Hướng dẫn sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ chuẩn nhất

Hướng dẫn sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ chuẩn nhất đang là vấn đề rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi Kỳ Lân là một thuỵ thú mang giá trị tâm linh phong thuỷ rất lớn. Nếu được đặt đúng cách và đúng vị trí, có thể mang đến khả năng trừ tà, thanh tẩy uế khí, gia tăng phước lộc cho gia chủ. Trái lại, nếu đặt sai cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vượng khí trong ngôi nhà, cửa hàng kinh doanh,…. 

Tại sao nên sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ?

Theo truyền thuyết, Kỳ Lân thuộc bộ tứ linh vật trấn giữ bốn phương và có ý nghĩa rất lớn trong phong thuỷ. Ngoại hình của chúng được miêu tả với đầu rồng có sừng, mũi sư tử, mình giống hươu, chân ngựa, lông đuôi dài và phủ một lớp vảy trên thân cực kỳ ấn tượng.

Dù sở hữu vẻ ngoài có phần hung dữ nhưng Kỳ Lân không bao giờ làm hại bất kỳ loài vật nào khác, chỉ uống nước tinh khiết và ăn cỏ. Chính vì thế, chiếc sừng của chúng được coi là biểu hiện của sự từ tâm.

tuong ky lan tran trach phong thuy
Kỳ Lân thuộc bộ tứ linh vật trấn giữ bốn phương và có ý nghĩa rất lớn trong phong thuỷ

Theo các chuyên gia, năng lực lớn nhất khi nhắc tới Kỳ Lân chính là khả năng trấn trạch. Đó chính là lý do tại sao chúng ta lại thấy chúng thường xuất hiện tại những công trình kiến lớn, công ty, nhà ở,… Nhất là với những ngôi nhà mắc lỗi phong thuỷ thì đều có thể sử dụng Kỳ Lân để hóa giải. 

Chúng không chỉ giúp đẩy lùi tà khí, hung khí gây nhũng nhiễu, mang lại may mắn và bình an. Mà còn là vật trang trí giúp tổng thể không gian thêm hài hoà, tạo điểm nhấn mang phong cách riêng của gia chủ. Những dòng năng lượng xấu, tà ma, hung khí sẽ bị triệt tiêu khi đặt được đặt tại những phương vị cát lợi. 

Ngoài ra, Kỳ Lân phong thuỷ còn có tác dụng cân bằng âm dương, bảo vệ luồng khí tốt bên trong gia đình. Đồng thời, giúp các thành viên trong gia đình tránh được ảnh hưởng xấu đến từ các hung tinh và hoá giải các hướng nhà xấu. Những tai họa, bệnh tật nhờ vậy mà được thuyên giảm đáng kể. 

Chính vì vậy, hướng dẫn sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ đóng vai trò rất quan trọng. Bởi cách đặt và vị trí đặt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phát huy tác dụng của linh vật. Nếu làm đúng, linh lực trấn trạch trừ tà của thần thú sẽ ở ngưỡng cao nhất. Từ đó, hóa giải mọi khí xấu, diệt trừ tà ma, mang đến sự bình an cho thân chủ và các thành viên trong gia đình.

Hướng dẫn sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ chuẩn nhất 

Nguyên tắc đầu tiên nhưng cũng là quan trọng nhất chính là không được sử dụng tượng Kỳ Lân phong thuỷ chưa được khai quang với mục đích trấn trạch.

Bởi nếu không thực hiện nghi thức này, linh vật sẽ chỉ như một món đồ trang trí không hơn không kém. Chúng không chỉ không thể bảo vệ gia đình, mà còn bị các năng lượng tiêu cực “chiếm giữ”, gây ra tai hoạ và những điều không may xảy đến trong cuộc sống.

Chính vì vậy, bạn cần làm lễ khai quang cho Kỳ Lân trước khi đặt trong nhà để linh vật nhận chủ và đi theo phù trợ suốt đời. Cách thức thực hiện cũng không quá phức tạp, bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc nhờ các sư thầy trợ giúp.

Đầu tiên, mang tượng Kỳ Lân đem đi tắm rửa sạch sẽ bằng nước ngũ vị phong thuỷ. Sau đó, sử dụng khăn sạch để lau khô và đưa linh vật lên đạo tràng. Tiếp đến, bắt đầu tiến hành nghi lễ với đầy đủ nhang (hương), nến và rượu trắng. 

khai quang tuong ky lan phong thuy
Không được sử dụng tượng Kỳ Lân phong thuỷ chưa khai quang với mục đích trấn trạch

Cùng trong thời gian đó, sử dụng miếng vải đỏ trùm lên toàn bộ phần mắt của Kỳ Lân. Cuối cùng, đặt linh vật tới một vị trí phù hợp rồi bắt ấn và đọc chú khai quang điểm nhãn. 

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân trấn trạch tiếp theo mà bạn cần phải biết là phải đặt tượng đủ một đôi, bao gồm một con đực (Kỳ) và một con cái (Lân). Cách phân biệt cũng khá đơn giản bởi Kỳ Lân đực thường được chạm khắc với bàn chân đặt lên quả địa cầu. Còn con cái thường gắn liền với hình ảnh con Kỳ Lân nhỏ hay đồng tiền vàng.

Cách sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ theo vị trí 

Sau khi khai quang, bạn có thể tham khảo những vị trí sau để đặt tượng Kỳ Lân với mục đích trấn trạch: 

Trong phòng khách: phòng khách là vị trí cực kỳ “lý tưởng” để Kỳ Lân phát huy năng lực trấn trạch nhà cửa một cách thuận lợi nhất. Chúng có thể chặn đứng mọi nguồn năng lượng tiêu cực, bất lợi di chuyển vào tư gia. Thay vào đó là nguồn vượng khí dồi dào để hoá giải mọi tai ương, vận hạn. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thụỵ thú tại phòng khách như một “lời mời gọi” quý nhân phù trợ, công việc hanh thông, tiền tài rủng rỉnh, củng cố mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Do đó, nếu vừa mong muốn tài lộc, bình an, gia đạo thuận hoà thì hãy đặt tượng Kỳ Lân tại vị trí này nhé!

su dung tuong ky lan tran trach phong thuy
Phòng khách là vị trí cực kỳ “lý tưởng” để Kỳ Lân phát huy năng lực trấn trạch nhà cửa

Trước cửa nhà, công ty: từ xưa đến nay, hình ảnh bức tượng Kỳ Lân đặt phía trước cổng nhà, công ty, cửa hàng,…. đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Theo các chuyên gia, đặt linh vật tại vị trí này có tác dụng ngăn cản linh hồn, ma quỷ, hung khí, sát khí,… xâm phạm nhà ở ngay từ vòng đầu.

Sự uy nghiêm của cặp Kỳ Lân trước cửa còn có thể khắc chế điềm xấu làm hao tổn tiền tài, vận khí của gia đình, doanh nghiệp. Đồng thời, thu hút sinh khí cùng các luồng khí tích cực để chủ nhân đón nhận nhiều cơ hội mới, rút ngắn quãng đường thành công. 

Cách đặt trước cửa chuẩn nhất là đầu hướng ra ngoài, đuôi hướng vào trong theo nguyên tắc “Nam tả nữ hữu” (tức con đực ở vị trí bên trái, con cái vị trí bên phải). Nếu nhìn trực diện, ta sẽ thấy tượng Kỳ Lân đực nằm phía bên tay phải còn con cái sẽ nằm phía bên tay trái. Tuyệt đối không được đảo cho nhau, bằng không sẽ làm mất đi ý nghĩa trấn trạch, giải sát trừ tà.

Sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ theo mục đích cụ thể

Như đã đề cập, năng lực mạnh nhất của Kỳ Lân phong thuỷ chính là khả năng trấn trạch, tránh vận hạn xấu và bảo vệ sinh khí trong gia đình. Tuy nhiên, với từng bất lợi khác nhau cũng sẽ tương ứng với từng cách đặt khác nhau.

Hoá giải bất lợi từ cửa chính bị hành lang trục xung: nếu ngôi nhà của bạn có cửa chính bị hành lang trụng xung, phạm phải “thương sát” hay “xuyên tâm sát” thì có thể sử dụng tượng Kỳ Lân để hóa giải.

Trong trường hợp hành lang ngắn, sát khí không quá lớn thì có thể sử dụng một đôi Kỳ Lân như thông thường. Nhưng nếu hành lang dài và thẳng, phát sinh luồng sát khí mãnh liệt thì phải dùng tới 3 bức tượng mới có thể trấn áp. 

 Hóa giải thang lầu thang máy sát: có một lỗi phong thuỷ khá phổ biến tại các khu chung cư, căn hộ là phạm phải thế lầu thang máy sát (tức thang máy xung đối với cửa chính ra vào hoặc nhà có thang máy nằm ở phía bên phải/ phía tây). Một phương hoá giải cực kỳ đơn giản và hiệu quả đến bất ngờ trong trường hợp này là đặt một đôi Kỳ Lân ở hai bên lối ra vào. 

cach su dung tuong ky lan
Tượng Kỳ Lân phong thuỷ có thể hóa giải “thương sát” hay “xuyên tâm sát” trong nhà ở

Hóa giải Tam Sát: Tam sát là một loại sát quan trọng trong các loại sát của lý khí có ảnh hưởng tới cuộc sống của chủ nhân. Nếu phạm phải sẽ gây ra biến cố nghiêm trọng làm sản nghiệp lụi bại, hao tài tổn lộc, đau ốm bệnh tật,…. Để giải trừ, gia chủ đặt ba bức tượng Kỳ Lân (đã khai quang điểm nhãn) ở đúng phương vị Tam Sát, phần đầu cũng hướng về phía Tam Sát. 

Hoá giải tính hung của phương Bạch Hổ: Các gia đình sẽ gặp tai ương, nguy hiểm triền miên nếu không thể giải trừ tính hung từ phương Bạch Hổ. Nhất là khi phương Bạch Hổ bị xung phải vật sắc nhọn, ống khói.

Nếu gặp trường hợp này, gia chủ nên thỉnh về một đôi Kỳ Lân (đã khai quang điểm nhãn) đặt đúng tại phương vị Bạch Hổ trong nhà. Như vậy sẽ hoá giải hiệu nghiệm tính hung bạo, bảo vệ người nhà được bình an và mạnh khoẻ. 

Cách chọn tượng Kỳ Lân phong thuỷ hợp tuổi/mệnh

Về cơ bản, Kỳ Lân phong thuỷ là thuỵ thú hiền lành nên phù hợp với mọi năm sinh, bản mệnh. Nhưng nếu chọn được linh vật có màu sắc tương sinh, tương hợp theo quy luật ngũ hành sẽ mang lại nguồn vượng khí tốt nhất. 

Gia chủ mệnh Kim: được khuyên dùng tượng Kỳ Lân làm từ chất liệu đồng hoặc đá phong thuỷ có màu trắng, xám, ghi (tương hợp); nâu, vàng (tương sinh). Đồng thời, tránh màu xanh dương, đen (hành Thuỷ) và màu đỏ, cam, tím, hồng (hành Hoả) nếu không muốn làm giảm may mắn. 

Gia chủ mệnh Mộc: nên sử dụng tượng Kỳ Lân làm từ chất liệu gỗ hoặc đá quý phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Thuỷ (xanh dương, đen) và hành Mộc (xanh lá cây) để mang lại vận khí tốt nhất. Tránh dùng linh vật có màu trắng, ghi, xám (hành Kim) và đỏ, tím, hồng, cam (hành Hoả) nếu không muốn phản tác dụng. 

cach chon tuong ky lan phong thuy hop menh
Mệnh Kim nên dùng tượng Kỳ Lân làm từ đồng hoặc đá phong thuỷ có màu trắng, xám, ghi

Gia chủ mệnh Thuỷ: nên sử dụng tượng Kỳ Lân được làm từ kim loại hoặc đá phong thuỷ mang gam màu xanh dương, đen (tương hợp); màu trắng, xám, ghi (tương sinh) sẽ hoá giải vận hạn, tà khí, đem lại tài lộc dồi dào. Tuyệt đối tránh xa màu vàng, nâu (hành Thổ) và xanh lá cây (hành Mộc), bởi nó có thể khiến bạn gặp phải nhiều chuyện không may. 

Gia chủ mệnh Hoả: có thể lựa chọn bức tượng Kỳ lân phong thuỷ được chế tác từ gỗ và đá quý phong thuỷ có màu sắc tương sinh và tương hợp như: xanh lá cây, đỏ, cam, hồng, tím để nhận được nhiều công dụng tuyệt vời từ linh vật. Trái lại, không dùng các gam màu nâu, vàng, xanh dương, xanh nước biển và đen để tránh tác động tiêu cực tới bản thân. 

Gia chủ mệnh Thổ: nếu muốn cuộc sống bình an, tinh thần thư thái, cơ thể khoẻ mạnh, gia đạo thuận hoà thì nên ưu tiên dùng tượng Kỳ Lân được chế tác từ đá quý phong thuỷ có màu vàng, nâu, hồng, cam, đỏ, tím. Tránh xa các màu tương khắc như: xanh lá cây, trắng, xám, ghi, bạch kim. 

Những điều kiêng kỵ khi sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ

Kỳ Lân phong thuỷ nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại vận may, tài lộc cho chủ nhân. Nhưng nếu phạm phải những điều kiêng kỵ thì sẽ làm thuỵ thú mất toàn bộ linh lực, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chủ nhân. Vậy trong quá trình bày trí và sử dụng Kỳ Lân, cần phải kiêng kỵ những gì? 

Thứ nhất: Kỳ Lân là một linh vật cao quý, thuộc hàng tứ linh (Long – Lân – Quy – Phụng) nên rất được tôn sùng. Nếu như đặt chúng tại vị trí cửa sổ, nhà bếp, nhà vệ sinh,… được coi là hành động thiếu tôn trọng, khinh thường, khiến linh vật nổi giận. Từ đó, sẽ không đi theo phù trợ, thậm chí giáng thêm tai họa khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều xui xẻo. 

Thứ hai: tương tự như các linh vật phong thuỷ khác, Kỳ Lân rất kỵ để người ngoài chạm phải. Nhất là các bộ phận trọng yếu như: mắt, mũi, miệng, răng và sừng. Dù vô tình hay hữu ý cũng làm tổn hại không nhỏ tới linh vật, khiến chủ nhân dễ gặp phải những chuyện không may.

dieu kieng ky khi dung ky lan phong thuy
Tương tự như các linh vật phong thuỷ khác, tượng Kỳ Lân rất kỵ để người ngoài chạm phải

Thứ ba: Kỳ Lân nổi tiếng là loài thú nhân từ nên những người làm việc bất lương như: cờ bạc, buôn lậu, thuốc phiện,… không nên đặt vật phẩm trong nhà. Cho dù có bày biện lễ vật đầy đủ đến đâu cũng không đạt được ước nguyện. Thậm chí, còn bị linh vật đuổi theo và “cắn” ngược, đem lại tai hoạ cho cả gia đình. 

Thứ tư: Nếu chưa/không sử dụng tượng Kỳ Lân, tốt nhất nên đặt trong hộp hoặc túi đựng sạch sẽ. Như vậy sẽ giúp linh vật giữ vẹn nguyên công năng ngay khi được sử dụng lại. Ngoài ra, cần tránh làm rơi vỡ hoặc đặt chúng tại những nơi ô uế, dơ bẩn nếu không muốn “rước họa vào thân”. 

Thứ năm: Không đặt tượng Kỳ Lân quay đầu vào trong nhà/công ty trong bất kỳ trường hợp nào. Quan niệm đặt hướng đầu ra ngoài tượng trưng cho việc linh vật ra ngoài kiếm tiền tài, vượng khí về cho chủ nhân. Nhưng cần lưu ý không quay đầu linh vật về phía giường ngủ bởi nó có thể khiến bạn mất ngủ. 

Đầu Kỳ Lân cũng không nên quay vào trong gương để tránh phạm quang sát. Hình ảnh phản chiếu linh vật trong gương có thể tạo ra một loại sát khí gây nguy hại tới cuộc sống của người chủ sở hữu. 


Trên đây là Hướng dẫn sử dụng tượng Kỳ Lân trấn trạch phong thuỷ chuẩn nhất và một số điều kiêng kỵ quan trọng. Kỳ Lân là một linh vật cao quý và có tầm ảnh hưởng lớn trong phong thuỷ. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sử dụng để tránh phạm phải những điều đại kỵ đáng tiếc. Mong rằng, bạn có thể áp dụng những thông tin hữu ích trên vào trong thực tế để mang lại nguồn vượng khí tối đa cho bản thân và các thành viên trong gia đình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *