Tượng đá phong thuỷ bị vỡ, nứt có sao không? Xử lý thế nào?

Tượng đá phong thủy được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, may mắn, có nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với đời sống con người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tượng khó có thể tránh khỏi hiện tượng xây xước, đổ vỡ. Vậy Tượng đá phong thuỷ bị vỡ, nứt có sao không? Xử lý thế nào? Chi tiết mời bạn cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến tượng đá phong thủy bị nứt vỡ

Tượng đá phong thủy thực chất là những tác phẩm như: Tượng Phật đá phong thủy, tượng Thần – Thánh đá phong thủy, tượng Linh Vật, tượng Hoa củ quả, tượng Sơn thủy hữu tình… Những mẫu tượng được điêu khắc từ chất liệu đá tự nhiên cao cấp như: Đá Thạch Anh, ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, ngọc Pakistan…Những dòng đá tự nhiên với niên đại hàng trăm triệu năm đã hấp thụ đủ “năng lượng tinh hoa đất trời” mang lại giá trị phong thủy đặc biệt đối với đời sống con người.

Nguyên nhân khiến tượng đá phong thủy bị nứt vỡ
Nguyên nhân khiến tượng đá phong thủy bị nứt vỡ

Tượng đá phong thủy mang năng lượng vượng khí giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc, hóa giải những nguồn năng lượng xấu. Tượng thường được trưng bày trong không gian phòng khách, phòng làm việc, quầy lễ tân…để chiêu tài lộc, may mắn.

Tuy nhiên, những tác phẩm phong thủy được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên vì vậy trong quá trình sử dụng dễ gặp tình trạng đổ vỡ, nứt nẻ. Vậy, tình trạng này có ảnh hưởng gì đến người dùng hay không? Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì?

Được chế tác từ dòng đá kém chất lượng: Những mặt hàng về đá phong thủy được xem là dòng sản phẩm đặc thù khó nhận biết được sản phẩm thật hay giả. Nếu những người không có kiến thức, không am hiểu về các loại đá tự nhiên dễ chọn phải những mẫu tượng kém chất lượng không mang lại năng lượng tốt cho người dùng.

Đặc biệt, những mẫu đá tự nhiên không đảm bảo chất lượng dễ dẫn đến tình trạng nứt vỡ sau một thời gian sử dụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất hiện nay.

Những yếu tố từ môi trường: Thông thường những mẫu đá tự nhiên thường được chế tác từ dưới lòng đất đá với nhiệt độ độ ẩm khác biệt so với nhiệt độ thực tế khi đưa vào sử dụng. Cũng bởi vậy sau khi chế tác thành các vật phẩm phong thủy với sự thay đổi nhiệt độ thất thường khiến cho vật phẩm dễ bị nứt vỡ.

Trong một số trường hợp nhiều người sử dụng không biết cách bảo quản sản phẩm với nhiệt độ hợp lý, khiến cho những vết sạn từ vân có sẵn của đá dễ gây nên tình trạng nứt vỡ tượng phong thủy.

Nguyên nhân khách quan: Đá tự nhiên thuộc vào những dòng đá phong thủy có độ cứng tốt nhất hiện nay, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu bị va đập mạnh cũng sẽ khiến vật phẩm bị nứt vỡ.

Đặc biệt là những mẫu tượng đá phong thủy với các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ rất dễ bị bẻ gãy. Bởi vậy mà trong quá trình vận chuyển gia chủ nên cân nhắc bảo quản, đóng gói cẩn thận tránh va đập gây nứt vỡ tượng.

Tượng đá phong thuỷ bị vỡ, nứt có sao không? 

Có nhiều quan điểm cho rằng những mẫu tượng đá phong thủy bị nứt vỡ do cố ý hay vô tình đều có thể là một điềm báo nào đó trong tương lai. Họ cũng cho rằng những mẫu vật phẩm phong thủy mang trong mình nguồn năng lượng tâm linh đổ vỡ thường sẽ mang lại điểm không lành, gia chủ sẽ gặp vận hạn và những điều xui xẻo không đánh có ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.

Tượng bị nứt vỡ bởi nhiều nguyên nhân vì vậy bạn không nên quá lo lắng
Tượng bị nứt vỡ bởi nhiều nguyên nhân vì vậy bạn không nên quá lo lắng

Bên cạnh đó, cũng có nhiều quan điểm cho rằng, những mẫu tượng đá phong thủy nếu bị nứt vỡ, cũng giống như “vật đi thay người”. Những mẫu tượng sẽ gánh những điều không may, vận hạn của gia chủ, giúp gia chủ “tai qua nạn khỏi” hóa giải tai ương. Bởi vậy việc tượng đá phong thuỷ bị vỡ, nứt đừng quá lo lắng, bởi lúc này tượng đang phát huy tác dụng đối với người dùng.  

Trường hợp vô tình làm rơi vỡ

Tình trạng nứt vỡ tượng đá phong thủy cũng do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu như bạn vô tình khiến cho mẫu tượng phong thủy bị rơi vỡ thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng.

Thông thường, đây là những nguyên nhân vô tình làm rơi vỡ vật phẩm không mang ý nghĩa xấu mà chỉ khiến cho năng lượng trong vật phẩm bị tiêu giảm. Việc bạn cần làm chính là tìm cách để khắc phục được mẫu tượng.

Đặc biệt, so với các vật phẩm phong thủy như cầu đá phong thủy, trụ đá phong thủy, bát tụ bảo phong thủy. Những mẫu tượng đá phong thủy như: tượng Sơn thủy hữu tình, tượng Phật… Những mẫu tượng có khá nhiều chi tiết nhỏ, vì vậy việc vô tình làm gãy các chi tiết tượng cũng là điều khó tránh khỏi.

Hơn nữa, những mẫu tượng đá phong thủy thường được bày trí ở những vị trí trung tâm như phòng khách, phòng làm việc.. Vì vậy, việc tiếp xúc qua lại thường xuyên gỗ gây va chạm đổ vỡ tượng. Tốt nhất, khi đặt tượng gia chủ nên chọn những bệ đỡ vững chắc, bằng phẳng sẽ hạn chế được tình trạng đổ vỡ tượng do va chạm.

Trường hợp cố tình làm vỡ

Tuy nhiên, đối với những trường hợp nếu bạn cố tình phá vỡ tượng đá phong thủy hay bất cứ vật phẩm gì liên quan đến vấn đề tâm linh thì đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân và gia đình.

Bởi vậy, nếu trong thời gian sử dụng tượng đá phong thủy chủ nhân cố tình phá vỡ tượng không những gây giảm sút về năng lượng mà còn khiến đường công danh sự nghiệp bị giảm sút, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, vận khí của gia đình, nặng hơn có thể gây tan gia bại sản.

Trong những trường hợp, nếu như gia chủ không muốn sử dụng tượng đá phong thủy nữa, hoặc muốn thay thế những món đồ khác. Gia chủ có thể tìm hiểu những phương thức khác không nên đập phá tượng, điều này một phần thể hiện sự không tôn trọng, không tôn kính đặc biệt là những mẫu tượng Phật, tượng Thần – Thánh hay tượng Linh vật… Những mẫu tượng phong thủy cực kỳ linh thiêng.

Cách khắc phục tượng đá phong thủy đá quý bị nứt vỡ

Tượng đá phong thủy hiện nay thường được phân chia theo các nhóm: Tượng Phật đá phong thủy, tượng Thần – Thánh, tượng Linh vật, tượng Hoa – củ – quả, tượng Sơn thủy hữu tình… Trong số nhóm tượng phong thủy này có một số mẫu tượng được dùng để trang trí và một số tượng có ý nghĩa tâm linh, tín ngưỡng.

Bởi vậy mà khi xử lý các vết nứt vỡ tượng cũng sẽ có những cách xử lý khác nhau tùy vào từng mẫu tượng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo qua một số cách xử lý dưới đây.

Đối với tượng đá phong thủy trang trí

Đối với các mẫu tượng đá phong thủy được phân theo nhóm tượng dùng để trang trí cho không gian, mặc dù tượng mang mang năng lượng tốt lành nhưng không quá chú trọng đến tâm linh, không có nhiều lưu ý, kiêng kỵ khi sử dụng như các mẫu: Tượng Sơn thủy hữu tình, tượng Hoa – củ – quả đá phong thủy…

Đối với tượng đá phong thủy trang trí khi bị nứt vỡ không ảnh hưởng nhiều đến người dùng
Đối với tượng đá phong thủy trang trí khi bị nứt vỡ không ảnh hưởng nhiều đến người dùng

Những mẫu tượng này nếu như bị nứt vỡ một vài chi tiết sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến năng lượng của của vật phẩm. Cũng không ảnh hưởng đến người sử dụng vì vậy nếu bị nứt vỡ ít gia chủ vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Còn nếu trong trường hợp bị nứt vỡ nhiều thì gia chủ có thể bỏ tượng và mua tượng mới để sử dụng. 

Tượng đá phong thủy trang trí không ảnh hưởng quá nhiều đến người sử dụng, bởi vậy gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm khi gặp hiện tượng bị nứt vỡ.

Đối với tượng đá phong thủy tâm linh

Những mẫu tượng đá phong thủy ngoài việc sử dụng để trang trí còn mang ý nghĩa tâm linh, tín ngưỡng được biết đến như: Tượng Phật đá phong thủy, tượng Thần – Thánh đá phong thủy, tượng Linh vật đá phong thủy… Những mẫu tượng này thường có ý nghĩa đặc biệt, trong quá trình sử dụng cũng có nhiều nguyên tắc và yêu cầu khắt khe hơn.

Việc thờ thỉnh tượng Phật, tượng Thần – Thánh, tượng linh vật đều xuất phát từ tấm lòng thành kính. Việc thờ thỉnh tượng nếu bị nứt vỡ, không hề mang tội, tuy nhiên nếu xét về mặt thẩm mỹ cũng như sự tôn trọng, trang nghiêm đối với các vị Đức Phật, Thần Linh gia chủ vẫn nên đảm bảo tượng được trọn vẹn.

Tuy nhiên, không giống như các mẫu tượng đá phong thủy trang trí muốn thay có thể thay, muốn bỏ có thể bỏ. Khi xử lý tượng phong thủy tâm linh bị nứt vỡ gia chủ nên thận trọng, cân nhắc chọn phương án xử lý phù hợp nhất.

Đối với tượng đá phong thủy tâm linh khi bị nứt vỡ cần xử lý đúng cách
Đối với tượng đá phong thủy tâm linh khi bị nứt vỡ cần xử lý đúng cách

Thông thường, đối với những mẫu tượng Phật, tượng Thần – Thánh, tượng Linh vật bị nứt vỡ nhẹ gia chủ có thể gán ghép cố định lại theo chuẩn hình thù ban đầu và tiếp tục dùng tượng. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến ý nghĩa cũng như giá trị năng lượng của các mẫu tượng đối với người dùng.

Đối với những mẫu tượng nhỏ để bàn làm việc hay tượng để xe hơi, khi bị nứt vỡ nghiêm trọng gia chủ có thể gắn lại theo đúng hình thù ban đầu và đến gửi tại cửa Phật. Không nên vứt tượng ở những nơi bụi bặm, dơ bẩn điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tượng gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống cá nhân và gia đình.

Còn đối với những bức tượng đá phong thủy lớn đặt phòng khách nếu bị hiện tượng nứt vỡ. Gia chủ không nên để tượng bị sứt mẻ để trưng bày, điều này mang ý nghĩa không trọn vẹn. Gia chủ nên niệm tượng và tiến hành đập vỡ vụn tượng đá không để nguyên diện tượng, sau đó có thể gói ghém cẩn thận chôn xuống đất hoặc đặt đá ở những vị trí sạch sẽ không nên để những nơi chứa rác thải, vướng bẩn.

Ngoài ra, để đảm bảo chắc chắn gia chủ có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia các thầy phong thủy để có thể xử lý tượng một cách tốt nhất.

Cách bảo quản tượng đá phong thủy bị nứt vỡ 

Thực tế, đối với những tác phẩm phong thủy được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên thường sẽ có các hiện tượng đá có vân bị nứt vỡ sẵn. Đây cũng là nét đặc trưng của đá tự nhiên, nếu gia chủ biết cách bảo quản cẩn thận sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sản phẩm tránh được tình trạng nứt vỡ. Dưới đây là một số cách bảo quản tượng đá phong thủy tránh bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, bạn có thể tham khảo qua:

Tránh tiếp xúc với ảnh nắng mặt trời: Như đã chia sẻ đá tự nhiên ít chịu tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt từ bên ngoài. Nếu để ánh nắng mắt trời chiếu trực tiếp vào tường sẽ khiến cho tượng dễ bị nứt vỡ và phai màu. Bởi vậy mà gia chủ nên cân nhắc chọn vị trí đặt tượng phong thủy tránh bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Chọn vị trí bằng phẳng: Những mẫu tượng đá phong thủy sau khi được chế tác sẽ có thêm phần đế tượng để đảm bảo được độ chắc chắn khi đặt tượng. Tuy nhiên, tượng đá phong thủy thường được chế tác với kích thước khá lớn và nhiều chi tiết cồng kềnh. Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc đặt tượng tại những vị trí ít tiếp xúc đảm bảo độ bằng phẳng tránh nguy cơ đổ vỡ tượng.

Tránh sử dụng chất tẩy rửa hóa học: Các chuyên gia phong thủy khuyên không nên dùng các chất tẩy rửa, chất hóa học để lau chùi tượng. Những chất tẩy hóa học có thể bào mòn tượng đá cũng như làm phai màu tự nhiên của tượng. Ngoài ra, đối với các mẫu tượng Phật, Thần – Thánh hay Linh vật, tuyệt đối không nên dùng chất tẩy rửa điều này thể hiện sự không tôn trọng đối với vật chủ.

Lau chùi tượng thường xuyên: Trong quá trình sử dụng tượng đá phong thủy thường sẽ tiếp xúc với bụi bặm. Nếu để lâu trong thời gian dài không lau chùi sẽ khiến cho tượng bị ố vàng, không được sáng bóng như ban đầu. Khiến cho tượng mất đi tính thẩm mỹ cũng như năng lượng từ tượng cũng bị giảm sút. Tuy nhiên, khi lau chùi không nên dùng chất tẩy rửa hóa học, gia chủ cần dùng khăn bông sạch kết hợp nước sạch, sau đó tiến hành lau tượng một cách nhẹ nhàng tránh gây đổ vỡ.


Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin, giải đáp thắc mắc của người dùng về “Tượng đá phong thuỷ bị vỡ, nứt có sao không? Xử lý thế nào?” mà chuyên gia Thạch Anh Việt đã chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để bảo quản được tượng phong thủy một các tốt nhất, giúp tượng phát huy tối ưu năng lượng cho bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *