Gậy Như Ý là gì? Tác dụng phong thuỷ và cách sử dụng

Trong phong thủy, gậy Như Ý từ lâu đã được coi là biểu tượng của may mắn, quyền lực, địa vị và sự giàu sang. Nếu bạn đang tìm kiếm một vật phẩm phong thủy giúp trang trí cho không gian nhà ở thêm bắt mắt và hỗ trợ cuộc sống tích cực hơn thì không nên bỏ qua gậy Như Ý. Trong bài viết ngày hôm nay, Thạch Anh Việt sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về gậy Như Ý phong thủy. 

Gậy Như Ý là gì? Nguồn gốc xuất xứ của gậy Như Ý phong thủy

Gậy Như Ý là biểu tượng quan trọng trong lĩnh vực phong thủy và tâm linh. Vật phẩm này tượng trưng cho một cuộc sống giàu sang, quyền lực và sung túc của gia chủ. Đây chắc hẳn là một món vật phẩm phong thủy trân quý mà ai ai cũng mong muốn sở hữu.

Hiểu biết về gậy Như Ý sẽ giúp cho chủ nhân phần nào tăng thêm công năng trong phong thủy. Dưới đây là một vài thông tin tổng hợp thú vị và bổ ích về vật phẩm gậy Như Ý phong thủy.

Gậy Như Ý là biểu tượng quan trọng trong lĩnh vực phong thủy và tâm linh.
Gậy Như Ý là biểu tượng quan trọng trong lĩnh vực phong thủy và tâm linh.

Đôi nét về gậy Như Ý phong thủy

Gậy Như Ý (hay Ruyi) theo tiếng Trung: 如意 có hàm nghĩa là như mong muốn và như ý. Đây là một vật phẩm phong thủy có tác dụng trang trí cho không gian nội thất cuốn hút và bắt mắt hơn. Đồng thời gậy Như Ý cũng là một loại vương trượng phục vụ rộng rãi trong các nghi lễ Phật giáo.

Bên cạnh đó, gậy Như Ý còn được văn hóa truyền thống dân gian Trung Quốc xem như một lá bùa tượng trưng cho vận may và sức mạnh. Một cây gậy Như Ý truyền thống có tay cầm hình chữ S dài với phần đầu có hình dạng nắm tay, đám mây và nấm linh chi. 

Gậy Như Ý còn có tên gọi khác nữa là Vương trượng Như Ý. Thời phong kiến Trung Quốc, các vua chúa, quan lại thường mang theo bên mình một cây gậy Như Ý để thể hiện quyền uy, củng cố địa vị và chỗ đứng cao trong triều đình. 

Gậy Như Ý (hay Ruyi) theo tiếng Trung: 如意 có hàm nghĩa là như mong muốn và như ý.
Gậy Như Ý (hay Ruyi) theo tiếng Trung: 如意 có hàm nghĩa là như mong muốn và như ý.

Theo nhiều người, gậy Như Ý chính là pháp khí quan trọng giúp cho thân chủ công danh thăng tiến, uy quyền, địa vị, ngăn chặn hung khí và hóa giải điều thị phi. Từ đó mọi việc sẽ luôn như ý, suôn sẻ, hanh thông và thuận lợi.

Trong nghệ thuật Trung Quốc, người ta coi gậy Như Ý Phong thủy là sự xuất hiện của các vị thánh Phật giáo và Đạo giáo tối cao. Do đó, chúng ta thường thấy trên tượng Thần Tài đang cầm một thỏi vàng hoặc gậy Như Ý phong thủy. Sự lặp lại cách điệu của đầu của gậy trông giống như hình ảnh những đám mây bay cao trên trời. 

Hình dạng cây Gậy Như Ý Phong thủy xuất hiện rộng rãi như một họa tiết trong các nút trang trí và hoa văn thảm phương Đông. Người ta còn đồ tạo tác dân gian và thiết kế logo doanh nghiệp hiện đại dựa trên hình tượng gậy Như Ý bởi hàm nghĩa mà nó mang lại.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng Gậy Như Ý của con người càng được gia tăng nên người ta đã sử dụng nguyên liệu đa dạng để chế tác vật phẩm này. Phổ biến nhất phải kể đến như ngọc, vàng, đồng, đá quý,… tùy nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân.

Nguồn gốc của gậy Như Ý phong thủy

Từ thuở xa xưa, hình tượng cây gậy Như Ý đã được xem là pháp bảo quý giá của đức Phật Bà Quan Âm. Người thường sử dụng vật phẩm này để biến hóa khôn lường nhằm giúp con người trong việc dẫn đường, chỉ lối, xua đuổi hung khí và tà ma ác khí. 

Ngoài ra, nhiều người còn coi gậy Như Ý như một chiếc la bàn trong thời hiện đại. Nếu ngày xưa, gậy Như Ý phong thủy được chế tác đơn giản từ chất liệu tre hay sắt thì nay đã phát triển hơn. Vật phẩm này đã được con người sử dụng phổ biến trong mọi nền văn hóa với giá trị nghệ thuật cao. 

Từ thuở xa xưa, hình tượng cây gậy Như Ý đã được xem là pháp bảo quý giá của đức Phật Bà Quan Âm.
Từ thuở xa xưa, hình tượng cây gậy Như Ý đã được xem là pháp bảo quý giá của đức Phật Bà Quan Âm.

Vào thế kỷ thứ 16 của triều đại nhà Thanh, gậy Như Ý được ví như những vật lễ vô giá biểu tượng xa xỉ cho giới quý tộc. Người ta thường dùng vật phẩm này trong các nghi thức và lễ hội của triều trình quan lại. 

Theo thời gian, nghệ thuật lên ngôi đã khiến cho chiếc gậy Như Ý mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy truyền thống. Bên cạnh đó, vật phẩm này còn giúp không gian gia đình có tính thẩm mỹ cao và cuốn hút. Đây chính là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc chọn mua gậy Như Ý phong thủy của khách hàng thời nay.

Các loại gậy Như Ý phong thủy

Gậy Như Ý được các nghệ nhân chế tác với hình dáng đầu lớn và thân hơi cong. Phần đầu chủ yếu được trang trí dưới hình dạng đám mây làm bằng ngọc, vàng hay san hô. Nếu bạn thường xuyên xem phim cung đấu thì có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh cây gậy Như Ý trong bàn tay mối vị vua.

Hình tượng cây gậy Như Ý giúp thân chủ thể hiện được quyền lực tối cao và lãnh đạo. Hiện nay, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà gậy Như Ý được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Dựa vào việc này mà người ta đã phân chia cây vương trượng như ý này thành các loại như sau:

Gậy Như Ý được các nghệ nhân chế tác với hình dáng đầu lớn và thân hơi cong.
Gậy Như Ý được các nghệ nhân chế tác với hình dáng đầu lớn và thân hơi cong.

Gậy Như Ý phong thủy bằng đá

Những cây gậy Như Ý làm bằng đá quý phong thủy như đá Thạch Anh, Ngọc Hoàng Long,… được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi lẽ vật phẩm này có giá thành khá rẻ và thuộc phân khúc bình dân nên phù hợp với nhu cầu chi tiêu của nhiều người. 

Từ xưa, các vị quan lại đã sử dụng cây gậy Như Ý bằng đá tự nhiên nhằm thể hiện quyền lực và vị thế của mình. Do đó, vật phẩm này có rất nhiều kích cỡ, họa tiết trang trí và điêu khắc khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn. Với vẻ đẹp hoàn hảo, cây gậy Như Ý bằng đá được giới thượng lưu săn đón và vô cùng yêu thích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua quà tặng sếp bằng đá phong thủy thì gậy Như Ý chắc hẳn sẽ là gợi thích phù hợp nhất đấy.

Từ xưa các vị quan lại đã sử dụng cây gậy Như Ý bằng đá tự nhiên nhằm thể hiện quyền lực và vị thế của mình.
Từ xưa các vị quan lại đã sử dụng cây gậy Như Ý bằng đá tự nhiên nhằm thể hiện quyền lực và vị thế của mình.

Gậy Như Ý phong thủy bằng vàng

Gậy Như Ý bằng vàng là sản phẩm được đúc vàng tự nhiên. Người ta cho rằng cây gậy Như Ý bằng vàng sẽ mang lại nhiều may mắn nhất trong dòng sản phẩm này. Với giá thành đắt đỏ nên gậy Như Ý chỉ dành cho phân khúc những người có phân khúc tài chính cao. 

Vì quy trình chế tác vật phẩm bằng vàng yêu cầu độ tinh xảo cao nên gậy Như Ý thường được điêu khắc không quá phức tạp. Các đường nét hoa văn và chi tiết của gậy Như Ý bằng vàng không quá nổi bật như dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên loại vật phẩm này mang đến nhiều điềm lành, may mắn và hút nhiều tài lộc cho chủ nhân. 

Người ta cho rằng cây gậy Như Ý bằng vàng sẽ mang lại nhiều may mắn nhất trong dòng sản phẩm này.
Người ta cho rằng cây gậy Như Ý bằng vàng sẽ mang lại nhiều may mắn nhất trong dòng sản phẩm này.

Gậy Như Ý phong thủy bằng ngọc

So với loại bằng đá hay bằng gậy Như Ý sở hữu gam màu sắc nổi bật và cuốn hút hơn hẳn. Nếu bạn là một người có thiên hướng về nghệ thuật thì rất dễ bị thu hút bởi những chiếc gậy như ý chế tác bằng ngọc tự nhiên. Người ta thường sử dụng ngọc Lưu Ly, ngọc Onyx, Bạch Ngọc,… để chế tác loại vật phẩm này.

Loại vật phẩm này được các nghệ nhân chạm khắc tinh xảo trong từng chi tiết, họa tiết, đường viền bóng loáng và hoa văn trang trí rất tinh tế. Ngoài việc sử dụng làm vật trưng phong thủy thì gậy Như Ý bằng ngọc quý còn được nhiều gia chủ xem là vật phẩm giúp cho không gian nội thất tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút và bắt mắt hơn. 

So với loại bằng đá hay bằng gậy Như Ý sở hữu gam màu sắc nổi bật và cuốn hút hơn hẳn.
So với loại bằng đá hay bằng gậy Như Ý sở hữu gam màu sắc nổi bật và cuốn hút hơn hẳn.

Tác dụng phong thủy của gậy Như Ý

Như tên gọi của mình, gậy Như Ý giúp cho con người cầu được ước thấy và vạn sự như ý. Có được trong tay món bảo bối này, chủ nhân sẽ có được công việc phát triển ổn định và cuộc sống phú quý vinh hoa dài lâu như niềm mong muốn. 

Đối với những người có chức quyền cao muốn củng cố địa vị và quyền lực thì nên sử dụng gậy Như Ý phong thủy. Nguồn năng lượng vật phẩm này sẽ giúp thân chủ tránh kẻ tiểu nhân có ý định phá hoại. Đồng thời giúp bản thân có thể thực hiện hóa những mong muốn của mình.

Ngoài ra, gậy Như Ý phong thủy còn được xem như vật phẩm đem lại nhiều may mắn, tiền tài và hỗ trợ tài vận rất tốt. Chính vì vậy mà ta thường bắt gặp hình ảnh cây gậy Như Ý trên tay của bức tượng ông Lộc hay phật Di Lặc phong thủy.

Đối với những người có chức quyền cao muốn củng cố địa vị và quyền lực thì nên sử dụng gậy Như Ý phong thủy.
Đối với những người có chức quyền cao muốn củng cố địa vị và quyền lực thì nên sử dụng gậy Như Ý phong thủy.

Hình tượng này mang ý nghĩa giúp chủ nhân thu hút tài lộc và chống lại tiểu nhân. Năng lượng của gậy Như Ý cũng giúp thân chủ ngăn chặn nguồn hung khí để mang đến sự thăng tiến vượt bậc và may mắn tốt nhất trong cuộc sống thường nhật.

Gậy Như Ý cũng giúp cho chủ nhân của mình thể hiện được sức mạnh, địa vị và quyền lực trong mắt mọi người. Tuy nhiên, để vật phẩm này phát huy được công năng tích cực nhất thì bạn nên chọn gậy Như Ý làm bằng chất liệu vàng, ngọc và đá tự nhiên. Nguyên nhân bởi những chất liệu được cho là mang lại nguồn cát khí tốt nhất trong phong thủy.

Cách sử dụng gậy Như Ý chuẩn phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn vị trí đặt gậy Như Ý sẽ ảnh hưởng tới công việc và số mệnh con người. Nếu chọn được phương vị phù hợp trong không gian nhà ở sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và vạn sự như ý.

Ngược lại, đặt gậy Như Ý tại vị trí đại kỵ trong nguyên tắc phong thủy sẽ khiến cho con người gặp điều không tốt đẹp. Điều này sẽ làm cho chủ nhân suy giảm sinh khí và đem đến những ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận. 

Chính vì vậy mà bạn cần hết sức lưu ý để chọn ra vị trí đặt gậy Như Ý phong thủy phù hợp trong nhà ở. Sau đây sẽ là một vài phương vị phù hợp giúp đem đến điều may mắn và thuận lợi mà các bạn có thể tham khảo như sau:

Để tăng may mắn cho sự nghiệp, bạn nên đặt gậy Như Ý ở vị trí nổi bật trên bàn làm việc. Người ta tin rằng vị trí này sẽ giúp cho vật phẩm phát huy mọi công năng. Năng lượng của gậy Như Ý giúp chủ nhân có được sự sự tôn trọng và kính mến từ mọi người xung quanh.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn vị trí đặt gậy Như Ý sẽ ảnh hưởng tới công việc và số mệnh con người.
Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn vị trí đặt gậy Như Ý sẽ ảnh hưởng tới công việc và số mệnh con người.

Ngoài ra, việc đặt gậy Như Ý tại vị trí nổi bật trên bàn làm việc còn lan tỏa năng lượng giúp chủ nhân thuận lợi trong mọi việc. Sự nghiệp nhờ vậy mà ngày càng thăng tiến, phát triển, kinh doanh suôn sẻ, may mắn và thu về nhiều nguồn lợi nhuận lớn.

Không những vậy mà vị trí đặt gậy Như Ý còn ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và quyền lực của chủ nhân. Năng lượng của gậy Như Ý khi đặt đúng vị trí giúp thân chủ trở nên tự giác, đạo đức và minh mẫn để vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. 

Bày trí gậy Như Ý phong thủy trên bàn giúp chủ nhân chuyển giao quyền lực đến với bản thân. Có trong tay món bảo bối này, thân chủ sẽ luôn may mắn, mạnh mẽ, kiên cường để vươn tới đỉnh vinh quang và khẳng định quyền lực của bản thân. 

Một vị trí đặt gậy Như Ý phong thủy mà bạn không nên bỏ qua là phía sau bàn làm việc. Năng lượng tối ưu của gậy Như Ý giúp chủ nhân có thêm nhiều sức mạnh và hỗ trợ khuếch đại trong hoạt động quản lý để sự nghiệp ngày càng thành công hơn. 

Đặt gậy Như Ý phong thủy ở phía sau bàn làm việc còn thúc đẩy gia chủ tăng tốc và tập trung làm việc. Đồng thời nhận thấy những mặt ưu điểm của bản thân để phát huy điểm mạnh đó và thành công hơn. Nhiều nhà kinh doanh đã chọn đặt gậy Như Ý trong phòng làm việc để giúp đưa doanh nghiệp trở nên vĩ mô và phát triển hơn.

Đặt theo các hướng trong phong thủy nhà ở

Phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến số mệnh của mỗi con người. Chính vì vậy mà bên cạnh việc chọn nơi bày trí gậy Như Ý thì chúng ta cũng cần chọn hướng sao cho phù hợp. Nhờ đó mang đến cho bản thân nhiều vận may, tiền bạc và vạn sự như ý. Sau đây là một vài hướng tốt trong phong thủy mà bạn có thể đặt gậy Như Ý như sau:

Phương vị đặt gậy Như Ý đầu tiền mà bạn có thể lưu ý đó chính là nằm ở phía Bắc trong phòng khách. Gậy Như Ý nằm ở hướng này sẽ giúp cho thân chủ kích hoạt may mắn trong nghề nghiệp. Đồng thời tiếp thêm nhiều phước lành để sự nghiệp của gia chủ ngày càng tiến bộ và phát đạt như mong muốn.

Phương vị đặt gậy Như Ý đầu tiền mà bạn có thể lưu ý đó chính là nằm ở phía Bắc trong phòng khách.
Phương vị đặt gậy Như Ý đầu tiền mà bạn có thể lưu ý đó chính là nằm ở phía Bắc trong phòng khách.

Vị trí đặt gậy Như Ý trong nhà tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua là hướng Tây Bắc của không gian nhà ở. Nguồn năng lượng của gậy Như Ý sẽ mang lại lợi ích cho tộc trưởng mà đặc biệt là đem đến may mắn cho người nam giới. Đây cũng được coi là phương hướng giúp các bậc cha mẹ khẳng định được quyền hạn của bề trên với con cái của mình.

Vị trí đặt gậy Như Ý cuối cùng trong nhà là nằm hướng Tây Nam trong không gian gia đình. Vị trí này đặc biệt phù hợp với người phụ nữ trong nhà. Gậy Như Ý giúp cho người phụ nữ thông minh và linh hoạt hơn. Từ đó thông thoáng về mặt suy nghĩ để quán xuyến việc gia đình cũng như dạy bảo những đứa trẻ bất chấp và ngang ngược một cách tốt nhất.

Ai nên sử dụng gậy Như Ý phong thủy để may mắn?

Gậy Như Ý là món vật phẩm mang đến nhiều may mắn, tiền của và sự thịnh vượng nên ai cũng mong muốn sở hữu. Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau mà cây gậy Như Ý phong thủy sẽ đem lại những tác dụng khác biệt. 

Do đó, tùy theo nhu cầu và mong muốn riêng mà mọi người có thể chọn cho mình một cây gậy Như Ý được làm bằng chất liệu thích hợp. Theo lời khuyên của các chuyên gia, những người được liệt kê dưới đây nên sử dụng gậy Như Ý phong thủy để phát huy hết công dụng của nó như:

Cán bộ nhà nước: Bày trí gậy Như Ý trong nhà sẽ giúp thân chủ luôn giữ vững phong thái và kỷ cương của người làm cán bộ. Đối với những người chỉ huy trong quân đội thì nguồn năng lượng của gậy Như Ý sẽ mang đến năng lực lãnh đạo tuyệt vời.

Nhờ đó, thân chủ sẽ dẫn dắt cấp dưới hợp thành một khối thống nhất và cô cùng vững chắc. Các chiến sĩ cấp dưới nhờ vậy mà luôn mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất và sẵn sàng chiến đấu vì mục tiêu cao cả của Tổ quốc.

Gậy Như Ý là món vật phẩm mang đến nhiều may mắn, tiền của và sự thịnh vượng nên ai cũng mong muốn sở hữu.
Gậy Như Ý là món vật phẩm mang đến nhiều may mắn, tiền của và sự thịnh vượng nên ai cũng mong muốn sở hữu.

Những người lãnh đạo, doanh nhân: Mang bên mình một cây gậy Như Ý phong thủy sẽ giúp bản thân phát huy hết quyền lực lãnh đạo với cấp dưới. Đồng thời khẳng định quyền lực của bản thân để đưa ra những quyết định đúng đắn, sáng nhất nhất và dẫn dắt cả tổ chức bước nhanh đến đỉnh thành công.

Nhân viên, nhà buôn: Nguồn năng lượng của gậy Như Ý phong thủy sẽ giúp cho công việc được thuận lợi và may mắn hơn. Bày trí vật phẩm này ở cửa hàng, gia chủ sẽ luôn có tinh thần phấn chấn, minh mẫn để rèn luyện không ngừng trong công việc, thu hút nhiều khách hàng và buôn may bán đắt mọi lúc mọi nơi.

Trẻ em: Một số người tin rằng nguồn năng lượng của gậy Như Ý sẽ giúp trẻ nhỏ luôn được ở trong môi trường giáo dục tốt nhất. Nhờ vậy mà con trẻ sẽ có ý chí phấn đấu từ nhỏ, ngoan ngoãn và thông minh sáng dạ. Trong tương lai, những em bé này sẽ trở thành những người công dân tốt và có ích cho đất nước.

Những lưu ý khi sử dụng gậy Như Ý phong thủy

Từ lâu, gậy Như Ý đã được xem là vật phẩm đặc biệt dành cho những ai mong muốn cuộc sống thuận lợi và suôn sẻ. Tuy nhiên để món bảo bối này phát huy mọi công năng cũng như không phạm phải nguyên tắc trong phong thủy, bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

Thứ nhất: Nên chọn cho mình những cây gậy Như Ý có màu sắc phù hợp với bản mệnh trong ngũ hành phong thủy. Điều này nhằm tránh sự sai sót cơ bản trong phong thủy khiến cho vật phẩm phản tác dụng. Từ đó đem đến cho thân chủ nhiều trở ngại và gian khó trong cuộc sống

Thứ hai: Khi mua gậy gậy Như Ý phong thủy, bạn nên kết hợp chung với các sản phẩm như ấn rồng, linh vật phong thủy,… Việc này sẽ giúp cho vật phẩm để phát huy mọi công dụng và sinh lực trong phong thủy. Đồng thời thu hút tài lộc dồi dào để ra một cuộc sống viên mãn và đủ đầy cho gia đình.

Thứ ba: Nếu gia đình có con trẻ trong độ tuổi đi học thì bạn nên đặt một cây gậy gậy Như Ý phong thủy ở trên bàn học. Nguồn năng lượng của gậy Như Ý giúp cho tinh thần của con trẻ luôn phấn chấn, tập trung và thông minh để đỗ đạt trong mọi kì thi.

Nên chọn cho mình những cây gậy Như Ý có màu sắc phù hợp với bản mệnh trong ngũ hành phong thủy.
Nên chọn cho mình những cây gậy Như Ý có màu sắc phù hợp với bản mệnh trong ngũ hành phong thủy.

Thứ tư: Nên ưu tiên chọn lựa những cây gậy gậy Như Ý phong thủy điêu khắc chữ Lộc, Tài, Phúc,… Bởi lẽ sẽ giúp cho vật phẩm gia tăng thêm hiệu quả phong thủy và giúp cuộc sống con người vạn sự hanh thông như ý nguyện.

Thứ năm: Tuyệt đối không nên mua gậy Như Ý phong thủy không rõ nguồn gốc và chất liệu kém bằng nhựa, kim loại,… Nguyên nhân bởi nó sẽ khiến cho tinh thần của chủ nhân bị suy giảm tiêu cực. Đồng thời không phát huy ý nghĩa phong thủy nào mà còn dễ bị hư hại và bào mòn theo thời gian. Đây cũng được xem là điều kiêng kỵ cơ bản trong phong thủy.

Chính vì vậy mà bạn cần tìm một cửa hàng kinh doanh gậy Như Ý uy tín để chọn mua cho bản thân và gia đình. Một trong số đó không thể bỏ qua hệ thống cửa hàng Thạch Anh Việt. Với nhiều năm kinh doanh đá phong thủy, khách hàng có thể yên tâm và tự tin khi mua sản phẩm gậy Như Ý bằng đá quý tại Thạch Anh Việt.

Bài viết trên là kiến thức đề cập về “Gậy Như Ý là gì? Tác dụng phong thủy và cách sử dụng”. Hy vọng những thông tin vừa được chúng tôi tổng hợp phía trên sẽ giúp cho quý bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm và công năng phong thủy của gậy Như Ý. Nếu muốn mua sản phẩm gậy Như Ý bằng đá quý chất lượng cao, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi. Nhân viên của Thạch Anh Việt sẽ tận tâm giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng trong vòng 24h. Xin trân trọng cám ơn!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *