Top 5 mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất

Các vật phẩm bằng đá phong thuỷ là một trong những món quà tặng doanh nghiệp được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, việc để tìm ra món đồ đẹp về cả hình thức lẫn ý nghĩa, thể hiện được sự trân quý của mối quan hệ luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều người. Trong bài viết sau, Thạch Anh Việt đã tổng hợp Top 5 mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất để bạn thuận tiện hơn trong quá trình chọn lựa. 

Top 5 mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất

Trên thực tế, việc chọn quà tặng cho doanh nghiệp thường trở thành vấn đề gây nhiều suy nghĩ với ban lãnh đạo, phòng ban Marketing,… Nguyên nhân bởi chúng có vai trò hoàn toàn khác biệt, mang nhiều ý nghĩa so với món quà thông thường. 

Quà tặng doanh nghiệp như một lời cảm ơn sâu sắc bởi sự đồng hành, gắn bó của khách hàng, đối tác trong suốt bao năm. Đồng thời, còn giúp xây dựng hình ảnh công ty thêm tốt đẹp, mang lại sự tín nhiệm trong lòng đối tác và khách hàng. Qua đó, góp phần thúc đẩy bán hàng và xây dựng mối quan hệ hợp tác dài lâu, tạo bước đà phát triển mạnh mẽ, kinh doanh phát đạt. 

qua tang doanh nghiep bang da phong thuy
Vhọn quà tặng cho doanh nghiệp thường trở thành vấn đề gây nhiều suy nghĩ với ban lãnh đạo

Trong khi các mẫu quà tặng đại trà như: giỏ hoa, chậu cây, lịch bàn,… đã trở nên quá đỗi nhàm chán. Các mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ lại ngày càng được ưa chuộng và lựa chọn. Bởi chúng có thể đáp ứng được mọi tiêu chí cần có ở một mẫu quà tặng doanh nghiệp như: khác biệt, mang tới nhiều ý nghĩa tốt lành, sang trọng và tinh tế, thể hiện được đẳng cấp của người nhận. 

Ngoài việc trưng bày làm vật trang trí độc đáo, vật phẩm còn mang tới nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc và bình an cho cả doanh nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có muôn vàn các món đồ phong thuỷ bằng đá để bạn thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, một món quà thành công nhất là khi nó hợp với hoàn cảnh, mục đích, cung mệnh/ tuổi người nhận,… 

Thấu hiểu nỗi khó khăn đó, Thạch Anh Việt xin chia gợi ý tới bạn đọc 5 mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất.

#01. Tượng cóc ngậm tiền đá phong thuỷ 

Tượng Cóc ngậm tiền đá là một vật phẩm phong thuỷ ý nghĩa mà nhiều người thường nghĩ tới đầu tiên khi chọn quà tặng doanh nghiệp. Bởi nó vừa thể hiện sự sang trọng, tinh tế, lại vừa thể hiện được sự trân trọng cùng lời cảm ơn sâu sắc tới đối tác. 

Trong phong thuỷ, Cóc ngậm tiền (Thiềm Thừ phong thuỷ) được biết với khả năng cầu tài tấn lộc và vận may rất lớn. Điều này được phản ánh mạnh mẽ thông qua những hình dáng, đặc điểm bên ngoài của chúng. 

Thiềm Thừ phong thuỷ có ngoại hình giống như loài cóc thông thường, tuy nhiên chỉ còn lại ba cái chân. Một chân còn lại đã bị đánh gãy trong lúc giao tranh với tiên ông. Trong miệng lúc nào cũng ngậm một đồng tiền cổ, cạnh lưng đeo thêm hai chuỗi tiền lớn. Trên đầu có khắc hình Lưỡng nghi âm dương, toàn thân ngồi dưới tấm thảm trải nhiều lớp tiền vàng. 

Khi được đặt đúng vị trí, Cóc ngậm tiền sẽ phát ra nguồn vượng khí sinh tài lộc và lôi cuốn tiền tài mạnh mẽ. Đồng thời, mang tới quyền năng bảo vệ và hoá giải giải những vận hạn, xui xẻo trong công việc. Qua đó, hạn chế được sự thất thoát về tài chính, hoá sát nạn tiểu nhân rất tốt. Đây là điều mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng mong muốn xảy ra. 

tuong coc ngam tien
Cóc ngậm tiền (Thiềm Thừ phong thuỷ) được biết với khả năng cầu tài tấn lộc và vận may rất lớn

Cóc ngậm tiền là một linh vật cầu tài gần như có mặt ở hầu hết các công ty, cửa hàng buôn bán. Bạn có thể đặt chúng tại phòng khách, quầy thu ngân, phòng làm việc, bàn thờ Thần Tài Thổ Địa,… Miễn sao khu vực đó đảm bảo sự trang nghiêm, sạch sẽ, nếu giàu năng lượng thì càng tốt. Do đó, bạn không cần e ngại việc tặng quà mà người nhận không có chỗ trưng bày. 

Không chỉ mang tới nhiều may mắn, Cóc ngậm tiền còn là một linh vật hiền lành, không có nhiều điều kiêng kỵ. Chúng khá đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích thước nên bạn có thể thỏa sức tìm kiếm dựa trên cung mệnh, nhu cầu, điều kiện tài chính và không gian bài trí. Tuy nhiên, khi chọn làm quà tặng doanh nghiệp cần lựa chọn sao cho hài hoà, cân đối nhằm phát huy tính thẩm mỹ một cách tối đa. 

Một số mẫu Cóc ngậm tiền bằng đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như: Cóc ngậm tiền đá thạch anh, Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long, Cóc ngậm tiền ngọc Onyx. Giá thành tham khảo dao động từ 1 triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy vào kích thước, chất lượng, cân nặng,… của vật phẩm. 

#02. Trụ đá phong thuỷ

Trụ đá phong thuỷ là một vật phẩm chế tác từ 100% đá quý tự nhiên với hình trụ thẳng đứng. Đây cũng là một mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ cho khách hàng, đối tác vào dịp đặc biệt vô cùng hợp lý. Bởi chúng được xem là một vật phẩm mang tới nhiều điều tốt lành trong công việc, cuộc sống với chủ sở hữu. 

Sử dụng trụ đá phong thuỷ làm quà tặng doanh nghiệp như một lời chúc của bản thân tới gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, sự nghiệp thăng tiến. Với hình dáng thẳng đứng, vật phẩm tượng trưng cho tinh thần chiến đấu và bứt phá mạnh mẽ như “phượng hoàng vươn lên từ đám tro tàn”. 

Phần đế của trụ đá phong thuỷ thường rộng và vững chãi, càng lên cao càng thu nhỏ dần. Cho thấy khả năng lãnh đạo tài ba, đắc nhân tâm làm chủ mọi việc. Công danh và sự nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ để ngày càng vút cao, thuận theo chiều đi lên của trụ đá. Bên cạnh đó, còn giúp người chủ vượt qua mọi mệt mỏi, áp lực thường trực và dập tắt cơn thịnh nộ bộc phát.

tru da phong thuy
Trụ đá phong thuỷ hỗ trợ cho công danh và sự nghiệp của người nhận ngày càng vút cao

Với chất liệu đá quý tự nhiên được hình thành trong hàng triệu năm, hấp thu được những năng lượng tinh túy nhất trong trời đất. Trụ đá phong thuỷ giúp xua đuổi tà ma, hung khí và những điều tiêu cực hiện hữu xung quanh. Đồng thời, giải trừ các bức xạ có hại phát ra từ các thiết bị điện tử: máy tính, laptop, điện thoại,… Nhờ đó, mà tâm trí của chủ nhân luôn sáng suốt, nhìn xa trông rộng để đưa ra những chiến lược xuất sắc.

Trụ đá phong thuỷ có hai loại hình thức thể hiện, một là hình dáng lục giác với đỉnh vót nhọn. Hai là, tạo hình nguyên sơ của một khối đá trong tự nhiên một cách đầy tinh tế. Nhưng trong hình dáng nào đi chăng nữa cũng toát lên được sự sang trọng và độc đáo, mang luồng sinh khí mới cho cửa hàng, công ty. 

Do được chế tác từ đá tự nhiên nên loại đá có mang màu sắc nào thì cũng xuất hiện trụ đá màu đó. Bạn dễ dàng có thể tìm được một món quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ có màu sắc tương hợp với người nhận. Nếu người đó mang mệnh Thuỷ thì trụ đá thạch anh đen là một gợi ý hay, mệnh Mộc là thạch anh xanh lá. Trụ đá gỗ hoá thạch xám ghi sẽ mang tới sự giàu có cho người mệnh Kim, người mệnh Hoả hợp nhất với trụ đá thạch anh tím,…

#03. Tượng đá Thiên Lý mã kéo bắp cải

Tượng đá Thiên Lý mã kéo bắp cải với sự khắc họa sinh động một chú tuấn mã đang phi nước đại tiến về phía trước. Phía trên cổ đeo một cỗ chiến xa hùng dũng chở đầy bắp cải may mắn. Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính nghệ thuật và các nguyên tắc trong phong thuỷ độc đáo. 

Trong khía cạnh phong thuỷ, ngựa là một loài vật biểu trưng cho sự trung thành, bền bỉ, sự linh hoạt và may mắn. Ngựa với tư thế “phi nước đại” được xem là “Lộc Mã”, mang ý nghĩa vươn lên không ngừng, thể hiện sự phát đạt trong kinh doanh và thăng tiến trong tiền tài. 

Bên cạnh đó, bắp cải sở hữu hình dáng của chiếc túi đựng tiền. Bắt đầu bằng phần lá rộng mở, càng về gần cuống lại càng thu hẹp và đến phần cuống thì thắt lại, ngụ ý giữ lại tiền tài của cải về cho gia chủ. Phần lá được chạm khắc tinh xảo với hình dáng cuồn cuộn như sóng triều dâng, tượng trượng cho tài lộc ùa về đều đặn và dồi dào. 

tuong thien ly ma keo bap cai
Lá cải với hình dáng cuồn cuộn như sóng triều dâng, tượng trượng cho tài lộc ùa về đều đặn

Đối với doanh nghiệp, tượng đá Thiên Lý Mã kéo bắp cải giúp tài lộc thêm vượng phát, công việc kinh doanh thêm tăng tiến và phát triển bền vững. Khi trưng bày tại vị trí cát lợi sẽ giúp chủ nhân giữ được tiền tài, không lo hao hụt và thất thoát. Nhất là “phù trợ” cho chủ nhân dễ dàng chiến thắng trong những cuộc đàm phán, tình huống cạnh tranh với đối thủ.

Bên cạnh đó, phần cuống của bắp cải (Nút thắt của túi Tiền) còn là biểu tượng cho sự trong sạch, đứng đắn. Người nhận sẽ được thừa hưởng đức tính cao đẹp và hướng đến với những điều tích cực trong cuộc sống. Đây sẽ là một món quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thủy cực kỳ ý nghĩa dành cho lãnh đạo, đối tác, khách hàng để bày tỏ sự yêu mến và lòng biết ơn. 

Khi có ý định thỉnh tượng Tượng Thiên Lý mã kéo bắp cải nên ưu tiên chọn chất liệu ngọc hoàng long hoặc ngọc onyx là tốt nhất. Bởi chất đá của chúng rất thích hợp để chạm khắc, tạo nên tác phẩm có đường nét tinh xảo, toát lên được thần sắc uy nghiêm vốn có.  

#04. Tranh đá quý thuận buồm xuôi gió 

Thay vì những bức tranh vẽ không có nhiều đặc biệt, mẫu tranh được chế tác từ đá quý tự nhiên đang được rất nhiều người quan tâm. Chúng được chế tác hoàn toàn từ những viên đá quý tự nhiên: thạch anh, ruby, sapphire, opal, khổng tước, canxit, mã não. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sáng đẹp, sang trọng, tranh đá quý còn bền màu theo thời gian gấp nhiều lần tranh thường. 

Không chỉ vậy, còn mang tới nhiều công dụng phong thuỷ bất ngờ trong công việc, sức khoẻ và các mối quan hệ xung quanh. Trong đó, bức tranh đá quý Thuận buồm xuôi gió là một mẫu quà khá phổ biến để công ty gửi tới quý khách hàng của mình. 

Thuận buồm xuôi gió tái hiện hình ảnh chiếc thuyền buồm chở đầy châu báu, của cải được cơn gió giúp đỡ, phăng phăng tiến về phía trước. Dọc suốt đường đi là sự “reo hò” và “ủng hộ” của chim chóc và muông thú trong núi rừng. Theo phong thuỷ, sông nước đại diện cho “tiền tài tụ lại” hay bầu tranh xanh rực rỡ tượng trưng cho những điều tốt lành,… Tất cả kết hợp lại trong một bức tranh đầy ẩn ý sâu sắc. 

tranh da quy thuan buom xuoi gio
Tranh đá quý được chế tác hoàn toàn từ những viên đá quý tự nhiên: thạch anh, ruby, sapphire,…

Tặng tranh Thuận buồm xuôi gió như một lời chúc đối tác vạn sự hanh thông, thuận lợi, tiền vô như nước. Hình ảnh con thuyền trở về đầy thuận lợi cũng giống như doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều thắng lợi vẻ vang, nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của người nhận sau này sẽ sung túc và hạnh phúc viên mãn hơn. 

Không riêng gì doanh nghiệp, bất kỳ ai cũng mong muốn có được một lời chúc may mắn, tốt đẹp. Vừa hay, bức tranh đá quý Thuận buồm xuôi gió lại chứa đựng tất cả những ý nghĩa này. Việc tặng tranh còn thể hiện bạn là con người khéo léo và chân thành. Bởi tranh là một tác phẩm nghệ thuật không phải nhìn qua là mua được. Nó đòi hỏi người mua phải nghiền ngẫm và suy nghĩ rất nhiều. 

Chưa dừng lại ở đó, tranh đá quý Thuận buồm xuôi gió còn mang tới tác dụng cân bằng sinh khí, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Qua đó, trấn áp tà khí, xua đuổi điềm dữ một cách hiệu quả. Những lo âu, phiền muộn hay mệt mỏi của chủ nhân cũng đều tan biến một cách diệu kỳ. 

#05. Bộ lục bình đá phong thuỷ 

Bộ lục bình là một cái tên vô cùng sáng giá trong danh sách mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ. Chúng không đơn giản là một món đồ trang trí thông thường, mà còn được sử dụng bởi nhiều ý nghĩa trong tiền tài, phú quý và sự thành đạt cho gia chủ. 

Lục bình đá được người thợ tài hoa chế tác dựa trên các nguyên tắc vàng trong phong thuỷ. Phần miệng bình luôn mở rộng, phần cổ thu nhỏ với chiếc bụng ở dưới phình to. Chính thiết kế này khiến người xưa tin rằng, lục bình là nơi hội tụ cát khí, vượng khí gấp nhiều lần bình thường. Qua đó, giúp công việc kinh doanh gặp nhiều thông thuận, suôn sẻ, đại cát đại lợi. 

Phần cổ bình nhỏ, thắt lại biểu trưng cho tài lộc một khi đi vào thì không thể thoát ra. Nhờ vậy mà tài tiền, của cải được bảo vệ một cách vẹn toàn, hạn chế tình trạng hao hụt hay thất thoát. Việc tặng lục bình còn thể hiện được những tâm tư, thành ý của bạn dành cho đối tác, thắt chặt tình cảm và mối quan hệ thêm vững bền.

luc binh phong thuy
Bộ lục bình đá được người thợ tài hoa chế tác dựa trên các nguyên tắc vàng trong phong thuỷ

Lục bình phong thuỷ là vật phẩm được giới kinh doanh, quan chức cấp cao đặc biệt yêu thích. Nhất là những người yêu thích vẻ đẹp truyền thống, nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và quý phái. Việc trưng bày đôi lục bình vừa mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp, lại vừa giúp không gian thêm độc đáo và ấn tượng. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn chất liệu, màu sắc sao cho “ăn khớp” với kiến trúc cũng như phong cách trang trí. Nếu quá khó để lựa chọn, có thể tham khảo mẫu lục bình ngọc hoàng long hay ngọc onyx để mang lại sự bề thế, uy nghi và địa vị của chủ sở hữu. 

Nếu muốn tiền tài dồi dào, sự nghiệp may mắn thì nên cắm một cành trúc vào đôi lục bình đá. Còn nếu muốn công việc kinh doanh rộng mở, thăng quan tiến chức thì cắm đao kiếm vào lục bình là thích hợp hơn cả. Nhưng dù cắm thêm vật gì hay không cắm thì lục bình đá vẫn mang ý nghĩa chiêu dẫn và giữ gìn tài lộc, may mắn cho người sở hữu. 

Những lưu ý khi chọn quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ

Bên cạnh những hiểu biết về công dụng và ý nghĩa của món quà tặng doanh nghiệp, những lưu ý bên lề cũng không thể bỏ qua. Bởi chỉ một chút sai lầm cũng dẫn ảnh hưởng tới chất lượng quà tặng, thậm chí là những đại kỵ mang đến những điều không may. Sự chu đáo trong việc tìm hiểu những lưu ý cũng cách thể hiện rõ nhất sự chân thành, tình cảm của bạn tới đối tác, khách hàng. 

Vì vậy, hãy cùng Thạch Anh Việt điểm qua một số lưu ý quan trọng dưới đây nhé: 

Hầu hết không mấy ai quan trọng về món quà đắt hay rẻ, nhưng không có nghĩa là được bỏ qua về mặt hình thức. Món quà nhìn có đẹp mắt hay không, bọc cẩn thận không thể hiện sự chu đáo cũng như sự tôn trọng của bạn tới doanh nghiệp được tặng. Đừng quên một tấm thiệp ghi lời cảm ơn chân thành, đó sẽ là cầu nối gắn kết mối quan hệ hai bên thêm tốt đẹp. 

Khi mua quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ cần chọn được màu sắc hợp tuổi/ mệnh dựa trên lý thuyết ngũ hành để mang tới công dụng tốt nhất. Tuyệt đối, không mang tặng vật phẩm có màu sắc tương khắc, bằng không sẽ phản chủ, mang tới những tai hoạ khó lường. 

  • Mệnh Kim: ưu tiên sử vật phẩm đá có màu trắng, ghi, xám, bạc (tương hợp) hoặc màu nâu, vàng (tương sinh).
  • Mệnh Mộc: sẽ gặp nhiều may mắn nếu sử dụng vật phẩm có màu xanh lục, xanh lá (tương hợp) và xanh dương, đen (tương sinh)
  • Mệnh Thuỷ: tương hợp với vật phẩm có màu đen, xanh dương và tương sinh với gam màu trắng, xám, ghi. 
  • Mệnh Hoả: ưu tiên sử dụng vật phẩm phong thuỷ có màu hồng, tím, cam, đỏ (tương hợp) và xanh lá cây tương sinh
  • Mệnh Thổ: thích hợp với các vật phẩm mang màu đỏ, tím, hồng, cam (tương sinh) và vàng, nâu (tương hợp).
luu y khi chon qua tang doanh nghiep bang da phong thuy
Khi mua quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ cần chọn được màu sắc hợp tuổi/ mệnh

Khi chọn quà tặng doanh nghiệp, bạn cần xem xét thật kỹ sản phẩm của mình. Hãy đảm bảo rằng, chúng không hề bị lỗi thiết kế, sứt mẻ hay hư hỏng nào. Đây là một điều tối kỵ gây phản tác dụng với bất kỳ vật phẩm phong thuỷ nào.

Nếu mang đi tặng, người nhận có thể cảm thấy thấy tôn trọng và gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có. Song, vật phẩm mang tặng nhất định phải là đồ mới, tuyệt đối không sử dụng vật phẩm đã qua sử dụng. 

Quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ cần có kích thước, màu sắc hoà hoà với không gian dự tính trưng bày. Như vậy, vừa tốt cho phong thuỷ, lại vừa mang giá trị thẩm mỹ cao. Do đó, nếu có thể thì bạn nên tìm hiểu qua về diện tích cũng như phong cách thiết kế của đối tác trước nhé!

Hãy tìm tới những cửa hàng uy tín và chất lượng, không nên tìm tới những địa chỉ không rõ ràng. Bởi nó có thể ảnh hưởng tới chất lượng, cũng như nhiều chính sách bảo hành sản phẩm bạn mua. Thử tưởng tượng mà xem, món quà bạn mang tặng được vài hôm đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp sẽ khiến mối quan hệ trở nên ái ngại tới nhường nào. 

Cuối cùng, sau khi chọn được mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ưng ý. Bạn cần kiểm định chất liệu thật sự của chúng trước khi thanh toán và ra về. Một tác phẩm đá đạt tiêu chuẩn chỉ khi được chế tác từ đá quý tự nhiên, trải qua quá trình hình thành trong hàng triệu năm: đá thạch anh, ngọc onyx, ngọc hoàng long,… 

Tặng quà doanh nghiệp là một “thủ tục” không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm hay các sự kiện quan trọng,… Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thêm khăng khít, dài lâu, kinh doanh gặp nhiều thông thuận. Mong rằng những gợi ý về Top 5 mẫu quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất, bạn đã tìm món quà ưng ý. Nếu cần hỗ trợ thêm hoặc muốn đặt mua sản phẩm, liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ chu đáo nhất nhé!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *