Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) là gì? Hợp tuổi nào?

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) với tên gọi  được bắt nguồn từ một hình thức chơi chữ vô cùng thú vị của người Trung Hoa xưa. Đại ý biểu trưng cho những ý nghĩa tốt cát tường, hanh thông, tránh xui rủi. Vậy cụ thể Tam Dương Khai Thái trong phong thuỷ là gì, những ai có thể sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp hết mọi thắc mắc liên quan tới bức tượng này. 

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) là gì?

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) thường được biết đến với sự hội tụ của ba chú dê với thế đứng kiêu hùng trên núi vàng núi bạc. Thông thường sẽ có một con đứng trên cùng, một con bên tả (trái) và con còn lại bên hữu (phải). Con nào con nấy bốn chân chắc khỏe, móng guốc to lớn góp phần làm nên sự vững chãi, khó chuyển rời. 

tuong de tam duong khai thai la gi
Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) thường được biết đến với sự hội tụ của ba chú dê to khoẻ

Sự xuất hiện đầu tiên của tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) được nhen nhóm từ một bức tranh cùng tên của một vị hoàng đế nhà Minh tên là Minh Tuyên Tông (trị vì năm 1424 – 1435). Tác phẩm khắc họa hình ảnh ba mẹ con nhà Dê đang gặm cỏ. Tiếp theo, một bức tranh khác tái hiện hình ảnh ba chú dê đang nhởn nhơ gặm cỏ trong ánh bình minh của người hoạ sĩ Trung Quốc. 

Theo nghĩa Hán Việt, “Tam dương” ở đây chính là ba con dê, còn “khai thái” hay “khải thái” đều ngụ ý cho sự thái bình. Dương mang tới ánh sáng, xua tan những tăm tối, mang đến những trân quý trong cuộc sống. Tuy nhiên, để tìm hiểu ngọn ngành, tường tận hơn về biểu tượng phong thuỷ vô cùng nổi tiếng này, chúng ta nhất định phải tìm đến Kinh Dịch.

Theo các nhà nghiên cứu, biểu tượng Tam Dương Khai Thái là ba chú dê đã có từ rất lâu. Thế nhưng, ý nghĩa của từ “Dương” trong cụm từ trên không hẳn có nghĩa là “dê”, mà chính xác hơn là “âm – dương”. Tên gọi này được bắt nguồn và phát triển thông qua 12 quẻ của Kinh Dịch. 

Kinh Dịch là một hệ thống tư tưởng triết học của người xưa, bao hàm tổng quát về quy luật vận động của vạn vật trong đất trời. Trong hệ thống này, người ta sử dụng các quẻ để biểu thị cho từng sự vật, hiện tượng trong vũ trụ. Mỗi quẻ được kết hợp bởi các hòa âm (mang vạch đứt – -) và hào dương (mang vạch liền —), biến đổi không ngừng. 

12 quẻ này cũng biểu thị cho 12 tháng trong năm, mỗi tháng tương ứng với một quẻ. Tháng 1 là Thái, Tháng 2: Đại Tráng, Tháng 3 là Quài, Tháng 4 Càn, Tháng 5 Cấu và Tháng 6 Độn. Tiếp tới Tháng 7 Bĩ, Tháng 8 là Quản, Tháng 9 Bác, Tháng 10 là Khôn, Tháng 11 Phục và tháng 12 là Lâm. 

Do đó, theo nguyên tắc Kinh Dịch thì “Tam Dương” ở đây ám chỉ tháng có mang 3 hào âm đầu tiên trong 6 hào. Sau khi xét qua thì chỉ có tháng 1 và tháng 7 đáp ứng điều kiện này. Thế nhưng, tháng 7 lại ứng với quẻ Bĩ (quẻ hung), còn tháng 1 lại ứng với quẻ Thái (quẻ cát).

tuong tam duong khai thai la gi
Ý nghĩa của từ “Dương” trong cụm từ không hẳn có nghĩa là “dê”, mà chính xác là “âm – dương”

Quẻ Thái ứng với tháng Giêng hàng năm, khai mở cho mùa xuân ấm áp, vạn vật đâm chồi nảy lộc sau mùa đông giá rét. Đây cũng được coi là quẻ có chu kỳ vận động tốt nhất của vũ trụ. Tức là khi vũ trụ vận động, dịch chuyển tới quẻ Địa Thiên Thái thì thiên – địa – nhân có sự hòa hợp, thúc đẩy cuộc sống vươn lên không ngừng, vạn sự cát tường và thịnh vượng.

Bởi vậy trong dân gian mới có câu “Qua cơn Bĩ cực sẽ đến hồi Thái lai”, tức là khi ta đã trải qua hết cơn khốn cùng thì mọi việc ắt tự tốt lên. Trong sách Kinh Dịch có câu nói về quẻ này: Thái, tiểu vãng, đại lai, cát hanh – ngụ ý kẻ tiểu nhân xa lánh, người quân tử đến gần.

Trong quẻ Thái gồm ba vạch Dương, người xưa lấy sự đồng âm trong Hán Ngữ mà chuyển “ba hào dương” trở thành “ba con dê”. Dễ hiểu hơn, thay vì “ba hào dương” khai mở ra quẻ Thái, lại trở thành “ba chú dê” mang lại quẻ Thái thịnh vượng. Đây là một hình thức chơi chữ khá thú vị và thâm thuý của người Trung Hoa xưa, nhằm diễn tả đơn giản nhất ý nghĩa của câu nói. 

Tượng Dê “Tam Dương Khai Thái” ngụ ý chỉ tháng 1 – tháng đầu tiên trong năm mới, mở đầu cho những thuận lợi, thành tựu và điều tốt lành. Do đó, người đang gặp nhiều trắc trở, vận không may cần chuyển hoá thời vận, hoá hung thành cát thì nên sử dụng biểu tượng phong thuỷ này. Trưng bày tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) giúp gia chủ có được sự thông thái, mang lại may mắn và tránh được những điều xui rủi theo đúng như ý quẻ Thái. 

Ý nghĩa của tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) 

Vào mỗi dịp tết đến xuân về, người ta lại dành cho nhau những câu chúc may mắn, thuận lợi như “Tam Dương Khai Thái”. Cũng chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp này mà các bức tượng Dê được rất nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa, làm quà tặng quý nghĩa cho cấp trên, người thân,…

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) mang lại may mắn, loại bỏ xui xẻo. 

Như đã bàn luận, tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) được bắt nguồn từ một quy tắc trong kinh dịch ngũ hành. Hình ảnh ba chú dê với thân hình rắn rỏi đứng cạnh nhau, cặp sừng uốn cong, râu dài đặc trưng mang nhiều tầng ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp.

Sự hiền lành, đủng đỉnh trong tính cách của loài Dê khiến nó hiển nhiên trở thành biểu tượng của sự cát tường, may mắn. Mặt khác, chữ “dương” (dê) trong thời xưa thường được dùng thông với chữ “tường” ( tức may mắn). Nhiều khi, từ “cát tường” sẽ được viết thành “cát dương”, mối liên hệ đơn giản về mặt văn tự này càng thêm khẳng định sự may mắn mà tượng dê mang đến.

Theo chuyên gia phong thuỷ, khi trưng bày vật phẩm trong nhà, đặc biệt là dịp năm mới sẽ thu hút được nhiều vận may. Tam Dương sẽ phù trợ cho chủ nhân cũng như các thành viên trong gia đình có một cuộc sống như mơ, đem lại nhiều điều thuận lợi.

y nghia cua tuong de
Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) trưng bày trong dịp năm mới sẽ thu hút được nhiều vận may

Không chỉ vậy, tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) còn biểu thị cho những điều tốt lành, xua đuổi xui xẻo. Bởi theo kinh dịch, quẻ Địa Thiên Thái có hào dương ở dưới đại diện cho sự thái bình, tiểu nhân không thể làm nhũng nhiễu, quân tử đứng ra cầm quyền. 

Gia chủ sẽ vượt qua được những vận hạn xuất phát từ năm tuổi, sao xấu,… Gặp chuyện không may liền có quý nhân đứng ra phù trợ, tránh được tiểu nhân phá đám trong công việc làm ăn. Nếu gặp cơn khốn đốn, khủng hoảng sẽ nhanh chóng được vực dậy tinh thần. 

Cuộc sống nhờ vậy mà càng thêm thông thuận, việc làm ăn trở nên phát đạt và phát triển hưng thịnh hơn. Đó chính là lý do tại sao Tam Dương Khai Thái lại trở thành món đồ quen thuộc tại nhà ở/ bàn làm việc của người làm kinh doanh, chủ doanh nghiệp, thương gia,… 

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) mang lại sức khỏe dồi dào

Sự xuất hiện của một bức tượng Tam Dương Khai Thái ở đầu giường hoá giải hết mọi uế khí, sát khí và những năng lượng tiêu cực. Điều này giúp không gian sinh hoạt càng thêm sạch sẽ, tinh khiết, giảm trừ bệnh tật ốm đau. 

Theo quan niệm phong thuỷ kết hợp với dân gian, đặt tượng dê ở giường người ốm sẽ giúp bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm. Đồng thời, lan toả sinh khí dồi dào khắp không gian để mang gia chủ cảm nhận sự dễ chịu, thoải mái trong cả thể chất lẫn tinh thần. 

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) hỗ trợ tài lộc, sự nghiệp thăng tiến 

Dê là loài vật mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong nền văn hoá phương Đông. Theo thập nhị địa chi, chúng là linh vật đứng 8, biểu trưng cho tài lộc, sung túc và thanh bình. Các biểu tượng đồng tiền, núi vàng núi bạc đi kèm trong mỗi bức tượng Tam Dương Khai Thái càng làm rõ ý nghĩa hoạnh tài của chúng.

Với dân kinh doanh, buôn bán, vật phẩm sẽ mang tới những nguồn lực tài chính bất ngờ, tạo bước đệm vững chắc cho cuộc sống thịnh vượng sau này. 

So với các loài vật khác, Dê khá thuần tính, kiên nhẫn và ôn hoà. Đây là những đức tính tốt mà bất kỳ ai cũng nên có. Đặt Tam Dương Khai Thái trong nhà như một lời nhắc nhở chủ nhân phải điềm tĩnh, giữ được sự ổn định. Đặc biệt, không dễ dàng nổi nóng trong bất kỳ trường hợp nào để giải quyết các vấn đề nhanh chóng và ổn thoả. 

Tượng ba con dê mang đến ý chí phấn đấu kiên cường, suy nghĩ thấu đáo để đạt thành công vang dội trên con đường sự nghiệp, công danh rộng mở. Bên cạnh đó, chúng cũng có tác dụng củng cố các mối quan hệ xã hội, bạn bè, đối tác thêm tốt đẹp. Nhiều gia đình còn trưng bày tượng Dê trong nhà với ước mong con cháu nhanh chóng thăng quan tiến chức trong công việc. 

y nghia cua tuong de tam duong khai thai
Với dân kinh doanh, buôn bán, tượng Dê sẽ mang tới những nguồn lực tài chính bất ngờ

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) đối với gia đình

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc bày trí tượng dê (Tam Dương Khai Thái) trong nhà sẽ thu hút nguồn vượng khí dồi dào. Các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy yêu đời, lạc quan và vui vẻ.

Mọi mâu thuẫn sẽ bắt đầu ít dần, củng cố mối quan hệ giữa bố mẹ – con cái thêm tốt đẹp, bền chặt. Đồng thời, tiếp thêm sức mạnh và ý chí kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. 

Tượng dê biểu trưng cho sự vui vẻ, nhanh nhẹn nên rất có lợi trong việc cầu con cái. Nếu đặt biểu tượng phong thuỷ này tại những phương vị cát lợi sẽ khiến đầu óc con cái thêm mở mang, tập trung tinh thần, học hành tấn tới. 

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) hợp tuổi nào?

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) là một bức tượng ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thuỷ về sự nghiệp, tài lộc và may mắn. Thường được người làm kinh doanh, chính trị gia, dân văn phòng,… trưng bày tại nhà/ bàn làm việc để cuộc sống gặp nhiều suôn sẻ, hanh thông, ít gặp khó khăn và thử thách. 

Nhưng để tượng Dê phát huy được tối đa công năng, gia chủ cần phải xem xét kỹ lưỡng năm tuổi của mình. Bởi không phải ai cũng hợp tuổi để có thể sử dụng được vật phẩm này. 

Theo tử vi, Dê là linh vật đại diện cho người tuổi Mùi. Bởi vậy, những gia chủ thuộc tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Kỷ Mùi, Đinh Mùi, Tân Mùi,.. rất thích hợp để đặt biểu tượng này để bổ sung vượng khí, tăng cường may mắn. 

tuong de tam duong khai thai hop tuoi nao
Tượng Dê thích hợp với gia chủ thuộc tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Kỷ Mùi, Đinh Mùi, Tân Mùi,…

Xét theo ngũ hành, ta có bộ Tam hợp mộc cục là Hợi, Mão và Mùi. Những người này khi sử dụng Tam Dương Khai Thái sẽ được tăng cường tài lộc, sức khỏe dồi dào, trí tuệ minh mẫn.

Ngoài ra, nó còn hỗ trợ mối quan hệ tình cảm thêm thăng hoa, gia đạo thuận hoà. Vào mỗi dịp lễ quan trọng người tuổi Hợi hay tuổi Mùi, người ta lại chọn vật phẩm này làm quà tặng vừa ý nghĩa, lại vừa sang trọng và độc đáo. 

Trái lại, những người thuộc tuổi Sửu – Thìn – Tuất không phải đối tượng thích hợp để bày trí Tam Dương Khai Thái trong nhà. Bởi theo ngũ hành, ba tuổi trên phạm phải bộ tứ hành xung (những con vật xung khắc với nhau). Nếu cố tình sử dụng thì không tốt cho tài vận, nạn tai và những chuyện xui rủi tự khắc kéo đến.

Cách bày trí tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) chuẩn phong thuỷ 

Biết cách bày trí tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) đúng cách sẽ được phù trợ về nhiều mặt. Qua đó, giúp chủ nhân đón tiếp nhiều cơ hội tài lộc, cuộc sống hanh thông, sự nghiệp rộng mở. Trái lại, vật phẩm sẽ không mang lại bất kỳ công dụng nào, thậm chí “phản tác dụng”, gây ảnh hưởng xấu tới vận khí chủ nhân.

Trong phong thuỷ, có những linh vật phải được đạt ở sát dưới mặt đất hoặc các vị trí thấp mới có thể mang lại công dụng mạnh nhất như: Cóc ngậm tiền, Long Quy, Kim Quy,… Và cũng có những thần thú phải đặt ở vị trí trên cao như: tượng Rồng, Phượng Hoàng,… Tuy nhiên, với Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) lại khác, gia chủ có thể đặt dưới thấp hay trên kệ cao đều được. 

Miễn sao vị trí đó sạch sẽ và cố định là được. Khi đặt vật phẩm lên bàn, lưu ý quay đầu Dê hướng ra bên ngoài. Nếu được, có thể hướng đầu theo ánh mặt trời để linh vật hấp thu năng lượng tốt hơn, giúp nghênh đón tài lộc, may mắn, hoá giải tà khí trong nhà. Tuyệt đối không để linh vật hướng thẳng mặt vào tường hoặc quay vào phía chỗ ngồi, làm giới hạn khả năng phong thuỷ của chúng. 

Vị trí đặt tượng Dê (Tam Dương Khai Thái)

Theo chuyên gia phong thuỷ, có rất nhiều cách để xác định vị trí cát lợi để đặt linh vật trong nhà. Nhưng để nói tốt nhất thì có: phòng khách, bàn làm việc hoặc nơi thuộc một trong Cửu Tinh trong Huyền Không chiếu tới. 

Nơi Cửu Tinh trong Huyền Không chiếu tới: Cửu Tinh tương ứng với thời gian Cửu Vận, mỗi một vận ứng với một ngôi sao chi phối vũ trụ nhằm sinh ra vượng khí. Cụ thể, vị trí đó cần được Nhất Bạc hay Lục Bạch chiếu tới đều được. Bởi Lục Bạch là cát tinh chủ về sinh khí, tài lộc; Lục Bạch lại chủ về may mắn, công danh. 

Tại bàn làm việc/ bàn học: Theo các chuyên gia phong thuỷ, Dê đại diện cho sự ôn hoà. Khi được đặt trên bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân giữ được sự điềm đạm, bình tĩnh, tránh được mọi thi phi do tiểu nhân hãm hại. Đồng thời, củng cố đường địa vị, quyền lực, cũng như mở rộng được các mối quan hệ phát triển kinh doanh cho chủ nhân. Tượng Dê trên bàn học giúp con cái mở mang trí tuệ, khơi dậy đam mê để học hành tấn tới. 

cach bay tri tuong de tam duong khai thai
Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) nên đặt trong phòng khách, bàn làm việc/ bàn học, phòng ngủ

Tại phòng khách: gia chủ có thể đặt tượng Tam Dương Khai thái trên bàn uống nước, đôn gỗ cạnh bàn trà, nóc tủ, kệ tủ,… Miễn sao đảm bảo nơi đó sạch sẽ, cao ráo và thoáng đãng. Điều này sẽ hỗ trợ các luồng khí của vật phẩm được lan tỏa nhiều và rộng hơn. Qua đó, thu hút tài lộc, cuộc sống bình yên và thuận hoà giữa các thành viên trong gia đình. 

Trong phòng ngủ: vị trí thích hợp để đặt tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) chính là khu vực đầu giường trong phòng ngủ. Như vậy, sẽ giúp bệnh nặng hoá bệnh nhẹ, bệnh nhẹ hoá không, sức khoẻ dồi dào. 

Hướng đặt tượng Dê (Tam Dương Khai Thái)

Theo chuyên gia phong thuỷ, tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) đặt theo hai hướng Tây Nam và Nam là hợp nhất. Theo ngũ hành, Dê trấn tại phía cực Nam. Bởi vậy, nếu đặt vật phẩm quay về hướng này sẽ rất vượng, tài lộc sinh sôi, vạn sự hanh thông, gia đạo hưng thịnh. 

Còn trong phong thuỷ, hướng Tây Nam có ngũ hành thuộc Thổ – bản mệnh của Dê. Khi đặt ở đây sẽ giúp bức tượng phát huy công năng mạnh mẽ nhất, mang đến những điều tốt đẹp cho chủ nhân. Bên cạnh đó, hướng Bắc và Tây Bắc là hai hướng đại kỵ, nếu đặt tượng Tam Dương Khai Thái sẽ mang lại hung hoạ về cho bản thân và gia đình. 

Nên sử dụng tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) bằng chất liệu gì? 

Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) hiện nay được chế tác đa dạng về cả hình thức lẫn chất liệu. Để nói về sự yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến: đồng thau, đá quý phong thuỷ và gỗ. Tùy theo sở thích, nhu cầu cũng như chi phí ngân sách mà gia đình có lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng một sản phẩm cao cấp, giúp không gian trưng bày trở nên sang trọng và đẳng cấp. Vậy thì, những mẫu tượng đá phong thuỷ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bởi từ cổ chí kim, đá quý vẫn luôn được coi là một nguyên liệu quý hiếm, chứa đựng linh khí tinh túy nhất trong đất trời. 

Để nói về năng lượng của các bức tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) được chế tác từ ngọc hoàng long, ngọc onyx, đá thạch anh,… thì không một chất liệu nào có thể sánh được. Không chỉ xua đuổi được các luồng sát khí xấu, ngăn cản tai ương, chúng còn hỗ trợ mạnh mẽ cho bản mệnh người dùng. Qua đó, chiêu tài hút lộc, cuộc sống “như cá gặp nước”, thuận lợi đủ đường. 

Những viên đá quý được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đủ sắc màu, phù hợp với mọi năm sinh/ bản mệnh. Hễ là đá quý phong thuỷ thì đều có khả năng phòng chống bệnh tật, nâng cao thể trạng cho người dùng. Đó cũng chính là lý do tại sao các mẫu tượng Dê bằng đá quý ngày càng đón nhận nhiều sự yêu thích đông đảo. 

nen chon tuong de bang chat lieu gi
Năng lượng của các bức tượng Dê được chế tác từ ngọc hoàng long, ngọc onyx,… rất mạnh

Trong khi đó, đồng thau lại là chất liệu tượng trưng cho tài lộc, vượng khí. Chúng đại diện cho hành Kim, có khả năng điều hoà âm dương. Đặt tượng Tam Dương Khai Thái bằng đồng giúp mang lại sinh khí tốt lành trong toàn gia quyến. Mặt khác, độ bền còn vượt trội hơn hẳn, dù rơi cũng không dễ bị móp mép, hư vỡ như các chất liệu khác. 

Những gia chủ yếu thích cái đẹp truyền thống thì vật phẩm này lại thật sự hoàn hảo và mỹ miều biết bao. Từng đường nét được lột tả chân thực, sắc nét dưới bàn tay của người nghệ nhân tài ba. Chúng được rất nhiều gia chủ mệnh Kim, mệnh Thuỷ lựa chọn với ước mong đem lại may mắn, vạn sự như ý cát tường. 

Ngoài đá quý phong thuỷ và đồng thì biểu tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) cũng xuất hiện khá nhiều trong các tác phẩm gỗ hương, gỗ trắc,… Thớ gỗ trắc mềm mại, kết cấu cứng chắc nhưng vẫn dẻo dai nên khi khi chế tác hoạ tiểu nhỏ hay cầu kỳ cũng đều có thể đáp ứng. 

Gỗ Hương mang trong mình những tông màu ấm áp: vàng nâu, vàng hồng với phần nhựa màu đỏ. Vân gỗ dày ấn tượng, tạo nên sự thanh tao, vẻ đẹp cuốn hút cho một vật phẩm. Bức tượng Dê bằng chất liệu gỗ rất phù hợp với người yêu thích sự yên bình, thanh lịch. Đặt trong nhà vừa là điểm nhấn độc đáo, vừa là vật thu hút nhiều vận khí. 

Những lưu ý khi sử dụng tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) 

Vật phẩm phong thuỷ nói chung đều mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, tác động trực tiếp tới vận số và sự nghiệp của chủ nhân. Bên cạnh việc tìm hiểu những ý nghĩa, cách bày trí tượng Dê (Tam Dương Khai Thái), bạn cũng cần quan tâm tới một vài lưu ý quan trọng dưới đây để kích hoạt năng lượng tốt nhất:

Thứ nhất, khi mua tượng Dê cần tìm đến những cửa hàng uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Các đơn vị này sẽ cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhiều kích thước, mẫu mã với giá thành cạnh tranh. Quan trọng nhất vẫn làm đảm bảo được năng lượng cũng như ý nghĩa phong thuỷ mà vật phẩm mang lại. 

Thứ hai, trước khi đưa ra quyết định chọn mua, cần quan tâm tới phong cách trang trí, kiến trúc của không gian trưng bày. Nhiều người thường chỉ quan tâm đến sở thích mà quên mất vấn đề này.

Một vật phẩm quá to hoặc quá nhỏ có thể làm tổng thể bị mất cân đối, không còn hài hoà và liền mạch. Bên cạnh đó, không được bỏ qua yếu tố “tài chính” để dễ dàng chọn được vật phẩm phù hợp. 

Thứ ba, chỉ mua và sử dụng tượng Tam Dương Khai Thái tương hợp, tương sinh và không tương khắc với bản mệnh/ tuổi để có được nhiều may mắn và bình an. Chẳng hạn, tuổi Sửu – Thìn – Tuất không nên sử dụng biểu tượng phong thuỷ này.

Ngoài ra, người mệnh Thổ nên sử dụng tượng có tông màu vàng, nâu,… Người mệnh Thuỷ ưu tiên tìm tới vật phẩm có màu đen, xanh dương,… 

nhung luu y voi tuong de tam duong khai thai
Khi mua tượng Dê cần tìm đến những cửa hàng uy tín và nhận được nhiều phản hồi tốt

Thứ tư, cần kiểm tra bức tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) một lần cuối trước khi thanh toán và ra về. Phải chắc chắn rằng, vật phẩm còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng hay nứt vỡ. Bằng không, sẽ làm tính thẩm mỹ bị suy giảm nghiêm trọng, không chỉ lãng phí tiền của, mà còn không thể hỗ trợ cho công việc, sức khỏe, tài lộc và cuộc sống. 

Thứ năm, không đặt biểu tượng phong thuỷ tại những vị trí không sạch sẽ, ẩm thấp, thiếu ánh sáng hoặc thiếu năng lượng như: nhà kho, nhà tắm, nhà vệ sinh,… Mục đích tránh làm mất đi khí linh vật, ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của bản thân. Thay vào đó, nên chọn khu vực bàn làm việc, bàn học, phòng khách hoặc tuân theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia phong thuỷ. 

Thứ sáu, thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ tượng Dê cũng như vị trí trưng bày. Như vậy, sẽ giúp tượng thu giữ linh khí tốt hơn, phù trợ tốt nhất cho gia chủ. Song, còn tạo được ấn tượng tốt đẹp cho những vị khách ghé thăm chơi nhà. 


Trên đây là những giải đáp chi tiết và cụ thể nhất về Tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) là gì, Hợp tuổi nào? Bài viết của Thạch Anh Việt còn cung cấp thêm một số thông tin hữu ích về ý nghĩa, cách bày trí và lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng vật phẩm này. Hy vọng sẽ giúp bạn ứng dụng vào trong cuộc sống thực tế. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *