải thiện nhanh chóng các vấn đề về xương khớp. Được coi là “bảo vật” vô giá với người già, nhân viên văn phòng hay người phải ngồi làm việc trong thời gian dài. Hiện giá thị trường cho một chiếc vòng thạch anh mắt hổ vàng sậm dao động từ 500.000 VNĐ. 

Vòng tay đá thạch anh vàng

Đối với các tín đồ yêu đá phong thuỷ, chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với danh xưng “chiêu tài thạch” của đá thạch anh vàng (Citrine). Chúng là một biến thể khá hiếm trong nhà thạch anh với màu vàng đầy mê hoặc.

Dải màu của chiếc vòng tay thay đổi từ vàng nhạt, vàng chanh, vàng tươi cho tới vàng mật ong… Độ cứng xếp hạng 7/10 trên thang đo Mohs nên Kỷ Dậu có thể an tâm phần nào trong quá trình sử dụng

vong tay thach anh vang
Vòng tay thạch anh vàng là một món đồ không thể thiếu với dân kinh doanh, thương gia

Màu sắc của thạch anh vàng tượng trưng cho vàng bạc, mang ý nghĩa tài lộc phú quý. Chính vì thế, vòng tay đá này là một món đồ không thể thiếu với dân kinh doanh, chủ nhà hàng, thương gia,… tuổi Kỷ Dậu.

Mang theo khát khao tăng thêm vận may buôn bán, sự thịnh vượng và giàu có. Tựa như ánh mặt trời ấm áp, chiếc vòng đá lan tỏa sự tích cực để bạn có một cuộc sống vui vẻ và bình an. 

Vòng đá Citrine còn rất hữu ích với người nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Đặc biệt là với tuổi Kỷ Dậu có dương khí chủ nhiệt, khí nóng thông phổi nên dễ gặp các bệnh lý về phổi và hô hấp.

Mỗi khi Kỷ dậu cảm thấy mệt mỏi, chúng sẽ nạp đầy và tái bổ sung năng lượng cần thiết. Giới Yoga còn xem Citrine như một phiến đá kích thích đám rối dương, giúp họ đạt trạng thái tập trung cao để thu hút năng lượng mạnh mẽ từ vũ trụ.

Vòng tay đá ruby đỏ

Gia chủ Kỷ Dậu mang cung mệnh Thổ cũng có thể tìm đến những chiếc vòng tay ruby đỏ để nhận về năng lượng tương sinh mạnh mẽ. Sau quá trình kết tinh trong hàng triệu năm dưới lòng đất, ruby mang một vẻ đẹp rất tự nhiên, có thể cuốn hút bất kỳ ai khi ngắm nhìn. Sự tinh tế, đẳng cấp và tỏa sáng trước đám đông là điều không cần bàn cãi khi Kỷ Mão khi đeo chiếc vòng này. 

Trong phong thuỷ, ruby đỏ mang sắc màu của tình yêu mãnh liệt, nồng cháy. Người ta tin rằng, người có được món đồ làm từ loại đá này sẽ có một tình yêu vĩnh cửu, cuộc sống viên mãn ngay cả khi về già. Nếu Kỷ Mão muốn gia tăng may mắn, chiếc vòng tay chính là lựa chọn lý tưởng để thực hiện hoá mọi ước mơ.

vong tay da ruby do
Vòng tay đá ruby mang một vẻ đẹp rất tự nhiên, có thể cuốn hút bất kỳ ai khi ngắm nhìn

Với nguồn năng lượng dương dồi dào, đeo vòng tay ruby đỏ làm giảm cảm giác mệt mỏi, uể oải. Bên cạnh đó, chúng cũng được cho là có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan tới hệ thần kinh: mất ngủ, suy giảm trí nhớ, trầm cảm, tâm thần phân liệt,… 

Ruby là một loại đá rất cứng (chỉ xếp sau Kim Cương và Moissanite) nên rất ít khi bị trầy xước, nứt vỡ sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên đây là một món đồ có giá trị cao bởi độ quý hiếm và giá trị thẩm mỹ của mình. Giá thành trên thị trường dao động từ 4.000.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ tùy kích thước và chất lượng đá. 

Vòng tay đá tuổi Tân Dậu 1981

Ba chiếc vòng tay được giới chuyên gia khuyên dùng nhất với tuổi Tân Dậu 1981 gồm có: vòng tay cẩm thạch xanh, vòng tay thạch anh đen và vòng tay Kyanite. 

Vòng tay cẩm thạch xanh

Vòng tay cẩm thạch xanh (Jadeite Jade) được làm từ dòng đá cẩm thạch. Đây một trong những loại đá được xem là “bảo vật” của giới hoàng gia và các gia đình danh gia vọng tộc trong thời xưa.

So với những màu khác, màu xanh lục của cẩm thạch được đánh giá là cao cấp và hiếm có nhất. Khi quan sát kỹ lưỡng, bạn sẽ nhìn thấy những vi hạt mịn đan xen bên trong gợi cảm giác thanh khiết, nhẹ nhàng.

Không chỉ là một trang sức quý giá, vòng tay làm từ đá cẩm thạch còn mang đậm yếu tố tâm linh phong thuỷ. Từ lâu, chúng đã được biết đến như một món đồ hộ mệnh, mang đến sự bình an và phát đạt cho người đeo. Có chiếc vòng này bên cạnh, yêu ma, tà khí hay những năng lượng tiêu cực khó có thể tới gần làm hại Tân Dậu. 

vong tay da cam thach
Vòng tay đá cẩm thạch là món đồ hộ mệnh, mang đến sự bình an và phát đạt cho người đeo

Ở Trung Quốc, vòng tay đá cẩm thạch được đeo thường xuyên và không bao giờ được cất trong hộp, nếu không sẽ chuyển sang màu trắng và chết dần. Nếu trang sức của bạn bị sứt mẻ, thì có thể nó đã thay bạn chịu một đòn tấn công bởi một thế lực nào đó. Cẩm thạch càng đeo càng trong, nhưng bỗng dưng bị xỉn màu là bởi chúng đã hấp thụ năng lượng tiêu cực thay chủ nhân. 

Năng lượng của chiếc vòng tay đá cẩm thạch xanh có thể giúp Tân Dậu kiềm chế bản tính trời sinh nóng nảy, dễ mất bình tĩnh. Đồng thời rèn luyện thêm tính kiên trì nhẫn nại, hạn chế vướng phải những thị phi và khẩu thiệt trong cuộc sống. Con đường thăng tiến nhờ vậy mà càng thêm rộng mở, kinh doanh thuận lợi và phát đạt. 

Vòng tay thạch anh đen 

Nếu đang tìm kiếm một chiếc vòng tay đá hợp tuổi Tân Dậu có giá thành hợp lý, vòng thạch anh đen sẽ là lựa chọn thích hợp. Cùng thuộc họ đá thạch anh nhưng vẻ đẹp kỳ lạ với sắc đen huyền bí của chúng sẽ khiến Tân Dậu không thể rời mắt. Tên gọi khoa học “Morion” được xuất phát từ tiếng latin “mom orion”, được hiểu là “tinh thể tối” đã cho thấy đặc điểm màu sắc của đá.

vong tay da thach anh den
Vòng tay thạch anh đen có vẻ đẹp kỳ lạ, huyền bí khiến Tân Dậu không thể rời mắt

Theo các chuyên gia , vòng tay thạch anh đen hấp thụ nguồn năng lượng âm trong đất trời. Vậy nên, việc sử dụng chúng thường xuyên có thể cải thiện vận số, tăng cường sức khỏe và tinh thần.

Qua đó, hỗ trợ cho công việc làm ăn thêm thịnh vượng, tài lộc tấn tới, sự nghiệp thăng hoa. Cải thiện các mối quan hệ tình cảm giúp vợ chồng xích lại gần nhau và luôn ngọt ngào như những ngày đầu. 

Morion rất hữu hiệu trong việc điều trị các căn bệnh liên quan về máu, chống lại xơ vữa động mạnh, hạn chế những cơn đột quỵ bất ngờ. Các tinh thể bên trong có ảnh hưởng rất tốt tới bộ máy nâng đỡ vận động, củng cố hệ xương khớp và cột sống. Chiếc vòng tay hợp tuổi Dậu này còn giúp tăng cường thị lực, mang đến trạng thái tinh thần ổn định cho người hay nghĩ ngợi, lo âu. 

Vòng tay đá Kyanite xanh lam 

Đá Kyanite thuộc loại khoáng vật Silicat có màu xanh đặc trưng, thường xuất hiện trong đá trầm tích biến chất giàu nhôm hoặc các pegmatit. Vì thuộc hệ tinh thể ba phương và có ánh thuỷ tinh nên nhìn từ góc độ nào cũng toát lên được vẻ đẹp tuyệt vời. Đá Kyanite có khá nhiều màu sắc, tuỳ thuộc vào địa chất hình thành mà mang tông màu xanh lam, ánh lam hay xanh da trời. 

Những nhà lãnh đạo, kinh doanh tuổi Tân Dậu dành sự ưu ái đặc biệt đối với vòng tay đá Kyanite. Bởi năng lực củng cố quyền lực và vị thế cho các nhà cầm quyền vô cùng mạnh. Do đó nếu tinh tế, bạn sẽ nhận thấy món đồ này là vật không thể thiếu trên cơ thể của các nhà lãnh đạo. Mặt khác, còn tôn lên sự sang trọng và vương giả một cách khéo léo vô cùng.

vong tay da kyanite
Nhà lãnh đạo, kinh doanh tuổi Tân Dậu dành sự ưu ái đặc biệt đối với vòng tay đá Kyanite

Trong lĩnh vực sức khỏe, vòng tay đá kyanite có thể đẩy lùi các luồng từ trường bất lợi từ thiết bị máy tính, điện thoại, laptop,… Chúng mang từ trường dịu êm để giải tỏa căng thẳng, áp lực đang đè nén lên hệ thống thần kinh. Kết hợp với nguồn dương khí làm giảm bớt triệu chứng đau đầu kinh niên, giúp hệ thống toàn hoàn máu não hoạt động ổn định. 

Đối với gia chủ Tân Dậu làm việc liên quan tới ngoại giao, đàm phán, giảng dạy, ca hát,… yêu cầu sự tập trung khi giao tiếp thì chiếc vòng Kyanite này thực sự rất “đáng” cho cổ họng của bạn. Theo giới đá quý, vẻ đẹp của một chiếc vòng tay Kyanite xanh lam có thể sánh ngang với Sapphire nhưng giá cả phải chăng hơn nhiều. Chỉ từ 2.000.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc vòng 9 ly với màu sắc khá đẹp. 

Vòng tay đá tuổi Quý Dậu 1993

Tuổi Quý Dậu 1993 nên ưu tiên sử dụng ba loại vòng tay dưới đây để gia tăng may mắn, thu hút tiền tài và thành công: 

Vòng tay thạch anh trắng 

Vòng tay đá thạch anh trắng là gợi ý hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc vòng tay đá hợp tuổi Quý Dậu mệnh Kim. Tác động của chiếc vòng đối với 5 nhánh (công việc và tài chính, tình duyên, hộ thân, sức khoẻ, các mối quan hệ) đều rất đều. Màu sắc thanh khiết đại diện cho bản mệnh còn giúp gia chủ có thêm nguồn năng lượng tích cực, giảm bớt những khó khăn và muộn phiền trong cuộc sống. 

Thạch anh trắng là một thành viên trong “gia tộc” thạch anh với màu trắng tinh khôi, thanh khiết như “tảng băng” đến từ thiên đường vậy. Chúng là một tinh thể nổi tiếng trên thế giới với phổ màu trải dài từ trắng sữa, trắng đục cho tới tinh khiết như pha lê. Vòng đá thạch anh trắng mang một vẻ đẹp tinh tế, dễ kết hợp với charm bạc hay một số biểu tượng phong thuỷ khác (Tỳ Hưu, đồng tiền vàng,…) tạo ra một món trang sức độc nhất vô nhị. 

vong tay thach anh trang
Thạch anh trắng là một thành viên trong “gia tộc” thạch anh với màu trắng tinh khôi

Với nguồn linh khí tinh khiết nhất trong vũ trụ, thạch anh trắng được ví như một “bậc thầy chữa bệnh”. Chúng được ví như một liều kháng sinh ngoài tự nhiên, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đưa Quý Dậu về thể trạng tốt nhất. Ngay cả những độc tố tích tụ lâu ngày trong gan, đường ruột, hệ tiêu hoá cũng được loại trừ qua từng ngày. 

Vòng tay thạch anh trắng có đặc tính dịu mát, có thể làm hạ nhiệt cơ thể con người về ngưỡng cân bằng. Do đó, chúng được sử dụng rộng rãi để hạ sốt, giảm đau do viêm,… Nhất là tuổi Quý Dậu có thể trạng không tốt, tinh thần kiệt quệ thì có thể thỉnh chiếc vòng này để cải thiện.

Vòng tay đá hổ phách

Từ lâu, những chiếc vòng tay hổ phách được rất được con người trân trọng bởi những giá trị nổi trội trong sức khoẻ. Bởi bên trong loại đá này có chứa Hypocrat (460-377BC) – một bậc thầy chữa bệnh trong y học cổ đại.

Trong nhiều thế kỷ, các món đồ liên quan tới hổ phách được sử dụng như một phương thuốc chữa nhiều loại bệnh: đau đầu, đau họng, tai – mũi – họng và dạ dày,… và hơn thế nữa. 

Về mặt năng lượng, đeo vòng tay hổ phách có thể đả thông các luân xa trong cơ thể, tạo ra một tấm lá chắn và chuyển hoá năng lượng tiêu cực. Rất hữu hiệu trong cuộc sống ngày nay, khi mà môi trường và bầu không khí đang dần trở nên ô nhiễm nặng nề. 

vong tay da ho phach
Vòng tay hổ phách được rất được con người trân trọng bởi những giá trị nổi trội trong sức khoẻ

Gam màu phổ biến của hổ phách là màu vàng cam, vàng nâu,… Trong phong thuỷ, đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ và sự cân bằng. Vì vậy, món đồ này có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tác động tới mọi lĩnh vực trong đời sống bao gồm: sự nghiệp, các mối quan hệ, tiền bạc,…

Vòng tay hổ phách được đánh giá cao bởi sắc màu ấm và giá trị lịch sử giữa các nền hoá cổ đại. Sắc màu vàng cam óng ánh đó dù được mang trên cơ thể người trẻ, trung niên hay người già cũng đều thích hợp. Tùy theo từng cách kết hợp, chiếc vòng vừa thể hiện được nét tinh tế, nhẹ nhàng vừa khẳng định đực sự quyền quý và sang trọng. 

Vòng tay đá mã não vàng

Mã não (Agate) được biết đến là chủng đá quý được tìm thấy rất sớm ngay từ thuở ban đầu sơ khai. Về bản chất, đây là một dạng biến thể của thạch anh (thuộc nhóm Chalcedony) những lại có cấu trúc vi hạt mịn hơn. Ngoài ra, do chất đá khá dai nên khi chế tác thành vòng tay sẽ cho ra bề mặt cực kỳ sáng bóng và bền đẹp. 

Trong suốt nền văn minh cổ đại, đá Agate quyền năng được dùng để tránh thiên tai, bệnh tật. Thậm chí, chúng còn được tin dùng để tránh bùa ngải và chống lại điều xấu.

Khi nhắc tới sự hưng thịnh và hạnh phúc, vòng tay đá mã não vàng chính là “mảnh ghép” không thể thiếu. Với gam màu vàng quyền quý, chiếc vòng là đại diện đích thực cho một cuộc sống sung túc, thịnh vượng và bền vững mà ai cũng hằng mong. 

vong tay da ma nao vang
Vòng tay đá mã não vàng đại diện đích thực cho một cuộc sống sung túc, thịnh vượng

Nguồn năng lượng của riêng mã não có thể kích thích tối đa khả năng tư duy phân tích, mang đến cho Quý Dậu một cái nhìn toàn diện trong mọi vấn đề. Nhờ vậy mà những chiến lược kinh doanh, tầm nhìn và những quyết định trở nên đúng đắn, tiến gần hơn với cơ hội thành công. 

Cùng với ngọc bích và ngọc cẩm thạch thì đá mã não cũng thuộc loại đá quý được giới hoàng tộc và quan lại Trung Quốc xưa ưa chuộng nhất. Nhưng mức độ phổ biến khiến vòng tay mã não có giá thành khá phải chăng, phù hợp với “túi tiền” của đại đa số người dùng. 

Vòng tay đá Ất Dậu 2005

Ba chiếc vòng tay bằng đá mang lại giá trị và ý nghĩa cao nhất với tuổi Ất Dậu là: vòng tay đá xà cừ, vòng tay đá mặt trăng Moonstone và vòng tay thạch anh ưu linh trắng. 

Vòng tay đá xà cừ 

Vòng tay đá xà cừ (Labradorite) vẫn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường bởi những đặc điểm riêng biệt không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại vòng tay nào khác. Thông thường, màu sắc thường hay gặp nhất của đá xà cừ là đen, nhưng khi có ánh sáng chiếu tới chúng liền thay đổi màu sắc theo từng góc độ phản chiếu của ánh sáng.

Điều này khiến chiếc vòng toả ra 7 sắc cầu vồng lung linh bắt mắt, vừa khiến người ta kinh ngạc lại vừa thích thú. Đây chính là  “hiệu ứng huỳnh quang” kích thích thị giác, chỉ có riêng ở khoáng vật Felspat Plagiocla như đá xà cừ. 

vong tay da xa cu
Vòng tay đá xà cừ toả ra 7 sắc cầu vồng lung linh bắt mắt khiến người ta thích thú

Trong phong thuỷ, vòng tay đá Labradorite được coi là món đồ cực kỳ tâm linh, đặc biệt hữu ích với tuổi Ất Dậu. Chúng cho phép bạn nhìn thấu những ảo tưởng, xác định nghiêm túc quá trình hình thành cho những giấc mơ tương lai.

Các nhà chiêm tinh học lại cho rằng, đá xà cừ tượng trưng cho sự thông thái và bản tính liêm khiết, chính trực. Đường vân xanh biếc trên mặt đá có thể giúp thi cử thuận lợi, tiền đồ nhanh chóng thăng tiến. 

Một chiếc vòng đá xà cừ là một lá chắn tốt với những vị khách “không mời mà tới” và những rung động xấu. Tinh thể chữa bệnh trong đá có khả năng thu thập năng lượng tích cực để tái tạo một tâm trạng tốt.

Chúng cũng đã được minh chứng bởi nhiều lợi ích trong sức khoẻ như chữa lành chứng rối loạn hô hấp, cảm mạo. Hỗ trợ quá trình trao đổi chất; giải quyết các vấn đề liên quan tới tiêu hoá, đường ruột, kinh nguyệt,…. 

Vòng tay đá mặt trăng 

Tựa như ánh trăng lung huyền ảo, vẻ đẹp của chiếc vòng tay đá mặt trăng thực quyến rũ và đầy thu hút. Dòng đá này trên thị trường vốn có nhiều màu sắc, nhưng đẹp và phù hợp với gia chủ Ất Dậu là màu trắng (có hiệu ứng “ánh trăng”). Trong điều kiện nhất định, viên đá sẽ phát ra thứ ánh sáng trắng xanh giống như ánh trăng mờ ảo đang “di chuyển” trong lòng viên đá trong vắt. 

Chính sự hấp dẫn này khiến vòng tay đá Moonstone trở thành trang sức được săn đón nhất trong dòng Fenspat. Người La Mã cổ đại tin rằng, đá mặt trăng đại diện cho nữ thần Diana – vị thần trao gửi trí tuệ, vinh quang, sự giàu có và cả tình yêu xuống nhân gian. Qua đây có thể thấy rằng, vòng tay đá Moonstone có ý nghĩa vô cùng lớn lao. 

vong tay da mat trang
Tựa như ánh trăng, vẻ đẹp của chiếc vòng tay đá mặt trăng thực đầy quyến rũ và thu hút

Nguồn năng lượng dịu mát được “thu giữ” từ mặt trăng giúp bảo vệ trí não, khơi gợi ước mơ và hoài bão bên trong tuổi Ất Dậu. Nó phá tan suy nghĩ tiêu cực hay bất cứ điều gì kìm hãm, khai mở tâm trí để đón nhận những thử thách mới. Ngoài ra, còn làm giảm dịu đi bản tính nóng vội và chống lại áp lực lớn đến từ thi cử hay công việc. 

Bên cạnh đó, chiếc vòng đá hợp tuổi Dậu này cũng được coi là “viên đá tình duyên”. Đeo vòng bên mình, đường tình duyên của người độc thân sẽ bớt trắc trở, bạc phận. Với người đã “có đôi có cặp” thì tình cảm càng thêm hoà hợp, đằm thắm và ít cãi vã. 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng rất thích hợp với những người trẻ Ất Dậu mong muốn tăng thêm sự nhiệt huyết và năng động trong cuộc sống. Mang trên mình món đồ này giúp chủ nhân loại bỏ căng thẳng, tự ti thường ngày. Thay vào đó là tâm thế thoải mái và cảm xúc ổn định để trở nên gần gũi, hòa đồng hơn với mọi người.

Đá ưu linh là một biến thể trong nhà thạch anh nhưng quý hiếm hơn so với thạch anh thông thường nhiều. Chúng vẫn thường được gọi bằng một tên khác là “thạch anh rêu” bởi phiến đá có những tinh thể dạng rêu bên trong. Do đó, đây là một chiếc vòng tay còn khá mới mẻ với nhiều người. Giá thành cho một sản phẩm khoảng từ 590.000 VNĐ trở lên.

vong tay thach anh uu linh trang
Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng thích hợp với Ất Dậu mong muốn tăng sự nhiệt huyết

Những người đeo vòng đá thạch anh ưu linh còn truyền tai nhau rằng, viên đá này giúp tinh thần của họ thêm minh mẫn, tập trung cao độ. Đặc biệt là với người bị trí nhớ giảm sút, người già cao tuổi, học sinh/ sinh viên,…

Thạch anh ưu linh trắng giúp Ất Dậu nhanh chóng quên đi những muộn ưu tư, muộn phiền. Tránh “lún sâu” vào những điều tiêu cực gây ra căn bệnh trầm cảm đáng sợ.                                                                                       

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới ý nghĩa tài lộc mà chiếc vòng mang lại. Chúng đem lại nguồn vượng khí và tài khí dồi dào để có một cuộc sống sung túc, giàu sang và thành công. 


Trên đây là những giải đáp chi tiết cho chủ đề Tuổi Dậu nên đeo vòng tay đá màu gì, Loại nào tốt nhất? Mong rằng bạn đọc đã có thêm nguồn tham khảo hữu ích để chọn cho mình và những người yêu thương chiếc vòng tay bằng đá hợp tuổi, hợp mệnh để mang tới tiền tài, may mắn cùng một cuộc sống như mơ. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *