Đá Serpentine là gì? Tác dụng phong thuỷ và cách phân biệt

Từ lâu, đá Serpentine đã trở thành loại đá được nhiều nền văn hóa cổ xưa sử dụng để chống lại tà ma xấu xa và hỗ trợ điều trị một số căn bệnh. Mặc dù khá phổ biến nhưng không phải bất kỳ ai cũng nắm rõ những thông tin về loại đá quý này. Vậy đá Serpentine là gì? Tác dụng trong phong thủy và cách phân biệt thật giả? Hãy cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu những thông tin bổ ích về đá Serpentine qua bài viết sau!

Đá Serpentine là gì?

Đá Serpentine là một chủng loại đá quý dạng silicat magie ngậm nước. Nguồn gốc tên gọi Serpentine được lấy từ từ Serpens trong tiếng La tinh với hàm nghĩa là con rắn. Serpentine là dòng đá quý được hình thành bởi hơn 20 loại khoáng chất khác nhau trong tự nhiên. Thực tế, Serpentine được chia ra làm nhiều chủng loại nhưng hai cấu trúc tổng hợp cơ bản nhất của loại đá này chính là Antigorite và Chrysotile. Với thành phần cấu tạo tương đối giống nhau nên đá Serpentine thường bị nhầm lẫn với đá Ngọc Bích và đá Cẩm Thạch.

Bên cạnh đó, nhờ sự biến đổi của Antigorite và Chrysolite cùng các tác động trong quá trình biến đổi mà đá Serpentine hiện nay được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Chúng ta có thể tìm thấy những khối đá Serpentine phân bổ rộng rãi khắp nơi trên thế giới nhưng tập trung nhiều nhất là ở các khu vực có đá magma và các loại đá bị biến chất.

Serpentine màu xanh lục là chủng loại đá phổ biến nhất. Tuy nhiên, tùy vào quá trình biến đổi chất mà đá Serpentine có thể thay đổi từ màu nâu sang màu đen và từ màu vàng đến màu xám. Đá Serpentine có bề ngoài mờ đục và rất hiếm khi tồn tại ở dạng trong suốt. Nguyên nhân bởi hầu hết các loại đá Serpentine đều chứa khoáng vật và tạp chất canxit. Những thành phần này khiến cho đá Serpentine có các đường vân, đốm trắng và đen hiện rõ trên bề mặt. Khi được gia công đánh bóng thì đá Serpentine sẽ có vẻ ngoài mềm mượt và bóng nhờn.

Đá Serpentine là một chủng loại đá quý dạng silicat magie ngậm nước.
Đá Serpentine là một chủng loại đá quý dạng silicat magie ngậm nước.

Đa phần các chủng loại đá Serpentine đều mờ đục và có độ cứng không cao, dao động trong khoảng từ 2,5 đến 5,5 tùy vào thành phần cấu tạo trên thang điểm Mohs. Serpentine có đặc tính khá mềm, nhẹ và trọng lượng riêng dao động từ 2,44 cho đến 2,62 (thấp hơn so với đá Thạch Anh tự nhiên). Độ bóng của đá Serpentine có thể ở dạng nhờn, sáp và mượt. 

Đá Serpentine có nhiều màu sắc khác nhau tùy vào nơi phân bố. Người ta tìm thấy đá Serpentine ở nhiều nước như Pháp, Áo, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hy Lạp, Nga,  Afghanistan, Anh Quốc, Myanmar, New Zealand, Hoa Kỳ… Tại Việt Nam, người ta cũng đã phát hiện ra đá Serpentine với màu xanh nhạc, xanh vàng ở tỉnh Yên Bái, màu xanh trắng ở tỉnh Gia Lai và màu xanh lục đậm ở Đắc lắc.

Đá Serpentine có đặc tính rất mềm nên thường được sử dụng để chế tác thành các vật phẩm phong thủy như: tượng tỳ hưu, tượng Phật, tháp văn xương, thiềm thừ, quả cầu đá quý,… đặt cố định trong nhà nhằm mong ước những điều may mắn trong cuộc sống. Đối với những loại đá Serpentine có độ cứng cao mới người ta sẽ sử dụng để sản xuất thành trang sức phong thủy như vòng tay hay mặt nhẫn để được che chở và bảo vệ.

Tác dụng phong thủy của đá Serpentine

Ẩn sâu trong lòng đất mẹ hàng ngàn năm nên đá Serpentine sở hữu nguồn năng lượng lớn đem đến nhiều tác dụng ý nghĩa đối với cuộc sống con người. Không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong phong thủy mà đá Serpentine còn tác động tích cực lên sức khỏe của người sử dụng và trở thành món trang sức quý giá mà ai cũng mong muốn được sở hữu.

Chính vì vậy mà những vật phẩm phong thủy được chế tác từ khối đá Serpentine luôn nhận về nhiều sự yêu thích và săn đón của người tiêu dùng. Vậy đá Serpentine mang lại những công năng nào cho chủ nhân sở hữu?

Ẩn sâu trong lòng đất mẹ hàng ngàn năm nên đá Serpentine sở hữu nguồn năng lượng lớn đem đến nhiều tác dụng ý nghĩa.
Ẩn sâu trong lòng đất mẹ hàng ngàn năm nên đá Serpentine sở hữu nguồn năng lượng lớn đem đến nhiều tác dụng ý nghĩa.

Công dụng của đá Serpentine đối với sức khỏe

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu Thạch học trị liệu, đá Serpentine là một trong những loại đá quý có tác động tích cực đối với sức khỏe người dùng và góp phần nâng cao sức đề kháng cho con người. Cụ thể như sau:

  • Đá Serpentine mang đến công dụng hữu ích cho hệ thần kinh của con người. Sở hữu nguồn năng lượng dương tích cực dồi dào, vật phẩm chế tác từ đá Serpentine sẽ giúp cho chủ nhân của nó khơi dậy tâm trí, xua đuổi suy nghĩ tiêu cực, có cái nhìn khách quan và tỉnh táo để giải quyết mọi vấn đề một cách sáng suốt, hiệu quả nhất.
  • Đối với những người bị mất ngủ lâu nằm, hay giật mình hoặc gặp áp mộng nên ngủ không sâu giấc thì có thể đặt một vật phẩm làm từ đá Serpentine trong phòng ngủ. Nhiều minh chứng đã cho thấy rằng đá Serpentine lan tỏa năng lượng tích cực tác động lên cùng thái dương giúp cho chủ nhân của nó dễ chìm vào giấc ngủ đồng thời xua tan sự căng thẳng để họ ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Không chỉ vậy, đá Serpentine còn tác động tích cực lên hệ xương khớp và cột sống lưng. Nhiều người tin rằng việc sử dụng khối đá Serpentine để massage trên cơ thể sẽ giúp chủ nhân của nó giảm tình trạng đau nhức xương khớp, mỏi lưng và hỗ trợ điều trị bệnh gút rất tốt.
Đá Serpentine mang đến công dụng hữu ích cho hệ thần kinh của con người.
Đá Serpentine mang đến công dụng hữu ích cho hệ thần kinh của con người.
  • Ngoài ra, việc sử dụng đá Serpentine cũng giúp cho hệ tuần hoàn máu trong cơ thể con người được cải thiện đáng kể. Năng lượng của đá Serpentine giúp chủ nhân có được một trái tim khỏe mạnh, hệ tĩnh mạch tốt, giảm tình trạng đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các bệnh lý liên quan đến hệ này. 
  • Đá Serpentine còn có công năng hữu hiệu trong việc kích thích dạ dày co bóp để cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Năng lượng tỏa ra từ đá Serpentine giúp cho chủ nhân điều trị bệnh dạ dày, tăng cường sự ăn ngon và hấp thu chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Mặt khác, đá Serpentine còn có khả năng xua đi các tia bức xạ độc hại từ thiết bị điện tử để bảo vệ con người trong sự an toàn. Bởi vậy mà nhiều chủ nhân làm việc văn phòng đá chọn vật phẩm làm từ đá Serpentine để trang trí tại bàn làm việc.

Công dụng của đá Serpentine đối với phong thủy

Bên cạnh những công dụng tốt với sức khỏe, đá Serpentine còn lan tỏa ra nguồn năng lượng tích cực cho phong thủy nhà ở. Các chuyên gia phong thủy cho rằng đá Serpentine là một món bảo vật mà con người không nên bỏ qua nếu muốn bình an và hạnh phúc hơn. Cụ thể:

  • Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng đá Serpentine nhằm mục đích cúng dường cho thần linh, tổ tiên với niềm mong muốn sự phù hộ độ trì của bề trên kết hợp cùng năng lượng của đá quý sẽ đem đến phước lành và may mắn cho con người.
  • Năng lượng tỏa ra từ đá Serpentine giúp cho chủ nhân của nó kích thích, chi phối, cân bằng cảm xúc để tạo nên lòng nhân ái, đắc nhân tâm, sự chân thành và cởi mở hơn. Chính vì vậy mà chủ nhân của nó sẽ có được một tấm lòng vị tha, thương mến và nhận được sự yêu quý từ mọi người. 
  • Nhiều người còn tin rằng đá Serpentine tác động tích cực đến cung tinh cảm và lương duyên của con người. Đá Serpentine tỏa năng lượng giúp cho chủ nhân trở nên cuốn hút và thu về những mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với bạn bè người yêu, đồng nghiệp, người thân cũng như người bạn đời của mình.
Năng lượng tỏa ra từ đá Serpentine giúp cho chủ nhân của nó kích thích, chi phối, cân bằng cảm xúc để tạo nên lòng nhân ái.
Năng lượng tỏa ra từ đá Serpentine giúp cho chủ nhân của nó kích thích, chi phối, cân bằng cảm xúc để tạo nên lòng nhân ái.
  • Đá Serpentine còn có tác dụng tốt trong việc thu hút nguồn vượng khí đồng thời xua đuổi năng lượng tiêu cực để môi trường sống luôn trong lành và bình an. Do đó, người ta thường sử dụng vật phẩm đá Serpentine phong thủy để loại trừ tà ma, tà khí và tà thuật ám hại. Từ đó chủ nhân sẽ luôn an yên, suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió và làm đâu thắng đó trong mọi mặt cuộc sống. 
  • Ngoài ra, đá Serpentine còn được xem là vị thần hộ mệnh cho những người làm ăn kinh doanh và giới thương nhân thành đạt. Nguyên nhân bởi lẽ đá Serpentine tỏa năng lượng giúp cho người sử dụng thu hút thêm nhiều tiền tài, vận may cũng như vượng khí cho công việc buôn bán.
  • Đối với những người làm nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, họa sĩ, nhạc sĩ,… đá Serpentine sẽ tỏa ra năng lượng kích thích sự sáng tạo của người dùng. Nhờ vậy mà người sử dụng có thể tăng trí tưởng tượng để cho ra những tác phẩm nghệ thuật ghi danh tên tuổi.
  • Bên cạnh đó người ta còn sử dụng loại đá này trong việc tập thiền định và yoga. Bởi lẽ, năng lượng của đá Serpentine phong thủy sẽ giúp cho chủ nhân của nó gia tăng sự tập trung và tinh thần minh mẫn. 

Những thiết kế từ đá Serpentine phong thủy

Đặc tính của đá Serpentine rất mềm nên thường được ứng dụng để chế tác thành các món đồ trang trí hay vật phẩm phong thủy bao gồm tượng linh vật, tượng Phật, thiềm thừ… đặt cố định trong nhà nhằm mục đích chiêu tài lộc và vận may đến với cuộc sống đời thường.

Với độ cứng nằm trong khoảng từ 4.5 cho đến 5.5 trên thang điểm Mohs nên đá v còn được sử dụng rộng rãi để làm thành vòng tay, nhẫn và mặt dây chuyền. Người ta tin rằng mang bên mình những món đồ phong thủy này thì chủ nhân sử dụng sẽ luôn được che chở và bình an.

Đặc tính của đá Serpentine rất mềm nên thường được ứng dụng để chế tác thành các món đồ trang trí hay vật phẩm phong thủy.
Đặc tính của đá Serpentine rất mềm nên thường được ứng dụng để chế tác thành các món đồ trang trí hay vật phẩm phong thủy.

Phân biệt đá Serpentine phong thủy thật giả như thế nào?

Như bao loại đá quý khác trên thị trường hiện nay, đá Serpentine được làm giả vô cùng tinh vi và khó phát hiện được. Nếu chọn phải loại hàng kém chất lượng không chỉ khiến cho người sử dụng tiền mất tật mang mà còn không có chức năng phong thủy nào trong cuộc sống. Bởi vậy mà các bản nên lưu ý và nắm bắt cách phân biệt đá Serpentine thật giả để tránh trường hợp trên như:

  • Để có thể xác định xem đá Serpentine có bị nhuộm màu nhân tạo hay không, bạn có thể sử dụng dung dịch axeton để tiến hành kiểm tra. Hãy quét lên mặt đá một lớp axeton rồi lau sạch và quan sát, nếu thấy có màu dính trên khăn lau thì chắc chắn đây là loại đá Serpentine giả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy phát hiện tiền giả để đo tia cực tím. Loại đá Serpentine giả nhuộm màu sẽ dần chuyển sang màu xanh da trời.
  • Một trong những cách kiểm tra đá Serpentine giả mà bạn có thể dùng là sử dụng máy đo năng lượng từ trường để xác định nguồn năng lượng tiêu chuẩn của đá. Nếu đá Serpentine giả có năng lượng thấp hơn so với mức quy định thì đây có thể là loại đá giả. 
Để có thể xác định xem đá Serpentine có bị nhuộm màu nhân tạo hay không, bạn có thể sử dụng dung dịch axeton để tiến hành kiểm tra.
Để có thể xác định xem đá Serpentine có bị nhuộm màu nhân tạo hay không, bạn có thể sử dụng dung dịch axeton để tiến hành kiểm tra.
  • Đá quý được hình thành bởi các tinh thể tự nhiên có tính truyền nhiệt rất nhanh trong khi đó thủy tinh lại là chất vô định hình, không chưa các tinh thể và truyền nhiệt khá chậm. Dựa vào đặc điểm này mà ta có thể xác định đá Serpentine thật giả. Nếu chạm vào bề mặt đá, ta có cảm giác mát lạnh thì đây là đá Serpentine thật. Ngược lại, nếu ta có cảm giác ấm thì đây là đá nhân tạo làm từ thủy tinh nhuộm mùa. Tuy nhiên cách làm này lại không mấy khả thi nếu bạn vào những cửa hàng bán đá giả mở máy lạnh cả ngày.
  • Cách hiệu quả nhất để kiểm tra đá Serpentine thật giả là đem sản phẩm đi kiểm định trực tiếp tại các trung tâm chuyên giám định đá quý uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây để xác định được xem loại đá đó có phải hàng thật hay không thì người ta thường dựa vào rất nhiều yếu tố đánh giá bao gồm như: độ chiết suất, tỷ trọng, độ cứng và trọng lượng riêng những tất cả đều phải cần đến máy móc đo đạc chính xác cũng như công cụ tính toán hiện đại.

Hướng dẫn bảo quản và làm vệ sinh đá Serpentine phong thủy

Thuở xa xưa, Serpentine đã trở thành loại đá phong thủy được ưa chuộng ở cả phương Đông cũng như phương Tây. Nguyên nhân bởi đá Serpentine có vẻ ngoài cao quý, tuyệt mỹ, không chỉ là món trang sức đẹp mà còn giúp mang lại sức khỏe, vận may và hạnh phúc cho người đeo. Tuy nhiên qua thời gian dài sử dụng, nguồn năng lượng trong đá Serpentine có thể bị yếu đi hoặc khối đá bị vấy bẩn do người dùng không biết cách  bảo dưỡng vệ sinh viên đá. Vậy làm sao để vệ sinh đá Serpentine phong thủy tự nhiên đúng cách?

  • Đá Serpentine khi được sử dụng để làm những món đồ trang sức thì chỉ sau một thời gian nhất định, viên đá này có thể bị mờ đục và mất đi độ trong, độ bóng vốn có. Bởi vậy mà trong quá trình sử dụng, chủ nhân của viên đá tuyệt đối không để vật phẩm này tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, axit và các chất tẩy rửa. Ban chỉ nên sử dụng nước ấm kết hợp cùng khăn vải mềm để tiến hành lau sạch bề mặt đá.
  • So với những chủng loại đá quý khác trên thị trường như Ngọc Hoàng Long, đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch,… thì đá Serpentine có cấu trúc khá mềm và dễ vỡ. Do đó, trong quá trình làm việc nặng hay chơi thể thao, bạn nên tháo các món đồ trang sức bằng đá Serpentine để tránh tình trạng rơi vỡ và trầy xước làm mất đi vẻ ngoài đặc trưng cuốn hút của đá.
Mặt nhược điểm của Serpentine dễ bị ăn mòn bởi các loại axit và chất tẩy rửa mạnh.
Mặt nhược điểm của Serpentine dễ bị ăn mòn bởi các loại axit và chất tẩy rửa mạnh.
  • Mặt nhược điểm của Serpentine dễ bị ăn mòn bởi các loại axit và chất tẩy rửa mạnh. Trong khi rửa bát, vệ sinh nhà cửa hay tắm táp cần phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa, bạn nên cất đá Serpentine đi nhằm mục đích tránh để vật phẩm bị mất độ bóng và xấu màu đá, thậm chí là mất đi nguồn sinh khí tự nhiên tích cực sẵn có.
  • Khi không sử dụng vật phẩm làm từ đá Serpentine, bạn nên bọc nó bằng vải mềm sạch và cất gọn và trong hộp kín. Tuyệt đối không để đá Serpentine gần với những loại đá khác cứng hơn để tránh trầy xước, biến dạng và tiêu hao năng lượng tích cực.

Mua đá Serpentine phong thủy ở đâu uy tín và chất lượng cao hiện nay?

Đa phần người dùng đều có thắc mắc nên mua đá Serpentine phong thủy ở đâu để có chất lượng cao và uy tín nhất hiện nay. Đây là câu hỏi không hề dễ dàng để đưa ra giải đáp. Nguyên nhân bởi sự phát triển của công nghệ đã giúp cho nhiều đơn vị kinh doanh bất chính dễ dàng tạo ra những dòng sản phẩm làm từ đá Serpentine giả vô cùng tinh vi khiến cho khách hàng rất khó khăn để phát hiện ra trong quá trình chọn mua. Nhiều người đã mua phải sản phẩm làm từ đá giả mang đến tác hại “tiền mất tật mang” mà không có công năng phong thủy hữu hiệu nào.

Nếu không trang bị cẩn thận các kiến thức về vật phẩm phong thủy nói chung và đá Serpentine, quý khách rất dễ mua phải loại hàng kém chất lượng tại cơ sở không uy tín. Do đó, nhiều khách hàng đã mất lòng tin và trở nên e ngại hơn trong việc mua vật phẩm phong thủy. Bởi vậy mà người mua càng cần tỉnh táo, minh mẫn và tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin để chọn ra một cửa hàng chuyên kinh doanh đá phong thủy chất lượng cao.

Vậy đâu là địa chỉ mà khách hàng có thể đặt trọn lòng tin tưởng khi có ý định mua đá Serpentine phong thủy? Một điểm đến được nhiều người mua hàng cho feedback tốt nhất mà quý khách tuyệt đối không thể bỏ qua là hệ thống Thạch Anh Việt. Với kinh nghiệm hơn 8 năm chinh chiến trong thị trường lĩnh vực phong thủy, Thạch Anh Việt là cái tên khá thân quen với những người yêu thích tâm linh phong thủy tại Việt Nam.

Khi đến với cửa hàng Thạch Anh Việt, chắc chắn quý khách hàng sẽ không khỏi bất ngờ bởi hàng ngàn sản phẩm phong thủy với nhiều kích thước, màu sắc và chủng loại đa dạng được sản xuất từ đá Serpentine hoàn toàn tự nhiên. Cùng với đó, Thạch Anh Việt còn sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng dày dặn kinh nghiệm, tận tình và tận tâm sẽ đem đến cho người mua hàng những lời khuyên bổ ích nhất để chọn ra sản phẩm phong thủy đá Serpentine chất lượng nhất.

Thạch Anh Việt là cái tên khá thân quen với những người yêu thích tâm linh phong thủy tại Việt Nam.
Thạch Anh Việt là cái tên khá thân quen với những người yêu thích tâm linh phong thủy tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Thạch Anh Việt còn là một trong những hệ thống cửa hàng trực tiếp khai thác đá Serpentine từ các mỏ đá quý tự nhiên nối tiếng tại Yên Bái. Qua bàn tay của các nghệ nhân lành nghề, Thạch Anh việt đã cho ra mắt thị trường phong thủy những dòng sản phẩm làm từ đá Serpentine không chỉ đẹp lạ, độc đáo, cuốn hút mà còn sở hữu nguồn năng lượng cao nhất và chất lượng nhất, đảm bảo nhận về nhiều sự hài lòng của người mua hàng.

Ngoài ra, Thạch Anh Việt còn triển khai chính sách mua hàng miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Khách hàng chỉ cần liên hệ tới đơn vị chúng tôi và chọn ra sản phẩm mà mình yêu thích, lập tức Thạch Anh Việt sẽ tiến hành cho nhân viên vận chuyển vật phẩm để tận tay người mua hàng. Ngoài chi phí phải thanh toán sản phẩm đá  Serpentine phong thủy, khách hàng sẽ không mất thêm bất cứ nguồn tiền phát sinh nào khác nhằm mục đích tối ưu hóa chi thu mua hàng.

Đặc biệt, hệ thống Thạch Anh Việt còn có chính sách đổi trả hàng hoàn toàn miễn phí để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng của người tiêu dùng. Sau khi nhận sản phẩm tận tay, quý khách kiểm tra và phát hiện vật phẩm bị sai chủng loại, kích thước, màu sắc, số lượng hay có bất kỳ lỗi làm nào từ nhà sản xuất thì có thể đổi sang loại hàng khác có cùng mức giá trị. Mặt khác, nếu phát hiện ra đá Serpentine là đá thủy tinh nhuộm màu nhân tạo thì người mua hàng hãy liên lạc ngay tới Thạch Anh Việt để được chúng tôi giải quyết và đền bù 200% giá trị ban đầu của sản phẩm.


Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà đá Serpentine còn đem đến cho con người nhiều tác dụng phong thủy ý nghĩa trong cuộc sống. Bài viết trên chắc hẳn đã gửi gắm đến bạn đọc đầy đủ thông tin về “Đá Serpentine là gì? Tác dụng phong thủy và cách nhận biết”. Qua bài viết trên Thạch Anh Việt hi vọng rằng bạn đọc đã hiểu hết công năng của đá Serpentine và trang bị cho mình một vật phẩm phong thủy làm từ loại đá này để có nhiều may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Nếu còn câu hỏi nào cần chúng tôi trả lời, độc giả vui lòng gọi tới số điện thoại hotline 0922 33 66 79 để được các chuyên gia của Thạch Anh Việt giải đáp nhanh chóng, chính xác và tận tâm nhất trong 24h nhé! Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *