Quả cầu Thạch Anh trắng có mấy loại? Nhận biết ra sao?

Trong đời sống văn hóa của người Việt Nam, quả cầu Thạch Anh trắng là vật phẩm hội tụ đầy đủ giá trị thẩm mỹ và nguồn năng lượng phong thủy tối cao. Từ lâu, quả cầu Thạch Anh Trắng đã trở thành dòng sản phẩm mà mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Nhưng bạn có biết quả cầu Thạch Anh trắng có mấy loại có mấy loại chưa? 

Đôi nét về quả cầu Thạch Anh trắng phong thủy

Quả cầu phong thủy làm từ đá Thạch Anh trắng đang nhận về nhiều sự yêu thích của mọi người nhờ hình thức thuần khiết, trong sáng và quyến rũ. Qua đôi bàn tay của người nghệ nhân lành nghề, quả cầu Thạch Anh Trắng được chế tác tỉ mỉ với vẻ ngoài ấn tượng cũng nguồn năng lượng phong thủy mạnh mẽ. Đây không chỉ là vật phẩm trưng bày đem lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống con người.

Được chế tác hoàn toàn từ đá quý thiên nhiên, quả cầu Thạch Anh Trắng chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ của “thạch anh đế vương”. Nhờ vào nguồn năng lượng này, quả cầu đá Thạch Anh Trắng có khả năng giúp thân chủ thanh tẩy không gian, ngăn chặn ám khí, xua tan tà khí, thu hút vượng khí, may mắn và tài lộc cho không gian sống. 

Một số nghiên cứu cho thấy, quả cầu Thạch Anh Trắng là vật phẩm sở hữu gam màu sắc thuần khiết mang đến cho người sử dụng sự bình yên, may mắn và hóa giải những vận hạn trong tương lai. Từ đó, thân chủ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, vẹn toàn, viên mãn, vạn sự như ý, hanh thông và thuận lợi.

Quả cầu Thạch Anh Trắng chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ của “thạch anh đế vương”.
Quả cầu Thạch Anh Trắng chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ của “thạch anh đế vương”.

Hơn nữa, quả cầu Thạch Anh Trắng còn được điêu khắc dưới hình khối tròn là biểu tượng cho đồng tiền và sự giàu có. Bày trí trong nhà một quả cầu phong thủy từ đá Thạch Anh trắng tự nhiên giúp khí luân chuyển giúp chủ nhà luôn mạnh khỏe, phát đạt và bình an. 

Ngoài ra, quả cầu Thạch Anh Trắng còn được xem là vật phẩm có khả năng thúc đẩy nguồn năng lượng dương khí cho những ai theo đuổi công danh học vấn. Nếu bày trí trong phòng học một quả cầu Thạch Anh Trắng, con trẻ trong nhà sẽ thông minh, ngoan ngoãn, sáng tạo để thi cử đỗ đạt và mở rộng học vấn. 

Đối với những nhà doanh nghiệp lớn, người làm ăn kinh doanh, luật sư hay chính trị gia thì không nên bỏ qua quả cầu Thạch Anh Trắng phong thủy. Nguồn năng lượng lan tỏa từ bi cầu giúp chủ nhân uyên bác, sáng suốt, thông tuệ và nâng cao sự tự tin để mở mang mối quan hệ giao tiếp. Người ta còn tin rằng quả cầu phong thủy này giúp chủ nhân trở nên thanh thản, yên tĩnh, lạc quan và tích cực để vượt qua mọi gian khó.

Bên cạnh đó, quả cầu Thạch Anh Trắng còn giúp cho những ai thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, lo âu sẽ được thư giãn, vui vẻ và lạc quan. Có thể nói rằng, quả cầu Thạch Anh Trắng  chính là  “liều thuốc an thần” vô cùng hiệu quả dành cho những tâm hồn u tối.

Quả cầu Thạch Anh trắng có mấy loại? 

Quả cầu Thạch Anh trắng được xem như sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang mong muốn bày trí trong phòng làm việc hoặc nhà ở một bi cầu phong thủy. Dòng sản phẩm này không chỉ đem đến ý nghĩa phong thủy tích cực mà còn mang lại cho không gian bày trí giá trị thẩm mỹ rất sâu sắc, độc đáo và nổi bật.

Nhiều người nhầm tưởng rằng, quả cầu Thạch Anh trắng chỉ có một loại. Thực tế cho thấy trên thị trường hiện đang có rất nhiều chủng loại đá Thạch Anh trắng. Người ta thường căn cứ vào cấu tạo và màu sắc đặc trưng của đá Thạch Anh để phân chia ra các mẫu quả cầu phong thủy khác nhau.

Thực tế cho thấy trên thị trường hiện đang có rất nhiều chủng loại đá Thạch Anh trắng.
Thực tế cho thấy trên thị trường hiện đang có rất nhiều chủng loại đá Thạch Anh trắng.

Quả cầu Thạch Anh trắng cùi dừa (trắng sữa)

Quả cầu Thạch Anh Trắng sữa là dòng sản phẩm được chế tác từ chất liệu đá Thạch Anh tự nhiên với gam màu trắng đục như sữa. Vì vậy, quả cầu phong thủy này được các chuyên gia đánh giá là có chất lượng tốt, độ bền bỉ cao, khả năng chịu nhiệt và chịu lực tác động mạnh vô cùng hiệu quả.

Vì được làm từ đá Thạch Anh trắng sữa tự nhiên, quả cầu phong thủy sở hữu màu sắc trắng đục, điều màu mà không bị lẫn với các tạp chất hay vết đỏ xanh và cam vàng nào khác.

Quả cầu Thạch Anh Trắng sữa là dòng sản phẩm được chế tác từ chất liệu đá Thạch Anh tự nhiên với gam màu trắng đục như sữa
Quả cầu Thạch Anh Trắng sữa là dòng sản phẩm với gam màu trắng đục như sữa

Do đó, quả cầu Thạch Anh trắng cùi dừa còn được xem là vật phẩm sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, kiều diễm giúp không gian trang trí trở nên sang trọng và quý phái. Quả cầu Thạch Anh trắng sữa hiện có mức giá khá rẻ chỉ khoảng 700.000 VNĐ/1 KG nên các bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp với không gian bày trí.

Ngoài ra, quả cầu Thạch Anh trắng sữa còn chứa nguồn năng lượng lớn đem đến cho người sử dụng nhiều lợi ích trong phong thủy. Việc sử dụng quả cầu phong thủy từ đá Thạch Anh trắng sữa giúp chủ nhân bài trừ sự xui xẻo, ngăn chặn nguồn hung khí, hấp thu nhiều may mắn để phát đạt, thành công và mở rộng tiền đồ sáng lạn. 

Quả cầu Thạch Anh trắng vân mây

Quả cầu Thạch Anh trắng vân mây hiện đang là dòng sản phẩm nhận được sự yêu thích của nhiều người. Dòng sản phẩm này được điêu khắc từ đá Thạch Anh màu trắng vân mây tự nhiên nguyên khối với vẻ ngoài sáng bóng vô cùng bắt mắt. Điểm nổi bật của quả cầu Thạch Anh trắng vân mây là sở hữu hoạt tiết trắng thanh thoát như những áng mây trên trời mà không loại đá nào có được.

Quả cầu Thạch Anh trắng vân mây được làm từ đá tự nhiên nên chứa nguồn năng lượng dương khí vô cùng mạnh mẽ. Không thể không nhận định rằng, nó đang trở thành món vật phẩm trân quý được những nhà kinh doanh lớn đặc biệt yêu thích nhằm xua đuổi tà khí, gia tăng phúc phần và thu hút nhiều tài lộc cho việc kinh doanh.

Quả cầu Thạch Anh trắng vân mây hiện đang là dòng sản phẩm nhận được sự yêu thích của nhiều người.
Quả cầu Thạch Anh trắng vân mây hiện đang là dòng sản phẩm nhận được sự yêu thích của nhiều người.

Nhiều người còn xem quả cầu Thạch Anh trắng vân mây là vật hộ mệnh tinh thần hiệu quả. Nguồn năng lượng tỏa ra từ bi cầu phong thủy giúp thân chủ giảm sự căng thẳng, trầm uất, lo lắng và cải thiện sức khỏe.

Nhờ những tác động tích cực lên đời sống con người mà quả cầu Thạch Anh trắng vân mây đang được rao bán với giá thành khá cao, khoảng 1.300.000 VNĐ/1 KG. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn bày trí quả cầu phong thủy từ đá Thạch Anh trắng vân mây nhé.

Quả cầu Thạch Anh trắng pha lê

Thạch Anh trắng pha lê được biết đến là biến thể đá quý có độ hiếm nhất trong dòng họ đá Thạch Anh. Vì vậy, những quả cầu Thạch Anh trắng pha lê đang được buôn bán với mức giá khá đắt đỏ trên thị trường với giá từ 7.500.000 VNĐ/1 KG.

Dòng sản phẩm này sở hữu màu sắc trắng trong suốt vô cùng tinh khiết nên rất dễ bị làm giả. Nếu bạn không thật sự cẩn thận, rất có thể chọn mua phải quả cầu Thạch Anh trắng pha lê từ đá thủy tinh nhân tạo. Không như các loại đá khác, quả cầu Thạch Anh trắng pha lê không chứa tạp chất hay đường vân mây.

Thạch Anh trắng pha lê được biết đến là biến thể đá quý có độ hiếm nhất trong dòng họ đá Thạch Anh.
Thạch Anh trắng pha lê được biết đến là biến thể đá quý có độ hiếm nhất trong dòng họ đá Thạch Anh.

Quả cầu phong thủy này sở hữu sắc độ trong suốt rất cao và có độ bền bỉ tuyệt đối. Đây cũng được xem là quả cầu Thạch Anh trắng Vip nhất hiện nay với độ bóng và độ trong hoàn hảo. Chính vì vậy, nhiều thương gia, giới doanh nhân giàu có đã không ngần ngại chi ra khoản tiền khổng lồ để thỉnh vật phẩm này bày trí tại phòng làm việc cũng như không gian nhà ở.

Một số chuyên gia cho rằng, quả cầu Thạch Anh trắng pha lê ẩn chứa nguồn năng lượng đất trời mạnh mẽ hơn so với những vật phẩm khác. Thực tế cho thấy, đá Thạch anh pha lê tác động tích cực đến năm nhánh năng lượng trong cuộc sống của con người gồm công việc, tình duyên, sức khỏe, hộ thân và mối quan hệ. Bày trí quả cầu Thạch Anh trắng pha lê sẽ thúc đẩy chủ nhân phát triển mọi mặt cuộc sống.

Cách phân biệt quả cầu Thạch Anh trắng thật giả

Quả cầu đá Thạch Anh trắng là dòng sản phẩm phong thủy có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều người yêu thích. Theo ngũ hành trong phong thủy, đá Thạch Anh trắng rất hợp với gia chủ mệnh Kim và mệnh Thủy. Có được trong tay dòng sản phẩm này, chủ nhân sẽ ngăn chặn nguồn hung khí, thu hút nhiều tài lộc và nâng cao nguồn vận khí.

Tuy nhiên, vì nhu cầu sử dụng càng cao nên việc làm giả quả cầu Thạch Anh trắng càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, bạn nên cẩn thận trong quá trình lựa chọn sản phẩm để không mua phải quả cầu Thạch Anh trắng bị làm giả. Không chỉ khiến cho mất tiền oan, quả cầu phong thủy giả còn đem đến nhiều ảnh hưởng về sức khỏe và vận hạn của người sử dụng.

Theo ngũ hành trong phong thủy, đá Thạch Anh trắng rất hợp với gia chủ mệnh Kim và mệnh Thủy.
Theo ngũ hành trong phong thủy, đá Thạch Anh trắng rất hợp với gia chủ mệnh Kim và mệnh Thủy.

Bởi vậy, bạn phải biết cách lựa chọn quả cầu Thạch Anh trắng hàng thật – giả để phát huy mọi công năng phong thủy của vật phẩm. Nhằm giúp người tiêu dùng mua được dòng sản phẩm chất lượng cao, Thạch Anh Việt xin đưa ra các cách phân biệt quả cầu Thạch Anh trắng phong thủy thật và giả như sau.

Phân biệt quả cầu Thạch Anh Trắng bằng mắt thường

Sở hữu giá trị thẩm mỹ cao kết hợp cùng nguồn năng lượng phong thủy tích cực, quả cầu Thạch Anh trắng phong thủy đã thành vật phẩm trân quý mà ai cũng muốn sở hữu. Bày trí một quả cầu phong thủy trong nhà giúp các thành viên tài lộc, may mắn và nâng cao sức khỏe. Để có thể phân biệt được quả cầu Thạch Anh trắng thật hay giả bằng mắt thường, các bạn có thể quan sát như:

Thông thường, đá Thạch Anh Trắng sở hữu độ trong suốt nhất định nên khi có ánh sáng đi ngang qua thì lập tức xuyên thấu. Người trong nghề gọi việc này là thông đèn và hầu hết tất cả các loại đá Thạch Anh tự nhiên đều sở hữu khả năng này. Vì vậy, cách phân biệt quả cầu Thạch Anh trắng thật đơn giản nhất đó chính là dùng đèn để soi kiểm tra.

Thông thường, đá Thạch Anh Trắng sở hữu độ trong suốt nhất định nên khi có ánh sáng đi ngang qua thì lập tức xuyên thấu.
Đá Thạch Anh Trắng sở hữu độ trong suốt nên khi có ánh sáng đi ngang qua thì lập tức xuyên thấu.

Ngoài ra, việc sử dụng đèn để soi sáng còn giúp cho chúng ta nhìn nhận được phần kết cấu cơ bản bên trong của quả cầu Thạch Anh trắng. Quả cầu Thạch Anh tự nhiên thường chứa các vết rạn nứt sẵn, những đường vân cùng đường kéo mây. T

rong khi đó, quả cầu Thạch Anh trắng nhân tạo lại khá đều màu mà không kéo vân mây. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể quan sát điều này bằng mắt thường để đánh giá chất lượng của vật phẩm. 

Phân biệt qua cách cảm nhận năng lượng

Vì được làm từ đá quý tự nhiên có tuổi đời hàng trăm nghìn năm, quả cầu Thạch Anh Trắng thật sẽ ẩn chứa nguồn năng lượng sinh khí vô cùng dồi dào. Cách phân biệt quả cầu Thạch Anh Trắng dựa vào cảm nhận năng lượng bằng cách áp vật phẩm vào má của mình. Nếu bạn cảm nhận sự mát lạnh ngay lập tức thì đây có khả năng là dòng sản phẩm thật và chất lượng cao. Loại đá Thạch Anh giả sẽ không có khả năng này mà luôn cân bằng nhiệt so với môi trường bên ngoài.

Một số đơn vị kinh doanh đã sử dụng công nghệ xử lý nâng nhiệt hay ly tâm trong quá trình sản xuất nhằm mục đích loại bỏ tạp chất để sản phẩm quả cầu Thạch Anh Trắng có được giá trị cao. Mặc dù cảm giác mát lạnh của đá có thể bị giảm nhưng không hoàn toàn mất đi. Chính vì vậy, cách phân biệt này vẫn phù hợp và hiệu quả cho mọi loại đá Thạch Anh tự nhiên.

Cách phân biệt quả cầu Thạch Anh Trắng dựa vào cảm nhận năng lượng bằng cách áp vật phẩm vào má của mình.
Cách phân biệt quả cầu Thạch Anh Trắng dựa vào cảm nhận năng lượng 

Phân biệt bằng phương pháp hóa học

Phân biệt bằng phương pháp hóa học thì các bạn cần phải trang bị các kiến thức về đá Thạch Anh tự nhiên. Người ta thường dựa vào các đặc điểm về độ cứng và mức độ chịu nhiệt của đá để phát hiện hàng thật, hàng giả. Đồng thời sử dụng dung dịch axit để kiểm tra xem có phải thủy tinh nhuộm màu hay không. Cụ thể:

Độ cứng: Thông thường đá Thạch Anh trắng đều có độ cứng bằng hoặc thấp hơn so với thủy tinh. Chính vì vậy, bạn có thể dụng một miếng thủy tinh sắc nhọn để rạch thử lên mặt đá. Nếu như bị trầy xước thì bạn cần xem xét lại quả cầu đá Thạch Anh trắng phong thủy đó có phải hàng chất lượng không.

Mức độ chịu nhiệt: Theo các chuyên gia đá quý, nếu đá Thạch Anh tiếp xúc với mức nhiệt cao hơn 573 độ thì phần cấu trúc phân tử sẽ bị phá vỡ. Điều này dẫn đến tình trạng đá Thạch Anh Trắng sẽ bị rạn nứt hoặc thay đổi màu sắc. Đối với những quả cầu đá Thạch Anh trắng giả khi tiếp xúc với lửa sẽ xảy ra hiện tượng bị tan chảy và có mùi khét.

Phân biệt bằng phương pháp hóa học thì các bạn cần phải trang bị các kiến thức về đá Thạch Anh tự nhiên.
Phân biệt bằng phương pháp hóa học thì các bạn cần phải trang bị các kiến thức về đá Thạch Anh tự nhiên.

Sử dụng axit: Nếu bề mặt đá xảy ra tình trạng sủi bọt hay bị biến đổi màu khi nhỏ dung dịch axit thì rất có thể là đá Thạch Anh giả. Nguyên nhân bởi đá Thạch Anh trắng tự nhiên có độ bền bỉ rất cao nên khó sinh ra phản ứng với các loại hóa chất.

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp hóa học để kiểm tra xem quả cầu Thạch Anh trắng thật giả, bạn cũng có thể đến các trung tâm kiểm định đá quý. Với các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, bạn có thể an tâm với kết quả kiểm định chất lượng quả cầu đá Thạch Anh trắng tại đây.

Hướng dẫn cách bảo quản quả cầu Thạch Anh trắng

Chúng ta không thể phủ nhận mức độ quý hiếm của đá Thạch anh nói chung và quả cầu Thạch Anh trắng tự nhiên nói riêng. Do đó, người sở hữu cần phải đặc biệt lưu ý về những phương pháp bảo quản quả cầu Thạch Anh trắng để sản phẩm luôn sáng bóng như mới và đem lại ý nghĩa phong thủy hữu hiệu. Cụ thể đó là:

Tuyệt đối không để quả cầu Thạch Anh trắng tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất như dung dịch rửa tay, xà bông, nước hoa, phấn điểm trang,… Điều này sẽ vô tình tạo nên các vết ố rất khó rửa trên bề mặt đá khiến quả cầu phong thủy bị mất vẻ sáng bóng, suy giảm nguồn sinh khí và bị biến đổi màu sắc.

Người sử dụng có thể làm sạch quả cầu Thạch Anh trắng bằng nước trắng kết hợp cùng chút muối tinh pha loãng và ngâm trong khoảng năm phút rồi lấy ra để ráo nước. Việc này sẽ giúp màu sắc của vật phẩm phong thủy sáng lên trông thấy.

Ánh sáng mặt trời được xem là một trong những tác nhân gây ra ảnh hưởng xấu đến độ bền bỉ của đá Thạch Anh.
Ánh sáng mặt trời là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến độ bền bỉ của đá Thạch Anh.

Bên cạnh đó, chủ nhân cũng có thể tận dụng một số loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu bưởi, lavender, ô liu, hương thảo… để thực hiện việc làm sạch quả cầu Thạch Anh trắng. Đầu tiên, bạn nên giỏ vài giọt lên mặt đá sau đó lấy vải bông lau nhẹ nhàng để làm sáng bóng sản phẩm.

Ánh sáng mặt trời được xem là một trong những tác nhân gây ra ảnh hưởng xấu đến độ bền bỉ của đá Thạch Anh. Thực tế cho thấy, nếu để quả cầu Thạch Anh trắng bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài sẽ khiến chất lượng của sản phẩm suy giảm đi đáng kể. Vì vậy, để đảm bảo quả cầu Thạch Anh trắng được bền màu, gia chủ tuyệt đối tránh đặt vật phẩm tại những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.


Bài viết trên là giải đáp cho “Quả cầu Thạch Anh trắng có mấy loại? Nhận biết ra sao?”. Với những thông tin mà hệ thống Thạch Anh Việt vừa cung cấp, hy vọng độc giải sẽ tích lũy được kiến thức bổ ích về quả cầu Thạch Anh trắng phong thủy để chọn cho mình vật phẩm phù hợp nhất và mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *