Tuổi Tỵ nên đeo vòng tay đá màu gì? Loại nào tốt nhất?

Với sự phong phú trên thị trường hiện nay, không khó để tìm mua được một chiếc vòng tay đá hợp tuổi Tỵ đẹp mắt, mang tới nhiều ý nghĩa tốt lành cho bản thân. Tuy nhiên, mỗi một năm tuổi sẽ phù hợp với những loại vòng tay có màu sắc và chất liệu khác nhau. Nếu dùng sai sẽ gây phản tác dụng, ngăn cản sự giàu sang, phú quý của bản thân mình. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Tỵ 

Vòng tay đá hợp tuổi Tỵ đang là món đồ được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi những ý nghĩa phong thuỷ to lớn. Theo các chuyên gia, một chiếc vòng tay phù hợp sẽ giúp cuộc sống của một người thêm phần suôn sẻ, giàu sang phú quý, sức khoẻ đong đầy. Trái lại, sẽ khiến gia chủ gặp nhiều trắc trở, khó khăn đủ đường. 

vong tay da hop tuoi ti
Vòng tay hợp tuổi Tỵ sẽ cuộc sống của một người thêm phần suôn sẻ, giàu sang phú quý

Không chỉ mang ý nghĩa nhiều ý nghĩa phong thuỷ giá trị, vòng tay đá hợp tuổi Tỵ còn sở hữu vẻ ngoài rất ấn tượng. Từ những phiến đá thô ráp, được bàn tay tài hoa của người thợ “biến hoá” thành những chiếc vòng tay lung linh, tạo điểm nhấn độc đáo trên cơ thể. Từ đó, hỗ trợ gia tăng khí chất và củng cố quyền uy và thể hiện đẳng cấp của người dùng. 

Gia chủ tuổi Tỵ được sinh vào các năm: Ất Tỵ 1965, Quý Tỵ 1953, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989 và  Tân Tỵ 2001. Theo thuyết ngũ hành, mỗi một tuổi sẽ ứng với một bản mệnh và mang những màu sắc tương sinh – tương hợp – tương khắc khác nhau. Tuổi Tỵ cần lưu ý chọn chiếc vòng có màu sắc tương sinh, tương hợp và tránh các màu tương khắc để vật phẩm phát huy tối đa công năng của mình. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Ất Tỵ 1965

Tuổi Ất Tỵ mang mệnh Phú Đăng Hỏa nên sẽ rất hợp với gam màu nóng của lửa: đỏ, cam, tím và hồng. Ngoài ra, Mộc sinh Hoả nên còn có thể sử dụng màu xanh lá cây (hành Mộc) tương sinh để mang tới hoan hỷ, suôn sẻ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Ất Tỵ lưu ý, màu xanh dương và đen (hành Thuỷ) và màu nâu, nâu (hành Thổ) thuộc nhóm màu kiêng kỵ với người này. Bởi theo thuyết ngũ hành, Thuỷ khắc Hoả (ngọn lửa bị dập tắt bởi nước) và Hoả sinh Thổ (ngọn lửa thiêu cháy mọi thứ hóa thành tro về với đất). Những màu trên sẽ mang đến năng lượng tương khắc khiến Ất Tỵ thêm mệt mỏi, công việc hay cuộc sống đều gặp nhiều trắc trở không yên. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Quý Tỵ 1953

Quý Tỵ mang mệnh ngũ hành là Thuỷ, nạp âm Trường lưu thuỷ mang hình ảnh dòng nước chảy mạnh. Theo chuyên gia, tuổi này sẽ hợp nhất với chiếc vòng tay có màu xanh dương, đen tượng trưng cho nước biển và bầu trời. Bên cạnh đó, vật phẩm có màu trắng, xám thuộc hành Kim tương sinh cũng rất phù hợp. 

Theo quy luật tương khắc, Thổ khắc Thuỷ (đất đai có thể cản trở, khiến nước đục màu) và Thuỷ sinh Mộc (cây cối xanh tươi nhờ dòng nước mát lành). Vậy nên, Quý Tỵ không nên dùng loại vòng tay có màu nâu, vàng, xanh lá cây để tránh những bất trắc có thể xảy đến với sức khỏe và tiền tài, rắc rối trong gia đạo. 

mau sac vong tay da hop tuoi ti
Tuổi Quý Tỵ sẽ hợp nhất với chiếc vòng tay có màu xanh dương, đen và trắng, xám, ghi

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Đinh Tỵ 1977 

Tuổi Đinh Tỵ mệnh Sa Trung Thổ (hay đất pha cát) nên rất hợp vòng tay đá có màu vàng, nâu – đặc trưng của đất. Nếu không thích những màu trên còn có thể sử dụng gam màu đỏ, tím, cam và hồng (hành Hoả). Bởi vạn vật sau khi bị ngọn lửa (Hoả) thiêu cháy đề hoá ra tro và tạo thành đất (Thổ). 

Các gam màu này sẽ giúp Đinh Tỵ có được nhiều tài lộc và năng lượng tích cực để mọi chuyện diễn ra theo hướng thuận lợi nhất. Ngược lại, tuổi này khắc nhất với màu sắc thuộc hành Mộc (xanh lá cây) và Kim (trắng, xám). Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến vận số chuyển dời theo hướng tiêu cực, làm ăn bết bát, gia đạo không yên. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 mang năng lượng tràn đầy của cây cối nên sẽ hợp với vòng tay đá có màu xanh lá (mệnh Mộc). Theo quy luật tương sinh, Thuỷ sinh Mộc nên màu xanh dương và màu đen (hành Thuỷ) cũng nằm trong bảng màu vòng tay đá hợp tuổi Tỵ.

Nếu chọn đúng một trong những màu trên sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều vận may về tiền tài, nâng cao danh tiếng và sớm có địa vị vững chắc trong xã hội. 

Theo các chuyên gia, Kỷ Tỵ nên tránh xa các loại vòng tay đá mang gam màu đại diện cho mệnh Kim và Hoả. Bởi sự sắc bén của kim loại (Kim) có thể cưa đổ, chặt đứt cây cối (Mộc); cây cối (Mộc) là nhiên liệu để ngọn lửa (Hỏa) hình thành. Do đó, bạn không nên chọn vòng tay đá thuộc những màu trên nếu không muốn sức khỏe suy giảm, tài lộc thất thoát. 

Màu sắc vòng tay đá hợp tuổi Tân Tỵ 2001

Theo ngũ hành, tuổi Tân Tỵ 2001 mang mệnh Kim, cụ thể hơn là Bạch Lạp Kim (tức vàng trong nến). Những chiếc vòng đá có màu trắng, xám, bạch kim đại diện cho bản mệnh sẽ rất phù hợp với người này. Đây chính là “lá bùa hộ mệnh” có khả năng phù trợ cho tương lai thêm rộng mở và xán lạn.

Tuổi Tân Tỵ còn một lựa chọn khác là màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Bởi ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim (kim loại được hình thành và nuôi dưỡng trong đất). Những màu sắc trên sẽ giúp chủ nhân tăng thêm tính sáng tạo, luôn bình tĩnh và sáng suốt trước mọi vấn đề. 

Trái lại, tuổi này nên tránh xa những chiếc vòng tay có màu sắc thuộc hành Hoả và Thuỷ như: tím, hồng, đen, xanh dương, cam và đỏ. Bởi theo ngũ hành Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thuỷ, nếu sử dụng sẽ rất bất lợi cho công việc lẫn cuộc sống của tuổi Tân Tỵ. 

mau sac vong tay da hop tuoi tan ty
Vòng đá có màu vàng, nâu thuộc hành Thổ tương sinh sẽ rất phù hợp với tuổi Tân Tỵ

Loại vòng tay đá hợp tuổi Tỵ tốt nhất

Vòng tay đá hợp tuổi Tỵ là món đồ được “săn lùng” nhiều nhất trong thời gian qua bởi giá trị thẩm mỹ cùng nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ khó thay thế. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay có vô vàn các loại vòng tay đá khác nhau, đa dạng từ chất liệu, giá thành cho tới kích thước, màu sắc. Điều này vô tình tạo nên sự khó khăn trong quá trình chọn mua, nhất là với người không có nhiều am hiểu về đá quý phong thuỷ.

Sau đây, Thạch Anh Việt sẽ giới thiệu tới các gia chủ tuổi Tỵ những chiếc vòng tay có công năng lớn nhất đối với từng tuổi và được nhiều khách hàng lựa chọn nhất: 

Vòng tay đá hợp tuổi Ất Tỵ 1965

Theo các chuyên gia, ba loại vòng tay đá mang tới nguồn vượng khí lớn nhất cho tuổi Ất Tỵ 1965 là: vòng tay đá Garnet đỏ vòng tay đá thạch anh tím và vòng tay đá Peridot. 

Vòng tay đá Garnet đỏ

Mang sắc màu đại diện cho mệnh Hoả, vòng tay đá Garnet mang lại sự hanh thông, thăng tiến trong cả tài sản, tiền bạc và sức khỏe cho tuổi Ất Tỵ. Đá Garnet hay còn được gọi là ngọc hồng lựu, nhấn mạnh màu đỏ đậm hút mắt như hạt trái lựu đang trong thời kỳ chín mọng. 

Đây cũng chính là màu sắc phổ biến và được yêu thích nhất bởi cảm giác quyến rũ, quyền lực và sự tôn quý mà nó mang lại cho người đeo. Garnet là một loại đá quý hiếm nên giá của một chiếc vòng tay có thể lên tới hàng triệu, cho tới hàng chục triệu đồng. 

Tuổi Ất Tỵ trời sinh bản tính nhẹ nhàng, cẩn thận nhưng vẫn ẩn chứa sự cố chấp khiến gia đạo và công việc hay gặp mâu thuẫn. Màu đỏ rực của vòng tay đá Garnet khiến nó trở thành biểu tượng của hạnh phúc. Chúng khơi dậy sự thấu hiểu, làm tăng sự hấp dẫn để thúc đẩy các mối quan hệ trở nên bền chặt và gắn kết. 

vong tay da garnet do
Màu sắc đỏ rực của vòng tay đá Garnet khiến nó trở thành biểu tượng của hạnh phúc

Người ta nói rằng, một chiếc vòng tay Garnet đỏ có thể giúp Ất Tỵ chấm dứt cơn đau mãn tính. Chúng giúp đỡ nhịp tim và mạch máu của cơ thể trở về trạng thái ổn định, lưu thông khí huyết. Đồng thời, tái tạo DNA, hỗ trợ đồng hóa vitamin (vitamin A, D, E) và các khoáng chất (i-ốt, magie, canxi). 

Năng lượng từ trường bên trong viên đá còn được cho là có tác dụng thanh lọc và giải độc. Các vấn đề liên quan tới cột sống, tế bào cũng được thuyên giảm đáng kể khi đeo vòng tay đá này thường xuyên. 

Vòng tay đá thạch anh tím 

Từ thế kỷ 18, các nhà khoa học đã tìm trong thạch anh tím nguồn năng lượng dương cực lớn. Không chỉ mang đến những ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, viên đá còn rất hữu ích trong y học. Nhất là khi tuổi Ất Tỵ đã bước tới độ tuổi trung niên, cơ thể đã nhận được những “báo động” rất lớn trong sức khoẻ. 

Thạch anh tím được cho là có khả năng kích thích sự phát triển lành mạnh của các tế bào. Xoa dịu các cơn đau phát sinh từ căn bệnh thần kinh, huyết áp và tim mạch trong cơ thể. Tên gọi khoa học Amethyst của chúng có nguồn gốc từ một cụm từ mang nghĩa “không say” trong tiếng Hy Lạp. 

Do đó, người ta tin việc đeo chiếc vòng này có thể hoá giải những cơn say do rượu bia, tàu thuyền. Giữ cho tuổi Ất Tỵ luôn tỉnh táo, ngăn ngừa nhiễm độc, qua đó tăng cường sức khỏe. Còn ở Phương Đông, các vật phẩm đá này được được mang bên người như một lá bùa xua đuổi tà ma, ám khí.

vong tay thach anh tim
Việc đeo vòng tay thạch anh tím có thể hoá giải những cơn say do rượu bia, tàu thuyền

Theo các chuyên gia, thạch anh tím sở hữu màu sức cao quý, được ưa chuộng trong cả phương Đông lẫn phương Tây. Cổ nhân có câu “ tử khí đông lai” (khí tím tốt lành phát ra từ hướng đông). Chúng khiến khí chất nội tâm tuổi Ất Tỵ toát ra một sức hấp dẫn lạ kỳ. Rất có lợi trong việc đàm phán, giao tiếp và ký kết hợp liên quan tới kinh doanh, đầu tư tài chính. 

Con đường làm ăn nhờ vậy mà càng may mắn gấp bội, được quý nhân giúp đỡ để gặt hái được nhiều thành công vang dội. Chưa dừng lại ở đó, vòng tay thạch anh tím còn khá bền bỉ (độ cứng 7/10 theo thang Mohs). Tuy nhiên, giá thành cho một chiếc vòng có chất lượng trung bình lại khá dễ chịu, rơi vào khoảng 470.000 đến 670.000đ.

Vòng tay đá Peridot 

Nếu để nhắc tới màu xanh được yêu thích nhất trong ngành trang sức, không thể không nhắc tới chiếc vòng tay đá Peridot. Màu sắc thường thấy ở viên đá này là màu olive hoặc lục phớt vàng nên còn được gọi bằng danh xưng mỹ miều hơn là “ngọc lục bảo chiều tà”. 

Sắc màu xanh lá đặc trưng giúp gia chủ tuổi Ất Tỵ dịu đi bản tính nóng giận, dễ mất bình tĩnh thường thấy. Peridot như một làn gió mát lành để tinh thần luôn thoải mái, đưa ra quyết định gì cũng đúng đắn hơn. Ngoài ra, chúng còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, thành công và sự cân bằng trong các mối quan hệ. 

vong tay da peridot
Vòng tay đá peridot giúp tuổi Ất Tỵ dịu đi bản tính nóng giận, dễ mất bình tĩnh 

Mang viên đá này bên người, tuổi Ất Tỵ sẽ có nhiều lợi ích trong sức khoẻ. Đơn cử như việc điều hòa huyết áp, làm dịu mắt và cột sống, cắt cơn hen suyễn,… Chiếc vòng này cũng được ứng dụng để điều trị các căn bệnh về da liễu, xóa bỏ vết mẩn ngứa và nếp nhăn, mang lại vẻ tươi sáng cho khuôn mặt. 

Vẻ đẹp của vòng tay Peridot có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách nào, ngay cả những người sành sỏi và đam mê đá quý nhất. Không chỉ vậy, độ bền còn được đánh giá khá cao với điểm 6.5 -7 trên thang Mohs. Giá cho một chiếc vòng này cũng không quá đắt, dao động từ 1.150.000 VNĐ – 5.000.000VNĐ.

Vòng tay đá hợp tuổi Đinh Tỵ 1977

Ba loại vòng tay tiêu biểu đối với tuổi Đinh Tỵ là vòng tay thạch anh tóc vàng, vòng tay ruby đỏ và vòng tay đá mắt hổ vàng.

Vòng tay đá thạch anh tóc vàng

Vòng tay thạch anh tóc vàng là sự lựa chọn yêu thích của giới thượng lưu, thương gia và doanh nhân tuổi Đinh Tỵ. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở viên đá này là các tinh thể rutin màu vàng dạng tóc được bao lấy bởi phần thịt đá trong suốt.

Trong điều kiện chiếu sáng thông thường vô tình tạo nên những hiệu ứng bắt mắt, toát lên sự vương giả. Chính sự độc đáo này mà năng lực của chiếc vòng tay được đánh giá cao hơn hẳn các loại đá thạch anh thông thường. 

Tiêu biểu nhất phải kể đến công dụng hút tài lộc, hỗ trợ công việc kinh doanh tiến triển thuận lợi. Trong trường hợp thiếu quyết đoán về một vấn đề nào đó, Đinh Tỵ có thể đặt chiếc vòng trong lòng bàn tay để nhanh chóng lấy lại dũng khí và đưa ra quyết định sáng suốt. Hay khi phải đối mặt với lời xu nịnh, dụ dỗ, vật phẩm sẽ giúp Đinh Tỵ giữ vững lập trường kiên định, không u mê.

vong tay da thach anh vang
Vòng tay thạch anh tóc vàng là sự lựa chọn yêu thích của giới thương gia tuổi Đinh Tỵ

Với khả năng thu giữ sinh khí tích cực và bài trừ năng lượng xấu, vòng tay thạch anh tóc vàng xua đuổi mọi ưu phiền, cô đơn tích tụ. Đồng thời, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ, hay quên và giúp người dùng trở nên thông thái và hoạt bát hơn. Tương tự như bạc, loại đá này cũng có tác dụng cản gió, ngăn ngừa các luồng khí độc xâm hại cơ thể. 

Vòng tay thạch anh tóc vàng là vật phẩm tương đối cứng và bền với điểm 7 trên thang độ cứng Mohs. Mật độ tóc càng dày, ánh vàng càng đậm hoặc độ trong suốt càng cao thì giá thành của sản phẩm càng đắt. Trong đó, loại có giá thành cao nhất dao động từ 4.300.000 VNĐ – 8.700.000 VNĐ. 

Vòng tay đá ruby đỏ 

Đối với gia chủ tuổi Đinh Tỵ sở hữu năng lượng của lửa, chiếc vòng đá làm từ Ruby đỏ chính là mảnh ghép còn thiếu để đem lại giàu sang, may mắn và hạnh phúc. Đá Ruby hay còn gọi là đá hồng ngọc, sở hữu sự hoàn hảo từ màu sắc cuốn hút, độ phản quang đặc biệt và độ cứng tốt. Vậy nên, cũng không gì ngạc nhiên khi ruby nằm trong danh sách bốn loại đá quý hàng đầu (kim cương, Đá Sapphire, Đá Emerald). 

Người ta cho rằng, không phải ai cũng có cơ duyên sở hữu ruby, chỉ có những người khôn ngoan và đạo đức mới được sánh vai. Với sắc đỏ nồng cháy, vòng đá tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và bền vững. Do đó, chúng thường được chọn làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới với ước nguyện phu thê luôn viên mãn và hạnh phúc. 

vong tay da ruby do
Vòng đá Ruby đỏ là mảnh ghép còn thiếu để đem lại giàu sang, may mắn cho tuổi Đinh Tỵ

Theo quan niệm của người phương Đông, vòng tay đá Ruby đỏ được ví như một lá bùa cầu may. Sở hữu món đồ này giúp Đinh Tỵ tránh được vận hạn, mang lại niềm vui và sự yên bình trước mọi biến cố. Tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để làm chủ vận mệnh, vượt qua cám dỗ, vươn tới thành công rực rỡ. 

Vòng tay đá ruby cũng có tác dụng diệu kỳ đối với sức khỏe cơ thể, giúp xua đuổi bệnh tật, gia tăng thọ kỷ. Việc đeo chúng thường xuyên được chứng minh có vai trò to lớn đối với nhiều căn bệnh khác nhau như: tim mạch, não, xương khớp,… Nguồn dương khí dồi dào chảy trong viên đá còn giúp chữa lành bệnh về thần kinh, tâm thần phân liệt một cách hiệu quả. 

Vòng tay đá mắt hổ vàng 

Đá mắt hổ (Tiger’s eye) hay còn được gọi là thạch anh mắt hổ. Mặc dù có cấu trúc tương tự với thạch anh nhưng lại có các dải phản quang amiang tạo hiệu ứng ánh lụa vô cùng đặc sắc. Vòng tay đá mắt hổ tôn lên vẻ nam tính, sang trọng cho “cánh mày râu” tuổi Đinh Tỵ. Đồng thời, mang đến nét lịch thiệp, quyến rũ và thần bí cho phái nữ. 

Theo chuyên gia, vật phẩm mang năng lượng hộ mệnh và bảo vệ rất lớn đối với tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ. Nó ngăn cản các năng lượng tiêu cực, tà khí, hung khí xâm lấn tâm trí và thân thể. Từ đó, đem lại một cảm giác bình yên, khoan khoái và vui tươi đến lạ kỳ trong cuộc sống. 

vong tay da mat ho vang
Vòng tay đá mắt hổ tôn lên vẻ nam tính, sang trọng cho “cánh mày râu” tuổi Đinh Tỵ

Chiếc vòng tay hợp tuổi Tỵ này cũng được đánh giá cao về khả năng chiêu dẫn tài lộc, may mắn. Công việc nhờ đó mà ngày càng vượng phát, tài sản gia tăng và không bị hao hụt.

Trong lĩnh vực y học, đá mắt hổ có khả năng làm giảm các bệnh liên quan tới cột sống, xương khớp và phổi. Đồng thời, thanh lọc và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể ở những người tiệc tùng, bia rượu thường xuyên. 

Chính vì thế, chúng rất thích hợp với người làm lãnh đạo, dân kinh doanh hoặc văn phòng hiện nay. Chúng được nhiều người lựa chọn làm trang sức đeo hàng ngày bởi sở hữu độ bền vượt trội (7/10 trên thang Mohs). 

Vòng tay đá hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba chiếc vòng sau đây sẽ mang đến may mắn bất ngờ với tuổi Kỷ Tỵ 1989: vòng tay đá lam ngọc, vòng tay đá Diopside và vòng tay đá thiên thạch. 

Vòng tay đá Diopside xanh lá 

Chiếc vòng tay đá Diopside xanh đã “gây bão” tại thị trường Việt Nam ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Chúng được coi là hàng “bảo ngọc” trong danh sách đá quý hiếm với vẻ đẹp không thua kém gì ngọc lục bảo Emerald. Thậm chí theo chuyên gia, sắc xanh của Diopside còn đẹp và hút mắt hơn, những xét về độ cứng thì có chút thua kém (5,5 – 6,0 điểm Mohs).

Với tên gọi mang ý nghĩa của “tầm nhìn”, vòng tay đá Diopside xanh giúp Kỷ Tỵ mở rộng trí tuệ, tăng cường khả năng quan sát và nhận định vốn có. Chính vì thế, người ta thường đeo chiếc vòng này để được “phù hộ” trên con đường kinh doanh, thăng quan tiến chức. Luôn giữ vững tâm trí để áp chế những thế lực chống đối xấu xa hay đám tiểu nhân ngáng đường. 

vong tay da diopsite
Màu sắc xanh của vòng tay đá Diopside còn đẹp và hút mắt hơn nhiều so với ngọc lục bảo

Đá Diopside còn giúp chủ nhân thu hút tài lộc và vượng khí, tăng thêm “duyên” bán hàng. Màu xanh dễ chịu của chiếc vòng đá giúp Kỷ Tỵ giảm bớt tính nóng nảy trời sinh, tạo dựng phong thái điềm tĩnh. Tâm hồn nhờ vậy mà càng thêm ôn hoà, giảm stress để vạn sự tiến tới tốt đẹp. 

Còn theo khía cạnh y học, bạn sẽ phải bất ngờ bởi khả năng chữa lành các bệnh mãn tính liên quan tới tim, phổi, hệ thống tuần hoàn,… Vòng tay Diopside cũng rất hữu ích trong việc thiền định, giúp người dùng dễ dàng đạt tới cảnh giới cao nhất nhờ sự kết nối tới luân xa số 3.

Vòng tay đá ngọc lam (Turquoise)

Nếu tuổi Kỷ Tỵ đang muốn tìm một món trang sức mang đến sự sang trọng và tươi mới thì vòng tay đá ngọc lam (Turquoise) chính là gợi ý hoàn hảo. Nhắc tới đá ngọc lam, người ta thường lầm tưởng đây là một loại đá.

Nhưng thực chất, lại là một loại ngọc tương đối cổ mang màu sắc xanh lam yên bình. Các đường vân tinh tế hoặc đốm màu vàng, nâu, kem quyến rũ khiến chiếc vòng tay đá hợp tuổi Tỵ này càng thêm có giá trị.

Trong phong thuỷ cổ xưa, ngọc lam là món quà được ban tặng từ Thiên Giới. Việc mang chúng bên người không chỉ bảo vệ Kỷ Tỵ khỏi mọi tiêu cực, mà còn có thể cân bằng âm dương ngũ hành trong không gian.

Tại Tây Tạng và Trung Quốc, mỗi một chuỗi vòng ngọc lam được ví như “sợi dây kết nối” lời cầu nguyện đến với các vị thần. Chúng cũng khuyến khích khả năng sinh tài, thu hút sự thịnh vượng và những điềm lành. 

vong da ngoc lam
Vòng tay ngọc lam khuyến khích khả năng sinh tài, thu hút sự thịnh vượng và điềm lành

Đối với tinh thần, vòng tay đá ngọc lam mang lại cảm giác thanh thản, loại bỏ áp lực và những vồn vã. Nguồn năng lượng bên trong giúp củng cố hệ thống kinh mạch, hệ thống miễn dịch và đồng hoá các chất dinh dưỡng. Nó cũng rất hữu ích trong việc giải độc chống viêm, giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày. 

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ấn tượng nhưng vòng tay đá ngọc lam tương đối mềm. Do đó, Kỷ Tỵ cần thực sự lưu ý trong khi sử dụng, tránh để viên đá chuyển sang màu tái nhợt ảnh hưởng tới giá trị. 

Vòng tay đá thiên thạch 

Đá thiên thạch (Tektite) là một dạng đá có cấu trúc tương tự như đá núi lửa (Obsidian), nhưng bề mặt đen nhám chứ không hề bóng mịn. Khi được chế tác thành vòng tay sẽ lưu lại những vết lỗ rỗ rất đặc trưng. Do được tạo ra bởi nhiệt trong bầu khí quyển nên đá rất khan hiếm và giá thành cũng không hề rẻ. 

Xuất phát điểm từ thiên hà xa xôi trong vũ trụ nên đây đích thị là một viên đá giàu năng lượng. Khi kết hợp với tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc lại càng làm cho năng lực của chiếc vòng mạnh mẽ gấp bội. Minh chứng là chúng có thể giải phóng toàn bộ sức tắc nghẽn cũng như sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người. 

vong tay da thien thach
Vòng tay đá thiên thạch có thể giải phóng toàn bộ sức tắc nghẽn và sức mạnh tiềm ẩn

Khi bạn đang trong một dự án dài hạn, chiếc vòng sẽ hỗ trợ bạn giành lấy thành công và hạnh phúc như ý nguyện. Nó cũng rất hữu ích để giúp bạn có những kế hoạch hoặc quyết định đột phá trong mỗi tình huống khó khăn.

Vì thế, chúng được ví như “lá bùa may mắn” dành riêng cho tuổi Kỷ Tỵ vậy. Màu đen của Tektite đại diện cho “hành Thuỷ” nên rất có lợi để gia tăng sự giàu có, sung túc. 

Tần số rung động của chúng có thể giúp người đeo vượt qua khủng hoảng cảm xúc một cách dễ dàng. Trong lĩnh vực sức khỏe, vòng tay tay đá thiên thạch giúp quá trình chữa lành diễn ra nhanh chóng, làm giảm rủi ro về chấn thương. Trong xã hội cổ đại, nhiều nơi còn sử dụng chúng nhằm thúc đẩy khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. 

Vòng tay đá hợp tuổi Tân Tỵ 2001

Ba loại vòng tay đá được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất với tuổi Tân Tỵ 2001 là: vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng, vòng tay thạch anh tóc bạch kim và vòng tay đá hổ phách. 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh rất được tuổi Tân Tỵ mệnh Kim ưa chuộng bởi vẻ ngoài thanh tao, tinh tế và trưởng thành. Bởi sự xuất hiện của các tinh thể “rạng rêu” ẩn trong phiến đá trong suốt nên người ta còn gọi chúng là “thạch anh rêu”. Không chỉ khiến người khác say mê bởi vẻ đẹp tuyệt vời, viên đá này còn sở hữu độ cứng lên tới 7/10 theo thang Mohs. 

Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng thu hút nhiều điều tốt đẹp đến với cuộc sống của tuổi Tân Tỵ. Khi giữ bên mình, năng lượng thần bí sẽ giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Xét về đường công danh, vòng tay anh ưu linh giúp mọi việc trở nên hanh thông, tài khí ngày càng vượng. Từ trường và lực hút của đá còn giúp bạn luôn yêu đời và tươi tắn, buông bỏ mọi tạp niệm. 

Các nhà thạch học trị liệu cho thấy, thạch anh ưu linh trắng có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Năng lượng tinh khiết còn làm dịu đôi mắt sau những ngày làm việc mệt mỏi. Với tuổi Tân Tỵ có hệ tiêu hoá kém, việc đeo vòng tay thường xuyên giúp ăn uống ngon miệng, cải thiện chứng năng tiêu hoá. 

vong tay da thach anh uu linh trang
Vòng tay đá thạch anh ưu linh trắng thu hút nhiều điều tốt đẹp đến với tuổi Tân Tỵ

Vòng tay đá thạch anh tóc bạch kim

Thạch anh tóc bạch kim là một tinh thể trong suốt với sự góp mặt của những sợi rutin dạng tóc màu bạch kim. Mặc dù ít được biết đến hơn những loại đá này có thể “hạ gục” bạn ngay từ lần đầu gặp gỡ bởi sắc trắng tinh khiết, nhẹ nhàng nhưng không đầy cuốn hút. Tuổi Tân Tỵ đeo vòng tay thạch anh tóc bạch kim giúp tôn lên vẻ đẹp của chính mình. 

Nhất là khi xuất hiện tại những nơi đông người, những ánh mắt chú ý và lời ngợi khen không ngớt là điều hiển nhiên. Vòng tay thạch anh tóc bạch kim như một loại “thần dược” giúp Tân Tỵ thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo âu vô cớ. Từ đó, cải thiện chứng bệnh trầm cảm đáng sợ, nhất là người đang phải chịu nhiều áp lực vô hình, phụ nữ trước và sau sinh,… 

vong tay thach anh toc bach kim
Vòng tay thạch anh tóc bạch kim như một loại “thần dược” giúp Tân Tỵ thoát khỏi lo âu

Như một loại chất truyền sức sống tiềm năng, vòng tay thạch anh tóc bạch kim có khả năng nâng cao kỹ năng vốn có của người sử hữu. Đeo vòng tay thường xuyên giúp bạn vượt qua những lằn ranh cũ kỹ để thể hiện hết tài năng của mình.

Ngoài ra, thạch anh tóc bạch kim cũng giúp chủ nhân mài dũa các góc cạnh trong tích cách, ngăn cản sự hung hăng, hiếu chiến quá mức làm hỏng đại sự. 

Theo các chuyên gia, nguồn linh khí có trong vòng tay thạch anh tóc bạch kim giúp Tân Tỵ bình tĩnh trước mọi vấn đề. Chúng kéo bạn thoát khỏi những ảo tưởng, xác định rõ ràng mục tiêu và con đường dẫn tới thành công. Song song đó, thúc đẩy sức mạnh và lòng kiên trì để Tân Tỵ quyết tâm thực hiện nó. 

Vòng tay đá hổ phách 

Tuổi Tân Tỵ năng lượng tràn đầy, nhiệt huyết nên sẽ rất hợp với vòng tay đá hổ phách. Theo các nhà nghiên cứu, hổ phách vốn là một phần nhựa thông bị vùi lấp trong hàng triệu năm dưới lòng đất. Chúng hóa thạch và trở thành một phiến đá màu vàng ươm, mang theo hoá thạch cỏ cây hoặc côn trùng bên trong. 

Do quá trình hình thành đặc biệt mà chiếc vòng tay đá hổ phách sở hữu sức mạnh mà không một khoảng sản trên trái đất có được. Trong phong thuỷ, đá hổ phách đại diện cho ánh mặt trời “soi sáng” trí tuệ thông minh, quyết định sáng suốt để đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Còn theo các nhà thạch học, vòng đá có tác dụng kích thích tư duy làm việc, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ. 

vong tay da ho phach
Đá hổ phách đại diện cho ánh mặt trời “soi sáng” trí tuệ thông minh, quyết định sáng suốt

Do đó, tuổi Tân Tỵ càng nên tận dụng chiếc vòng này để con đường công danh – sự nghiệp không ngừng phát triển và thành công. Với sắc vàng của đất – nơi loài rắn ngự trị giúp gia chủ luôn có được sự bình an, may mắn trong cuộc sống. Chưa dừng lại ở đó, vòng tay hổ phách còn có giá trị rất lớn trong lĩnh vực y học và sức khỏe. 

Bên trong đá hổ phách có chứa một lượng lớn Hypocrat, khi thẩm thấu qua da giúp Tân Tỵ luôn khỏe mạnh, chống lại các cơn ốm vặt thất thường. Mặt khác, còn hỗ trợ kháng khuẩn, giảm đau vô cùng hiệu quả mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Y học cổ truyền Trung Quốc cũng cho rằng, hổ phách có tác động tích cực lên lá lách, gan, túi mật, thận. Chúng “dọn dẹp” kinh mạch sạch sẽ và điều hoà khí huyết trong cơ thể. 

Vòng tay đá hợp tuổi Quý Tỵ 1953

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba loại vòng tay đá hợp tuổi Quý Tỵ giúp gia tăng hồng phúc, chiêu tài tấn bảo là: vòng tay đá giông bão, vòng tay đá thạch anh đen và vòng tay đá Aquamarine. 

Vòng tay đá giông bão (Pietersite) xanh 

Vòng tay đá giông bão (Pietersite) là món đồ được các tín đồ săn đón nhiệt tình nhất trong nhà khoáng vật Chalcedony. Dưới ánh đèn, chiếc vòng hiện lên vẻ đẹp rực rỡ, huyền bí tựa như những đám mây giông nhiều màu sắc dưới ánh chớp. Có thể nói, viên đá là sự hòa trộn bởi những gì đẹp nhất của đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mắt diều hâu và cả ngọc bích đỏ. 

Từ thuở xưa, người ta đã biết sử dụng vòng tay đá giông bão như một “lá bùa” cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuổi Quý Tỵ khi đeo thường xuyên sẽ làm dịu hệ thống thần kinh, bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực trong thời tiết xấu.

Nhờ đó, các chứng đau đầu chóng mặt, mất ngủ hay các bệnh lý về thần kinh đều nhanh chóng thuyên giảm. Nó cũng hoạt động như một tấm khiên chắn chống lại sóng điện từ phát ra từ điện thoại, laptop, tivi,… có hại cho sức khỏe. 

vong tay da giong bao
Vòng tay đá giông bão như một “lá bùa” cho sức khỏe lẫn tinh thần của gia chủ tuổi Quý Tỵ

Vòng tay đá giông bão là sự tập hợp của các vũ trụ thu nhỏ, mang trong mình sức mạnh rất lớn bởi thiên nhiên. Chúng giúp tuổi Quý Mão nhận thấy rõ ràng nguồn năng lượng bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Đây chính là bí quyết để nắm bắt người đối diện, qua đó củng cố mối quan hệ gia đình, công việc thêm bền chặt. 

Mang nguồn năng lượng của một cơn lốc xoáy đích thực, Pietersite khuấy động những góc khuất để bạn hướng đến mục tiêu và thực hiện nó. Cho dù bạn có đang ở nơi ồn ào, náo nhiệt nhất thì vẫn có sự tập trung và sự thông suốt trong mỗi quyết định. 

Vòng tay đá thạch anh đen 

Vòng tay thạch anh đen (Morion) là sự lựa chọn tuyệt vời đối với gia chủ Quý Tỵ mệnh Thuỷ. Nó sở hữu độ bóng thuỷ tinh thể, sắc màu đen đặc quánh y hệt như một chú mèo mun vậy. Đeo vòng tay thạch anh đen giúp người nữ trở nên sang trọng quý phái nữ. Đồng thời, gia tăng sức mạnh và quyền lực cho người nam. 

Không chỉ là món đồ trang trí thông thường, vòng tay thạch anh đen còn là biểu tượng của tiền tài, hạnh phúc và vận may. Theo quy luật ngũ hành, Kim sinh Thuỷ nên Quý Tỵ có thể kết hợp chiếc vòng với charm bạc Tỳ Hưu. Điều này sẽ làm khả năng chiêu tài tấn bảo, thu hút tài lộc của vật phẩm tăng lên nhiều lần. 

vong tay da thach anh den
Vòng tay thạch anh đen còn là biểu tượng của tiền tài, hạnh phúc 

Theo các chuyên gia, dòng từ trường mạnh mẽ có trong Morion làm kìm hãm các năng lượng tiêu cực, khí xấu xuất hiện trong không gian. Do đó, Quý Tỵ sẽ luôn cảm thấy được che chở, an toàn mỗi khi đeo chiếc vòng này. Trong y học dân gian, chúng được xem là “bài thuốc tiên” để chữa trị các bệnh khác nhau về máu và phòng chống đột quỵ. 

Sử dụng món đồ này đặt lên vùng bị đau có thể làm giảm các tổn thương về xương khớp và dây thần kinh. Tại một số quốc gia, vòng tay đá thạch anh đen cũng được người ta thỉnh về để loại bỏ thói lạm dụng rượu và các chất kích thích. Sự hữu ích của chúng còn được thể hiện ở khả năng bảo vệ Quý Tỵ thoát khỏi bức xạ, rất có lợi với bệnh nhân ung thư.

Vòng tay đá Aquamarine 

Trong truyền thuyết cổ đại, Aquamarine được cho là kho báu mà các nàng tiên cá để lại. Tên gọi của chúng được bắt nguồn từ tiếng latin “Aqua” đại diện cho nước và “Marina” ám chỉ biển cả. Với ý nghĩa của biển khơi cùng sắc màu xanh lam thanh khiết, Aquamarine là gợi ý hoàn hảo nhất với tuổi Quý Tỵ. 

Vật phẩm không chỉ hỗ trợ một sức khỏe an khang, mà còn tạo sự bền vững trong tiền bạc, của cải. Mỗi khi Quý Tỵ cảm thấy kiệt sức, nguồn năng lượng dịu dàng của Aquamarine sẽ lan tỏa và đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, khả năng cải thiện thị lực và tránh khỏi việc bị thiếu nước cũng được đánh giá rất cao. 

vong tay da aquamarine
Vòng tay đá Aquamarine hỗ trợ một sức khỏe an khang, tạo sự bền vững trong tiền bạc

Trong phong thuỷ, chiếc vòng tay đá hợp tuổi Tỵ này sở hữu năng lượng bảo vệ và chữa lành diệu kỳ. Đeo vòng tay Aquamarine giúp Quý Tỵ giải trừ nạn sông nước, bảo vệ an toàn trong mỗi chuyến đi. Là tinh thể của sự giàu có, vật phẩm hỗ trợ công việc kinh doanh được thuận lợi, phát tài bất ngờ. 

Với những lý do trên, vòng tay Aquamarine nhanh chóng trở thành “tiêu điểm” thu hút quan tâm của đông đảo người dùng. Dù được đánh giá rất cao bởi vẻ ngoài quý giá nhưng chúng lại có giá thành khá “bình dân”. Giá cho một chiếc vòng 8 ly thông thường chỉ rơi vào khoảng 500.000VNĐ – 800.000VNĐ. 


Thị trường vòng tay đá phong thuỷ hiện nay vô cùng sôi nổi với đa dạng mẫu mã, chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, tuổi Tỵ cần lưu ý chọn được chiếc vòng tương thích với năm sinh, bản mệnh. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đọc đã tích lũy được những thông tin hữu ích về Tuổi Tỵ nên đeo vòng tay đá màu gì? Loại nào tốt nhất? Thông qua đó, giúp bản thân có thêm nhiều may mắn, tài lộc và thành công rực rỡ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *