Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà

Cóc ngậm tiền là vật phẩm phong thủy được đặt trên bàn làm việc, quầy thu ngân, bàn thờ thần tài để chiêu tài lộc, may mắn, giàu sang thịnh vượng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc sử dụng Cóc ngậm tiền cần khai quang hay không? Nếu khai quang cần thực hiện như thế nào? Vậy để giải đáp những thắc mắc này Thạch Anh Việt sẽ “Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà” chi tiết bạn có thể tham khảo qua.

Vì sao nên khai quang Cóc ngậm tiền? 

Nhiều người khi mua Cóc ngậm tiền thường thắc mắc có cần khai quang điểm nhãn vật phẩm hay không? Khai quang với mục đích gì? Có nhất thiết phải khai quang hay không? Thực chất khai quang điểm nhãn ở đây chính là nghi thức để linh vật nhận hồn, tăng linh khí, mở mắt để nhận chủ.

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà
Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà

Có nhiều quan niệm cho rằng, những mẫu tượng linh vật có mắt nếu không được khai quang trước khi sử dụng thì cũng giống như những mẫu tượng trang trí. Chỉ khi khai quang điểm nhãn cho linh vật thì mới mang lại tác dụng, mới thu thập được linh khí, linh vật mới biết mình thuộc về ai cần theo ai để thu hút tiền tài, của cải, bảo vệ chủ nhân.

Tuy nhiên, cũng có một số nhà phong thủy học cho rằng, những mẫu tượng Cóc ngậm tiền vàng được chế tác từ đá phong thủy tự nhiên không cần phải làm lễ khai quang điểm nhãn. Bởi lẽ, trong đá tự nhiên đã có nguồn từ trường dồi dào, năng lượng trong đá có khả năng thu hút tài lộc, thịnh vượng về cho gia chủ. Việc chế tác linh vật từ đá tự nhiên giúp tăng giá trị phong thủy cho vật phẩm, vì vậy không cần phải thực hiện khai quang điểm nhãn.

Một số quan điểm khác lại cho rằng, linh vật tự tìm chủ sẽ tốt hơn giúp cho tài lộc, thịnh vượng bền chặt, vững chắc. Khi mua và sử dụng Cóc ngậm tiền chỉ cần thành tâm cầu, thành tâm hướng đến linh vật thì mọi sự đều sẽ ứng nghiệm, linh vật tự ắt hiển linh. Do đó, việc khai quang chỉ là thủ tục hỗ trợ linh vật nhận chủ nhanh hơn.

Thực chất, các quan điểm, nhận định trên đây đều không sai. Tuy nhiên, để vật phẩm phát huy nhanh và tốt hơn gia chủ vẫn nên khai quang điểm nhãn. Khi đã quyết định khai quang điểm nhãn gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ các bước và những món đồ cần chuyển bị trước khi tiến hành khai quang. Tránh trường hợp khai quang sai cách khiến linh vật mất thiêng, không mang lại tác dụng cho gia chủ gây phản tác dụng khiến chủ nhân hao tài, hao lộc.

Cách khai quang cóc ngậm tiền tại nhà chuẩn phong thủy

Hiện nay, để khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền tại nhà có rất nhiều các. Tuy nhiên không phải các thực hiện nào cũng đúng, nếu không biết cách thực hiện sai sẽ khiến linh vật mẩy linh. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà được các chuyên gia phong thủy nghiên cứu và đưa ra áp dụng, bạn có thể tham khảo.

Chọn ngày giờ tốt khai quang Cóc ngậm tiền 

Để khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền được hiệu quả nhất, điều đầu tiên gia chủ cần phải làm chính là chọn được ngày giờ tốt để tiến hành khai quang. Gia chủ có thể tìm hiểu thêm thông tin dựa vào lịch vạn niên hoặc để chính xác nhất gia chủ nên nhờ các thầy phong thủy tư vấn và chọn ngày chuẩn nhất.

Nghi lễ khai quang Cóc ngậm tiền nếu được tiến hành vào ngày, giờ tốt mới có thể phát huy được tốt đa tác dụng, hỗ trợ chủ nhân phát triển, thu hút tiền tài, của cải.

Chọn ngày giờ tốt để khai quang cóc ngậm tiền giúp thu hút dương khí
Chọn ngày giờ tốt để khai quang Cóc ngậm tiền giúp thu hút dương khí

Khi chọn ngày giờ tốt để khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền, gia chủ nên chú ý một số điểm sau:

  • Những ngày tốt nên khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền vàng mà các nhà phong thủy khuyên chọn như: ngày Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát. Những ngày, giờ tốt linh khí dồi dào giúp tăng năng lượng cho linh vật thu hút may mắn, tài lộc được tốt hơn. 
  • Ngược lại, khai khai quang điểm nhãn gia chủ nên tránh những ngày giờ xấu như: Sát Chú, Tam Nương, Nguyệt Kỵ, Không Vong… Những ngày giờ cực kỳ xấu, chứ nhiều âm khí không mang lại tốt lành cho gia chủ. Đặc biệt, nên tránh khai quang vào tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn).

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền tại nhà

Cách khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền cần thực hiện đúng và lần lượt theo 5 bước như sau: 

Bước 1: Khi bạn thỉnh tượng Cóc ngậm tiền từ cửa hàng về nên dùng khăn bịt mắt linh vật lại, cho đến khi làm lễ khai quang điểm nhãn. Nên đặt tượng ở vị trí sạch sẽ, cao ráo có không gian yên tĩnh.  

Bước 2: Gia chủ cần chuẩn bị một trùng thùng lớn sạch tiến hành hòa chung nước giếng và nước mưa. Khi đã chuẩn bị xong nước gia chủ mở bịt mắt cho tượng Cóc và cho tượng linh vật vào trong thùng nước đã chuẩn bị ngâm 3 ngày 3 đêm.

Trong phong thủy, điều này mang ý nghĩ gội rửa những thứ ô uế, bụi bẩn cho linh vật. Khi đặt tượng Cóc ngậm tiền vào thùng nên chú ý nước phải ngập toàn bộ thân Cóc.  

Bước 3: Sau khi ngâm Cóc 3 ngày 3 đêm, gia chủ tiến hành đưa Cóc ngậm tiền ra khỏi thùng nước. Sử dụng một chiếc khăn bông trắng sạch để lau không cho thân Cóc. 

Bước 4: Gia chủ tiến hành đọc 3 lần bài chú khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền. Sau đó, cầm thân Cóc và xoay 2 vòng theo chiều kim đồng hồ. Sau khi đã hoàn thành đọc liên tiếp “Tống Thần”, “Tống Thần”, “Tống Thần” thực hiện đúng 3 lần.

Bước 5: Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước ở trên, gia chủ dùng rượu trắng hoặc nước chè vẩy lên mắt Cóc ngậm tiền. Sau khi hoàn thành bước này tức là gia chủ đã hoàn thành xong việc khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền. 

Khi đã hoàn thành xong những bước trên đây, tức là Cóc ngậm tiền đã có đủ năng lượng có thể thu hút tiền tài, của cải về cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng tượng để đặt ở bàn làm việc, quầy thu ngân, bàn thờ thần tài…những vị trí tài lộc giúp gia chủ phát triển tiền tài, danh vọng.

Lưu ý: Khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền vàng tại nhà khá đơn giản. Vì vậy khi thực hiện gia chủ nên thực hiện một mình, để khi Cóc ngậm tiền được khai quang có thể mình thấy chủ nhân của mình, để linh vật đi theo và bảo vệ chủ nhân được tốt nhất.

Bài chú khai quang điểm nhãn cóc ngậm tiền tại nhà
Bài chú khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền tại nhà

Cách nạp cốt cho Cóc ngậm tiền

Sau khi hoàn thành các bước khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền xong. Nếu muốn linh vật phát huy được hết năng lượng gia chủ có thể thực hiện nạp cốt cho Cóc. Để nạp cốt cho Cóc ngậm tiền gia chủ cần chuẩn bị: 

  • Gạo vàng thần tài
  • Lá bạc
  • Lá vàng
  • Đá mã não
  • Đá hổ phách
  • Ngọc trai
  • San hô đỏ

Gia chủ sử dụng bảy món thất bảo này đặt dưới bụng của cóc ngậm tiền để giúp linh vật tăng thêm linh khí để đi kiếm tiền tài, của cải về cho gia chủ.

Một số lưu ý khi tiến hành khai quang Cóc ngậm tiền

Thông qua đây, chúng ta cũng thấy rõ việc khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền có thể thực hiện tại nhà một cách đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, khi khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền gia chủ cũng cần lưu lý một số điều dưới đây:

  • Trước khi khai quang điểm nhãn Cóc ngậm tiền tại nhà cần tìm hiểu kỹ các bước và chuẩn bị mọi thứ đầy đủ để việc khai quang được thuận lợi, suôn sẻ nhất.
  • Trong quá trình khai quang gia chủ cần lưu ý hướng diện Cóc về phía bản thân để Cóc nhận diện được chủ của mình. Từ đó, Cóc sẽ chỉ hướng về chủ nhân mang lại tiền tài và bảo vệ chủ nhân vượt qua mọi khó khăn.
Một số lưu ý khi tiến hành khai quang cóc ngậm tiền giúp kích hoạt năng lượng tốt nhất
Một số lưu ý khi tiến hành khai quang Cóc ngậm tiền giúp kích hoạt năng lượng tốt nhất
  • Sau khi hoàn thành xong các bước khai quang điểm nhãn cho tượng Cóc, gia chủ nên đặt ở những vị trí sạch sẽ, thông thoáng. Không để tượng Cóc bị vấy bẩn, nên lau chùi giữ Cóc luôn sạch sẽ.
  • Khi đặt tượng Cóc không nên hướng diện Cóc ngậm tiền về hướng cửa chính hoặc cửa sổ điều này khiến gia chủ hao tài, hao của, thất thoát tiền bạc. Không nên đặt linh vật ở những vị trí ô uế như phòng ngủ, phòng bếp, cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến cho linh vật mất thiêng, không mang lại may mắn và có thể phản tác dụng.
  • Không nên để bất cứ vật nào lên đầu Cóc ngậm tiền, bởi điều này có thể khiến cho gia đình gặp nhiều điều không may mắn, tiêu hao tài lộc, sức khỏe giảm sút.
  • Phụ nữ mang thai, những người đang không được sạch sẽ không nên chạm vào linh vật.
  • Không xê dịch tượng Cóc ngậm tiền, nên đặt tượng ở một vị trí cố định, vững chắc tránh gây đổ vỡ tượng. Điều này giúp cho linh vật có thể phát huy tốt sự năng lượng, giúp chủ nhân gặp may mắn, phát tài phát lộc.
  • Khi chọn mua tượng Cóc ngậm tiền gia chủ cần lưu ý chọn mẫu tượng có màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh của mình để linh vật phát huy công dụng được tốt nhất.

Vị trí đặt Cóc ngậm tiền thu hút tài lộc may mắn

Sau khi đã khai quang điểm nhãn cho Cóc ngậm tiền xong, việc tiếp theo bạn cần làm chính là xác định vị trí tốt nhất để đặt tượng Cóc nhằm thu hút tiền tài một cách tốt nhất. Dưới đây là một số vị trí mà gia chủ có thể tượng đặt Cóc ngậm tiền tốt nhất, bạn có thể tham khảo qua:

  • Vị trí tốt nhất để đặt Cóc ngậm tiền chính là lối vào nhà đối diện với hệ thống cửa chính. Điều này đồng nghĩa với việc tượng Cóc đang thu hút tiền tài, mang châu báu, của cải vào nhà. 
  • Dù đặt bất cứ vị trí nào gia chủ cũng cần đặt hướng đầu Cóc vào phía trong nhà, không nên quay đầu Cóc ra ngoài.
  • Khi đặt tượng Cóc nên đặt hướng Đông Nam đây là hướng tài lộc. Đây là hướng cực tốt đối với những người làm kinh doanh buôn bán.
  • Phòng khách là nơi quy tụ năng lượng tốt, xấu trong ngôi nhà, để cân bằng năng lượng thu hút tài lộc, may mắn. Gia chủ có thể đặt tượng Cóc ngậm tiền tại phòng khách.
  • Để công việc được suôn sẻ, hanh thông, thăng tiến nhanh chóng. Gia chủ có thể đặt tượng Cóc ngậm tiền trên bàn làm việc để chiêu tài lộc.
  • Để kinh doanh buôn bán phát tài, phát lộc gia chủ có thể đặt tượng Cóc ngậm tiền tại quầy thu ngân, hướng diện Cóc vào trong cửa hàng.
  • Đặc biệt, gia chủ nên đặt tượng Cóc ngậm tiền tại bàn thờ Thần tài để chiêu tài, chiêu lộc tốt nhất.
  • Việc thờ cúng Cóc ngậm tiền cực kỳ đơn giản, không nhất thiết phải lập bàn thờ cúng bái thường xuyên.

Trên đây là hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Cóc ngậm tiền tại nhà chính xác, chi tiết, đơn giản dễ thực hiện nhất mà Thạch Anh Việt muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline để được chuyên gia phong thủy tư vấn cụ thể nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *