Top 10 tranh đá quý treo phòng khách mang lại phong thuỷ tốt nhất

Sử dụng tranh đá quý treo phòng khách đang là cách chiêu tài vượng khí, thu hút tài lộc, may mắn và sức khoẻ dồi dào đang được rất nhiều người áp dụng. Nhưng không phải ai cũng tìm được mẫu tranh có giá trị nghệ thuật lẫn tâm linh phong thuỷ cao. Nếu vẫn đang tìm kiếm, tham khảo ngay 10 bức tranh sang trọng chứa nhiều thông điệp tốt lành trong bài viết sau. 

Top 10 tranh đá quý treo phòng khách mang lại phong thuỷ tốt nhất

Tranh đá quý treo phòng khách không chỉ cách “tô điểm” cho không gian thêm sang trọng, bớt nhàm chán mà còn ẩn chứa nhiều tác dụng phong thuỷ bất ngờ. Không giống như dòng tranh thông thường, tranh đá quý được chế tác từ những viên đá quý lung linh, sở hữu năng lượng dương mạnh mẽ ngoài tự nhiên. 

tranh da quy treo phong khach
Tranh đá quý được chế tác từ những viên đá quý lung linh, sở hữu năng lượng dương mạnh mẽ

Chính vì vậy mà chúng được lựa chọn treo ở khu vực phòng khách nhằm chiêu tài tấn lộc, danh lợi và sức khỏe. Gia chủ và những thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy an tâm hơn để chuyên tâm làm ăn, học hành, thi cử thuận lợi,… Đây cũng là món quà ý nghĩa vô cùng để dành tặng bạn bè, người thân, đối tác,… trong những dịp tân gia nhà mới.

Tuỳ vào nội dung cụ thể mà mỗi bức tranh đá quý lại mang đến những công năng, ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tranh Bát mã, Cửu ngư quần hội, phong cảnh hữu tình, Tùng Hạc Diên Niên, Tranh Tứ Quý, tranh thư pháp Phúc – Lộc – Thọ, Sơn Thuỷ Hữu Tình, tranh Hoa mẫu đơn và Đại Triển Hồ Đồng. 

#01. Tranh Cửu ngư quần hội

Với những tín đồ yêu tranh đá quý, hẳn không còn xa lạ với bức tranh đá quý Cửu ngư quần hội. Đúng như tên gọi, bức tranh mô tả hình ảnh chín chú cá chép với ngoại hình nổi bật đang tung tăng bơi lội giữa hồ nước rộng lớn. “Tô điểm” trong dòng nước trong xanh là đó hình ảnh những bông hoa mẫu đơn yêu kiều, diễm lệ. Hoặc sự xuất hiện của những bông hoa sen, cây trúc xanh đầy thanh tao. 

Dưới chất liệu đá quý ngoài tự nhiên như (đá thạch anh, đá canxit, khổng tước, ruby,…) kiến tạo nên một bức tranh sinh động với nguồn sinh khí mạnh mẽ. Rất thích hợp để bày trí tại không gian trang trọng, rộng rãi như phòng khách gia đình. 

Cửu ngư quần hội là một bức tranh đá quý ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc. Lợi dụng lối chơi chữ đồng âm giữa “số 9 – cửu” và “cửu – vĩnh cửu” để ám chỉ sự vĩnh cửu, trường thọ dài lâu,… Giới kinh doanh, tài chính, chính trị gia,… rất yêu thích con số này bởi nhiều ý nghĩa may mắn. 

tranh da quy cuu ngu quan hoi
Cửu ngư quần hội là một bức tranh đá quý ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc

Sở hữu Cửu ngư đồ giúp họ nhận được sự tương trợ rất lớn để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi “như cá gặp nước”, phát tài phát lộc. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe qua truyền thuyết về loài cá chép bé nhỏ vượt qua ba cửa ải vũ môn để hoá loài Rồng cao quý. Vậy nên, tranh còn đại diện cho sự thăng tiến bất ngờ trong công danh – sự nghiệp mỗi người.

Hơn thế nữa, số 9 cũng đại diện cho sự chung thuỷ trong tình yêu. Treo bức tranh tại nơi thường xuyên sum họp giúp gắn kết tình cảm gia đình, vợ chồng đồng lòng, ngọt ngào mãi không đổi.

Mặc dù Cửu Ngư quần hội không quá kén cung mệnh/ tuổi, nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng. Bức tranh thuộc hành Thuỷ nên gia chủ mệnh Thuỷ, Mộc khi treo tranh sẽ thu hút được nhiều vinh hoa phú quý. Người mệnh Thổ và Kim nếu yêu thích cũng có thể sử dụng bởi không tương khắc với hành Thuỷ. Duy chỉ có người mệnh Hoả tuyệt đối không nên dùng, bằng không sẽ tự “rước họa vào thân”. 

#02. Tranh Tùng Hạc Diên Niên 

Tùng Hạc Diên Niên luôn lọt top những mẫu tranh đá quý treo phòng khách bán chạy nhất hiện nay. Theo chuyên gia phong thuỷ, khi treo tranh ở những vị trí thích hợp sẽ giúp không gian thêm thoáng đãng và rộng mở. Rất phù hợp với những căn nhà ở có không gian diện tích khiêm tốn. 

Tên gọi Tùng Hạc Diên Niên (hay còn gọi là tùng hạc đón khách) được trích ra từ câu nói “Bách Niên Giai Lão – Tùng Hạc Diên Niên”. Bức tranh là sự kết hợp hài hoà giữa cảnh mây trời non nước với hai tiêu điểm chính là loài “chim hạc” và “cây tùng”. Đây vốn là hai hình ảnh đại diện cho khí tiết thanh tao của người quân tử, trí tuệ sáng suốt và sự kiên trì vô cùng nổi tiếng. 

tranh da quy tung hac dien nien
Bức tranh là sự kết hợp hài hoà giữa cảnh mây trời non nước với “chim hạc” và “cây tùng”

Vật phẩm như một lời cầu chúc gia chủ gặp nhiều thông thuận trong sự nghiệp, tâm thanh khiết, cuộc sống dư dả không muộn phiền. Dẫu có gặp khó khăn cũng không bỏ cuộc, luôn cố gắng hết sức vượt qua để gặt hái thành công vang dội. Sự xuất hiện của ánh mặt trời đỏ au tràn đầy sức sống dự báo những điều tốt đẹp, thịnh vượng đang đến với chủ nhân. 

Chim hạc còn tượng trưng cho sự chung thuỷ, phù trợ cho gia đình được thuận hoà, hạnh phúc viên mãn. Khi kết hợp với hai chữ Hán Việt “Diên Niên” (tức lâu năm, trường thọ) ngụ ý công việc kinh doanh hay gia đình đều tốt đẹp, vững bền vĩnh cửu. 

Đặc biệt, “Tùng Hạc” được diễn tả lại trong bức tranh với tư thế mời chào, nghênh tiếp ngụ ý người chủ coi sự có mặt của các vị khách như một niềm vinh dự to lớn, thể hiện sự hiếu khách. Khi trưng bày trong phòng khách còn có thể xua đuổi tà ma, hung khí, mang đến một cuộc sống an lành và bình yên. 

#03. Tranh phong cảnh làng quê

Mặc dù chủ đề tranh phong cảnh làng quê không còn mới mẻ, nhưng vẫn luôn giữ một vị trí “khó lòng lay chuyển” trong tâm hồn người Việt. Mỗi một tác phẩm như một khung cảnh thiên nhiên Việt Nam thu nhỏ với những hình ảnh hết sức bình dị, đơn sơ được người nghệ nhân khéo léo gài cắm vào. Đơn cử như: cây đa, giếng nước, sân đình, cánh đồng lúa chín thẳng cánh cò bay, con đường đất đỏ,… 

Tranh đá quý làng quê tượng trưng cho một cuộc sống sung túc, đủ đầy bởi sự xuất hiện của cánh đồng lúa chín. Hình ảnh thầy đồ, miếu thờ,… thể hiện ước mong con cháu trong nhà học hành tấn tới, thăng quan tiến chức,… Mỗi một bức tranh đều ẩn chứa một ý nghĩa khác nhau nhưng đều cho ta cảm giác cảm giác rất đặc biệt mỗi khi ngắm nhìn. 

Đó là nỗi nhớ quê hương dâng trào, như được “bé lại” trở về thời ấu thơ vui vẻ, rũ bỏ mọi ưu phiền. Đồng thời, nhắc nhở những con người ta dù có đi đâu, làm gì cũng phải hướng về nguồn cội, nơi chôn rau cắt rốn, nơi lưu giữ khoảng thời gian đẹp nhất trong đời. 

tranh lang que
Bức tranh như một khung cảnh thiên nhiên Việt Nam thu nhỏ với hình ảnh hết sức bình dị

Sự xuất hiện của một bức tranh phong thuỷ làng quê giúp tổng thể không gian phòng khách trở nên ấm áp và ấn tượng dưới sự kết hợp những yếu tố thiên nhiên, thôn quê dân giã. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với những người yêu thích vẻ đẹp yên bình, hoài cổ. Về cơ bản, đây là dòng tranh không kén mệnh cũng không có nhiều điều kiêng kỵ. Chỉ cần lựa chọn tông màu chủ đạo tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình là được. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tranh làng quê nên treo theo hướng Đông Nam để thu hút tài lộc, vận khí tốt nhất cho chủ nhân. Nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ vật phẩm còn xua tan mọi muộn phiền, lo âu và những bực dọc trong cuộc sống thường nhật. Tinh thần nhờ vậy mà trở nên an yên, góp phần mang đến nhiều điều may mắn để chủ nhân đạt được thành tựu rực rỡ. 

#04. Tranh Thuận Buồm xuôi gió

Thuận buồm xuôi gió luôn đứng đầu trong số những mẫu tranh tranh đá quý treo phòng khách bán có doanh thu lớn nhất hiện nay. Tác phẩm tái hiện hình ảnh chiếc thuyền buồm xuôi theo dòng nước trở về sau một hành trình dài. Dưới sự giúp sức của gió, chúng băng băng tiến về đích trên những cơn sóng nhỏ dập dìu. 

Xung quanh là cảnh núi non hùng vĩ, rừng cây xanh bát ngát, trăm hoa đua nở, chim chóc cũng như đang “cổ vũ”, “reo hò” trong hành trình ấy. Chất liệu đá quý tự nhiên như một chất xúc tác để diễn tả trọn vẹn “cái hồn” cũng như sự cuốn hút mà tác phẩm muốn truyền đạt.

Tranh đá quý Thuận buồm xuôi gió như một “làn gió” không chỉ mang lại sự mới mẻ trong không gian, mà còn tạo được ấn tượng tích cực với những vị khách. Ngoài ra, còn mang đến những ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt đẹp cho bạn cùng các thành viên trong gia đình. 

tranh da quy thuan buom xuoi gio
Tranh đá quý Thuận buồm xuôi gió như một “làn gió” mang lại sự mới mẻ trong không gian

Cụ thể, Thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa mọi việc, mọi kế hoạch đều được diễn ra trơn tru, xuôi chèo mát mái, ít gặp khó khăn và thử thách. Hình ảnh thuyền buồm căng gió còn mang ý nghĩa đón rước, chở tài lộc và may mắn vào nhà. Cũng giống như cuộc đời của gia chủ sắp đạt đến đỉnh cao danh vọng và tiền tài, sớm có chỗ đứng vững chắc trên thương trường. 

Bức tranh rất có ý nghĩa với gia đình có người đi làm ăn xa, thường xuyên công tác xa nhà sẽ có được bình an và nhiều cơ hội phát triển vượt trội. Nguồn sinh khí dồi dào mà vật phẩm mang đến có khả năng tăng cường sức khỏe để hoàn thành mọi mục tiêu, hoài bão còn dang dở. Đồng thời, trấn áp những điềm hung, điềm dữ hoặc xua tan tà khí trong tư gia. 

Tuy vậy, không phải ai cũng thích hợp để treo tranh này trong nhà. Theo thuyết ngũ hành, Thuỷ và Mộc là hai mệnh thích hợp nhất để sở hữu vật phẩm này. Riêng người mệnh Thổ có thể sử dụng hay không sử dụng đều được, bởi Thổ có thể khắc chế Thuỷ. Tuyệt đối không đặt tranh quay về hướng chính Nam nếu không muốn “rước họa vào thân”. 

#05. Tranh Đại triển hồng đồ (Đại bàng tung cánh)

Tranh đá quý Đại triển hồng đồ (Đại bàng tung cánh) đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn treo phòng khách bởi ý nghĩa phong thuỷ thâm sâu và huyền bí. 

Bức tranh được miêu tả với tiêu điểm chính là chú chim đại bàng tung cánh đầy dũng mãnh. Đó chính là biểu tượng của sự bất tử, sức mạnh và lòng can đảm, sức mạnh của một chiến binh thực thụ. Xung quanh là khung cảnh rừng núi, mặt trời và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Chính vì thế, bạn vừa có thể tìm thấy sự thơ mộng nhưng cũng vừa thấy được sự gai góc và dũng mạnh ở bức tranh này.

Sự oai phong xen lẫn uy nghiêm khiến chúng được đánh giá là một loài vật mang tính phong thuỷ cao. Theo các chuyên gia, đại bàng được xem là biểu tượng vô cùng tôn quý, đại diện cho các vị thần linh và anh hùng kiệt xuất nhất. Trong phong thuỷ, đại bàng dang rộng đôi cánh có khả năng thu hút vượng khí rất tốt, tạo thế vững chắc cho chủ nhân. 

tranh da quy dai trien hong do
Đại Triển Hồng Đồ được miêu tả với tiêu điểm chính là chú chim đại bàng tung cánh dũng mãnh

Không chỉ vậy, “đại triển hồng đồ” còn là một câu chúc có nghĩa, trong đó “đại triển” tức là lớn mạnh, “hồng đồ” ngụ ý sự nghiệp rộng mở. Trưng bày tranh đại triển hồng đồ giúp sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều may mắn, gặt hái được nhiều thành tựu vẻ vang về cả công danh lẫn tiền tài. 

Đôi mắt tinh anh của đại bàng còn có thể chế ngự tà khí, giúp sức khoẻ của bản thân và gia đình luôn ổn định, ít gặp đau ốm. Khi treo tranh trong phòng khách, gia chủ cần chú ý quay hướng đầu đại bàng ra ngoài để tránh những điều xui rủi hay kém may mắn có thể xảy tới. 

#06. Tranh thư pháp Phúc – Lộc – Thọ

Tranh đá quý treo phòng khách Phúc – Lộc – Thọ rất thích hợp với những gia đình có người cao tuổi. Đây cũng chính là món quà tuyệt vời mà con cháu dành tặng cho ông bà, cha mẹ để thể hiện tấm lòng thơm thảo của mình. Tranh đá quý Phúc – Lộc – Thọ vốn được chế tác dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng đều đại diện cho sự phú quý, bình an và sự trường thọ. 

Bức tranh tái hiện hình ảnh ba chữ “Phúc – Lộc – Thọ” bằng nét bút thư pháp uyển chuyển vô cùng sống động. Kết hợp với từng chữ là hình ảnh cành trúc xanh, hoa mai vàng, cành đào đỏ thắm,… Hoặc có khi là khung cảnh thiên nhiên nên thơ mà đầy hùng vĩ, khoáng đạt. Tạo nên một tổng thể hoàn mỹ, có thể “chiều lòng” bất kỳ gu thẩm của bất kỳ vị khách nào, ngay cả với vị khó tính nhất. 

Tác phẩm thể hiện ba điều chân – thiện – mỹ mà bất kỳ ai cũng muốn xảy đến với cuộc đời. Đó chính là Phúc (phước lành, phúc đức), Lộc (tài lộc, thịnh vượng) và Thọ ( tuổi thọ, trường thọ). Sự xuất hiện của chúng trong không gian phòng khách thể hiện ước mong người thân trong gia đình sống lâu trăm tuổi, bách niên giai lão, sức khoẻ ổn định. 

tranh phuc loc tho
Tranh đá quý treo phòng khách Phúc – Lộc – Thọ rất thích hợp với gia đình có người cao tuổi

Riêng tinh thần sẽ cực kỳ thoải mái, dường như mọi muộn phiền và căng thẳng đều được gác lại phía sau. Mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc, cuộc sống an nhàn, thảnh thơi. Nếu có khó khăn, sóng gió cũng đều thuận lợi mà vượt qua để vươn tới những thành tựu rực rỡ. 

Tranh đá quý thư pháp này không sử dụng hai tông màu đen trắng như nhiều người vẫn nghĩ. Thay vào đó là sự kết hợp hài hoà giữa nhiều màu sắc (xanh, vàng, hồng, xanh dương, trắng,…) bởi những viên đá quý lấp lánh đầy thu hút. Tạo nên sự phong phú trong nhiều không gian khác nhau, dù ngôi nhà theo lối kiến trúc cổ điển hay hiện đại cũng đều có thể đáp ứng. 

Ngoài ra, tranh đá quý Phúc Lộc Thọ phù hợp với với hầu hết mọi tuổi/ mệnh nên bạn không cần quá lo lắng việc ảnh tiêu cực tới cuộc sống của gia đình. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài nguyên tắc trưng bày, tránh phạm phải lỗi sai cơ bản. 

#07. Tranh Bát Mã – Mã đáo thành công

Trong vô vàn các mẫu tranh đá quý treo phòng khách, người ta vẫn dành sự yêu mến đặc biệt dành cho Bát Mã hay “Mã đáo thành công”. Bức tranh có sự “góp mặt” của thiên nhiên, cảnh sắc mây trời hoặc núi non đầy hùng vĩ. Tất cả làm nổi bật lên hình ảnh tám chú tuấn mã đang trong tư thế phi nước đại đầy khí thế và hào hùng. Trong hành trình gian nan ấy, chúng không ngừng nỗ lực, cố gắng hết sức để tiến về đích cùng các đồng đội của mình. 

Trong phong thuỷ, ngựa tượng trưng cho những đức tính trung thành, dũng mạnh, dẻo dai và bền bỉ. Hình ảnh tám chú ngựa tràn đầy sinh lực đang tiến về phía trước là nguồn cảm hứng tuyệt vời để chủ nhân thêm kiên trì, nhiệt huyết với công việc và hoài bão của mình. Góp phần giúp công danh phát triển rực rỡ, sớm có chỗ đứng vững chắc trong xã hội. 

tranh ma dao thanh cong
Ngựa tượng trưng cho những đức tính trung thành, dũng mạnh, dẻo dai và bền bỉ

Tranh đá quý Mã đáo thành công trong nhà như một lời chúc gia chủ sẽ có sự nghiệp hiển hách, công việc kinh doanh phát đạt, hạnh phúc viên mãn. Bởi số “8” có phát âm trong tiếng Hán gần giống với chữ “Phát” (trong phát đạt, phát tài). Trong thời xưa, chỉ có tầng lớp vua chúa hoặc những người có xuất thân cao quý mới có được ngựa. Vậy nên ngoài ý nghĩa tài lộc, bức tranh này còn tượng trưng cho cuộc sống giàu sang và phú quý. 

Với nhiều ý nghĩa sâu xa, mẫu tranh này cũng kỳ phù hợp để chọn làm quà tặng nhân dịp tân gia, khai trương hoặc những ai mới bắt đầu kinh doanh buôn bán. Dòng tranh đá quý Bát Mã có khá nhiều cách thức thể hiện: Bát Mã giữa thảo nguyên, Bát mã đồng lòng, Bát mã vượt suối, Bát Mã vượt biển, Bát Mã cưỡi mây, Bát Mã giữa đồi cỏ,… Bạn cần lưu ý để tìm ra mẫu tranh phù hợp với mong cầu cũng như phong cách thiết kế của phòng khách nhà mình. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp tuổi để sử dụng tranh đá quý Bát Mã. Theo các chuyên gia, người tuổi Tỵ, Tý và Sửu không thích hợp để trưng bày vật phẩm này. Ngoài ra, khi treo tranh tại phòng khách hay bất kỳ vị trí nào cũng lưu ý để hướng chạy của ngựa quay đầu vào trong. 

#08. Tranh Sơn Thuỷ Hữu Tình

Sơn Thuỷ Hữu Tình được giới chuyên gia nhận định là một kiệt tác đối với dòng tranh đá quý phong thuỷ. Dưới chất liệu đá quý lung linh, tác phẩm tái hiện hình ảnh núi non trập trùng hoà cùng cây cối thiên nhiên hùng vĩ. Phía trên là ánh mặt trời sáng chói ẩn mình sau những đám mây trắng tinh. 

Phía dưới lại là những dòng sông êm đềm, quanh co uốn lượn như con Rồng thiêng. Tạo tác nên một khung cảnh đẹp như mơ, gợi cho ta một cảm giác bình yên đến khó tả, càng ngắm nhìn lại càng “say đắm” không rời. Tuy gần gũi, ấm cúng nhưng lại không kém phần tinh tế và sang trọng. Đây hẳn là sự bổ sung tuyệt vời để lấp đầy sự trống trải trong không gian phòng khách. 

Cổ nhân có câu “Sơn quản nhân đinh, Thuỷ quản tài”, tức núi non quản con người (bao gồm tư chất và sức khoẻ); nguồn nước có mối quan hệ mật thiết tới tiền tài, phúc khí. Vừa hay, Sơn Thuỷ Hữu Tình đều có cả hai hình ảnh này, dự báo nhiều điềm lành trong cuộc đời và số mệnh của con người. 

tranh son thuy huu tinh
Sơn Thuỷ Hữu Tình được nhận định là một kiệt tác đối với dòng tranh đá quý phong thuỷ

Sự quấn quýt của các yếu tố trong tác phẩm mang hàm ý của sự luân chuyển, vòng tuần hoàn trong tự nhiên. Đó là biểu hiện của mưa thuận gió hoà, vạn sự như ý, tài lộc và hạnh phúc ngập tràn. Tranh đá quý Sơn Thuỷ Hữu Tình mang sự thư thái, cảm giác ấm áp yên lòng đi vào tâm hồn con người một cách nhẹ nhàng nhất. Giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình sớm đạt được mọi nguyện vọng, kích thích sự phát triển cá nhân. 

Về cơ bản, Sơn Thuỷ Hữu Tình còn là sự lựa chọn khá an toàn bởi nó phù hợp với hầu hết mọi cung mệnh/ năm sinh. Bạn nên nhờ tới sự tư vấn thêm của những người có chuyên môn để tìm ra bức tranh có chủ đề, màu sắc phù hợp nhất. Ví dụ, người mệnh Hoả nên ưu tiên dùng tranh chứa nhiều yếu tố Mộc hơn là Thuỷ. Khi treo tranh, gia chủ lưu ý treo theo hướng Đông Nam, Tây Nam và Tây Bắc để đạt hiệu quả tối ưu. 

#09. Tranh hoa mẫu đơn

Nếu nhắc tới những mẫu tranh đá quý treo phòng khách mang lại phong thuỷ tốt mà không nhắc tới Hoa mẫu đơn thì quả là một thiếu sót lớn. Chúng không chỉ là một sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao mà còn chứa nhiều thông điệp phong thuỷ tốt lành. 

Hoa mẫu đơn còn được biết đến với danh xưng là “bà chúa trong mọi loài hoa”. Nguyên nhân bởi từ xa xưa, loại hoa này chỉ được trồng tại các vườn thượng uyển để phục vụ hoàng đế, hoàng hậu, các vị phi tần,… Nếu dân thường dám trồng tại nhà sẽ được coi là “khi quân phạm thượng”. 

Cũng chính vì lẽ đó mà hoa mẫu đơn trở thành biểu tượng của sự quyền lực, vương giả, giàu sang. Người ta trưng bày dòng tranh đá quý này trong nhà với ước mong cuộc sống luôn đầy đủ và trọn vẹn. Nhất là ai đang làm kinh doanh sẽ ký được nhiều hợp đồng lớn, thúc đẩy dòng tiền gia tăng. 

tranh hoa mau don
Tranh đá quý hoa mẫu đơn trở thành biểu tượng của sự quyền lực, vương giả, giàu sang

Các thành viên trong gia đình cũng thêm thuận hoà, yêu thương và thấu hiểu nhau hơn. Bởi “đất nước mặt trời mọc” còn cho rằng, hoa mẫu đơn chính là đại diện cho sự thuỷ chung, hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống. Để kích hoạt vượng khí và tài khí tốt nhất, bạn nên treo tranh theo ba hướng cát lợi: Tây, Tây Nam và Đông Bắc. 

Bức tranh đá quý khắc họa sắc nét những bông hoa mẫu đơn với nhiều sắc màu tươi tắn: đỏ, hồng, vàng,…. Vẻ đẹp kiều diễm hiếm có khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn, đắm chìm không dứt mỗi khi ngắm nhìn. Điều khiến người ta thích thú chính là tất cả đều được thực hiện hoàn toàn thủ công. Không gian phòng khách nhờ vậy mà trở nên ấm cúng, xua tan sự ảm đạm và thêm phần đặc sắc. 

Ngoài ra, người nghệ nhân gài cắm thêm vào trong tác phẩm một vài chi tiết khác (có thể hoặc không mang ý nghĩa cụ thể). Mục đích để thực hiện nhiệm vụ gắn kết, khiến tranh không còn rời rạc hay rối mắt. Bố cục này cũng giúp bức tranh có thể dễ dàng “hòa nhập” với mọi phong cách thiết kế từ Việt Nam cho tới Châu Âu, đơn giản cho tới cổ điển, sang trọng,… 

#10. Tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Tùng Cúc Trúc Mai gồm bốn bức tranh riêng lẻ với bốn hình ảnh tượng trưng cho bốn mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Màu sắc và nội dung tưởng chừng như không có mối liên quan nhưng khi kết hợp lại trở nên “ăn khớp”, hài hoà đến lạ kỳ. Mang đến những điều độc đáo và thú vị đến bất ngờ cho mỗi vị khách ghé thăm nhà. 

Trong bộ tranh, cây Tùng tượng trưng cho mùa đông. Chúng mọc trên núi cao khô cằn, trên mình gánh lớp tuyết dày nhưng vẫn xanh tươi, anh dũng nghiêng mình. Đó chính là cốt cách thanh tao, đức tính kiên cường, không ngại khó khăn thử thách của đấng anh hào. Trong văn hoá Trung Hoa, chúng còn được biết đến như một loài cây có khả năng trừ tà, mang lại sự bình yên. 

Nhắc tới hoa Cúc là nhớ tới ngay mùa thu dịu êm với ánh nắng vàng ươm, bầu trời trong vắt. Trong phong thuỷ, hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, bình an, dù gặp bao khổ hạnh vẫn luôn lạc quan và vui tươi với đời. 

Trong bộ tranh tứ quý còn có sự xuất hiện của cây Mai – tượng trưng cho mùa xuân và cây Trúc – đại diện cho mùa hạ. Theo phong tục của người Việt, hoa mai khoe sắc báo hiệu mùa xuân mới về, tượng trưng cho cuộc sống ấm no đủ đầy và phú quý. Trong khi đó, cây trúc thể hiện ý chí quật cường, sự ngay thẳng, không tính toán vụ lợi của người quân tử.

tranh tung cuc truc mai
Tùng Cúc Trúc Mai gồm bốn bức tranh với bốn hình ảnh riêng biệt, tượng trưng cho bốn mùa

Nhìn chung, cả bốn bức tranh đều mang ý nghĩa của sự tốt lành, tài lộc và an tịnh trong tâm hồn mỗi người. Rất thích hợp với người làm kinh doanh buôn bán hoặc mong cầu công danh sự nghiệp trơn tru, suôn sẻ. Hoặc những ai đang muốn có một cuộc sống sung túc, yên vui và trường thọ thì nên thỉnh ngay bộ tranh này về. 

Tùng Cúc Trúc Mai mang ý nghĩa rất lớn của người quân tử, mang đến cảm giác an toàn, tin cậy cho những vị khách quý. Qua đó, tạo được thiện cảm và hình ảnh tốt đẹp để nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người trong cuộc sống. Đây cũng là một tác phẩm ý nghĩa để mọi người noi gương những đức tính đáng quý mà hoàn thiện bản thân mình. 

Quan trọng nhất ở một bộ tranh tứ quý vẫn là cách treo sao cho đúng thứ tự. Nhiều người thường treo tranh theo thứ tự đúng với tên gọi (Tùng – Cúc – Trúc – Mai) nhưng đây lại là cách treo chưa đúng. Bộ tranh phải được được treo dựa trên quy luật Xuân – Hạ – Thu – Đông, theo thứ tự từ trái qua phải là: Mai – Trúc – Cúc – Tùng.

Những lưu ý khi dùng tranh đá quý treo phòng khách

Để sở hữu một bức tranh đá quý treo phòng khách ưng ý cũng như mang tới những tác dụng phong thuỷ tuyệt vời nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

Lưu ý thứ nhất: lựa chọn tranh hợp tuổi/ bản mệnh là bước đầu tiên nhưng cũng quan trọng nhất khi chọn tranh đá quý treo phòng khách. Nếu không đáng ứng được sẽ khiến bạn không thể nhận lại may mắn, thuận lợi hay bất kỳ thành công nào. Thậm chí, còn rước thêm nhiều tai ương khiến cuộc sống thêm khốn khó, làm ăn thất bại triền miên. 

Ví dụ, người mệnh mệnh Thổ không nên chọn tranh thuộc mệnh Mộc, người mệnh Thuỷ không thể dùng tranh thuộc hành Hoả,…. Thông thường, người mệnh Kim nên ưu tiên chọn những bức tranh đá quý có màu sắc thiên vàng, nâu, trắng, xám. Người mệnh Mộc sẽ hợp với tranh có màu xanh lá cây, xanh dương, xanh da trời và đen. Sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho người mệnh Hoả là xanh lá cây, đỏ, tím, hồng và cam,… 

Lưu ý thứ hai: Chỉ nên mua tranh tại những địa chỉ hay cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Như vậy mới có thể đảm bảo được chất lượng và có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian trưng bày. Nếu được, nên ưu tiên những nơi có xưởng chế tác riêng để có thể đặt chế tác theo yêu cầu riêng với mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

Tránh xa những địa chỉ “mập mờ” về thông tin doanh nghiệp, nguồn gốc xuất xứ và chất liệu tranh. Bởi nếu không cẩn thận, bạn có thể mua phải sản phẩm kém chất lượng với mức giá “trên trời” mà không mang tới bất kỳ công dụng phong thuỷ nào. Nếu được làm từ chất liệu đá không đảm bảo còn mang tới nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. 

Lưu ý thứ ba: Nhớ kiểm tra lại vật phẩm một lần nữa trước khi thanh toán và rời khỏi cửa hàng. Hãy chắc chắn rằng, chúng không hề bị bong tróc, hư hỏng hay làm từ chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng. Tranh đá quý là một sản phẩm đặc biệt nên cần bọc cẩn thận trong quá trình vận chuyển để giữ nguyên tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ của tranh. 


Trên đây là những gợi ý về Top 10 tranh đá quý treo phòng khách mang lại phong thuỷ tốt nhất cùng một số lưu ý quan trọng khi sử dụng. Mong rằng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất để bạn nhanh chóng tìm được tác phẩm như ý nguyện. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm, có thể liên hệ tới Thạch Anh Việt để được giải đáp tận tâm và nhanh chóng nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *