Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thuỷ tại nhà

Tượng Rùa phong thủy được xem là một bảo bối giúp hóa giải vận xấu mang đến bình an, thịnh vượng, phúc lộc, trường thọ. Cùng vì vậy, nhiều người chọn tượng linh vật để đặt trong nhà, dành tặng người thân bạn bè để chiêu may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, khi nói đến khai quang điểm nhãn tượng Rùa thì không phải ai cũng nắm rõ. 

Tại sao cần khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thủy

Theo các nhà phong thủy, những linh vật có mắt thường khi mua về sử dụng cần phải khai quang điểm nhãn để linh vật nhận chủ nhân, thu nạp cốt khí. Bởi khi mua tại cửa hàng linh vật vẫn chưa được khai nhãn và Tượng Rùa phong thủy cũng như vậy.

Vì vậy, khai quang điểm nhãn tượng Rùa giống như khai mở thiên nhãn để linh vật thu nhận chủ nhân. Từ linh vật vô tri vô giác qua đây có thể nạp “hồn”,nạp “linh khí” giúp chủ nhân thu hút tiền tài, của cải, giúp công việc được phát triển thuận lợi, suôn sẻ và hanh thông hơn.

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thuỷ tại nhà đơn giản chi tiết
Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thuỷ tại nhà đơn giản chi tiết

Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng, không nhất thiết phải khai quang điểm nhãn tượng linh vật. Bởi linh vật có thể tự nhận diện được chủ của mình, điều này giúp gia chủ phát triển bền vững. Khi đã thỉnh linh vật về gia chủ chỉ cần thành tâm cầu khấn thì mọi điều ắt sẽ linh nghiệm, linh vật ắt sẽ hiển linh.

Còn đối những người sành về phong thủy lại cho rằng, những linh vật được chế tác từ các loại đá tự nhiên thì không cần thiết phải làm thủ tục khai quang điểm nhãn. Bởi vốn dĩ trong đá tự nhiên đã chứa nguồn năng lượng từ trường mạnh có thể thu hút dương khí mang lại tài lộc, tiêu trừ tà khí.

Thực chất, đối với các vật phẩm phong thủy, đặc biệt là các mẫu tượng linh vật. Khi đã thỉnh về nhà chắc chắn bạn phải có tâm hướng về linh vật, mọi điều cầu khấn luôn phải xuất phát từ tâm. Nếu còn có sự trắc ẩn, không tin tưởng vào vật phẩm thì dù bạn có làm lễ gì đi nữa cũng đều không mang lại tác dụng tốt đẹp cho bản thân.

Bởi vậy, khai quang điểm nhãn chỉ là một thủ tục để hỗ trợ mọi mong cầu được thực hiện một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là lòng thành tân cầu khấn hướng về linh vật. 

Hướng dẫn khai quang tượng Rùa tại nhà chuẩn nhất 

Hiện nay, để khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thủy có rất nhiều cách. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc chọn cách khai quang đúng nhất để linh vật phát huy hết tác dụng. Tránh làm sai cách khiến linh vật mất thiêng và có thể gây phản tác dụng.

Dưới đây là hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thuỷ tại nhà chi tiết và chính xác nhất được các chuyên gia đồng ý mà bạn có thể tham khảo qua.

Chọn ngày khai quang tượng Rùa

Điều đầu tiên gia chủ cần nắm rõ trước khi bắt tay vào khai quang điểm nhãn tượng Rùa chính là chọn được ngày, giờ tốt để tiến hành làm lễ. Để chọn được ngày giờ tốt gia chủ có thể tham khảo qua lịch vạn niên hoặc tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, thầy phong thủy có kinh nghiệm làm lễ. 

Chọn ngày khai quang tượng Rùa để khai quang điểm nhãn tượng Rùa được thiêng hơn
Chọn ngày khai quang tượng Rùa để khai quang điểm nhãn tượng Rùa được thiêng hơn

Nghi lễ cần thực hiện đúng chuẩn theo ngày, giờ tốt để linh vật có thể thu hút được nhiều linh khí từ đó phát huy tốt tác dụng công năng đối với người dùng.

  • Những ngày giờ tốt có thể tiến hành khai quang như: ngày Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát
  • Ngày giờ xấu kiêng kỵ không nên khai quang như: Sát Chú, Tam Nương, Nguyệt Kỵ, Không Vong… 

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để buổi lễ khai quang được thực hiện một cách suôn sẻ, thuận lợi, gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ những nguyên vật liệu cần thiết cho buổi lễ. Tránh thiếu nguyên vật liệu ảnh hưởng đến buổi khai quang, trì chú. Đối với khai quang điểm nhãn tượng Rùa, gia chủ cần chủ bị:

  • 5 đồng tiền lẻ
  • 1 bát gạo trắng
  • 1 ít trà lá
  • 1 ít mè đen
  • 1 tờ giấy vàng viết “chiêu tài tiến bảo”

Mâm đồ cúng khai quang tượng rùa bao gồm:

  • 1 tam sanh
  • 1 đĩa cam
  • 3 chén trà
  • 8 nén hương
  • 3 chén rượu
  • 1 đôi đèn cầy
  • 2 đôi giày vàng hoặc 2 đôi nguyên bảo.

Cách khai quang điểm nhãn tượng rùa phong thủy tại nhà

Sau khi đã xem xét ngày, giờ tốt và chuẩn bị hết những nguyên vật liệu cần thiết cho buồi trì chú, khai quang điểm nhãn tượng Rùa. Gia chủ tiến hành khai quang điểm nhãn qua 6 bước cụ thể dưới đây. 

Bước 1: Trước khi tiến hành làm lễ gia chủ chuẩn bị một chậu nước sạch sau đó tiến hành cho tượng Rùa vào chậu nước để rửa sạch. Điều này thể hiện ý nghĩa gột rửa những thứ ô uế, bụi bẩn cho linh vật. 

Bước 2: Sau khi đã tắm sạch cho tượng Rùa gia chủ tiến hành lấy một chiếc khăn bông trắng sạch để lau tượng Rùa, khi đã lau xong lấy một tấm vải đỏ sạch để bịt mắt tượng Rùa. 

Bước 3: Gia chủ tiến hành lấy những nhóm đồ đã chuẩn bị từ trước bao gồm: 5 đồng tiền lẻ, 1 bát gạo trắng, 1 ít trà lá, 1 ít mè đen, 1 tờ giấy vàng viết “chiêu tài tiến bảo” đặt dưới bụng tượng Rùa đối với tượng Rùa đá phong thủy.

Còn đối với những mẫu tượng chất liệu đồng hoặc hợp chất có nắp trên lưng hoặc dưới bụng gia chủ có thể bỏ những vật phẩm đó vào trong và đậy nắp lại. Sau đó lấy tấm vải đỏ sạch phủ lên tượng.

Bước 4: Sau khi đã thực hiện các bước trên, gia chủ tiến hành dâng mâm cúng lễ đã chuẩn bị từ trước gồm: 1 tam sanh, 1 đĩa cam, 3 chén trà, 8 nén hương, 3 chén rượu, 1 đôi đèn cầy, 2 đôi nguyên bảo để tiến hành làm lễ khai quang.

Bước 4: Gia chủ chọn vị trí có phong thủy tốt trong nhà, sử dụng một chiếc đĩa để các lễ vật ở bước 3 và tượng Rùa đặt ở trên. Sau đó đốt 8 cây nhang, 2 cây đèn cầy để tiền hành trì chú và đọc chú khai quang.

Bước 5: Sau khi đã tiến hành các bước trên, gia chủ tiến hành đọc chú khai quan tượng Rùa Phong thủy.

Bài chú khai quang tượng Rùa phong thủy

Bài chú khai quang tượng Rùa phong thủy chi tiết nhất
Bài chú khai quang tượng Rùa phong thủy chi tiết nhất

Sau khi đã hoàn thành xong các bước kể trên, gia chủ có thể lấy tấm vải đỏ phù trên tượng ra khỏi linh vật. Lúc này người đầu tiên mà linh vật nhìn thấy chính là chủ nhân, gia chủ có thể sử dụng đặt ở những vị trí phù hợp với mong cầu của mình.

Những lưu ý khi tiến hành khai quang tượng Rùa phong thủy

Việc khai quang tượng Rùa phong thủy tại nhà cực kỳ đơn giản, vì vậy mà gia chủ hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu và khai quang điểm nhãn cho tượng. Tuy nhiên, để tránh sai sót khi khai quan tượng gia chủ chũng cần lưu ý một số vấn đề sau:  

  • Trước khi khai quang điểm nhãn tượng Rùa tại nhà gia chủ cần chuẩn bị kỹ trước để buổi lễ khai quang được thực hiện suôn sẻ nhất.
  • Trong quá trình khai quang gia chủ nên hướng đầu Rùa về phía mình để linh vật nhận diện được chủ nhân.
  • Sau khi làm lễ xong cần chọn những vị trí đắc địa để vật phẩm thu hút tốt linh khí, luôn giữ tượng được sạch sẽ, gọn gàng không bám bẩn.
  • Tượng đã khai quang tuyệt đối không mang tặng cho người khác khiến tiền bạc bị thất thoát ra ngoài, gia đình lục đục.
  • Nên chọn những mẫu tượng Rùa phong thủy có màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh để tăng thêm may mắn.
Những lưu ý khi tiến hành khai quang tượng Rùa phong thủy
Những lưu ý khi tiến hành khai quang tượng Rùa phong thủy

Vị trí đặt tượng Rùa phong thủy thu tài, hút lộc

Sau khi đã tiến hành khai quang điểm nhãn cho linh vật, điều quan trọng tiếp theo là gia chủ cần chọn được vị trí phù hợp để đặt tượng. Thường các mẫu vật phẩm sẽ mang nhiều ý nghĩa và mục đích sử dụng mỗi người sẽ khác nhau. Vì vậy, khi chọn vị trí đặt nên chọn đúng theo ý nghĩa mong cầu. Cụ thể:

  • Tượng Rùa phong thủy biểu tượng của trường thọ, mang đến điềm lành, tài lộc. Khi đặt tượng Rùa nên ưu tiên đặt tượng ở hướng Bắc, hướng tài lộc.
  • Để phát triển tiền bạc, của cải nên đặt tượng Rùa ở hướng Đông Nam. 
  • Để bảo vệ giấc ngủ ngon gia chủ có thể đặt tượng chú rùa nhỏ dưới giường ngủ.
  • Gia chủ có thể đặt một bức tượng linh vật Rùa phong thủy trên bàn làm việc để thu hút vượng khí thúc đẩy cho công việc được phát triển thuận lợi, suôn sẻ và nhanh chóng thành công.
  • Phòng khách nơi tụ khí trong ngôi nhà, để cân bằng năng lượng thu hút vượng khí, xua đuổi tà khí gia chủ có thể đặt tượng Rùa phong thủy tại phòng khách. Khi đặt tượng trong phòng khách nên đặt theo hướng Bắc để vật phẩm thu hút năng lượng được tốt hơn.
  • Không nên đặt tượng linh vật Rồng và Rùa không nên đặt trực diện với bạn. Bởi năng lượng trong linh vật quá lớn, khi đặt nên đặt lệnh sang một phía hoặc đặt sau lưng.

Thông qua đây Thạch Anh Việt đã chia sẻ các bước hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Rùa phong thuỷ tại nhà chính xác, chi tiết, đơn giản dễ thực hiện nhất mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp biết thêm những kiến thức bổ ích. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *