Đá Ngọc Hoàng Long là gì? Công dụng và cách nhận biết

Đối với những ai yêu thích phong thủy thì Ngọc Hoàng Long chắc hẳn là một trong những loại đá quý tự nhiên không nên bỏ qua. Không chỉ có nhiều công dụng phong thủy hữu ích mà loại đá này còn có tác động tích cực đến sức khỏe của người dùng. Vậy đá Ngọc Hoàng Long là gì? Bài viết ngay sau đây của Thạch Anh Việt sẽ giúp cho quý độc giả giải đáp thắc mắc này nhé!

Đá Ngọc Hoàng Long là gì? 

Ban đầu đá Ngọc Hoàng Long có tên gọi là Ngọc Rồng. Tuy nhiên vì có nguồn gốc sản xuất từ Bảo Sơn, Trung Quốc cùng với gam màu vàng bắt mắt nên về sau nó được ưa chuộng với tên gọi Ngọc Hoàng Long.

Loại đá này độ trong suốt cao, đa dạng sắc màu, bền bỉ và có độ cứng tương tự như Ngọc Cẩm Thạch nên được con người sử dụng rất nhiều trong lĩnh vật chế tác vật phẩm phong thủy. 

Ban đầu đá Ngọc Hoàng Long có tên gọi là Ngọc Rồng.
Ban đầu đá Ngọc Hoàng Long có tên gọi là Ngọc Rồng.

Thực chất, đá Ngọc Hoàng Long có nguồn gốc chủ yếu từ đất nước Pakistan nhưng lại được xem là biểu tượng của bậc Vua chúa thời kì phong kiến tại Trung Quốc. Voi màu vàng thuần khiết nên đây là loại đá quý tượng trưng cho uy quyền và địa vị của nhà vua.

Chính vì vậy mà người ta còn cho rằng Ngọc Hoàng Long là loại đá quý ẩn chứa sức mạnh tâm linh vô cùng to lớn mang đến cho con người phước lành, may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Ngoài ra, màu sắc vàng của đá Ngọc Hoàng Long còn được ví như sự thịnh vượng tâm linh nên mang ý nghĩa đặc biệt và cũng là loại đá quý dẫn đầu cho sự phát triển văn hóa của ngọc Trung Quốc. Vì vậy mà người Trung Quốc đã cho rằng việc phát hiện ra Ngọc Hoàng Long là bước đầu tiên trong việc hoàn thành giấc mơ về đá quý trong hàng ngàn năm của đất nước.

Về cấu tạo, đá Ngọc Hoàng Long được hình thành từ các thành phần gồm silica muscovite, mangan, sắt, nhôm kết hợp cùng với hơn 40 loại nguyên tố vi lượng khác và nguyên tố kim loại khác trong hàng ngàn năm dưới lòng đất.

Bộ bàn ghế ngọc hoàng long nguyên khối
Màu sắc vàng của đá Ngọc Hoàng Long còn được ví như sự thịnh vượng tâm linh

Tuy nhiên theo các chuyên gia Thạch học, đá Ngọc Hoàng Long lại có vẻ ngoài không giống với tinh thể đơn lẻ nào mà là phức hợp đa tinh thể tương tự như đá Ngọc Bích.

Mặt khác, đá Ngọc Hoàng Long sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như có độ cứng, độ dẻo dai, độ dày vô cùng tuyệt vời với kết cấu dày dặn và màu sắc phong phú để con người ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Ngọc Hoàng Long còn được xem là khối đá quý đáp ứng được 5 “đức tính” mà cổ nhân thường sử dụng để miêu tả những viên ngọc hoàn hảo.

Vì vậy mà có thể nhận thấy rằng trong tương lai gần, giá trị của Ngọc Hoàng Long hoàn toàn có thể sánh ngang hoặc đắt giá hơn so với những loại ngọc khác trên thị trường hiện nay.

Công dụng của đá Ngọc Hoàng Long phong thủy

Theo ngũ hành trong phong thủy phương Đông thì màu sắc đặc trưng của Ngọc Hoàng Long đặc biệt phù hợp với những gia chủ mệnh Thổ và mệnh Kim. Nếu sở hữu trong tay một vật phẩm phong thủy được làm từ Ngọc Hoàng Long và biết sử dụng đúng cách sẽ giúp cho chủ nhân có được một chuyện tình viên mãn, vạn sự hanh thông, công việc thuận buồm xuôi gió và thành đạt vẻ vang. 

Bên cạnh đó, năng lượng phong thủy của Ngọc Hoàng Long còn mang đến cho chủ sở hữu đường công danh sự nghiệp vô cùng thuận lợi, rộng mở, chiêu cát đón lộc và có được sự thông tuệ cũng như tinh thần minh mẫn hơn để gặt hái nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Ngọc Hoàng Long còn mang đến công dụng hỗ trợ tốt trong việc chữa trị chứng đau xương khớp.
Ngọc Hoàng Long còn mang đến công dụng hỗ trợ tốt trong việc chữa trị chứng đau xương khớp.

Hơn nữa, với hai màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng, Ngọc Hoàng Long ẩn chứa sức mạnh mang đến cho người sử dụng nhiều điều tốt đẹp, giàu có, xua tan mọi tà khí, thể hiện được quyền uy và địa vị của bản thân trong mắt mọi người.

Không những vậy mà Ngọc Hoàng Long còn gắn kết tình cảm giữa con người với con người để giải quyết mọi mâu thuẫn phát sinh trong chuyện tình cảm. Vì chứa nhiều yếu tố phong thủy tự nhiên, đá Ngọc Hoàng Long còn phải gánh vác thêm sứ mệnh mở đầu, kế thừa và phát triển của văn hóa ngọc của Trung Quốc hiện nay.

Theo một số tài liệu nghiên cứu uy tín, đá Ngọc Hoàng Long sở hữu nhiều nguyên tố vi lượng. Nếu con người sử dụng loại đá này trong một thời gian dài sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực có tác dụng cân bằng cảm xúc và cơ thể.

Không chỉ thế, nguồn năng lượng dương rất tích cực của đá Ngọc Hoàng Long còn giúp cho chủ nhân tăng thêm sức mạnh bản thân, trí tuệ hanh thông, sáng tạo, kiêm cường để đương đầu với khó khăn và thử thách. Nhờ vậy mà người sử dụng có thể tập trung hơn vào công việc đồng thời cải thiện được mối quan hệ tình cảm với các thành viên trong gia đình cũng như tất cả mọi người xung quanh.

Ngoài ra đá Ngọc Hoàng Long còn mang đến công dụng hỗ trợ tốt trong việc chữa trị chứng đau xương khớp, mắt, răng, bệnh tim, bệnh về hô hấp (phổi, phế quản,…) và nâng cao sức khỏe cho người dùng.

Tháp văn xương ngọc hoàng long
Ngọc Hoàng Long còn mang đến công dụng hỗ trợ tốt trong việc chữa trị chứng đau xương khớp

Bên cạnh đó, Ngọc Hoàng Long còn mang lại rất nhiều lợi ích cho con người trong mọi lĩnh vực cuộc sống từ sức khỏe cho tới phong thủy.  Tuy nhiên để nhận biết được đâu là đá Ngọc Hoàng Long thật hay giả là điều chưa bao giờ dễ dàng.

Chính vì thế mà yếu tố đầu tiên khi quý khách hàng lựa chọn sử dụng các vật phẩm phong thủy từ Ngọc Hoàng Long đó chính là cách phân biệt đá thật giả. Để có thể làm được điều này, chúng ta có thể dựa vào 3 yếu tố bao gồm:

Mặt khác, trong nền văn hóa phong kiến của Trung Quốc, các thái y thường nghiền đá Ngọc Hoàng Long thành bột sử dụng như một hợp chất kết dính để giải nhiệt cho cơ thể, điều trị một vài căn bệnh liên quan đến cơ quan tiêu hóa như lá lách, gan, tuyến tụy, túi mật,….

Người ta còn nhận thấy rằng việc đeo trang sức bằng đá Ngọc Hoàng Long còn giúp cho chủ nhân có thể giúp giải tỏa mọi sự phiền não, tình trạng căng thẳng, stress, lo âu, mệt mỏi đang gặp phải trong công việc và cuộc sống thường ngày. Từ đó, người sử dụng sẽ cảm thấy tinh thần minh mẫn, tâm trạng dễ chịu, thư thái, thoải mái, an nhiên và hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Cách nhận biết đá Ngọc Hoàng Long thật giả

Ngọc Hoàng Long là một trong số những loại đá quý phong thủy thuộc nhóm Canxit với gam màu vàng vô cùng đặc trưng. Thực tế cho thấy loại đá này còn có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm trắng hoặc đỏ nhưng nhìn chung các loại đá Ngọc Hoàng Long đều mang ý nghĩa to lớn đối với mặt tâm linh phong thủy.

Bởi vậy mà nguồn năng lượng của đá Ngọc Hoàng Long mang đến cho người dùng nhiều may mắn, tài lộc nên thường được sử dụng để làm nguyên liệu chế tác nhiều ra sản phẩm phong thủy trên thị trường hiện nay.

Ngọc Hoàng Long là một trong số những loại đá quý phong thủy thuộc nhóm Canxit.
Ngọc Hoàng Long là một trong số những loại đá quý phong thủy thuộc nhóm Canxit.

Dựa vào vẻ bề ngoài

Đá Ngọc Hoàng Long được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên nên được xếp vào nhóm các loại đá quý. Bởi vậy khi được chế tác thành vật phẩm hoặc trang sức phong thủy thì những sản phẩm này đa phần sẽ có các đường vân, vết rạn nứt và pha tạp chất bên trong.

Nếu quan sát bằng mắt thường thì Ngọc Hoàng Long tự nhiên không hoàn hảo 100% và có màu sắc không đồng đều. Do đó nếu bạn nhìn thấy sản phẩm phong thủy được chế tác từ Ngọc Hoàng Long nhưng lại có độ trong suốt, đều màu và không lẫn tạp chất thì đây chắc chắn là thành phẩm nhân tạo.

Đá Ngọc Hoàng Long được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên nên được xếp vào nhóm các loại đá quý.
Đá Ngọc Hoàng Long được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên nên được xếp vào nhóm các loại đá quý.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm chứng xem đá Ngọc Hoàng Long thật giả bằng việc đốt trên lửa với nhiệt độ cao. Nếu vật phẩm phong thủy làm từ loại đá này bị nóng chảy, có mùi khét như nhựa cháy và tạo thành các vụn than thì đây chính là loại đá Ngọc Hoàng Long giả.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị chế tác hàng giả vô cùng kỳ công từ loại nhựa chịu nhiệt thì phương pháp kiểm tra này sẽ không khả thi cho lắm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hóa chất axit để kiểm định bởi đá Ngọc Hoàng Long là dạng đá thạch vơi độ bền khá cao nên sẽ không xảy ra phản ứng với các loại hóa chất.

Nhưng theo nhiều chuyên gia Thạch học thì trong một vài trường hợp đặc biệt, phương án kiểm tra đá Ngọc Hoàng Long thật giả này cũng không mang lại độ chính xác cao.

Dựa vào độ cứng

Đa phần các sản phẩm được chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long giả đang bày bán trên thị trường hiện nay đền rất giòn, dễ vỡ vì được làm từ loại đá thủy tinh. Vì vậy quý khách hàng cần thận trọng trong việc chọn vật phẩm phong thủy đá Ngọc Hoàng Long có độ bền cao và khó rơi vỡ. 

Quý khách có thể dùng một miếng thủy tinh sắc bén rạch lên mặt đá nếu không bị trầy xước thì đây chính là Ngọc Hoàng Long hàng thật. Tuy nhiên thực tế cho thấy cách này hầu như không được sử dụng nhiều vì rất khó để thực hiện.

Vật phẩm phong thủy đá Ngọc Hoàng Long có độ bền cao và khó rơi vỡ.
Vật phẩm phong thủy đá Ngọc Hoàng Long có độ bền cao và khó rơi vỡ.

Dựa vào kiểm định đá quý

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để phân biệt được đá Ngọc Hoàng Long thật hay giả. Tuy nhiên mức độ chính xác của các phương pháp này thường không cao vì vậy muốn chính xác nhất thì quý khách hàng nên đem đi kiểm định tại những trung tâm uy tín nhất tại Việt Nam.

Tại đây, các chuyên gia Thạch Anh sẽ xác định các mặt thành phần, kích thước, hình dáng cũng như cấu trúc cụ thể với thông số chi tiết và so sánh mẫu vật với sản phẩm thật. Nhờ vậy mà quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ chính xác của phương pháp kiểm tra đá Ngọc Hoàng Long thật hay giả.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để phân biệt được đá Ngọc Hoàng Long thật hay giả.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để phân biệt được đá Ngọc Hoàng Long thật hay giả.

Dựa vào độ uy tín của đơn vị kinh doanh

Với những cách trên, quý khách hàng có thể dễ dàng kiểm chứng chính xác xem vật phẩm phong thủy làm từ đá Ngọc Hoàng Long mình mua có đúng là loại hàng chất lượng cao hay chưa.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên mua vật phẩm đá quý tại những cơ sở hoặc shop bán hàng uy tín với kinh nghiệm lâu năm nhằm hạn chế những rủi ro khi mua phải loại đá Ngọc Hoàng Long giả mà tiền mất tật mang.

Nhưng thực trạng thị trường hiện nay đã và đang xuất hiện nhiều đơn vị kinh doanh đá Ngọc Hoàng Long phong thủy không uy tín. Nhiều chủ cửa hàng vì lợi nhuận của bản thân mà đã độn thêm các loại đá giả khiến cho người mua hàng gặp nhiều rắc rối và khó phát hiện ra Ngọc Hoàng Long giả.

Thạch Anh Việt chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu mua vật phẩm phong thủy chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long.
Thạch Anh Việt chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu mua vật phẩm phong thủy chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long.

Vậy đâu là địa chỉ uy tín nhất hiện nay chuyên kinh doanh đá phong thủy cũng như các sản phẩm đá Ngọc Hoàng Long chất lượng cao? Thạch Anh Việt chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu mua vật phẩm phong thủy chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, hệ thống Thạch Anh Việt đã trở thành điểm đến được nhiều quý khách hàng tin yêu.

Khi đến với Thạch Anh Việt, quý khách sẽ thỏa sức chọn mua vô vàn sản phẩm làm từ đá Ngọc Hoàng Long thật được chứng nhận bởi Hiệp hội VCG – Hiệp hội kiểm định đá quý Việt Nam với nhiều mẫu mã, sắc màu và kích thước.

Cùng với đội ngũ các nhân viên tận tâm, dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp cho quý khách hàng có được món vật phẩm phong thủy từ Ngọc Hoàng Long phù hợp và tốt nhất. Hãy đến với hệ thống cửa hàng Thạch Anh Việt để mua vật phẩm đá quý phong thủy bạn nhé!

Một vài lưu ý khi sử dụng đá Ngọc Hoàng Long

Ngọc Hoàng Long tuy khá dễ sử dụng nhưng quý khách cũng cần nắm vững một vài điều lưu ý cơ bản trong các nguyên tắc phong thủy để vật phẩm này có thể phát huy được hoàn toàn ý nghĩa cũng như tác dụng mà không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến với công danh sự nghiệp, sức khỏe, tinh thần và các mối quan hệ xung quanh của chủ nhân sử dụng.

Cụ thể bao gồm:

  • Bạn chỉ nên sử dụng Ngọc Hoàng Long khi hợp tuổi hoặc hợp mệnh để bản thân nhân được sự tương trợ tốt về mọi mặt trong cuộc sống.
  • Trong quá trình sử dụng, người sở hữu nên hạn chế sự va chạm mạnh để không khiến cho vật phẩm Ngọc Hoàng Long phong thủy bị bể vỡ, trầy xước, biến dạng và hư hỏng.
  • Tuyệt đối không được để Ngọc Hoàng Long tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao bởi nó sẽ làm cho ngọc bị mất nước, mất sáng và giảm công năng phong thủy.
  • Thường xuyên lau chùi vật phẩm Ngọc Hoàng Long bằng bàn chải hoặc vải mềm thấm nước ấm để loại bỏ mọi bụi bẩn để ngọc luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới.
Bạn chỉ nên sử dụng Ngọc Hoàng Long khi hợp tuổi hoặc hợp mệnh để bản thân nhân được sự tương trợ tốt.
Bạn chỉ nên sử dụng Ngọc Hoàng Long khi hợp tuổi hoặc hợp mệnh để bản thân nhân được sự tương trợ tốt.
  • Không nên để đá Ngọc Hoàng Long tiếp xúc trực tiếp với dung dịch kiềm, dung môi hữu cơ cũng như các hợp chất axit để ngọc không bị ăn mòn hay mất đi vẻ sáng đẹp ban đầu.
  • Sau khi mua về, quý khách nên đặt vật phẩm Ngọc Hoàng Long vào đúng vị trị cũng như phương hướng hợp mệnh để gia đình gặp nhiều vận may và vạn sự thành công.
  • Nếu sử dụng những trang sức làm từ Ngọc Hoàng Long thì khách hàng nên đặt bên trong hộp chuyên dụng khi rèn luyện thể dục thể thao để cho sản phẩm phong thủy này luôn bền đẹp.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho những thắc mắc của bạn đọc về “Đá Ngọc Hoàng Long là gì? Công dụng và cách phân biệt” được tổng hợp bởi Thạch Anh Việt. Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả đã biết những kiến thức cơ bản về đá Ngọc Hoàng Long phong thủy và các phương án nhận biết loại đá thật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *