Ấn Rồng là gì? Hợp tuổi nào? Đặt ở đâu?

Ấn rồng chắc hẳn là một vật phẩm phong thuỷ không còn xa lạ với nhiều người. Nó đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm và gắn liền với hình ảnh vua chúa thời phong kiến. Ngày nay, người ta thường đặt trong nhà một ấn rồng phong thủy để khẳng định địa vị và quyền lực. 

Ấn rồng phong thủy là gì?

Từ thời phong kiến, ấn rồng đã là món báu vật linh thiêng chỉ dành riêng cho các bị vua chúa chân mệnh thiên tử. Họ thường sử dụng vật phẩm này để ấn ký các chiếu chỉ ban hành nhằm thể hiện quyền lực tuyệt đối trong mắt con người. 

Những người sở hữu ấn rồng còn được mệnh danh là “Thụ Mệnh Vu Thiên” với hàm nghĩa người nhận được sự ủy thác của trời. Do đó, họ được cho là có quyền uy, địa vị và sức mạnh chính trị ngang với đất trời. Điều này đồng nghĩa với việc nếu vị vua nào không giữ ấn rồng thì quyền uy trong tay sẽ bị vụt mất. 

Bởi vậy, ấn rồng thường được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt và giữ gìn như món báu vật “bất ly thân” của các vị vua chúa ngày xưa. Nếu chẳng may một triều đại nào đó bị mất đi ấn rồng thì bị xem như “khí số đã tận”.

Vì vậy, một vị hoàng đế khi đăng cơ mà không có ấn rồng sẽ không nhận được sự tin tưởng và trung thành từ triều thần. Họ coi rằng đó là một hoàng đế tự phong chức tước mà không được bất kỳ ai công nhận. 

Ấn rồng còn có tên gọi khác là Tỷ ngọc được phát hiện từ thời vua Tần Thủy Hoàng. Con dấu này có nguồn gốc xuất xứ từ thời nhà Chu và được phát triển mạnh mẽ dưới triều đại nhà Tần. Loại ấn rồng dành cho các vị hoàng đế được gọi là ngọc ấn. Trong khi đó các loại ẩn rồng khác dành cho dân thường hay quan lại có thể được gọi là ấn.

Từ thời phong kiến, ấn rồng đã là món báu vật linh thiêng chỉ dành riêng cho các bị vua chúa chân mệnh thiên tử.
Từ thời phong kiến, ấn rồng đã là món báu vật linh thiêng chỉ dành riêng cho các bị vua chúa chân mệnh thiên tử.

Thủa xa xưa, các vị vua thường sử dụng ấn rồng để làm bằng chứng bổ nhiệm chức vị quan lại từ thời Đông Chu. Ấn rồng này có thể được chế tác từ kim loại hoặc bằng ngọc với tên gọi là Quan ấn (官印). Ấn của vua chúa và quan lại đóng lên văn thư được gọi là Tỷ thư (璽書) để ban bố các hành lệnh tới dân chúng.

Ngày nay, ấn rồng đã trở thành món vật phẩm phong thủy quý giá đối với những ai mong muốn thâu giữ quyền lực và địa vị trong tay. Hình tượng con rồng từ lâu đã trở thành lài một linh vật trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy và Phụng. Hình dáng uyển chuyển và sức mạnh của rồng đã đem đến những ảnh hưởng lớn trong nền văn hóa Việt Nam. 

Rồng là hiện thân cho sức mạnh to lớn và quyền lực tột đỉnh của đất trời. Chính vì vậy mà những vật phẩm mang hình tượng rồng như ấn rồng được cho là mang đến sự thịnh vượng và quyền uy cao nhất cho thân chủ. Đồng thời năng lượng tối cao của ấn rồng còn giúp cho chủ nhân luôn may mắn và giàu sang phú quý. 

Ấn rồng phong thủy hiện được các chế nhân chế tác tinh xảo từ nhiều loại chất liệu như vàng, đồng, đá Ngọc Hoàng Long, đá Onyx,… Do đó, gia chủ có thể lựa chọn cho bản thần loại ấn rồng thích hợp nhất. 

Ý nghĩa ấn rồng trong phong thủy

Ấn rồng được biết đến là vật phẩm giúp vua chúa đánh dấu các văn kiện quan trọng cũng như thể hiện địa vị và quyền lực của bản thân. Khi xem những bộ phim cổ trang của Trung Quốc, chắc hẳn bạn đã thấy hình ảnh các vị vua, quan lại, vương tôn quý tộc,… thường sở hữu một cái ấn riêng.

Người ta tin rằng chỉ có các bậc vua chúa mới được phép sử dụng ấn rồng bằng vàng hay bằng ngọc. Những người nghệ nhân xưa đã điêu khắc trên ấn hình con rồng mạnh mẽ, oai hùng và uy nghiêm vô cùng tinh xảo. Thời phong kiến, rồng chính là hình tượng gắn liền với quyền lực bất diệt và tối cao của các bậc đế vương.

Họ thường sử dụng ấn rồng này để biểu thị cho chức quyền, sức mạnh và địa vị của mình. Ngày nay, để thuận tiện hơn thì con người đã bắt đầu thay ấn rồng bằng những con dấu đỏ của các cơ quan, công ty, tổ chức và doanh nghiệp.

Trong văn hóa phương Đông, rồng được xem linh vật đứng đầu Tứ Linh gồm Long, Ly, Quy và Phụng.
Trong văn hóa phương Đông, rồng được xem linh vật đứng đầu Tứ Linh gồm Long, Ly, Quy và Phụng.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, ấn rồng là vật phẩm biểu tượng của vương quyền, sự giàu sang và sự tăng quan tiến chức. Người tin tin rằng đặt ấn rồng trong nhà hoặc phòng làm việc sẽ giúp thân chủ luôn gặp may mắn trong sự nghiệp để công danh thăng tiến thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Trong văn hóa phương Đông, rồng được xem linh vật đứng đầu Tứ Linh gồm Long, Ly, Quy và Phụng. Vì vậy đây chính là con vật linh thiêng và mạnh mẽ. Người Châu Á cho rằng rồng là loại thần thú tốt lành và hội tụ những điểm ưu nổi bật của muôn loài trong nhân gian. Linh thú này có thể bơi dưới nước và bay trên trời dễ dàng.

Do đó, ẩn rồng còn được coi là vật phẩm phong thủy biểu trưng cho sự tài giỏi, uyên bác, tài lộc và sự khởi đầu tốt lành. Đồng thời ấn rồng cũng mang đến cho thân chủ sự phát đạt, thành công và thịnh vượng. Ấn điêu khắc hình Rồng là vật phẩm truyền tải trọn vẹn ý nghĩa và giá trị phong thủy mà hình tượng rồng đem lại.

Theo phong thủy, rồng là linh vật có khả năng dùng hơi thở để thổi ra nguồn nguyên khí của thiên địa. Nguồn “khí” ấy là căn nguyên của phong thủy học trong hàng ngàn năm nay. Bởi vậy mà ẩn rồng đã sức mạnh của trời đất nên ai sở hữu vật phẩm này sẽ nhận được sự bảo vệ, hộ thân và che chở.

Ngoài ra, việc bày trí ấn rồng còn giúp chủ nhân có thêm địa vị, sức mạnh và quyền lực. Năng lượng lan tỏa từ vật phẩm này góp phần làm gia tăng sự thịnh vượng, mang đến giàu sang phú quý và may mắn ngập tràn cho thân chủ.

Đặc biệt, ấn rồng còn có khả năng bài trừ ma quỷ và ngăn chặn nguồn hung khí xung quanh môi trường sống. Vì vậy, ấn rồng được xem như lá bùa bình an để chủ nhân luôn khỏe mạnh, tập trung và minh mẫn. Từ đó khơi thông trí óc và mạnh mẽ hơn để vượt qua mọi trở ngại.

Ấn rồng hợp với tuổi nào, mệnh nào?

Ấn rồng hợp tuổi nào, mệnh nào là thắc mắc của đông đảo người dùng khi có ý định sử dụng món vật phẩm phong thủy này. Thực tế cho thấy, chỉ khi lựa chọn hợp mệnh, hợp tuổi thì ấn rồng mới phát huy tối đa công năng.

Nếu không may chọn mua loại ấn không phù hợp sẽ khiến gia chủ dễ bị hao tổn sinh khí và sức khỏe. Thậm chí còn đem đến nhiều vận rủi, ảnh hiểu tiêu cực đến tài vận khiến cho công danh sự nghiệp gặp nhiều trở ngại, gian khó và thử thách chông gai.

Thực tế cho thấy chỉ khi lựa chọn hợp mệnh, hợp tuổi thì ấn rồng mới phát huy tối đa công năng.
Thực tế cho thấy chỉ khi lựa chọn hợp mệnh, hợp tuổi thì ấn rồng mới phát huy tối đa công năng.

Chọn ấn rồng phong thủy theo tuổi

Nếu bạn có ý định mua ấn rồng để sử dụng hoặc làm quà tặng phong thủy thì nên tìm hiểu xem vật phẩm này có hợp tuổi hay không. Điều này nhằm hạn chế phạm phải các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy khiến thân chủ gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống. Cụ thể đó là:

Theo tử vi phong thủy, tam hợp bảo gồm Thân, Tý và Thìn. Hàm nghĩa là tuổi Thìn rất hợp với tuổi Thân (con khỉ) và tuổi Tý (con chuột). Do đó ấn rồng phong thủy sẽ đặc biệt phù hợp với gia chủ tuổi Thân, Tý và Thìn.

Người tuổi này khi sử dụng ấn rồng sẽ gặp nhiều may mắn và tiền tài. Năng lượng từ ấn rồng sẽ giúp gia chủ trở nên mạnh mẽ, tự tin, mạnh mẽ và kiên cường để vượt qua mọi thử thách. Từ đó thu nhận về quyền lực, khẳng định bản lĩnh, cái tôi cá nhân và địa vị của bản thân. 

Ấn rồng phong thủy sẽ đặc biệt phù hợp với gia chủ tuổi Thân, Tý và Thìn.
Ấn rồng phong thủy sẽ đặc biệt phù hợp với gia chủ tuổi Thân, Tý và Thìn.

Mặt khác, tử vi phong thủy có tứ hành xung bao gồm “Thìn, Tuất, Sửu, Mùi” là những tuổi xung khắc rất lớn. Chính bởi vậy mà những người sinh năm Sửu, Mùi và Tuất không nên sử dụng ấn rồng phong thủy trong cuộc sống hằng ngày.

Bởi lẽ vật phẩm này sẽ lan tỏa năng lượng khắc chế chủ nhân. Người tuổi Sửu, Mùi và Tuất nhờ đó có thể suy giảm sinh khí. Đồng thời đem đến điều xui xẻo khiến cho thân chủ tiêu tán tài lộc, sức khỏe suy yếu khiến cho cuộc sống muôn vàn gian khó.

Chọn ấn rồng phong thủy theo mệnh

Ngũ hành đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và ảnh hướng tới số mệnh của con người. Từ khi sinh ra, mỗi cá nhân sẽ mang một bản mệnh khác biệt nên sẽ phù hợp với gam màu sắc đặc biệt. Dựa vào các nguyên tắc trong ngũ hành, chúng ta sẽ biết được đâu mà màu tương sinh, tương hợp và đâu là màu tương khắc.

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, khi chọn mua bất kỳ vật phẩm nào, chúng ta cũng nên căn cứ theo ngũ hành. Vì vậy, gia chủ chỉ nên chọn mua sản phẩm ấn rồng phong thủy với gam màu phù hợp để nhận về nhiều tài lộc, vận may và phát đạt đến với cuộc sống thường nhật. 

Người mệnh Kim: Ưu tiên lựa chọn sản phẩm ấn rồng màu vàng, màu xám, màu trắng, màu bạc và màu nâu sẽ là tốt nhất. Đồng thời nên hạn chế sử dụng loại ấn rồng mang sắc màu của mệnh Hỏa như màu tím, màu hồng, màu đỏ và màu cam với Hỏa khắc Kim.

Người mệnh Mộc: Nên chọn mua ấn rồng phong thủy màu xanh ngọc lục bảo, màu xanh lá cây, màu đen và màu xanh nước biển. Mặt khác, người mệnh Mộc tuyệt đối không sử dụng ấn rộng sở hữu màu sắc của mệnh Kim gồm màu xám, màu bạc và màu trắng do mệnh Kim khắc Mộc.

Ngũ hành đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và ảnh hướng tới số mệnh của con người.
Ngũ hành đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và ảnh hướng tới số mệnh của con người.

Người mệnh Thủy: Có thể sử dụng vật phẩm ấn rồng phong thủy màu trắng, màu bạc, màu xám, màu đen và màu xanh nước biển trong cuộc sống. Tuy nhiên chủ nhân mệnh Thổ không nên chọn mua loại ấn rồng có màu sắc của mệnh Thổ gồm màu vàng và màu nâu do Thổ khắc Thủy.

Người mệnh Thổ: Chọn mua ấn rồng phong thủy mang sắc màu vàng, màu nâu, màu tím, màu đỏ, màu hồng và màu cam sẽ hợp lý nhất. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh này cũng hạn chế dùng ẩn rồng có màu sắc của mệnh Mộc gồm màu xanh lá cây và màu xanh ngọc lục bảo do Mộc khắc Thổ.

Người mệnh Hỏa: Phù hợp với sản phẩm ấn rồng phong thủy màu tím, màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh lá cây. Nhưng người mệnh Hỏa không nên chọn mua sản phẩm ấn rồng mang màu sắc của mệnh Thủy gồm màu xanh nước biển và màu đen vì Thủy khắc Hỏa.

Cách bày trí vật phẩm ấn rồng phong thủy

Nhiều người nhầm tưởng rằng vị trí đặt vật phẩm phong thủy sẽ không ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Tuy nhiên đây chính là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vị trí bày trí vật phẩm không chỉ ảnh hưởng đến tài vận mà còn tác động trực tiếp đến số mệnh của con người.

Trong quá trình sử dụng ấn rồng phong thủy, gia chủ cần bày trí sao cho hợp lý nhất. Bạn có thể đặt ấn ký hình rồng ở hướng Thanh Long trong không gian phòng khách của ngôi nhà. Điều này sẽ khiến cho những kẻ tiểu nhân xấu xa sẽ không dám quấy nhiễu, phá hoại và gây sự.

Rồng là loài linh vật có quyền năng to lớn giúp con người diệt trừ tà khí và ngăn chặn tiểu nhân ám hại.
Rồng là loài linh vật có quyền năng to lớn giúp con người diệt trừ tà khí và ngăn chặn tiểu nhân ám hại.

Người xưa có câu “Tả Thanh Long – Hữu Bạch Hổ” hàm nghĩa đối diện với Thanh Long là hướng Bạch Hổ. Nếu hướng Bạch Hổ trong ngôi nhà phạm phải thế xấu, hướng xấu khiến vận khí gia đình suy giảm thì bạn nên bày trí ấn rồng ở hướng Thanh Long. Năng lượng từ ấn rồng phong thủy sẽ góp phần hóa giải tai ách và bệnh tật mà Bạch Hổ có thể gây ra.

Nếu bạn muốn ấn rồng phong thủy bảo vệ sự nghiệp của, xua đuổi hung khí và tránh tiểu nhân hãm hại thì bày trí vào ngày “Ngũ Long Nhật”. Đó là những ngày như Giáp Thìn, Mậu Thìn, Bính Thìn, Canh Thìn và Nhâm Thìn. Khi được chọn ngày đẹp để bày trí trong nhà ở, ấn rồng sẽ phát ra nguồn linh khí lớn giúp bảo vệ thân chủ.

Nên đặt ấn rồng phong thủy tại những khu vực sạch sẽ, thoáng mát và có yếu tố nước. Bày trí ở đây sẽ giúp vật phẩm này phát huy mọi nguồn năng lượng và sinh khí lớn. Từ đó giúp cho thân chủ gặp nhiều may mắn, mở rộng học vấn, sự nghiệp và đạt được thành công trong cuộc sống.

Ngoài những vị trí trên thì gia chủ cũng có thể đặt ấn rồng phong thủy trên két sắt trong phòng làm việc, đặt trên kệ trang trí, kệ sách, thư phòng và phương vị Tài Lộc của ngôi nhà. Năng lượng của ấn rồng sẽ đem đến cho gia chủ nhiều nhiều vận may để phát sự nghiệp thành công và tích nhiều tiền tài. 

Một số lưu ý khi sử dụng ấn rồng phong thủy

Tương tự như bao món vật phẩm phong thủy khác, khi sử dụng ấn rồng chúng ta cần phải lưu ý một vài nguyên tắc quan trọng. Điều này giúp cho vật phẩm phát huy tối đa công năng cũng như hạn chế phạm phải điều kiêng kỵ trong phong thủy.

Thứ nhất: Tuyệt đối không được để ấn rồng phong thủy nằm ở vị trí đối diện với người ngồi. Tức là đặt vật phẩm tại vị trí chầu ngược vào chính diện của gia chủ. Điều đó sẽ đem đến nhiều bất lợi cho gia chủ khiến suy giảm vượng khí và sinh lực.

Thứ hai: Không đặt ấn rồng phong thủy ở hướng về phòng ngủ của trẻ em. Bởi lẽ điều này dễ khiến cho trẻ nhỏ trong nhà thường xuyên hoảng sợ. Từ đó tạo ra những ảnh hưởng không tốt về trí óc, tinh thần và sức khỏe của con trẻ.

Thứ ba: Hạn chế đặt ấn rồng phong thủy ở các khu vực ẩn chứa nhiều năng lượng xấu như phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Đây được xem là những vị trí không được linh thiêng và sách sẽ. Việc bày trí ấn rồng tại đây sẽ khiến cho linh vật này trở nên hung dữ, nóng nảy và đem lại cho gia chủ nhiều điềm xui rủi.

Hạn chế đặt ấn rồng phong thủy ở các khu vực ẩn chứa nhiều năng lượng xấu như phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.
Hạn chế đặt ấn rồng phong thủy ở các khu vực ẩn chứa nhiều năng lượng xấu như phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.

Thứ tư: Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều biểu tượng có hình con rồng trong nhà. Số lượng ấn rồng trong nhà không nên vượt quá năm vật phẩm. Đồng thời hạn chế đặt ba ấn rồng trong cùng một khu vực bởi nó sẽ làm triệt tiêu tác dụng của rồng. Nhờ vào đó mà chủ nhân sẽ gặp phải gian khó, thách thức và trở ngại trong cuộc sống.

Thứ năm: Đặc biệt nếu bạn tuổi Tuất, Sửu và Mùi thì không nên bài trí ấn Rồng phong thủy bởi dễ gây xung khắc. Nguồn năng lượng khắc chế từ ấn rồng sẽ khiến cho công việc kinh doanh bị trì trệ và kém phát triển mà thậm chí là suy bại nhanh chóng.

Thứ sáu: Không nên bày trí trong phòng làm việc loại sản phẩm ấn rồng phong thủy làm bằng những chất liệu kém như đá giả, nhựa, kim loại,… Bởi vì điều này sẽ không có tác dụng phong thủy nào mà còn khiến cho thân chủ gặp nhiều vận may và trở ngại trong công việc.

Bài viết trên là thông tin giải đáp về “Ấn Rồng là gì? Hợp tuổi nào? Đặt ở đâu?”. Những kiến thức vừa đề cập qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp cho quý bạn độc giả phần nào đó hiểu rõ hơn về sản phẩm ấn rồng phong thủy và cách sử dụng. Nếu bạn đọc có nhu cầu tham khảo và chọn mua vật phẩm phong thủy bằng đá quý thì vui lòng liên hệ đến Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tư vấn tận tâm, nhiệt tình và chính xác nhất.


Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *