Ý nghĩa của tượng 12 con giáp trong phong thuỷ bạn nên biết

Theo văn hóa tâm linh người Á Đông, quan niệm 12 con giáp đại diện cho tính cách, số mệnh, định tuổi của người trong năm đó. Đồng thời, tượng 12 con giáp có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy giúp gia chủ hợp mệnh cải vận, thu hút may mắn, tài lộc. 

Truyền thuyết về 12 con giáp

Tương truyền, từ xưa cõi trời và hạ giới chưa được ổn định, trần gian còn chưa được sắp xếp gọn gàng. Vì quá bận tâm nên Ngọc Hoàng đã sắp xếp lại mọi việc trong đó có định tuổi, số mệnh cho con người.

Lúc này, Ngọc Hoàng cho rằng mỗi người dù sinh vào một ngày, giờ khác nhau như đều cầm tinh 12 con giáp. Nhưng dưới hạ giới có vô vàn loài vật, biết chọn con vật nào đây. Nên Ngọc Hoàng đã họp bàn cùng các vị chư thần và quyết định tổ chức cuộc thi tuyển chọn 12 con vật tiêu biểu sẽ xếp theo thứ tự về đích.

Tượng 12 con giáp có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy giúp gia chủ hợp mệnh cải vận, thu hút may mắn, tài lộc
Tượng 12 con giáp có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy

Lệnh vừa kịp ban xuống các loài vật cũng bắt đầu tỉ thí. Cuộc thi diễn ra vô cùng nồng nhiệt, trong đó có Trâu loài vật chăm chỉ, siêng năng luôn dẫn đầu Nhưng chẳng may gặp loại Chuột tinh ranh leo lên lưng Trâu tự lúc nào không hay.

Đợi đến lúc gần về đến đích thì Chuột nhảy xuống và giành vị trí đầu tiên được ngọc Hoàng gọi là Tý. Trâu dù chăm chỉ, hiền lành chất phát nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 2 được gọi là Sửu. 

Hổ là con vật dũng mãnh, khiến vạn vận phải khiếp sợ nhưng lại bơi kém nhiều lần sặc nước khi vượt sông nên chỉ dành được vị trí thứ 3. Tiếp theo là Mèo (Mão) nhờ Chuột gọi dậy đi thi nhưng Chuột quên nên Mèo ngủ nướng đến trễ cuộc thi.

Tuy nhiên, nhờ vào sự nhanh nhạy, thông minh với nhiều tài lẻ như bơi lội, chạy nhảy nhanh nên Mèo đã xuất sắc dành vị trí thứ 4 trong 12 con giáp. Cũng vì lý do này mà Mèo và Chuột cực kỳ ghét nhau, trở thành kẻ thù của nhau dù trước đây hai con vật này cực kỳ thân thiết.

Rồng (Thìn) con vật về đích thứ 5, bởi trên đường đi Rồng thấy trần gian bị hạn hán người dân thiếu nước trầm trọng nên đã không ngần ngại ở lại làm mưa cấp nước cho dân lành.

Kế tiếp Rồng, phải kể đến bộ đôi Rắn và Ngựa (Ngọ) dù có sức khỏe tốt, khả năng chạy thần tốc nhưng vì quá ham chơi, khi gần đến đích Ngựa bị Rắn dọa giật mình nên chỉ xếp ở vị trí thứ 7, Rắn (Tỵ) dù chậm chạp hơn nhưng lại về đích trước Ngựa.

Truyền thuyết về tượng 12 con giáp trong phong thuỷ bạn nên biết
Truyền thuyết về tượng 12 con giáp trong phong thuỷ bạn nên biết

Bộ ba Dê (Mùi), Gà (Dậu) và Khỉ (Thân) ngoài đời là những người bạn thân thiết. Gà với tính cách tốt bụng chăm chỉ, Dê khiêm tốn lãng tử, Khỉ lại khôn ngoan lém lỉnh. Cả ba cùng chung sở thích, cùng chung tính cách dung hòa với nhau nên đã cùng nhau vượt qua cuộc thi ngay sau Ngựa.

Dù cả ba đều đến đích cùng một lúc nhưng đều nhường nhau, nên Ngọc Hoàng đã cho 3 con vật chơi trò “oẳn tù tì” để phân định. Kết quả đứng thứ 8 sau Ngựa là Dê, vị trí thứ 9 là Khỉ và Gà đứng vị trí thứ 10.

Xếp sau gà chính là Chó (Tuất) được biết đến là loài vật thông minh, nhanh nhạy, biết chạy, biết bơi nhưng dọc đường đi chỉ lo ngắn cảnh, chủ quan nên về đích thứ 11 trong 12 con giáp.

Xếp vị trí cuối cùng chính là Heo (Hợi) loài vật hiền lành, thật thà, chất phát như lại dễ làm biếng, trên quảng đường Heo gặp đâu ngủ đấy, tung tăng ăn uống nên kết quả xếp thứ hạng cuối cùng trong bảng 12 con giáp.

Sau khi đã sắp xếp xong thứ tự cho 12 con giáp, Ngọc Hoàng phân luôn phiên mỗi năm sẽ đến lượt của mỗi con giáp “nắm giữ”. Người nào sinh vào năm do con giáp nắm giữ thì sẽ ứng với tuổi đó và có tính cách, cuộc đời tương đồng với linh vật đó.

Mỗi năm đều có những điều thú vị khác nhau hạnh phúc có, đau buồn có, khó khăn có nhưng đây cũng chính là những thử thách để giúp con người nhận ra được chân lý của cuộc sống, giúp họ chín chắn và trưởng thành hơn.

Ý nghĩa của tượng 12 con giáp bạn nên biết

Dựa theo quan niệm phong thủy, con người đã tạo ra những bức tượng 12 con giáp với những ý nghĩa tốt đẹp khác nhau. Tượng linh vật thường được gia chủ hợp tuổi chọn dùng nhằm mục đích chiêu may mắn, tài lộc, công việc thuận lợi, sức khỏe và bình an.

Nhiều quan niệm cho rằng, tượng linh vật giúp gia chủ “gánh” và hóa giải những điều không may mắn trong cuộc sống mang lại những điều tốt đẹp cho cá nhân và gia đình. Vậy Ý nghĩa của tượng 12 con giáp trong phong thuỷ như thế nào? Có ý nghĩa gì đối với cuộc đời mỗi con người? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

#1. Tượng con Chuột (Tý)

Chuột linh vật đầu tiên trong 12 con giáp tượng trưng cho khởi đầu tốt đẹp suôn sẻ. Chuột đại diện cho người tuổi Tý, mang hành Thủy khơi nguồn của sự sống.  Trong cuộc sống, Chuột vốn dĩ loài vật nhỏ bé, nhưng cực kỳ tinh ranh với khả năng lẩn trốn khó có loài vật nào bì kịp, khả năng sinh sản của Chuột nhanh với số lượng nhiều.

Bởi vậy trong phong thủy, linh vật Chuột mang đến cuộc sống sung túc, giàu sang, của cải dư dả, con đàn cháu đống. Những người thuộc nhóm tuổi này thường được nhiều người yêu mến bởi sự duyên dáng, luôn mang lại năng lượng tích cực cho người đối diện.

Người hợp tuổi Tý sở hữu tượng linh vật Chuột sẽ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, tiền của dư dả, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Chuột đại diện cho người tuổi Tý, mang hành Thủy khơi nguồn của sự sống tượng trưng cho khởi đầu tốt đẹp suôn sẻ
Chuột đại diện cho người tuổi Tý, mang hành Thủy khơi nguồn của sự sống

#2. Tượng con Trâu (Sửu)

Loài Trâu vốn dĩ rất hiền lành, chăm chỉ, chịu khó, linh vật gần gũi, thân thiết với người nông dân Việt Nam. Trong phong thủy, Trâu tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm vượt lên mọi khó khăn thử thách trong công việc và cuộc sống. Giúp công việc được thuận lợi, kinh doanh phát triển thịnh vượng, chiêu tài lộc sức khỏe cho người dùng.

Trong Bát Quái, Trâu thuộc mệnh Thổ mang ý nghĩa của nền tảng bền vững, thịnh vượng. Trâu gắn liền với đất đai vì vậy tượng Trâu phong thủy cực kỳ phù hợp với những người làm nghề liên quan đến bất động sản.

Xét về “tam hợp” người tuổi Sửu – Tỵ – Dậu chọn tượng Trâu đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách sẽ gặp nhiều điều tốt lành, thu hút tiền bạc từ mọi hướng, công việc thuận lợi, doanh thu tăng lên gấp bội. 

Trâu (Sửu) tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm vượt lên mọi khó khăn thử thách trong công việc và cuộc sống
Trâu (Sửu) tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm vượt lên mọi khó khăn

#3. Tượng con Hổ (Dần)

Hổ “lãnh chúa của rừng xanh” linh vật được biết đến với sự dũng mãnh, quyền lực. mạnh mẽ và oai phong. Tượng Hổ phong thủy tượng trưng cho quyền năng giúp chủ mệnh củng cố địa vị, công thành doanh toại sự nghiệp học hành thăng tiến đạt kết quả cao, kinh doanh phát lộc phát tài.

Tượng phù hợp với những người làm trong tòa án, quân đội hoặc cục thuế giúp gia chủ tăng khí chất, lập trường thể hiện tiếp nói bản thân. Ngoài ra, tượng hồ có thể giúp người tuổi Tuất, tuổi Ngọ xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, tránh thị phi, tiểu nhân phá hoại ảnh hưởng đến công việc. 

Hổ (Dần) "lãnh chúa của rừng xanh" linh vật được biết đến với sự dũng mãnh, quyền lực. mạnh mẽ và oai phong
Hổ (Dần) “lãnh chúa của rừng xanh” linh vật được biết đến với sự dũng mãnh

#4. Tượng con Mèo (Mão)

Mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, với nhiều tài năng cùng những tham vọng trong công việc. Không chỉ khéo léo mà Mèo còn vông cũng nhẫn nại, nhanh nhưng chắc không bộp chộp phải nắm chắc mục tiêu mới bắt đầu vồ lấy.

Bởi vậy Mèo được xem là linh thú cát tường, giúp hóa giải hung khí, khai mở ra nhiều cơ hội để giúp chủ nhân phát triển công việc được thuận lợi, suôn sẻ.

Người tuổi Hợi – Mão – Mùi có thể chọn tượng Mèo phong thủy đặt tại phòng khách, phòng làm việc để hóa giải hung khí mang lại cát lành, thịnh vượng, chiêu tài đón lộc, gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh buôn bán, mang lại nhiều may mắn cho bản thân và gia đình.

Tượng con Mèo (Mão) tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, với nhiều tài năng cùng những tham vọng trong công việc
Tượng con Mèo (Mão) tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, uyển chuyển

#5. Tượng con Rồng (Thìn)

Trong 12 con giáp Rồng thuộc linh vật linh thiêng mang trong mình nguồn năng lượng dương khí cực mạnh, đại diện cho quyền lực, uy quyền và thịnh vượng. Bởi vậy nhiều người có địa vị trong xã hội thường chuộng dùng tượng Rồng để bàn làm việc nhằm củng cố địa vị, khẳng định uy quyền của bản thân. 

Rồng phun mưa biểu tượng cho sự may mắn, tốt đẹp và sức mạnh của sự sống mang đến cuộc sống no đủ, thịnh vượng cho con người. Ngoài ra, chủ nhân hợp mệnh dùng tượng Rồng bằng đá phong thủy còn có khả năng hóa giải hung khí, mang lại cát lành, tránh được những điều thị phi trong cuộc sống.

Tượng con Rồng (Thìn) mang năng lượng dương khí cực mạnh, đại diện cho quyền lực, uy quyền và thịnh vượng
Tượng con Rồng (Thìn) mang năng lượng dương khí cực mạnh

#6. Tượng con Rắn (Tỵ)

Trong 12 con giáp, Rắn thuộc linh vật mang nhiều ý nghĩa tinh thần. Rắn mang biểu tượng của nước, lửa và linh hồn, loài vật uyển chuyển dễ thích nghi với môi trường sống mới. Bởi vậy, những người thuộc nhóm tuổi này thường dễ thành công trong công việc, tính cách hòa đồng sống thoải mái, hòa nhã với mọi người xung quanh.

Ngoài ra, Rắn thuộc loại vật lột da trong từng thời kỳ để cơ thể phát triển, hoàn thiện hơn. Trong phong thủy, đây cũng là yếu tố mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lột bỏ đi quá khứ, lột bỏ những điều không tốt để hướng đến những điều mới mẻ, bắt đầu cho cuộc sống mới.

Gia chủ hợp tuổi đặt tượng Rắn trong nhà sẽ thu hút được nhiều vận may, giúp công việc hanh thông, suôn sẻ, thuận lợi.

Tượng con Rắn (Tỵ) thu hút được nhiều vận may, giúp công việc hanh thông, suôn sẻ, thuận lợi.
Tượng con Rắn (Tỵ) thu hút được nhiều vận may, giúp công việc hanh thông

#7. Tượng con Ngựa (Ngọ)

Ngựa đứng thứ 7 trong 12 con giáp, với quan niệm “Bảo mã xứng anh hùng” tượng được giới doanh nhân ưa chuộng. Trong cuộc sống, Ngược mang hình tượng chăm chỉ, chịu khó với sức mạnh bền bỉ vượt qua mọi khó khăn thử thách những yếu tố mà người thành đạt không thể thiếu. 

Trong kinh doanh, hình ảnh ngựa phi nước đại “mã đáo thành công” đồng nghĩa với những chuyến chinh chiến mang lại thành công vẻ vang, đạt được thành công tới đỉnh danh vọng. Đây cũng chính là lý do mà những người doanh nhân thành đạt thường trưng bày tượng ngựa trên bàn làm việc để câu mong cho mọi sự thành công, gặt hái nhiều thành tự lớn.

Những bức tượng Ngựa đá phong thủy không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có khả năng luân chuyển, thu hút, hội tụ linh khí đất trời. Đặc biệt, ngoài tuổi mệnh tượng Ngựa không có quá nhiều điều lưu ý hay kiêng kỵ vì vậy dòng sinh khí tài lộc trong tượng luôn được sinh sôi, mang lại nhiều điều tốt lành cho người dùng.

Tượng con Ngựa (Ngọ) mang hình tượng chăm chỉ, chịu khó với sức mạnh bền bỉ vượt qua mọi khó khăn thử thách
Tượng con Ngựa (Ngọ) mang hình tượng chăm chỉ, chịu khó

#8. Tượng con Dê (Mùi)

Tượng Dê phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tác dụng kép vừa khai mở tài vận, vừa bổ trợ cho công danh sự nghiệp phát triển. Nhiều quan niệm cho rằng, Dê trong tiếng Hán tức “dương” đồng âm “tường” trong cát tường.

Vì vậy, trưng bày tượng Dê trong nhà sẽ đón chào được nhiều điều tốt lành, thịnh vượng đến với gia đình. Mặt khác, Dê thuộc hành Thổ đại diện cho đất đai, điền sản giúp tài lộc được vững chắc phù hợp với những người kinh doanh bất động sản.

Theo cửu cung bát quái, Dê (Mùi) thuộc quẻ Đoài với tính các ôn hòa, thuần hậu luôn vui tương, an bình mang ý nghĩa tượng trưng cho phước lành, vận khí. Khi sở hữu tượng Dê gia chủ sẽ gặp quý nhân phù trợ, gặp việc khó luôn được giúp đỡ, được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ bạn bè tứ phương.

Xét về “lục hợp, tam hợp” người tuổi Mùi – Mão – Hợi hoặc Ngọ, những tuổi không nằm trong hệ xung khắc đều có thể dùng tượng Dê để khai tài lộc, khởi công danh cho bản thân chủ mệnh và gia đình.

Tượng con Dê (Mùi) khai mở tài vận, vừa bổ trợ cho công danh sự nghiệp phát triển.
Tượng con Dê (Mùi) khai mở tài vận, vừa bổ trợ cho công danh sự nghiệp

#9. Tượng con Khỉ (Thân)

Khỉ đại diện cho sự thông minh khôn khéo mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho chủ sở hữu. Cũng vì thế nhiều người tin rằng, trưng bày tượng khí trong nhà, không gian làm việc giúp tăng khả năng tư duy nhạy bén, nắm bắt được những cơ hội thăng tiến trong công việc.

Hơn nữa, đọc theo tiếng Hán Khỉ tức “Hầu” đồng âm với “Hầu” trong tước vị, chư hầu một trong năm tước quyền (Công, Hầu, Bá, Tử, Nam). Mang ý nghĩa tượng trưng cho năng lượng thúc đẩy công danh sự nghiệp phát triển, công thành danh toại, phong quan phong tước.

Theo điển tích Trung Hoa, Khỉ thương xuất hiện cùng hình ảnh quả đào tiên “linh hầu hiến đào”, mang ý nghĩa tượng trưng cho trường sinh trường thọ, bách niên giai lão. Đặt tượng trong nhà giúp sức khỏe dồi dào, kéo dài tuổi thọ, mang lại cuộc sống yên vui, nhẹ nhàng.

Tượng con Khỉ (Thân) đại diện cho sự thông minh khôn khéo mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng
Tượng con Khỉ (Thân) đại diện cho sự thông minh khôn khéo

#10. Tượng con Gà (Dậu)

Xét về phong thủy, tượng gà trống mang năng lượng hóa giả, tiêu trừ tà khí giúp cải vận gia chủ, hóa giải phong thủy ngôi nhà. Những người doanh nhân thường chọn tượng gà trống nhằn tránh những điều thị phi, nạn tiểu nhân phá hoại gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, tượng gà trống phong thủy còn giúp chủ mệnh chiêu tài cực tốt. Trong tiếng Hán mào gà đọc “quan” đồng âm đồng với “quan lại” với ý nghĩa nói đến tài khí, giúp gia chủ phát triển công việc thuận lợi, công thành danh toại, mọi sự thành công. Theo ngũ hành, gà thuộc hành Kim biểu tượng cho sự nỗ lực, sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Trong hôn nhân, gà trống còn giúp hóa giải “đào hoa sát” nếu hôn nhân gặp trục trặc, có người không chung thủy có thể đặt tượng trong nhà để cải thiện các mối quan hệ, gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, đoàn kết hơn.

Tượng con Gà (Dậu) mang năng lượng hóa giả, tiêu trừ tà khí giúp cải vận gia chủ, hóa giải phong thủy ngôi nhà.
Tượng con Gà (Dậu) mang năng lượng hóa giả, tiêu trừ tà khí

#11. Tượng con Chó (Tuất)

Chó không chỉ vật nuôi giúp canh giữ nhà mà còn là người bạn thân thiết, gần gũi với con người. Tiếng sủa của Chó có khả năng khiến cho ma quỷ khiếp sợ, khi đặt tượng trong nhà gia đình sẽ được bảo vệ, che chở. Từ đó giúp chủ mệnh tăng thêm phú quý, giàu sang, gia đình êm ấm, gia đạo bình yên.

Người xưa có câu ““mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì giàu” với ý nghĩa đại diện cho linh vật thu hút may mắn, thịnh vượng, giúp chủ mệnh thu hút tiền tài của cải, mang lại sự giàu có cho chủ sở hữu.

Đồng thời, gia chủ hợp mệnh có thể đặt tượng chó đá phong thủy trên bàn làm việc để tránh tiểu nhân phá hoại, điều tiếng dèm pha ảnh hưởng đến thăng tiến trong công việc.

Tượng con Chó (Tuất) giúp chủ mệnh tăng thêm phú quý, giàu sang, gia đình êm ấm, gia đạo bình yên
Tượng con Chó (Tuất) giúp chủ mệnh tăng thêm phú quý, giàu sang

#12. Tượng con Heo (Hợi)

Linh vật Heo với hình dáng tròn trịa, mập mạp, có phần đáng yêu. Trong phong thủy, Heo với khả năng sinh sản tốt, mang đến nguồn sản lượng ổn định, nhân gian có câu “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo” mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, phúc khí dồi dào, con cháu đầy đàn, hạnh phúc viên mãn.

Trong 12 con giáp, Heo cũng là linh vật có cuộc sống an nhàn nhất chỉ có ăn và ngủ. Vì vậy, nhiều người tin rằng nếu đặt tượng Heo trong nhà sẽ có được cuộc sống vô lo vô nghĩ, an nhiên tự tại.

Đồng thời, người ta thường dùng heo đất để tích lũy tiền của đây cũng là một phần của ý nghĩa phong thủy giúp chủ mệnh gia tăng tiền của, tài lộc sinh sôi nảy nở, thịnh vượng phát tài.

Tượng con Heo (Hợi) mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, phúc khí dồi dào
Tượng con Heo (Hợi) mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng

Tượng 12 con giáp hợp người tuổi nào?

Tượng 12 con giáp đều mang trong mình những ý nghĩa tốt lành đến chủ sở hữu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng tượng, nếu sử dụng sai tượng có thể gây phản tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và vượng khí của cá nhân và gia đình.

Bởi vậy, khi chọn tượng gia chủ nên cân nhắc chọn hợp tuổi/mệnh đặt đúng vị trí/phương hướng để linh vật phát huy hết tác dụng mang lại nhiều điềm lành cho chủ nhân.

Để giải đáp câu hỏi “tượng 12 con giáp hợp tuổi người tuổi nào?” bạn cần hiểu rõ được nguyên tắc “tam hợp – lục hợp” và “tứ hành xung”. Những người năng trong tam hợp tuổi có thể chọn linh vật đại diện của những người thuộc nhóm tuổi đó, tránh chọn tượng nằm trong tứ hành xung.

Linh vật hợp tuổi mang năng lượng hỗ trợ công việc phát triển thuận lợi suôn sẻ, kinh doanh phát đạt, thịnh vượng. Linh vật khắc tuổi sẽ kìm hãm sự phát triển, ảnh hưởng đến vận khí sức khỏe người dùng.

Tam hợp Dậu - Sửu - Tý cực hợp khi dùng tượng Gà. Đại kỵ với người tuổi Mão
Tam hợp Dậu – Sửu – Tý cực hợp khi dùng tượng Gà. Đại kỵ với người tuổi Mão

Vậy để hiểu chi tiết, mời bạn cùng chuyên gia Thạch Anh Việt tham khảo chi tiết một số thông tin dưới đây:

Tượng Chuột (Tý): Những người thuộc nhóm tuổi Thân – Thìn nên ưu tiên chọn tượng. Tý – Ngọ xung trực tiếp tuyệt đối không nên chọn tượng Chuột phong thủy. Khi đặt tượng gia chủ nên ưu tiên chọn hướng Bắc để kích hoạt vượng khí. 

Tượng Trâu (Sửu): Xét theo tam hợp những người tuổi Tỵ – Dậu sử dụng tượng Trâu sẽ thu hút nhiều may mắn, thịnh vượng. Ngược lại, tượng Trâu kỵ tuổi Mùi gia chủ tuổi Mùi không nên sử dụng. Để tượng phát huy hết năng lượng gia chủ nên đặt tượng theo hướng Đông Bắc.

Tượng Hổ (Dần): Tượng Hổ phong thủy hợp gia chủ tuổi Ngọ – Tuất – Dần. Xung khắc trực tiếp với tuổi Thân. Khi đặt tượng trong nhà gia chủ nên ưu tiên chọn hướng Đông Bắc.

Tượng Mèo (Mão): Để chiêu tài lộc, thịnh vượng chủ nhân tuổi Mùi – Hợi – Mão nên ưu tiên chọn tượng linh vật Mèo. Ngược lại, người tuổi Dậu đại khắc tuổi Mão, kỵ dùng tượng Mèo phong thủy. Gia chủ hợp mệnh nên đặt tượng Mèo tại hướng Đông.

Tượng Rồng (Thìn): Tam hợp Thân – Tý – Thìn. Tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, đại kỵ người tuổi Tuất. Khi đặt tượng Rồng trong nhà nên đặt hướng Đông Nam.

Tượng Rắn (Tỵ): Tam hợp tuổi Tỵ – Sửu – Dậu. Tứ hành xung Dần – Thân – Tỵ – Hợi, đại kỵ người tuổi Hợi. Tốt nhất nên đặt tượng Rắn phong thủy ở hướng Đông Nam.

Tượng Ngựa (Ngọ): Tam hợp tuổi Ngọ – Tuất – Dần hợp tượng Ngựa. Tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu, Ngọ xung trực tiếp người tuổi Tý tuổi đại kỵ tuyệt đối không dùng tượng Ngựa. Khi đặt nên chọn hướng Nam để kích hoạt vận khí.

Tượng Dê (Mùi): Tuổi Mùi tam hợp Mùi – Hợi – Mão, cực hợp khi sử dụng tượng linh vật Dê. Tuy nhiên, đối với người tuổi Mùi – Sửu – Tuất Thìn nên hạn chế sử dụng, đặc biệt người tuổi Sửu, đại kỵ không nên dùng tượng Dê. Để khai mở cung tài lộc, thịnh vượng nên đặt tượng hướng Tây Nam.

Tượng Khỉ (Thân): Tam hợp Thân – Thìn – Tỵ hợp dùng tượng Khỉ chiêu tài lộc, sức khỏe. Tượng Khỉ phong thủy kỵ tứ hành xung Dần – Thân -Tỵ – Hợi, đặc biệt xung trực tiếp với người tuổi Dần. Gia chủ hợp mệnh nên đặt tượng trong nhà theo hướng Tây Nam.

Tượng Gà (Dậu): Tam hợp Dậu – Sửu – Tý cực hợp khi dùng tượng Gà. Tứ hành xung Dậu – Mão – Tý – Ngọ, đại kỵ với người tuổi Mão. Hướng tốt nhất để đặt tượng Gà trong nhà kích vượng khí là hướng Tây.

Tượng Chó (Tuất): Tam hợp người tuổi Tuất – Dần – Ngọ. Tứ hành xung Tuất – Thìn – Sửu – Mùi, đại kỵ với người tuổi Thìn. Khi đặt tượng Chó phong thủy tốt nhất nên đặt hướng Tây Bắc.

Tượng Heo (Hợi): Tam hợp người tuổi Hợi – Mão – Mùi. Tứ hành xung Hợi – Tỵ – Dần – Thân, đại kỵ với người tuổi Tỵ. Để tượng phát huy hết tác dụng nên đặt hướng Tây Bắc.


Thạch Anh Việt hy vọng những thông tin về “Ý nghĩa của tượng 12 con giáp trong phong thuỷ bạn nên biết” mà các chuyên gia phong thủy cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu và có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình mẫu tượng linh vật phong thủy mang lại giá trị sử dụng cao nhất. Xin chân thành cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *