Tuổi Mão nên đeo vòng tay đá màu gì? Loại nào tốt nhất?

Tuổi Mão nên đeo vòng tay đá màu gì, chất liệu nào, kích thước… để thu hút tài lộc, may mắn là nỗi thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng món đồ “nhỏ nhưng có võ này” đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Trong bài viết dưới đây, Thạch Anh Việt sẽ tiết lộ bí mật về những chiếc vòng tay đá hợp tuổi Mão được các chuyên gia khuyên dùng. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Mão 

Mặc dù được ngợi khen là “con mèo khôn ngoan” nhưng tuổi Mão lại sở hữu rất nhiều nhược điểm, gây cản trở đến cuộc sống và công danh. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến tính cách thất thường, suy nghĩ mâu thuẫn, khá bảo thủ và không muốn nghe lời khuyên từ bất kỳ ai. Do đó, rất nhiều gia chủ tuổi Mão tìm đến sự “hỗ trợ” của các vật phẩm phong thuỷ, trong đó có chiếc vòng tay bằng đá. 

Chúng mang tới khả năng phong thuỷ vượt bậc nhờ nguồn năng lượng cực mạnh đến từ chất liệu đá quý thiên nhiên. Thông qua đó, giúp cuộc sống trở nên thuận lợi, suôn sẻ, gia tăng tài lộc và bình an. Vẻ đẹp thu hút của chiếc vòng đá còn giúp tôn thêm sự sang trọng, khí chất cùng sự tự tin cho chính người dùng.

vong tay hop tuoi mao
Mặc dù được ngợi khen là “con mèo khôn ngoan” nhưng tuổi Mão lại sở hữu nhiều nhược điểm

Tuy nhiên, để chiếc vòng tay đá phát huy tác dụng thì cần phù hợp với chủ nhân. Hay nói cách khác, vòng tay đá phải có màu sắc tương sinh, tương sinh hợp với cung mệnh/ năm sinh của người tuổi Mão.

Theo đó, tuổi Mão được sinh vào các năm: Quý Mão, Tân Mão, Ất Mão, Kỷ Mão, Đinh Mão. Mỗi một tuổi sẽ ứng với một bản mệnh ngũ hành và màu sắc vòng tay đá riêng biệt, cụ thể: 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Kỷ Mão 1999

Người sinh năm 1999 thuộc tuổi Kỷ Mão, mệnh ngũ hành là Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ (loại đất dùng để xây tường thành kiên cố). Theo các chuyên gia, người này được đánh giá là rất thích hợp với những loại vòng tay đá có màu sắc đại diện cho hành Thổ và hành Hoả. 

Bởi Thổ hợp Thổ (đất tụ lại với nhau tại thành vùng đất rộng lớn) và Hoả sinh Thổ (vạn vật bị ngọn lửa thiêu rụi hoá ra tro và trở thành đất). Cụ thể là các màu: đỏ, cam, hồng, tím, nâu, vàng và vàng đất. Nếu tìm được chiếc vòng đá thuộc một trong số những màu sắc trên sẽ giúp tài chính của Kỷ Mão gia tăng, tiền đồ xán lạn, được nhiều người quý mến. 

Tuy nhiên, để tránh thu hút những điều xui xẻo thì cần kiêng kỵ màu trắng, ghi, xám (hành Kim) và màu xanh lá cây (hành Mộc). Bởi  Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết dinh dưỡng trong đất khiến nó trở nên cằn cỗi), còn Thổ sinh Kim sẽ làm tính Thổ suy yếu.

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Đinh Mão 1987

Tuổi Đinh Mão 1987 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm là Lư Trung Hỏa ngụ ý lửa bên trong chiếc lò. Theo mối quan hệ tương hợp, vòng tay có màu đỏ – cam – tím – hồng là sự lựa chọn tuyệt vời với người này. Còn xét theo quan hệ tương sinh, màu xanh lá cây (Mộc sinh Hỏa) chính là mảnh ghép hoàn hảo với tuổi Đinh Mão. 

Những màu sắc trên sẽ giúp gia chủ  phát triển sự nghiệp, cuộc sống sung túc, thăng quan phát tài. Hôn nhân thì êm đềm hạnh phúc, luôn ngọt ngào nồng ấm như hồi mới yêu. 

Theo mối quan hệ tương khác, tuổi Đinh Mão không nên sử dụng loại vòng tay đá có màu trắng, xám, ghi (hành Kim) và màu vàng, nâu (hành Thổ). Những màu sắc này sẽ chỉ làm giảm đi sức mạnh và nguồn năng lượng bên trong, khiến cuộc sống gặp nhiều biến động, tài chính suy kiệt,… 

vong tay tuoi dinh mao
Theo quan hệ tương hợp, tuổi Đinh Mão nên dùng vòng tay có màu đỏ – cam – tím – hồng

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Ất Mão 1975

Tuổi Ất Mão 1975 có mệnh ngũ hành thuộc Thuỷ, cụ thể hơn là Đại Khê Thuỷ (tức nước bắt nguồn từ con suối lớn). Những chiếc vòng tay mang sắc màu đại diện cho hành Thuỷ như xanh lam, xanh dương và đen sẽ đem đến những điều tốt đẹp nhất cho người này. 

Theo thuyết ngũ hành Kim sinh Thuỷ, bởi khi kim loại (Kim) khi nung chảy sẽ tạo thành chất lỏng (Thuỷ). Bởi vậy, chiếc vòng tay có màu sắc tượng trưng cho Kim (trắng, xám, ghi) sẽ bổ trợ nguồn năng lượng tích cực cho tuổi Ất Mão. 

Trái lại, người này nên tránh những màu sắc thuộc hành Thổ (vàng, nâu, nâu vàng) bởi Thổ có thể khắc chế được Thuỷ. Để tránh bị sinh suất năng lượng, vận hạn đen đủi thì Ất Mão cũng không nên tìm tới chiếc vòng tay có màu sắc thuộc Mộc như xanh lá cây, xanh lục. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Quý Mão 1963

Tuổi Quý Mão sinh năm 1963 có ngũ hành thuộc Kim, cụ thể hơn là Kim Bạch Kim (được hiểu là lượng bạc, thỏi vàng nén). Vì thế, vòng tay đá hợp tuổi Mão nhất là các loại mang màu sắc trắng, xám, bạch kim, ghi. 

Theo quy tắc ngũ hành, Thổ sinh Kim, kim loại được hình thành nhờ có đất nuôi dưỡng và bao bọc. Vậy nên, tuổi Quý  Mão sẽ rất thích hợp với chiếc vòng tay đá có màu đại diện cho Thổ như: vàng, nâu, vàng nâu. Những màu sắc này sẽ mang đến nguồn vượng khí để củng cố sức khoẻ và tài lộc của chủ nhân thêm vững vàng. 

Khi lựa chọn vòng tay phong thuỷ cho tuổi Quý  Mão cần lưu ý, tránh chọn loại có màu sắc thuộc hành Hoả. Bởi theo ngũ hành, ngọn lửa (hoả) sẽ làm kim loại bị nóng chảy và mất hình dạng ban đầu.

Mặc dù Kim sinh Thuỷ là mối quan hệ tương sinh nhưng sẽ làm tính Kim bị suy yếu, không có lợi cho mệnh chủ. Vậy nên, Quý Mão cũng không nên chọn vòng tay đá có màu xanh dương, đen, xanh da trời để tránh gặp phải những điều không may. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Tân Mão (1951, 2011) 

Tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011 mang ngũ hành Mộc, nạp âm Tùng Bách Mộc mang hình ảnh cây gỗ tùng bách. Vậy nên, những chiếc vòng tay đá mang màu xanh lục, xanh lá cây – màu bản mệnh sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Nếu không thích những màu trên, Tân Mão còn có thể sử dụng màu sắc thuộc hành Thuỷ: đen, xanh dương, xanh lam. Bởi cây cối (Mộc) muốn phát triển tươi xanh thì phải cần nguồn nước (Thuỷ) mới được. Nếu chọn đúng những màu sắc tương sinh, tương hợp trên sẽ giúp chủ nhân có một cuộc sống đủ đầy, sức khoẻ dồi dào, sự nghiệp thăng tiến. 

Tuổi Tân Mão lưu ý, tránh xa các loại vòng tay có màu sắc thuộc hành Kim (trắng, xám, bạch kim) và Hoả (tím, hồng, đỏ, cam). Bởi cây cối (Mộc) sẽ bị đốn hạ bởi kim loại (Kim) sắc bén; cây cối (Mộc) là nguồn nguyên liệu để ngọn lửa (Hoả) xuất hiện. Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến cuộc sống thêm khó khăn, ngăn chặn đường sinh tài, ốm đau bệnh tật bủa vây. 

vong tay da hop tuoi tan mao
Những chiếc vòng tay đá mang màu xanh lục, xanh lá cây rất hợp với gia chủ tuổi Tân Mão

Vòng tay đá hợp tuổi Mão loại nào tốt nhất? 

Sau khi đã thông tường những màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Mão, bước tiếp theo bạn cần chọn lựa chất liệu phù hợp nhất với bản thân mình. Tuy nhiên, sự với sự xuất hiện của hàng trăm, hàng nghìn các loại đá khác nhau gây khó khăn cho rất nhiều người. Đặc biệt là những người chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm với đá phong thuỷ.

Hãy cùng Thạch Anh Việt điểm qua những loại vòng tay đá hợp tuổi Mão được săn đón nhất hiện nay. Tất cả đều sở hữu nguồn năng lượng tốt lành, thu hút tiền tài và vượng khí cho cho người sở hữu: 

Vòng tay đá hợp tuổi Kỷ Mão 1999

Tuổi Kỷ Mão 1999 nên ưu tiên sử dụng một vài mẫu vòng tay đá giúp vận khí đi lên như: vòng tay đá thạch anh hồng, vòng tay đá thạch anh tóc đỏ và vòng tay đá mắt hổ. 

Vòng tay đá mắt hổ vàng nâu

Vòng tay đá mắt hổ (Tiger’s Eye) vàng nâu đại diện cho sức mạnh, vận may và những lời chúc tốt lành cho tuổi Kỷ Mão 1999. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, năng lượng mà vòng đá sở hữu có thể giúp tâm lý vững vàng, ổn định. Làm cho Kỷ Mão loại bỏ sự tự ti, tăng thêm sự tự tin và tích cực trong mọi hoạt động. 

Đối với những người mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp, vòng tay có tác dụng kích lòng tin, củng cố sự quyết tâm, nâng cao hành động để gia chủ có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức phía trước.

Trong phong thuỷ, viên đá Tiger’s Eye có năng lực rất mạnh trong việc gia tăng tốc độ hình thành mọi thứ. Vậy nên, tuổi Kỷ Mão mà có được chiếc vòng này sẽ dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, thuận lợi trong tình duyên. 

vong tay da mat ho
Vòng tay đá mắt hổ (Tiger’s Eye) vàng nâu đại diện cho sức mạnh, vận may và lời chúc tốt lành

Trong văn hoá Ấn Độ, viên đá này còn mang hàm ý của “sự bảo vệ”. Chúng thường được mang theo trong những chuyến công tác, du lịch dài ngày để được bảo hộ bình an.

Đối với sức khỏe, vòng tay đá mắt hổ là sự bổ sung tuyệt vời cho máu, cân bằng hệ thống nội tiết cho một người. Khi Kỷ Mão có xu hướng ủ rũ, chúng sẽ sử dụng màu nâu sắc rực lửa để khuấy động và kéo bạn thoát thoát khỏi trạng thái suy sụp. 

Ngoài thừa hưởng sức mạnh của “chúa tể sơn lâm”, vòng tay đá mắt hổ thực sự yêu thích bởi vẻ ngoài độc nhất. Tên gọi của chúng được bắt nguồn từ màu sắc, đường vân sọc khi kết hợp với hiệu ứng của viên đá khiến nó trông như một cặp mắt của chú hổ thực thụ. Vì là đá quý thuộc họ thạch anh nên có độ bền khá cao, xếp hạng 7/10 trên thang đo độ cứng Mohs. 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh đỏ

Thật khó để tìm được một chiếc vòng tay vừa “tài sắc vẹn toàn”, lại phù hợp với tuổi Kỷ Mão như thạch anh ưu linh đỏ. Có thể nói, đây là một biến thể đặc sắc nhất trong nhà thạch anh với những tinh thể rêu ẩn bên trong tinh thể. Mỗi viên đá như đang ẩn chứa những rặng san hô đỏ rạng rỡ dưới nước vậy. 

Chiếc vòng duyên sáng với sắc đỏ thời trang, cuốn hút nên cực kỳ thuận tiện cho việc phối đồ. Tuổi Kỷ Mão có thể sử dụng như một món trang sức để gia tăng sự cuốn hút, khí chất của bản thân. Khi gặp khách hàng, đối tác làm ăn,… sẽ tiếp thêm sự tự tin trong giao tiếp, khả năng phán đoán nhằm nâng cao cơ hội thành công. 

vong tay thach anh uu linh do
Chiếc vòng duyên sáng với sắc đỏ thời trang, cuốn hút nên cực kỳ thuận tiện cho việc phối đồ

Những rung động dễ chịu mà vòng tay thạch anh tóc đỏ khiến các mối quan hệ tình cảm được gắn kết, xoa dịu nỗi đau chất chứa trong tâm hồn. Những ai tình duyên lận đận, mong muốn một tình cảm chân thành thì nên thỉnh ngay chúng về. Chiếc vòng đá hợp tuổi Mão này được ví như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp Kỷ Mão luôn mạnh khoẻ. 

Bên cạnh đó, chúng còn có thể làm dịu đôi mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với các vấn đề liên quan đến thần kinh như đau đầu, mất ngủ, lo âu vô cớ,… sẽ thuyên giảm đáng kể. 

Vòng tay đá thạch anh hồng 

Vòng tay thạch anh hồng sở hữu đường vân trắng tinh khiết cùng sắc hồng thanh tú rất đẹp, được hình thành bởi hàm lượng titan trong đá. Màu sắc này được phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau từ đậm đến nhạt dần.

Trên thị trường hiện nay, vòng tay đá thạch anh hồng nhạt phổ biến và có giá thành thấp hơn. Trong khi màu đậm lại ít phổ biến, được ưa chuộng hơn nên có thành cao hơn. 

Vòng tay đá thạch anh hồng được săn đón nồng nhiệt bởi chính sự diệu kỳ mà nó sở hữu. Không phải ngẫu nhiên mà thạch anh hồng lại được ca ngợi là “Heart Stone” (viên đá trái tim).

Nó là một “viên ngọc” quan trọng để củng cố tình yêu, nuôi dưỡng tình bạn và giúp gia đình thêm thuận hoà, êm ấm. Sự hiện diện của nó trên đôi tay của Kỷ Mão mang đến sự chữa lành lâu dài về cả thể chất lẫn tinh thần. 

vong tay thach anh hong
Vòng tay đá thạch anh hồng được săn đón nồng nhiệt bởi chính sự diệu kỳ mà nó sở hữu

Trong cuộc sống, khi bạn nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc, vòng tay đá thạch anh hồng lại mang giai điệu của sự bắt đầu. Chúng giúp bạn vượt qua mọi nỗi buồn, áp lực bằng cách truyền tải năng lượng tươi sáng vào sâu trong tâm hồn. Khi Kỷ Mão sở hữu chiếc vòng tay từ đá này sẽ cảm thấy mỗi lời nói và quyết định trở nên khôn ngoan và sáng suốt hơn. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thạch anh hồng có khả năng làm hoạt hoá hệ lympha. Qua đó, tác động rất tốt tới tuỷ xương, mạch máu, thanh lọc và đào thải độc tố trong người.

Đối với người có thói quen sinh hoạt thất thường, việc đeo vòng này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá và giấc ngủ. Đồng thời, khử sóng từ trường phát ra từ máy tính, laptop, điện thoại,… đặc biệt hữu dụng trong thời đại ngày nay.

Vòng tay đá hợp tuổi Đinh Mão 1987 (mệnh Hoả)

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba loại vòng tay đá hợp tuổi Đinh Mão nhất là: vòng tay thạch lựu Garnet đỏ, vòng tay cẩm thạch xanh lá, Vòng tay thạch anh xanh lá. 

Vòng tay thạch lựu Garnet đỏ

Bạn có biết, Garnet thuộc dòng đá sở hữu niên đại cổ xưa nhất bậc nhất, được sử dụng từ hơn 5000 năm lịch sử về trước. Từ những viên đá Garnet, người ta chọn ra những viên có màu đỏ như trái lựu chín mọng để xâu chuỗi thành chiếc vòng hoàn mỹ. Bằng mắt thường, bạn có thể nhìn độ trong nhất định, khi gặp ánh sáng xuyên tới sẽ chuyển trong suốt. 

Sở hữu một chiếc vòng đá Garnet đỏ đem đến cho Đinh Mão một tâm hồn phấn chấn và đong đầy hạnh phúc. Được mệnh danh là “stone of passion” (phiến đá đam mê), sức mạnh ẩn chứa bên trong của nó có thể duy trì ngọn lửa tình yêu, bảo vệ hôn nhân gia đình rất tốt. Vào những dịp kỷ niệm, các cặp vợ chồng thường tặng nhau một đôi vòng Garnet đỏ như một lời nhắn nhủ “tôi sẽ luôn bên bạn”.

Người xưa thường nói “số đỏ là số hên”, điều này đã được ứng nghiệm hoàn toàn bởi chiếc vòng thạch lựu. Chúng góp phần không nhỏ trong sự thành công của Đinh Mão bằng cách truyền tải năng lượng tích cực và óc sáng tạo trong kinh doanh.

Vật phẩm này cũng được ghi nhận bởi nhiều tác động tích cực tới hệ thống tim phổi. Kích thích sự gia tăng của các tế bào hồng cầu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

vong tay thach luu do garnet
Sở hữu một chiếc vòng đá Garnet đỏ đem đến cho Đinh Mão một tâm hồn phấn chấn

Vòng tay đá cẩm thạch xanh lá

Cẩm thạch xanh lá được đánh giá là một loại đá cao quý bậc nhất đối với Trung Quốc và các nước đồng văn khác. Chúng thực chất là một loại khoáng chất Pyroxen giàu Natri, được cấu thành từ các tinh thể hạt mịn xen lẫn trong đá biến chất. Nhờ quá trình tôi luyện dưới áp suất cao và nhiệt độ thấp mà cẩm thạch có kết cấu vô cùng dẻo dai, bền bỉ. 

Với sắc xanh tôn quý và chất lượng đảm bảo, vòng tay cẩm thạch xanh lá được xem như một phụ kiện trang sức có thể dùng hằng ngày. Khi đã “kết duyên ngọc”, chúng sẽ càng trở nên rực rỡ, màu sắc tươi tắn và đậm màu hơn nếu chủ nhân đang ở trong thời kỳ đỉnh cao. Trái lại, sẽ kém sắc và có phần u buồn trong giai đoạn chủ nhân của nó đau khổ. 

vong tay da cam thach
Cẩm thạch xanh lá được đánh giá là một loại đá cao quý bậc nhất đối với Trung Quốc

Chính bởi hiện tượng kỳ thú này mà không biết bao người sẵn sàng bỏ ra một số tiền nhỏ để thỉnh chiếc vòng này về nhà. Theo người Trung Quốc, vòng cẩm thạch đóng vai trò như một tấm khiên bảo vệ bạn khỏi mọi tai ương. Nếu một ngày Đinh Mão thấy chiếc vòng bị sứt mẻ, điều đó được cho là đã chịu một đòn tấn công thay cho bạn. 

Vòng tay đá cẩm thạch còn là biểu tượng cho thịnh vượng trong mọi khía cạnh. Cho dù bạn đang tìm kiếm một cuộc sống sung túc, sức khoẻ dồi dào hay một tình yêu thăng hoa thì chiếc vòng cũng luôn thu hút những điều tốt đẹp về bên chủ nhân.

Vòng tay đá thạch anh xanh lá 

Vòng tay đá thạch anh xanh lá (Aventurine) là món phụ kiện được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là với tuổi Đinh Mão. Từ viên đá thạch anh xanh thô sơ, sau khi được chế tác mài dũa trở thành chiếc vòng trơn bóng, màu xanh lục tươi mát. Nếu so độ sang trọng với đá cẩm thạch anh thì không hề kém cạnh nhưng giá thành thì rẻ hơn nhiều, tham khảo từ 900.000VNĐ.

Với cái tên mang ý nghĩa của “cơ hội” và “sự tình cờ”, chúng được ví như chiếc cột thu hút vượng khí giàu sang. Và theo phong thuỷ ngũ hành, màu xanh lục của Aventurine tượng trưng cho sinh lực mạnh mẽ của trái đất, sức mạnh liên tục của tự nhiên. Chính vì vậy, vòng tay đá Aventurine được xem là món đồ mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc. 

vong tay thach anh xanh la
Vòng tay đá thạch anh xanh lá (Aventurine) là món phụ kiện được rất nhiều người yêu thích

Đối với chủ doanh nghiệp, người làm kinh doanh,…. chiếc vòng đem đến nguồn năng lượng thúc đẩy mọi việc phát triển vượt bậc. Khi bạn gặp tình huống khó khăn, những viên đá xanh này sẽ giúp bạn giải quyết dễ dàng. 

Vòng tay thạch anh xanh đem đến cảm giác dễ chịu, êm ái làm giấc ngủ của bạn sâu giấc và ngon hơn. Một khi giấc ngủ tốt lên thì tinh thần, sức khỏe và làn da của Đinh Mão cũng được cải thiện một cách rõ rệt. Với tác dụng đặc biệt lên luân xa số 4, chúng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru, nhịp tim luôn ổn định. 

Vòng tay đá hợp tuổi Ất Mão 1975 (mệnh Thuỷ) 

Một vài loại vòng tay đá mang giá trị tâm linh phong thuỷ cao dành riêng cho tuổi Ất Mão là: vòng tay đá lưu ly, vòng tay đá gỗ hóa thạch xám ghi và vòng tay đá Moonstone.

Vòng tay đá lưu ly  

Từ hàng ngàn năm về trước, vòng tay đá lưu ly (Lapis Lazuli) đã được giới hoàng gia, quý tộc yêu thích và sử dụng. Người ta cho rằng, sắc màu xanh lam đậm của nó tượng trưng cho bầu trời, những đốm vàng lấp lánh trên bề mặt gợi nhớ tới hình ảnh của các vì sao. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp khiêm nhường nhưng đầy sức hút và bí ẩn, thể hiện sự cao cấp và sang trọng cho người đeo nó. 

Đối với người Ai Cập và Tây Tạng, Lapis đích thị là một viên đá thần, một tinh thể đến từ thiên đường. Những đốm vàng pyrit khiến chiếc vòng trở thành trợ thủ đắc lực để lôi cuốn sự giàu có, sung túc. Vật phẩm này cũng được sử dụng như một phương pháp giúp sự nghiệp nhanh chóng thăng tiến và thành công.

Lưu ly là một trong “thất bảo Phật giáo” (tức bảy món bảo vật quý giá trong cõi Phật). Nguồn năng lượng mà chúng sở hữu có thể xua tan bệnh tật khổ ách, giúp Ất Mão có một sức khỏe dẻo dai. Khi mang bên mình thường xuyên sẽ giúp đầu óc trở nên minh mẫn, đưa ra những phán đoán và quyết định chính xác hơn. 

vong tay da luu ly
Những đốm vàng pyrit khiến chiếc vòng trở thành trợ thủ đắc lực để lôi cuốn sự giàu có

Vòng tay đá gỗ hóa thạch xám ghi

Gỗ hóa thạch (Petrified Wood) là tên một loại đá được hình thành bởi thân cây gỗ bị chôn vùi dưới lớp đất sâu. Sau hàng thiên niên kỷ, chúng hoá “đá” và được sử dụng để chế tác thành vật phẩm, trang sức,… Vòng gỗ hoá thạch anh xám ghi là một sắc màu điển hình phổ biến cho dòng sản phẩm này. 

Một viên đá Petrified Wood thường không mang màu đơn sắc mà được trộn lẫn bởi nhiều màu khác nhau. Vì được sinh ra từ gỗ nên khi soi dưới kính hiển vi, bạn còn thấy được những vòng sinh trưởng trên thân cây. Đây là điều mà khiến các tín đồ yêu vòng đá rất thích thú.

vong tay da go hoa thach
Đá Gỗ hóa thạch là loại đá được hình thành bởi thân cây gỗ bị chôn vùi dưới lớp đất sâu

Năng lượng mạnh mẽ của vòng tay đá gỗ hóa thạch có mối liên kết chặt chẽ với quá trình hình thành đặc biệt của nó. Chúng mang nguồn dương khí này áp chế hoàn toàn những năng lượng âm, năng lượng tiêu cực xung quanh môi trường.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyên Ất Mão nên đeo chiếc vòng này để hạn chế những điều rủi ro, kém may mắn xảy ra trong cuộc sống. 

Công việc kinh doanh, làm ăn nhờ vậy mà ngày càng hưng vượng, cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc. Đối với sức khỏe, vòng tay gỗ hoá thạch xám ghi được biết đến như một “viên đá trường thọ”. Chúng bổ trợ mạnh mẽ tới hệ thống thần kinh, chữa các bệnh liên quan tới đường hô hấp, tim mạch và huyết áp. 

Vòng tay đá mặt trăng xanh

Vòng tay đá mặt trăng (Moonstone) đã “hạ gục” biết bao trái tim yêu của người yêu cái đẹp trong nhiều thế kỷ. Moonstone xanh là một biến thể cổ điển sở hữu ánh sáng xanh lung linh. Chúng có thể chuyển động nhẹ nhàng trên mặt đá trong suốt trông như ánh trăng thực thụ. Lấp lánh và mờ ảo – hai hình ảnh tưởng chừng như đối nghịch nhưng lại kiến thiết nên một vẻ đẹp yên bình, huyền bí cho viên đá. 

Đá mặt trăng được các chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng thanh lọc tâm hồn và cơ thể mạnh mẽ. Dòng năng lượng êm dịu của chúng có thể xoa dịu và chữa lành những vết thương, ngay cả với những linh hồn khó tiếp cận nhất.

Một nền văn hoá coi vòng đá mặt trăng đại diện cho năng lượng âm, rất phù hợp với nữ giới tuổi Ất Mão. Nó cho phép người nữ cân bằng cảm xúc bằng cách kiềm chế cơn giận giữ và điều chỉnh các vấn đề kinh nguyệt.

vong tay da mat trang
Vòng tay đá mặt trăng (Moonstone) đã “hạ gục” biết bao trái tim yêu của người yêu cái đẹp

Bên trong Moonstone chứa một loại tinh chất có tác dụng tái khoáng da, loại bỏ tế bào da chết. Không chỉ chống lão hoá mà còn làm đều màu da, giúp da luôn căng bóng và hồng hào. Tính hữu ích của chiếc vòng tay đá Moonstone được thể hiện ở sự hỗ trợ đối với gan, thận và tuyến tụy của một người. 

Vật phẩm này còn mang ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu, giúp tình cảm các cặp đôi mặn nồng như ngày mới yêu. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa để những người chồng trao gửi tới các người vợ tuổi Ất Mão của mình. 

Vòng tay đá hợp tuổi Quý Mão 1963 (mệnh Kim) 

Vòng tay hổ phách, vòng tay thạch anh trắng, vòng tay tóc vàng là ba loại vòng tay đá tốt nhất mà tuổi Quý Mão có thể tham khảo.  

Vòng tay đá hổ phách

Có thể bạn không biết, hổ phách thực chất là một loại đá quý hữu cơ, được hình thành bởi nhựa cây trong hàng triệu năm. Loại vòng này độc đáo ở chỗ có chứa những hóa thạch côn trùng và thực vật như: muỗi, kiến, lá cây,… đang sống lơ lửng bên trong cấu trúc tinh thể. Sắc màu vàng nâu óng ánh đặc trưng, dưới ánh nắng càng trở nên lung linh thu hút mọi ánh nhìn. 

Bước sang những năm cuối của độ tuổi trung niên, sức khoẻ của Quý Mão đã suy yếu đi nhiều. Sở hữu vòng tay hổ phách có thể giúp bạn thoát khỏi mọi cơn đau mãn tính và năng lượng tiêu cực tích tụ. Chúng thúc đẩy quá trình chữa lành các cơ quan (như gan, thận,…) và củng cố hệ miễn dịch.

vong tay da ho phach
Sở hữu vòng tay hổ phách có thể giúp Quý Mão thoát khỏi mọi cơn đau mãn tính

Vòng tay hổ phách được ca ngợi bởi đặc tính chữa bệnh tuyệt vời nhờ vào hàm lượng axit Succinic chứa bên trong tinh thể. Khi được hấp thụ vào trong cơ thể có thể làm dịu đi chứng căng thẳng, lo âu ở nhiều người. Chúng còn hoạt động như một công cụ hỗ trợ thiền định, giúp tinh thần trở nên phấn chấn, minh mẫn và hạnh phúc ngập tràn. 

Ý nghĩa phong thuỷ của vòng tay hổ phách gắn liền với sự bảo vệ, trao cho chủ nhân sự an toàn, đặc biệt là trong những chuyến đi dài. Ngoài ra, hổ phách cũng là một loại đá biểu lộ sự gia tăng dòng tiền mạnh mẽ, thu hút sự giàu có cho Quý Mão. Tuy nhiên đây là một loại đá mềm, độ cứng chỉ đạt từ 2 – 2.5 (thang Mohs) nên gia chủ cần hết sức lưu ý để tránh trầy xước trong quá trình sử dụng.

Vòng tay đá thạch anh trắng 

Vòng tay đá thạch anh trắng (White Quartz) “đốn hạ” người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp tinh khiết, kiêu sa, sang trọng khó cưỡng. Đây là một trong số 7 loại đá phổ biến trong nhà thạch anh với công thức hoá học là SiO2, độ cứng xếp hạng 7/10 trên thang đo Mohs.

Vòng tay thạch anh trắng mang nhiều sắc thái khác nhau, từ trắng đục, trắng cho tới trong suốt như pha lê. Trong đó, loại có độ trong càng cao, càng ít tạp chất thì càng được ưa chuộng, tất nhiên giá thành cũng cao hơn. Theo người Hy Lạp cổ, White Quartz được cho là tảng băng vĩnh cửu mà các vị thần gửi gắm xuống trần gian. 

vong tay thach anh trang
Vòng tay đá thạch anh trắng “đốn hạ” người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp tinh khiết

Chúng mang sức mạnh thần bí để xua tan mọi hoạn nạn, tai hoạ ập đến bất ngờ. Đồng thời, lan toả nguồn linh khí tinh khiết để chiêu tài gọi lộc, gia tăng sự phát đạt và thịnh vượng.

Đó chính là lý do tại sao chúng lại được giới doanh nhân, nhà giàu, tinh hoa, quan chức,… dành sự yêu thích đặc biệt. Nhất là người làm ăn sẽ có được tâm lý tự tin, dễ dàng chốt các thoả thuận, hợp đồng mang lại doanh thu lớn. 

Đối với tuổi Quý Mão thường xuyên tiếp với với điện thoại, tivi, máy tính,… khiến cơ thể tổn thương bởi năng lượng bức xạ. Chiếc vòng tay đá hợp tuổi mão này sẽ tạo ra một lớp màn chắn để ngăn chặn sự độc hại, mang đến sự bình an. Tinh thần nhờ vậy mà luôn sảng khoái, mang đến giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Vòng tay thạch anh tóc vàng

Vòng tay đá thạch anh tóc vàng được ví như người bạn song hành trên đường đời, cầu tài cầu phúc, cải thiện vận số cho tuổi Quý Mão. Sở dĩ có tên gọi như thế vì bên trong viên đá có lẫn các tinh thể rutin có hình que như “sợi tóc”. Sự nóng bỏng của các tinh thể “tóc” kết hợp với khả năng khuếch đại của nó đã tạo nên một loại đá có sức hút mạnh nhất trong dòng họ thạch anh. 

Vật phẩm tượng trưng cho trí tuệ, sự anh minh thông thái để “chỉ đường dẫn lối” cho con đường phía trước. Màu vàng của chúng như ánh mặt trời ấm áp thu hút tiền tài, may mắn về bạn Quý Mão. Một chiếc vòng thạch anh tóc vàng cực kỳ tốt đối với người làm kinh doanh, chính trị, người thường xuyên làm công việc sáng tạo. 

vong tay thach anh toc vang
Vòng tay thạch anh tóc vàng được ví như người bạn song hành trên đường đời tuổi Quý Mão

Trong các mối quan hệ gia đình, đối tác, xã hội,… không tránh khỏi những lúc bất đồng, cãi vã. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nguồn năng lượng bên trong thạch anh tóc vàng có thể hàn gắn các mối quan hệ lại với nhau. Họ cảm thấy thoải mái hơn, sẵn sàng chia sẻ những điều thầm kín mà trước giờ chưa dám nói ra. 

Vòng thạch anh tóc vàng khiến gia chủ Quý Mão thực sự nổi bật, ngay cả giữa đám đông người. Tinh thể rutin bên trong viên đá toả ra thứ ánh sáng vàng đầy cuốn hút tựa như vàng ròng, khi có ánh đèn chiếu vào càng lung linh hơn nữa.

Giá thành tham khảo cho một chiếc vòng thạch anh tóc vàng loại thường, mật độ tóc trung bình dao động từ 900.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ.

Vòng tay đá hợp tuổi Tân Mão 1951, 2011

Theo chuyên gia phong thuỷ, tuổi Tân Mão (1951, 2011) nên ưu tiên chọn các mẫu vòng tay được làm từ ngọc bích xanh lá, mã não xanh lá và thạch anh tóc đen. 

Vòng tay ngọc bích xanh lá

Trước đây, vòng tay ngọc bích vốn thuộc vật phẩm xa xỉ, chỉ dùng cho những gia đình giới quý tộc, thượng lưu xưa. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng đã trở nên gần gũi và thân thuộc với mọi nhà. Đối với tuổi Tân Mão, vòng tay đá ngọc bích được ví như một bảo vật vô giá, một lá bùa hộ mệnh vẹn toàn. 

Ngọc bích xanh (Nephrite) khẳng định sự quý giá của mình bằng sắc màu xanh tươi sáng, mượt mà, trong veo rất đẹp. Khi đi đến đâu cũng tỏa ra vẻ đẹp hào quang, nâng tầm khí chất người sở hữu. Vòng tay ngọc bích có độ cứng đạt mức 6 – 6.5/10 trên thang đo Mohs, giá thành từ 1.200.000VNĐ trở lên.

vong tay ngoc bich xanh la
Với Tân Mão, vòng tay ngọc bích được ví như một bảo vật vô giá, một lá bùa hộ mệnh vẹn toàn

Màu xanh của vòng đá tượng trưng cho sự dồi dào, bình an và giàu có vĩnh cửu. Ở chúng tồn tại một mối liên kết an toàn với dòng tiền và nguồn vượng khí mạnh mẽ. Đó chính là lý do tại sao những người làm ăn kinh doanh tuổi Tân Mão rất chuộng dòng sản phẩm này.

Bên cạnh những ý nghĩa phong thuỷ lớn lao, không thể không nhắc tới ý nghĩa đặc biệt trong sức khoẻ của chúng. Với tần số rung động riêng biệt, chúng hoạt động như một lá chắn bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, thanh lọc giải độc. Thường xuyên mang chiếc vòng này còn giúp kéo dài tuổi thọ, mang lại tinh thần thư thái và thoải mái. 

Vòng tay ngọc bích xanh lá được chia ra làm hai loại: một là ngọc bích có màu xanh lục đậm (ngọc bích hoàng hậu) và hai là màu xanh lá cây nhạt. Nếu như màu xanh lục đậm được coi là tiêu chuẩn ngọc bích chất lượng cao thì màu xanh lá cây nhạt có phần nhẹ nhàng hơn. Nó thể hiện cho mặt nữ tính, quyến rũ nhưng không kém phần uy nghiêm, rất phù hợp với nữ giới Tân Mão. 

Vòng tay đá mã não xanh lá

Vòng tay đá mã não được làm từ 100% đá mã não tự nhiên (Agate) – một dạng biến thể khác của thạch anh, thuộc họ Chalcedony có vân sọc. Chúng được ưa thích qua nhiều thế kỷ bởi khả năng chữa bệnh, giá trị phong thuỷ cũng như vẻ đẹp đặc biệt của nó. 

Một chiếc vòng tay đá mã não rất có lợi cho đường ruột và dạ dày, làm thuyên giảm các cơn đau. Với độ cứng cao (7/10 trên thang Mohs), độ bền cùng khả năng truyền nhiệt tốt là điều kiện lý tưởng để làm giảm nhiệt độ trên cơ thể mỗi khi phát hiện triệu chứng nóng sốt bất thường. Tuổi Tân Mão khi đeo vòng tay trong một thời gian dài sẽ nhận được tín hiệu tích cực trong xương khớp. 

vong tay da ma nao
Vòng tay mã não được ưa thích bởi khả năng chữa bệnh, giá trị phong thuỷ và vẻ đẹp của nó

Dòng từ trường của Agate được ghi nhận có thể cải thiện hoạt động não bộ, đẩy lùi chứng suy giảm trí nhớ ở người già. Đồng thời, tăng cường sự tập trung và hiệu suất làm việc. Chúng còn được cho là rất hữu ích với mạch máu, phục hồi hệ thống tim mạch. 

Vòng tay đá mã não được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng cải thiện phong thuỷ, vượng khí cho người dùng. Tạo hoá ban tặng cho chúng quyền năng hộ thể, chống sự xâm hại của yêu ma, tà khí ở môi trường xung quanh. 

Vòng tay mã não xanh thiên nhiên có sắc màu tươi tắn, vân đá rõ ràng. Đặc biệt, nếu quan sát kỹ lưỡng còn thấy “thuỷ tuyến” (đám mây) tự nhiên và những hạt xanh mịn đỏ lấm tấm trong đá. Giá trị thị trường cho một chiếc vòng tay này thấp nhất từ 350.000 VNĐ, tuỳ theo kích cỡ và chất lượng đá. 

Vòng tay đá thạch anh đen

Vòng tay thạch anh đen (Morion) là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong giới phong thuỷ. Chúng thường bị nhầm lẫn với đá núi lửa đen hay thạch anh khói nhưng sắc đen nổi trội và sang trọng hơn nhiều. Đây sẽ là gợi ý hoàn hảo với tuổi Tân Mão yêu thích sự tối giản nhưng vẫn đầy uy quyền và quý phái.

So với các dòng thạch anh khác, vòng tay thạch anh đen sở hữu năng lượng mạnh mẽ hơn nhiều. Chúng có khả năng kích hoạt giác quan thứ 6, nuôi dưỡng đời sống tâm linh lành mạnh. Qua đó, giúp Tân Mão đưa ra những ý kiến và quyết định đúng đắn trong công việc lẫn cuộc sống. Với trẻ nhỏ sẽ được hỗ trợ phát triển trí tuệ, thị lực cùng trạng thái tinh thần ổn định nhất. 

vong tay da thach anh den
So với dòng thạch anh khác, vòng tay thạch anh đen sở hữu năng lượng mạnh mẽ hơn nhiều

Từ hàng ngàn năm trước, người ta đã phát hiện loại đá này vô cùng hữu ích với chứng nhồi máu, đột quỵ và các mảng sơ vữa động mạch. Một chiếc vòng tay thạch anh đen mang đến ảnh hưởng tích cực với bộ máy vận động, củng cố cột sống, giúp xương dẻo dai và chắc khỏe hơn. Đặc biệt phù hợp với người già, học sinh/ sinh viên hay người phải ngồi làm việc trong thời gian dài. 

Trong phong thuỷ, morion đại diện cho năng lượng bình yên, cân bằng,… có tác dụng giải phóng năng lượng tiêu cực. Chúng thu hút sự thuận lợi và may mắn đến trong công việc, cuộc sống thường ngày. Vòng tay thạch anh đen dù không quá đắt nhưng lại không dễ để tìm kiếm. Bởi vậy, Tân Mão nên tìm tới những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tìm mua nhé.


Vòng tay đá hợp tuổi Mão đang là xu hướng quan tâm của rất nhiều người. Vậy nên khi lựa chọn, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh mua phải vật phẩm có màu sắc, chất liệu xung khắc với bản mệnh của mình. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đọc đã có thể trả lời cho câu hỏi Tuổi Mão nên đeo vòng tay đá màu gì? Loại nào tốt nhất? 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *