Ý nghĩa bát Tụ Bảo trong phong thuỷ và cách sử dụng đúng nhất

Bát Tụ Bảo là một trong những dòng sản phẩm phong thủy đem đến cho chủ nhân sự thông minh và sáng tạo. Do đó hiện nay có rất nhiều người bày trí trên bàn làm việc hay bàn học loại vật phẩm này. Vậy bát Tụ Bảo có ý nghĩa gì trong phong thủy và cách sử dụng đúng nhất? Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của Thạch Anh Việt nhé!

Đôi nét về bát Tụ Bảo trong phong thủy

Bát Tụ Bảo có tên gọi khoa học theo tiếng anh là Agate và thường được mọi người gọi là Tụ Bảo Bồn. Vật phẩm này được chế tác dưới hình dạng cái chậu dùng có tác dụng thu gom châu báu và tài lộc. Vì vậy những người làm thương gia, lái buôn và kinh doanh ngày xưa đặc biệt yêu thích sử dụng để chiêu tài lộc.

Ngày nay, bát Tụ Bảo được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như đá Ngọc Hoàng Long, đá Thạch Anh, đá Mã Não,…kết tinh dưới dạng thận, chậu và hốc. Bên trong vật phẩm này có chứa nhiều loại đá vụn kết hợp cùng với thỏi vàng vô cùng bắt mắt, cuốn hút và có tính thẩm mỹ cao.

Bát Tụ Bảo có tên gọi khoa học theo tiếng anh là Agate và thường được mọi người gọi là Tụ Bảo Bồn.
Bát Tụ Bảo có tên gọi khoa học theo tiếng anh là Agate và thường được mọi người gọi là Tụ Bảo Bồn.

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bát Tụ Bảo với đa dạng kiểu dáng và kích thước cho bạn lựa chọn. Chính vì vậy mà tùy thuộc vào không gian trưng bày cũng như mục đích sử dụng mà gia chủ sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Không chỉ có công năng tích cực trong việc chiêu tài lộc và vật phẩm này còn góp phần giúp nhà ở trở nên đẳng cấp và sang trọng.

Người ta thường trưng bày bát Tụ Bảo ở phòng làm việc, bàn học hoặc không gian tiếp khách. Bởi lẽ Tụ Bảo Bồn tượng trưng cho tiền tài, sức mạnh trí tuệ và sự thông minh của con người. Năng lượng của vật phẩm này sẽ giúp chủ nhân thu hút may mắn, vượng khí để chiêu tài và phát lộc.

Ý nghĩa của bát Tụ Bảo trong phong thủy

Theo lý luận trong phong thủy, bất kỳ không gian nhà ở hoặc văn phòng công ty nào vị trí “tài vị”. Hay nói cách khác là điểm tụ khí có thể đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc, của cải và vận may trong cuộc sống. 

Đặt bát Tụ Bảo tại phương vị tài vị không chỉ giúp cho chủ nhân cuộc sống thịnh vượng, giàu có mà còn mang đến sức khỏe và trí tuệ minh mẫn. Chính vì vậy mà Bát Tụ Bảo được xem là đặc biệt phù hợp với những người thương lái và làm ăn kinh doanh lớn. 

Hiện nay, Bát Tụ Bảo được những người nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu quý trong tự nhiên. Phổ biến nhất phải kể đến ngọc Hoàng Long và đá Mã Não. Người ta tin rằng bát Tụ Bảo khi được làm bằng hai loại đá này sẽ thu hút nhiều nguồn năng lượng phong thuỷ tích cực để phát huy tối đa hiệu quả phong thuỷ.

Tụ Bảo Bồn được những người nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu quý trong tự nhiên.
Tụ Bảo Bồn được những người nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu quý trong tự nhiên.

Chiêu mộ gia tăng tiền tài cho gia chủ

Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tốt trong việc chiêu mộ tiền tài và gia tăng tài lộc. Đặt trong nhà một Bát Tụ Bảo sẽ đem đến cho chủ nhân một cuộc sống sung túc và no đủ. Đồng thời giúp cho con trẻ thông minh, uyên bác và tập trung hơn trong học hành, thi cử. 

Đối với những ai không có khả năng tích lũy tiền tài, tiền bạc dễ tiêu tán thì nên chọn mua một bát Tụ Bảo phong thủy. Vật phẩm này sẽ giúp thân chủ thu hút tài lộc và tích lũy được một nguồn tiền lớn. Đây cũng là lý do tại sao mà nhiều người lại chọn đặt ở trong nhà cũng như tại văn phòng công ty một vật phẩm Bát Tụ Bảo.

Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tốt trong việc chiêu mộ tiền tài và gia tăng tài lộc.
Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tốt trong việc chiêu mộ tiền tài và gia tăng tài lộc.

Điểm đặc biệt của bát Tụ Bảo là được chế tác từ các loại ngọc, vàng ròng, đồng và đá quý tự nhiên. Điều đó giúp cho vật phẩm có thể hút được nhiều nguồn linh khí của trời đất một cách hiệu quả và dễ dàng. 

Ngoài ra, bên trong vật phẩm phong thủy Bát Tụ Bảo còn chứa tiền vàng, tiền xu, đĩnh bạc, đĩnh vàng cùng những đồ vật may mắn khác giúp cầu mong sự giàu sang và sung túc. Nhiều người tin rằng năng lượng của đá Tụ Bảo sẽ giúp gia đình vui sống phú quý vinh hoa và hạnh phúc.

Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Theo các chuyên gia phong thủy Bát Tụ Bảo được làm từ đá Mã Não hoặc đá Thạch Anh nên chứa năng lượng lớn. Việc sử dụng vật phẩm này trong không gian nhà ở sẽ giúp cho chủ nhân xua tan sự tiêu cực, căng thẳng để dễ dàng vượt qua mọi cản trở và  khó khăn trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, năng lượng của đá quý còn giúp cho gia chủ thu hút nhiều vận may và sự suôn sẻ về tài lộc trong cuộc sống. Nhờ vậy mà các thành viên trong nhà sẽ tránh xa điều xui rủi và đạt được sự thành công nhất định trong sự nghiệp.

Việc sử dụng vật phẩm này trong không gian nhà ở sẽ giúp cho chủ nhân xua tan sự tiêu cực, căng thẳng.
Việc sử dụng vật phẩm này trong không gian nhà ở sẽ giúp cho chủ nhân xua tan sự tiêu cực, căng thẳng.

Mang lại nguồn cát khí cho gia chủ

Bát Tụ Bảo là vật phẩm có nhiều tác dụng phong thủy to lớn và tích cực tới cuộc sống của con người. Vì được làm bằng các loại đá tự nhiên nên vật phẩm này có khả năng giúp người sử dụng diệt trừ ma quỷ và ngăn chặn nguồn hung khí. Đồng thời gia tăng cát khí một cách hiệu quả để gia đạo luôn bình an và hạnh phúc.

Bát Tụ Bảo được chế tác dưới dạng chậu chứa đựng nhiều châu báu rất đặc trưng và nổi tiếng trong phong thủy học. Loại vật phẩm này có tác dụng thu hút tiền tài, trí thông minh và nâng cao sự minh mẫn của con người. Do đó các thương gia, nhà hiền triết và bậc vua chúa đặc biệt yêu thích sử dụng sản phẩm này.

Bát Tụ Bảo là vật phẩm có nhiều tác dụng phong thủy to lớn và tích cực tới cuộc sống của con người.
Bát Tụ Bảo là vật phẩm có nhiều tác dụng phong thủy to lớn và tích cực tới cuộc sống của con người.

Mang đến sức khỏe và sự hanh thông trong công việc

Vì ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng lớn nên Bát Tụ Bảo có tác dụng đem đến sức khỏe cho gia đình. Bát Tụ Bảo giúp cho con người có thể xua tan sự mỏi mệt, áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. Nhờ đó, nâng cao sức đề kháng để mọi người luôn bình an và khỏe mạnh.

Đặc biệt, Bát Tụ Bảo phong thủy còn có ý nghĩa tích cực đối với sự nghiệp và công về làm ăn của chủ nhân. Nếu được bày trí theo đúng phương vị tài vị trong không gian nhà ở, gia chủ sẽ nâng cao nguồn vượng khí để thành công và phát tài phát lộc.  

Vì ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng lớn nên Tụ Bảo Bồn có tác dụng đem đến sức khỏe cho gia đình.
Vì ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng lớn nên Bát Tụ Bảo có tác dụng đem đến sức khỏe cho gia đình.

Cách sử dụng Tụ Bảo Bồn chuẩn phong thủy nhất

Cái tên bát Tụ Bảo đã phần nào nói lên ý nghĩa của dòng sản phẩm này. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút mà Bát Tụ Bảo còn giúp cho cuộc sống con người tích cực hơn. Bởi lẽ vật phẩm này tích tụ nhiều nguồn năng lượng vào bên trong giúp chủ nhân chiêu tài và phát lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, vật phẩm Bát Tụ Bảo còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tiêu trừ nguồn hung khí và gia tăng sinh khí cho không gian nhà ở. Tuy nhiên, loại sản phẩm này chỉ phát huy tối đa công năng khi được sử dụng đúng cách. Nếu sử dụng sai phong thủy có thể sẽ đem đến cho gia chủ nhiều hiểm họa không đáng có.

Do đó cách dùng vật phẩm bát Tụ Bảo sao cho chuẩn phong thủy đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để hạn chế tình điều đại kỵ trong phong thủy thì các bạn nên tham khảo một số thông tin hướng dẫn sử dụng Bát Tụ Bảo như sau:

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút mà Tụ Bảo Bồn còn giúp cho cuộc sống con người tích cực hơn.
Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút mà Bát Tụ Bảo còn giúp cho cuộc sống con người tích cực hơn.

Cách chọn bát Tụ Bảo phong thủy theo mệnh

Theo quan niệm phong thủy, việc sử dụng các vật phẩm mang màu sắc tương sinh sẽ mang lại nhiều điều tích cực tới tài vận, sự nghiệp và cuộc sống của con người. Ngược lại các màu sắc cũng như yếu tố tương khắc sẽ dễ mang đến cho người sử dụng xui rủi, trở ngại và khó khăn.

Chính vì vậy mà trong quá trình lựa chọn bát Tụ Bảo phong thủy, chúng ta nên ưu tiên chọn lựa loại vật phẩm có màu sắc phù hợp với bản mệnh. Gia chủ cũng không nên sử dụng vật phẩm khắc chế mệnh để tránh gặp sự gian khó trong mọi mặt cuộc sống. Bạn có thể tham khảo thông tin gợi ý sau:

Mệnh Kim: Nên chọn sản phẩm Bát Tụ Bảo có màu sắc thuộc hành Thổ bao gồm màu vàng và màu nâu đất vì Thổ sinh Kim. Đồng thời cũng có thể chọn màu trắng, màu bạc và màu ghi xám để nhận về nhiều năng lượng tích cực.

Tuy nhiên người mệnh Kim không nên chọn bát Tụ Bảo chiêu tài lộc có màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím của mệnh Hỏa. Năng lượng tượng khắc sẽ khắc chế sức mạnh và ưu điểm của gia chủ mệnh này khiến cho cuộc sống gặp nhiều trở ngại.

Mệnh Mộc: Ưu tiên lựa chọn bát Tụ Bảo có màu sắc thuộc hành Thủy gồm màu xanh nước và màu đen vì Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc cũng có thể chọn vật phẩm phong thủy màu xanh ngọc và xanh lá cây để nhận năng lượng tương sinh.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc nên hạn chế dùng Bát Tụ Bảo được làm từ vật liệu có màu trắng, màu xám và màu bạc của mệnh Hỏa. Điều này sẽ dẫn đến sự tương khắc khiến thân chủ bị suy giảm sức khỏe, sinh khí và tài vận.

Gia chủ cũng không nên sử dụng vật phẩm khắc chế mệnh để tránh gặp sự gian khó trong mọi mặt cuộc sống.
Gia chủ cũng không nên sử dụng vật phẩm khắc chế mệnh để tránh gặp sự gian khó trong mọi mặt cuộc sống.

Mệnh Thủy: Không nên bỏ qua Bát Tụ Bảo có màu sắc thuộc hành Kim bao gồm màu trắng, màu xám và màu ghi vì Kim sinh Thủy. Người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng bát tài lộc màu xanh nước biển và màu đen để thu hút thêm nhiều nguồn sinh khí.

Một lời khuyên dành cho gia chủ mệnh Thủy là hạn chế dùng bát tài lộc màu nâu và màu vàng của mệnh Thổ. Nếu sử dụng loại vật phẩm này sẽ khiến thân chủ gặp điều xúi quẩy và suy giảm sinh khí do nguồn năng lượng khắc chế trong phong thủy.

Mệnh Hỏa: Ưu tiên sử dụng sản phẩm bát Tụ Bảo có màu sắc của mệnh Mộc gồm màu xanh ngọc và xanh lá do Mộc sinh Hỏa. Người mệnh Hỏa cũng nên dùng vật phẩm đá phong thủy màu tím, màu cam, màu đỏ và màu hồng để có được nhiều nguồn sinh khí tốt.

Đặc biệt, chủ nhân mệnh Hỏa không được sử dụng Bát Tụ Bảo màu xanh nước biển và màu đen của mệnh Thủy. Bày trí vật phẩm này trong nhà sẽ đem đến năng lượng tương khắc khiến cuộc sống gia chủ bất an và gặp nhiều rủi ro.

Mệnh Thổ: Sẽ là điều thiếu sót lớn nếu người mệnh Thổ bỏ qua Bát Tụ Bảo màu đỏ, màu tím, màu cam và màu hồng của mệnh Hỏa. Chủ nhân mệnh này cũng có thể dùng sản phẩm đá phong thủy màu nâu và màu vàng để có được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Mặt khác, chủ nhân mệnh Thổ tuyệt nhiên không sử dụng bát tài lộc màu xanh ngọc và xanh lá cây của mệnh Mộc. Nếu cố ý sử dụng loại vật phẩm này, gia chủ mệnh Thổ sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại, gian khó và thử thách.

Vị trí đặt vật phẩm Bát Tụ Bảo chuẩn phong thủy

Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt vật phẩm Bát Tụ Bảo ở trong nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu các bạn đặt vật phẩm này ở đúng vị trí tài vị thì mọi người trong nhà có sức khỏe tốt và mở rộng con đường công danh.

Ngược lại, nếu đặt sai phương vị sẽ khiến cho cuộc sống trở nên bộn bề, gian khó và thử thách. Thậm chí còn đem đến cho các thành viên trong nhà đình nhiều điều xúi quẩy vá xui xẻo không đáng có. Sau đây là những vị trí tốt nhất mà các bạn có thể lựa chọn để đặt vật phẩm Bát Tụ Bảo phong thủy này trong nhà:

Cạnh bàn thờ Thần Tài và két sắt: Được xem là vị trí thích hợp nhất trong nhà để đặt Bát Tụ Bồn. Nhiều người quan niệm rằng nếu đặt cạnh bàn Thần Tài hay trên két sắt sẽ giúp cho gia chủ sinh tiền, chiêu tài và phát lộc dồi dào.

Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt vật phẩm Bát Tụ Bảo ở trong nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt vật phẩm Bát Tụ Bảo ở trong nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ở bàn làm việc: Là vị trí mà gia chủ không nên bỏ qua khi bày trí Bát Tụ Bảo. Năng lượng phong thủy của vật phẩm giúp công việc của gia chủ ngày càng tấn tới, thăng tiến và thuận lợi. 

Trên bàn học: Nếu gia đình bạn có con trẻ đang đi học thì không nên bỏ qua vị trí này. Bát Tụ Bảo sẽ giúp cho trẻ em có được đầu óc sáng suốt, tỉnh táo, thông minh để đạt hiệu quả cao nhất trong học tập và ghi danh bảng vàng.

Cạnh các linh vật phong thủy: Là vị trí phù hợp nhất khi đặt bát tài lộc. Bày trí gần tượng Long Quy, Thiềm Thừ, Tỳ Hưu,… bát Tụ Bảo sẽ phát huy được công năng cao nhất để mang may mắn đến với gia đạo.

Ngoài ra, nếu là một người vừa giỏi kiếm tiền lại vừa giỏi tiêu tiền thì nên đặt vật phẩm phong thủy Bát Tụ Bảo ở vị trí cuối căn phòng. Đồng thời căn cứ vào vị trí phúc đức để đặt cho chính xác. Điều này sẽ góp phần gia tăng hiệu quả thu khí để giúp gia chủ tiết kiệm và tích lũy được nhiều tiền của hơn.

Vị trí đặt bát Tụ Bảo theo phương vị Tài khí trong phong thủy

Bên cạnh những vị trí trên thì gia chủ cũng nên bố trí bố cục phù hợp để đem đến sức khỏe và tài lộc cho tất cả mọi người trong nhà. Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tụ khí siêu vượt trội và làm tiêu tán nguồn hung khí không tốt khi được đặt đúng phương tại vị. Cụ thể như sau:

Cửa chính hướng Đông: có phương vị tài khí nằm ở hướng Tây Nam và chính Bắc. Đặt bát Tài Lộc ở đây giúp gia chủ chiêu tài và cầu may mắn vô cùng hiệu quả.

Cửa chính hướng Tây: có phương vị tài khí là hướng chính Bắc và Đông Nam. Bày trí tại vị trí này sẽ đem đến cho gia đạo nguồn năng lượng lớn để thành đạt trong cuộc sống.

Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tụ khí siêu vượt trội và làm tiêu tán nguồn hung khí không tốt.
Bát Tụ Bảo được biết đến với tác dụng tụ khí siêu vượt trội và làm tiêu tán nguồn hung khí không tốt.

Cửa chính hướng Nam: có phương vị tài khí tài ở hướng Đông Nam. Gia chủ đặt một Bát Tụ Bảo ở đây sẽ thu hút nhiều vận may để sự nghiệp phát triển và có nhiều tiền tài.

Cửa chính hướng Bắc: có phương vị tài khí tài nằm tại hướng Đông và hướng Tây Nam. Chủ nhân căn nhà nếu bày trí một bát tài lộc ở vị trí này sẽ mang đến sự thuận lợi và suôn sẻ trong công danh sự nghiệp.

Cửa chính hướng Tây Bắc: có phương vị tài khí nằm ở hướng chính Nam và hướng chính Đông. Năng lượng của bát Tụ Bảo nằm ở đây giúp các thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh để phát triển thể chất và sự nghiệp.

Cửa chính hướng Đông Bắc: có phương vị tài khí là hướng Đông Nam. Đặt một vật phẩm bát tài lộc tại đây giúp cho chủ nhân mở rộng học vấn, công danh, sự nghiệp và tiền tài.

Cửa chính hướng Đông Nam: có phương vị tài khí là hướng chính Đông và hướng Tây Nam. Điều này sẽ giúp cho gia chủ trở nên thông minh, sáng tạo và bình tĩnh để vượt qua mọi sự gian khó.

Lưu ý khi sử dụng vật phẩm bát Tụ Bảo phong thủy

Bát Tụ Bảo (bát tài lộc) hay Bát Tụ Bảo thường được chế tạo từ những loại đá quý và ngọc tự nhiên nên hội tụ linh khí đất trời. Nhờ vào đó mang đến nhiều may mắn về tiền bạc và sự nghiệp cho gia chủ. 

Thông thường trong bát Tụ Bảo chứa đĩnh vàng, đĩnh bạc, đồng tiền, đồng xu cổ hay các đồ vật may mắn. Điều này nhằm mục đích mong cầu vận may, sự giàu sang, sung túc, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ trong cuộc sống. 

Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý một vài điều như sau trong quá trình sử dụng Bát Tụ Bảo để không phạm điều đại kỵ trong thuyết phong thủy. Cụ thể đó chính là:

Thứ nhất: Bát Tụ Bảo không chỉ có tác dụng chiêu tài tấn bảo, thu hút nguồn cát khí và may mắn còn mang đến cho gia đình nhiều sức khỏe cũng như trí tuệ. Do đó bạn không chỉ đặt bát tài lộc trên bàn thờ Ông Địa Thần Tài mà có thể bày trí tại nhiều nơi trong phòng khách và phòng làm việc.

Bát Tụ Bảo (bát tài lộc) hay Tụ Bảo Bồn thường được chế tạo từ những loại đá quý và ngọc tự nhiên nên hội tụ linh khí đất trời.
Bát Tụ Bảo (bát tài lộc) hay Bát Tụ Bảo thường được chế tạo từ những loại đá quý và ngọc tự nhiên nên hội tụ linh khí đất trời.

Thứ hai: Là vật phẩm phong thủy chứa nhiều năng lượng tâm linh lớn nên không được đặt Bát Tụ Bảo ở nơi u tối, ẩm ướt như nhà tắm hay nhà vệ sinh. Đặt biệt không được bày trí ở xà ngang hay vị trí quá cao bởi nó không có khả năng chiêu tài lộc và may mắn cho thân chủ.

Thứ ba: Nên đặt bát Tụ Bảo tại những vị trí khô ráo, sạch sẽ và trang nghiêm trong nhà. Điều này sẽ giúp cho vật phẩm phát huy mọi năng lượng phong thủy và đem đến cho thân chủ nhiều tài lộc và sự thành công.

Thứ tư: Chỉ nên chọn mua Bát Tụ Bảo ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo hiệu quả phong thủy tốt nhất. Bởi lẽ vật phẩm này chỉ có tác dụng tích cực nhất khi được làm từ những loại đá hoàn toàn trong tự nhiên.

Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng bán bát Tụ Bảo phong thủy thì có thể đến Thạch Anh Việt. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng cao, đơn vị chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên tận tình và dày dặn sẽ hỗ trợ cho khách hàng. Từ đó mang lại sự hài lòng cùng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo và tuyệt vời nhất.

Bài viết trên đề cập về “Ý nghĩa bát Tụ Bảo trong phong thủy và cách sử dụng đúng nhất”. Hy vọng những thông tin giải đáp trên sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về sản phẩm Tụ Bảo Bồn phong thủy. Nếu có nhu cầu tham khảo và mua vật phẩm bát Tụ Bảo cũng như các loại đá quý khác, vui lòng liên hệ với Thạch Anh Việt để được nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tâm, nhanh chóng và nhiệt tình nhất. Xin trân trọng cám ơn!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *