Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ

Tượng phong thủy hữu tình không những giúp cho không gian sang trọng tinh tế hơn, mà còn đảm bảo được ba yếu tố nghệ thuật, kiến trúc và phong thủy. Trong phong thủy tượng mang ý nghĩa tài lộc, điều hòa sinh khí, giúp gia chủ đón vận may và hóa giải phong thủy cho ngôi nhà. 

Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ

Tượng sơn thủy hữu tình bằng đá được chế tác với đừng nét tỉ mỉ, tinh tế mang lại giá trị thẩm mỹ cao, mang lại cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Bên cạnh đó là sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết: Mặt trời, cây cỏ, sông nước, đồi núi, đất đai, thảo nguyên. Những yếu tố này tượng trưng cho tài lộc, giúp gia chủ kích hoạt vượng khí, nâng cao sức khỏe, vun đắp hạnh phúc gia đình. 

Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ
Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ

Tượng sơn thuỷ hữu tình chủ yếu được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối như: đá Thạch Anh, ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, đá cẩm thạch… Những mẫu đá tự nhiên cao cấp với nguồn năng lượng từ trường cực mạnh, tác động mạnh mẽ đến đời sống và sức khỏe người dùng.

Vậy để hiểu chi tiết về những mẫu tượng phong thủy này, mời bạn cùng Thạch Anh Việt chiêm ngưỡng Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ đẹp và ý nghĩa được chuyên gia phong thủy khuyên dùng.

1. Tượng bồng lai tiên cảnh

Tượng bồng lai tiên cảnh một tác phẩm được chế tác từ phần lõi của khối ngọc Onyx xanh cao cấp. Tác phẩm chính là sự kết hợp độc đáo của nhiều yếu tố cảnh quan, sông núi nước non tạo nên một bức tranh thu nhỏ của chốn bồng lai. Mẫu tượng được chế tác thủ công, từng chi tiết được chạm trổ tinh tế giúp không gian trở nên sang trọng tinh tế. 

Tác phẩm thể hiện hình ảnh núi Bồng Lai một trong những ngọn núi tiên, nơi cư ngụ của các tiên nhân. Mặt đất hình bát cực, nước chảy bốn phương tám hướng bắt nguồn từ ngân hà, nơi quy tụ linh khí của đất trời. Cuộc sống êm đềm thư thả của các tiên nhân, nơi có thiên nhiên yên bình, núi non hùng vĩ, cuộc sống mà bất cứ ai cũng muốn được một lần chìm đắm vào.

Các bức bồng lai tiên cảnh không chỉ tinh tế bởi đường nét nhẹ nhàng, mềm mại giúp cho người nhìn luôn có cảm giác thoải mái thư thả. Trong phong thủy, tượng còn có ý nghĩa đặc biệt, bức tượng có sự xuất hiện của các hình ảnh mặt trời, ngôi nhà, ngọn núi, sông nước, cây tùng già…những hình ảnh mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống con người.

Xuất hiện trong tác phẩm bồng lai tiên cảnh hình dáng cây Tùng sừng sững mọc trên những mỏm núi chênh vênh. Dù đất đai khô cằn, chống chịu với sương gió, bão bùng nhưng cây Tùng vẫn luôn kiên cường, bền bỉ chống chọi lại sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Trong phong thủy, cây Tùng tượng trưng cho sự trường thọ đại diện cho khí tiến. Cây Tùng còn có khả năng xua đuổi tà khí mang lại cuộc sống bình yên, an lành cho gia chủ.

Tượng bồng lai tiên cảnh mang ý nghĩa thu hút vượng khí mang lại bình an, may mắn, công việc phát triển thuận lợi
Tượng bồng lai tiên cảnh mang ý nghĩa thu hút vượng khí mang lại bình an, may mắn, công việc phát triển thuận lợi

Sau bóng cây Tùng là mặt trời chiếu rọi mang ánh hào quang tràn đầy sức sống tượng trưng cho sức mạnh và sự mới mẻ. Kích hoạt nguồn năng lượng dương khí mang đến may mắn tài lộc, tạo nhiều cơ hội trong làm ăn, kinh doanh. Mặt trời còn mang ánh hào quang chiếu rọi xua đuổi tà khí, những điều không may mắn mang đến phú quý, thịnh vượng cho gia chủ.

Dòng nước chảy êm đềm nhẹ nhàng dưới chân núi tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng, an tịnh. Theo quan niệm phong thủy “thuỷ quản tài lộc” tiền vào như nước mang ý nghĩa quy tụ tiền tài một trong những yếu tố quan trọng tạo sinh khí mang phú quý cát tường đến cho gia chủ. Kết hợp với đó là những ngọn núi cao sừng sững tạo thế vững chãi tượng trưng cho tài lộc vững chắc, sức khỏe, tài lộc luôn được bền vững muôn đời.

Bức tượng bồng lai tiên cảnh còn có sự xuất hiện của những ngôi nhà nhỏ phía sau chân núi dưới tán cây Tùng. Tạo cảm giác bình yên nhẹ nhàng, cuộc sống êm đềm, vô lo vô nghĩ. Điều mà con người luôn mong muốn được hướng tới.

Cũng bởi những ý nghĩa này mà tượng bồng lai tiên cảnh thường được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong không gian phòng khách. Với mong muốn thu hút vượng khí mang lại bình an, may mắn, công việc phát triển thuận lợi, kinh doanh phát tài phát lộc. Năng lượng trong vật phẩm xua đuổi nhưng nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh giúp cho gia đạo được êm ấm, bình an.

2. Tượng Bát phương tụ tài

Người Việt có câu “Đất lành chim đậu, đất lở chim bay” Một nơi ở tốt chưa hẳn là nơi giàu có, nhưng nơi ấy phải đảm bảo được sự an yên, hạnh phúc và ấm no. Nơi mà bất kể con người hay loài vật đều mong muốn được sinh sống. Tác phẩm Bát phương tụ tài được khắc họa chi tiết khung ảnh bình dị, nơi tiên cảnh trần gian mang đến cho con người cảm giác thư thái nhẹ nhàng khi nhìn vào.

Tượng Bát phương tụ tài với sự xuất hiện của nhiều hình ảnh như: Núi non, sông nước, thuyền buồm, cây Tùng, chim Hạc, mặt trời… Những hình ảnh mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Mọi chi tiết được kết hợp với nhau tạo nên một tác phẩm sơn thủy hữu tình đặc sắc. Mang ý nghĩa quy tụ tài lộc, phú quý, thịnh vượng từ mọi hướng về một nơi, giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công, phát đạt.

Bát phương tụ tài với ngụ ý quy tụ tài lộc, phú quý, thịnh vượng từ mọi hướng về một nơi
Bát phương tụ tài với ngụ ý quy tụ tài lộc, phú quý, thịnh vượng từ mọi hướng về một nơi

Bát phương tụ tài với hình ảnh núi non hùng vĩ xếp tầng xếp lớp lên nhau, phía trên các mỏm núi là những ngôi nhà nhỏ thấp thoáng dưới bóng cây Tùng, phía chân đồi dòng nước chảy êm đềm nhẹ nhàng xuất hiện xa xa những con thuyền buồn đang lướt sóng. Trong phong thủy những hình ảnh này mang biểu tượng cho tài lộc, phú quý luôn được bền vững, thịnh vượng.

Bát phương tụ tài không chỉ được biết đến với ý nghĩa thu hút tài lộc, thịnh vượng. Mà tác phẩm còn xuất hiện hình ảnh cánh Hạc hướng về phía mặt trời, chim Hạc đậu trên cây Tùng tượng trưng cho sự trường Thọ “Tùng – Hạc” Thọ càng thêm Thọ. Hình ảnh mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc viên mãn bên con cháu.

Thêm vào đó, hình ảnh mặt trời lấp ló sau rặng núi cao, chiếu sáng xuống vạn vật tạo điều kiện để vạn vật sinh sôi nảy nở. Trong phong thủy mặt trời còn tượng trưng cho sức mạnh trường tồn mang đến may mắn, tạo cơ hội phát triển công việc. Năng lượng mặt trời xua đuổi đi những điều không may mắn mang đến bình an, tài lộc cho gia đình.

Nhìn vào tượng Bát Phương Tụ tài như bức tranh 3D khắc họa chi tiết cuộc sống êm đềm nhẹ nhàng mà ai cũng ao ước có được. Tác phẩm được chế tác thủ công từ chất liệu ngọc Onyx tím cao cấp với đường nét tinh tế ấn tượng.

Tác phẩm không chỉ được nhiều người lựa chọn đặt trong không gian phòng khách. Đây còn là vật phẩm được nhiều người chọn làm quà tân gia, sinh nhật, tặng sếp với lời chúc mọi sự bình an, may mắn, phát tài, phát lộc đến với gia chủ.

3. Tượng Hồng vận đương đầu

Tác phẩm Hồng vận đương đầu hay còn được gọi vận may kéo đến, tác phẩm được các nghệ nhân chế tác thủ công từ các khối ngọc Onyx vàng nguyên khối. Mọi chi tiết đều được thực hiện một cách tỉ mỉ, chính xác từ hình dáng núi non, sóng nước, tán cây đến chi tiết nhỏ như ngói nhà hay cây hay cầu bắc qua núi. 

Tác phẩm không chỉ được biết đến với tính thẩm mỹ cao, mang lại cho người thẩm cảm giác nhẹ nhàng, được hòa mình cùng với thiên nhiên. Mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng, được nhiều gia đình lựa chọn đặt phòng khách với mong muốn chiêu may mắn tài lộc, công thành doanh toại, kinh doanh vượng phát, gia đạo bình yên, hạnh phúc.

Tác phẩm Hồng vận đương đầu hay còn được gọi vận may kéo đến
Tác phẩm Hồng vận đương đầu hay còn được gọi vận may kéo đến

Tác phẩm Hồng vận đương đầu như một bức tranh thu nhỏ cuộc sống nơi miền sơn cước. Những ngọn núi cao ngút trời nơi đó còn sông nước có cây cối, chim chóc, nơi đó cố cuộc sống bình dị thảnh thơi của các tiên nhân. Nơi đây có hoa thơm có đẹp, những ngôi nhà trên đỉnh núi dưới bóng cây Tùng chính là nơi ở của các tiên nhân.

Với sự kết hợp giữa các yếu tố phong thủy độc đáo dễ nhận thấy trong tác phẩm hồng vận đương đầu như: núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, cây Tùng, ngôi nhà nhỏ, mặt trời… Những chi tiết không chỉ tạo nét đẹp độc đáo mà còn mang ý nghĩa của sự May mắn – Thanh tao – Phúc lộc – Trường thọ. Những điều mà trong đời người bất cứ ai cũng cố gắng để có được.

Mọi chi tiết trong tác phẩm Hồng vận đương đầu dường như được hòa quyện vào nhau tạo thành các thực thể sống, uốn mình trong luồng gió mát của tự nhiên, tạo cảm giác chân thực nhất đối với người nhìn. Tác phẩm cũng giúp cho bạn có thể thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc. Đây cũng là một món quà cực kỳ ý nghĩa để bạn có thể dành tặng người thân bạn bè trong những dịp tân gia, lễ tết để thể hiện sự quan tâm, quý trọng đối với gia chủ.

4. Tượng Tùng Hạc đón khách

Tác phẩm Tùng Hạc đón khách hay còn gọi Tùng Nghênh Khách, bức tượng thường được nhiều người lựa chọn đặt trong không gian phòng khách để thu hút tài lộc, may mắn, thành công trong công việc, hạnh phúc và trường thọ. Tác phẩm còn thể hiện sự cởi mở, lòng mến khách của gia chủ. Những người am hiểu về phong thủy họ sẽ thích thú và ngưỡng mộ khi bắt gặp những ngôi nhà có sử hữu tượng này.

Bức tượng là sự kết hợp độc đáo giữa các hình ảnh: Cây Tùng, Chim Hạc, núi non, sông nước những ngôi nhà nhỏ trên vách núi cheo leo… Đây không chỉ là những hình ảnh đơn thuần mà chính là sự kết hợp giữa các yếu tố phong thủy đặc biệt. Trong đó nổi bật nhất, hình ảnh Tùng – Hạc biểu tượng của sự kiên định, dũng cảm, chim Hạc đại diện cho khí chất thanh cao, bậc chí nhân quân tử.

Tác phẩm Tùng Hạc đón khách hay còn gọi Tùng Nghênh Khách chiêu tài lộc thịnh vượng
Tác phẩm Tùng Hạc đón khách hay còn gọi Tùng Nghênh Khách chiêu tài lộc thịnh vượng

Hình ảnh núi non, sông nước trong phong thủy mang ý nghĩa tiền tài, thịnh vượng. Trong phong thủy “Thủy quản tài lộc” yếu tố giúp thu hút tài lộc vào nhà. Núi với tư thế bền vững thể hiện sự phát triển vững chắc, khó có thể lực nào có thể phá hoại, đạp đổ được.

Trong tác phẩm Tùng Hạc đón khách còn xuất hiện hình ảnh cặp Hươu (Tuần lộc) mang ý nghĩa của tài lộc, vượng khí. Kết hợp với hình ảnh mặt trời chiếu rọi ban ánh sáng tới muôn loài xua đuổi bóng tối, những thế lực xấu xa. Mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc viên mãn.

Các yếu tố trên không chỉ giúp cho bức tượng tăng thêm phần sống động mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong quỷ quan trọng. Tác phẩm tượng trưng cho cuộc sống no đủ, công việc kinh doanh luôn thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công, thu hút tài lộc, thịnh vượng cho chủ sở hữu.

Tác phẩm Tùng Hạc đón khách trên đây được chế tác từ chất liệu ngọc Hoàng Long 100%. Các nghệ nhân lành nghề chế tác thủ công từ lõi ngọc Hoàng Long Vip tạo nên tác phẩm với chi tiết tỉ mỉ, tinh tế, chân thực nhất. Không những mang ý nghĩa tốt đẹp mà còn giúp cho không gian thêm sang trọng đẳng cấp.

5. Tượng Gia hòa vạn sự hưng

Tác phẩm Gia hòa vạn sự hưng hay còn được gọi tượng tuần lộc trường thọ được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx xanh cao cấp. Các chi tiết đều được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ, nhẹ nhàng thể hiện được nét đẹp mềm mại tinh tế. Tác phẩm được nhiều gia đình lựa chọn đặt tại phòng khách với mong muốn chiêu tài lộc, thịnh vượng, trường thọ và may mắn.

Bức tượng sự kết hợp của đầy đủ các yếu tố: sông núi, cây cỏ, những ngôi nhà nhỏ, mặt trời chiếu rọi và đặc biệt cặp hươu (Tuần Lộc)… Mỗi chi tiết đều được sắp xếp tạo nên một tác phẩm tuyệt đẹp không chỉ mang lại cảm giác thư thái, an nhà cho người thức mà còn mang nhiều ý nghĩa cho người sở hữu.

Tượng Gia hòa vạn sự hưng chính là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, cuộc sống dư dả, an nhàn
Tượng Gia hòa vạn sự hưng chính là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, cuộc sống dư dả, an nhàn

Điểm nhấn đặc trưng trong tác phẩm Gia hòa vạn sự hưng chính là đôi tuần lộc, trong phong thủy Tuần lộc phát âm gần giống “tài lộc” mang ý nghĩa thu hút tài lộc về cho gia chủ. Đôi tuần lộc lại biểu tượng cho hạnh phúc gia đình, con cái đủ đầy, cuộc sống viên mãn. Điều mà bất cứ ai cũng muốn có được và luôn tìm kiếm, ước ao trong cuộc sống hàng ngày.

Hình ảnh cặp Hươu đúng trên mỏm đá hướng về phía sông nước tượng trưng cho trường thọ, tài lộc, thịnh vượng và sự may mắn. Kết hợp với đó, hình ảnh những ngôi nhà nhỏ dựng trên vách núi cheo leo, dưới tán cây Tùng mang ý nghĩa của sự ấm áp, hạnh phúc. Cuộc sống gia đình luôn được che chở bảo vệ, gặp nhiều điều may mắn, bình an.

Phía xa xa sau rặng mây chính là hình ảnh mặt trời chiếu sáng mang lại sức sống cho muôn loài. Trong phong thủy, mặt trời có khả năng xua tan bóng tối, xua đuổi những thế lực xấu xa. Mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho vạn vật sinh sôi, nảy nở và phát triển mạnh mẽ hơn. 

Tượng Gia hòa vạn sự hưng chính là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, cuộc sống dư dả, an nhàn, hạnh phúc viên mãn. Hội tụ đầy đủ các yếu tối Phúc – Lộc – Thọ những điều mà con người luôn khao khát để đạt được. Đây cũng là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng cho người thân, bạn bè của mình trong những dịp sinh nhật, tân gia hoặc dành tặng sếp để thể hiện sự tôn quý đối với gia chủ.

6. Tượng Tài nguyên quảng tiến

Tượng Tài Nguyên Quảng Tiến (Chúc kiếm được nhiều tiền) bức tượng phong thủy hữu tình mang ý nghĩa thiên thời địa lợi nhân hòa. Ở đó có núi cao, sông nước, những ngôi nhà nhỏ cheo leo trên đỉnh núi, có mặt trời chiếu rọi tới muôn loài… Sự phối hợp hài hòa giữa các chi tiết tạo nên bức tranh hài hòa mang lại cảm giác thanh tịnh, an yên.

Bức tượng phong cảnh Tài Nguyên Quảng Tiến không chỉ nói đến một yếu tố, mà là sự kết hợp hòa quyện cùng nhau. Theo quan niệm về phong thủy núi cao vượng về con người, về sự cứng rắn, sức chịu đựng sự bền vững của con người. Sông nước vượng về tài lộc, tiền bạc luôn dồi dào đầy ắp. Những ngôi nhà nhỏ tượng trưng cho cuộc sống bình yên hạnh phúc mà bất cứ ai cũng luôn áo ước có được.

Tượng Tài Nguyên Quảng Tiến (Chúc kiếm được nhiều tiền) bức tượng phong thủy hữu tình mang ý nghĩa thiên thời địa lợi nhân hòa
Tượng Tài Nguyên Quảng Tiến (Chúc kiếm được nhiều tiền) mang ý nghĩa thiên thời địa lợi nhân hòa

Người xưa có câu “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài” Trong tác phẩm Tài Nguyên Quảng Tiến có đầy đủ tác nước, non sông, mặt trời. Mang ý nghĩa bao hàm ở đây có cả yếu tố con người lẫn tiền tài, danh vọng mọi thứ đều tốt đẹp. Nếu biết đặt ở những vị trí phù hợp sẽ giúp cho gia đình luôn được mạnh khỏe, con đàn cháu đống ai ai cũng sẽ thành tài. 

Phía xa xa mặt trời đang lấp ló chiếu rọi, ban ánh sáng, sự sống đến muôn loài. Những bức tượng xuất hiện hình ảnh mặt trời thường có ý nghĩa đẹp về mặt phong thủy. Ánh sáng mặt trời không những giúp muôn loài sinh sôi, phát triển mà còn xua đuổi những thế lực đen tối mang lại an lành cho muôn loài. Mặt trời chiếu rọi như thắp lên ý chí quyết tâm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tác Phẩm Tài nguyên quảng tiến được các nghệ nhân chế tác thủ công từ chất liệu ngọc Onyx xanh cao cấp. Các chi tiết đều được chạm khắc tỉ mỉ chi tiết, tạo nét đẹp tinh xảo, nhẹ nhàng thể hiện rõ được ý nghĩa của tượng. Đây cũng là tác phẩm có 1 không 2 từ đường nét đến màu sắc tượng đều hoàn toàn tự nhiên không hề pha tạp hay sơn màu lên đường nét tượng.

Tác phẩm được chế tác với kích thước phù hợp để trưng bày trong không gian phòng khách đều chiêu tài lộc, may mắn, con đàn cháu đống, hạnh phúc viên mãn. Tài nguyên Quảng Tiến cũng là món quà cực kỳ ý nghĩa để bạn dành tặng cho người thân, bạn bè trong dịp tết, tân gia để thể hiện sự tôn trọng, quý mến.

7. Tượng Thiên hạ thái bình (Lưu thủy sinh tài) 

Tượng phong thủy Thiên Hạ Thái bình nằm trong dòng tượng Lưu thủy sinh tài. Sự kết hợp của các chi tiết quen thuộc trong đời sống, nhưng cũng mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Tác phẩm Thiên Hạ Thái bình được tạo nên bởi sức mạnh của các yếu tố phong thủy mang đến sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Không những vậy khi đặt tượng Thiên Hạ Thái bình trong không gian phòng khách còn giúp gia chủ điều hòa vận khí cho ngôi nhà, giúp cân bằng năng lượng âm dương cho ngôi nhà. Năng lượng này có thể xua đuổi năng lượng xấu, thu hút tài vận cho gia chủ. 

Tượng phong thủy Thiên Hạ Thái bình nằm trong dòng tượng Lưu thủy sinh tài
Tượng phong thủy Thiên Hạ Thái bình nằm trong dòng tượng Lưu thủy sinh tài

Tác phẩm chính là mô hình 3D bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp khi nhìn vào có thể giúp cho con người được tĩnh tâm, thư giãn, an yên hơn. Từ đó, giúp tâm được sáng, vận khí tốt ắt sẽ tự đến với bạn giúp công việc được phát triển suôn sẻ, thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tác phẩm Thiên Hạ Thái Bình bức tượng phong thủy nhiều màu sắc và đa hình khối. Mỗi chi tiết đều mang nét đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp riêng. Khi đặt trong không gian phòng khách chắc hẳn sẽ mang lại cho không gian ngôi nhà thêm tươi mát, sang trọng, đẳng cấp hơn.

Thiên hạ thái bình bức tượng được chế tác từ ngọc Onyx xanh cao cấp, các chi tiết đều được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng đôi tay tài hoa của mình. Bởi vậy các chi tiết tượng dù nhỏ nhất đều được chạm trắc tỉ mỉ, nhìn vào bức tượng có thể thấy rõ được sự kỳ công và tâm huyết của người nghệ nhân.

8. Tượng Lão tử thưởng ngoạn

Lão Tử thưởng ngoạn là một tác phẩm xuất sắc được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx xanh cao cấp. Với bề mặt bóng mịn tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng khi thưởng thức. Các chi tiết đều được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo tạo nên tác phẩm hoàn hảo có 1 không 2. 

Tượng Lão Tử thưởng ngoạn thuộc dòng tượng phong thủy hữu tình mang ý nghĩa tốt đẹp đối với đời sống con người. Lão Tử được biết đến là vị Hiền Triết Trung Quốc nổi tiếng với nhiều câu nói ý nghĩa “Biết đủ tức là đủ. Biết nhàn tức là nhàn” . Một người thông tuệ về mọi mặt, có tầm nhìn xa trông rộng am hiểu về luân thường, đạo lý ở đời.

Lão Tử bên hồ cá một tác phẩm xuất sắc được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx xanh cao cấp
Lão Tử bên hồ cá một tác phẩm xuất sắc được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx xanh cao cấp

Bức tượng phong thủy thể hiện rõ được cuộc sống an nhàn của Lão tử ở chốn cung cốc, nơi có núi non, sông nước, những ngôi nhà nhỏ với cuộc sống vô lo vô nghĩ. Bỏ qua chốn bụi trần trở về với cuộc sống yên tĩnh, bình yên mà bất cứ ai cũng muốn có.

Trong tác phẩm luôn có sự xuất hiện của các chi tiết: Núi non, sông nước, những ngôi nhà thấp thoáng dưới bóng cây Tùng, mặt trời ló rạng sau rặng núi, Lão Tử đứng bên hồ cá thưởng thức sự tươi mát của gió trời…Chưa nói đến ý nghĩa, chỉ nhìn vào tác phẩm cũng đủ để dẫn dắt tâm hồn con người đến một không gian tươi mát, an tĩnh.

Lão Tử thưởng ngoạn với sự sắp xếp các chi tiết, hình ảnh phong thủy mang ý nghĩa tài lộc, tiền tài “tiền vào như nước” trong yếu tố sông nước. Núi non hùng vĩ biểu tượng của con người, ý chí vươn lên, sự phát triển vững chãi, khó đổ vỡ. Những ngôi nhà nhỏ tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc, yên bình. Mặt trời ló rạng chiếu rọi nhân gian xua tan đêm tối, mang lại sự sống, sự phát triển cho muôn loài.

Tác phẩm Lão Tử thưởng ngoạn được các nghệ nhân chế tác từ phẩm lõi của các khối ngọc Onyx xanh lớn. Bởi vậy mà các đường nét chi tiết hay màu sắc của tác phẩm đều mang nét độc đáo riêng không tác phẩm nào giống với tác phẩm nào. Tác phẩm phù hợp đặt trong không gian phòng khách cũng như dành tặng người thân, bạn bè trong dịp lễ tết, sinh nhật hoặc tân gia thể hiện tấm lòng đối với gia chủ.

9. Tượng Kim ngưu phúc lộc bình an

Tượng Kim ngưu phúc lộc bình an thực chất là tượng phong thủy với đầy đủ các chi tiết núi non hùng vĩ, cuộc sống an nhàn hạnh phúc, nơi đây được ví như cuộc sống của các tiên nhân. Nơi mà bất cứ ai nhìn vào cũng đều ao ước được lui về ở ẩn. Tuy nhiên, điểm nhấn trong tác phẩm này là hình tượng Kim ngưu về làng, biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài.

Kim ngưu chỉ là chi tiết nhỏ trong vô vàn chi tiết ở tác phẩm nhưng thể hiện được nguồn năng lượng vô cùng to lớn. Linh vật chiếu bóng sức mạnh giúp phát triển công việc, biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng. Đặc biệt phù hợp với những người kinh doanh bất động sản, liên quan đến chứng khoán, đất đai, ngân hàng.

Tượng Kim ngưu phúc lộc bình an mang ý nghĩamay mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ và gia đình
Tượng Kim ngưu phúc lộc bình an mang ý nghĩamay mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ và gia đình

Bên cạnh Kim ngưu những hình ảnh mang ý nghĩa phong thủy to lớn mang đến tài lộc như hình ảnh ngọn núi cao ngút trời tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên trì của con người. Với mong ước tài lộc luôn được vững chắc, sức khỏe hạnh phúc gia đình luôn bền vững trọn vẹn mãi mãi. 

Phía xa xa sau tòa lâu đài trên đỉnh núi xuất hiện hình ảnh mặt trời tròn đầy chiếu rọi ảnh sáng đến muôn nơi. Mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, năng lượng xấu xung quanh để tiếp thêm sức mạnh, sự nhiệt huyết nhằm phát triển năng lực của bản thân. Mặt trời tròn đầy tượng trưng cho cuộc sống viên mãn, tròn trịa mọi thứ đều được như ý nguyện.

Tác phẩm Kim ngưu phúc lộc bình an được chế tác với kích thước phù hợp trưng bày trong không gian phòng khách giúp cân bằng năng lượng, thu hút vận khí cho ngôi nhà. Từ đó, kích hoạt năng lượng mang lại sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ và gia đình. 

10. Tượng Tuấn mã thiên lý

Bức tượng tuấn mã thiên lý được bố cục theo Bình Viễn với phong cảnh mênh mông và xa xăm. Với chi tiết nước, sông núi làm chủ đạo, điểm xuyết hay tạo điểm nhấn cho bức tượng hình ảnh chú tuấn mã đang đứng trên cây cầu nhỏ. Bức tượng mang lại cảm giác bình yên, với nhịn sống nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Bức tượng phong thủy hữu tình này thường được gọi “Tài nguyên cồn cồn” với ý nghĩa của dòng nước, núi non cồn cồn mang đến tài lộc, thịnh vượng. Không giống như những tác phẩm thác nước đổ dồn dập, bức tượng với chi tiết mặt hồ tĩnh lặng lòng hồ sâu, rộng thể hiện dung tích lớn chứa đựng nguồn tài lộc vô cùng to lớn, không bao giờ hao hụt hay mất đi. 

Bức tượng tuấn mã thiên lý được bố cục theo Bình Viễn với phong cảnh mênh mông và xa xăm
Bức tượng tuấn mã thiên lý được bố cục theo Bình Viễn với phong cảnh mênh mông và xa xăm

Trong tác phẩm xuất hiện hình ảnh tuấn mã (Ngựa) mang ý nghĩa tượng của sự trung thành tận tụy với chủ nhân. Trong phong thủy Ngựa tượng trưng cho tài lộc, thành công vượt bậc, mang trong mình sức mạnh bản lĩnh, thích sự tự do, tung hoành thiên hạ.

Do vậy, với những ai đang mong cầu tài lộc, sự thăng tiến vượt bậc trong công việc, kinh doanh phát lộc, phát tài thì không thể bỏ qua những tác phẩm chứa yếu tố sông nước. Bởi đây thuộc những yếu tố quan trọng trong phong thủy mang đến nguồn tài lộc mạnh mẽ, lo lớn cho người dùng.

Những bức tượng sơn thủy hữu tình thường liên quan đến sông nước, phong cảnh thiên nhiên, có một số tác phẩm sẽ có thêm hình tượng linh vật kết hợp. Tuy nhiên, nếu xét về yếu tố ngũ hành, bức tượng sơn thủy hữu tình hội tụ đủ 3 yếu tố Mộc, Thổ, Thủy… Bởi vậy mà vật phẩm hợp với những người thuộc mệnh Kim, mệnh Thổ và mệnh Thủy.


Trên đây là tổng hợp những thông tin về Top 10 mẫu tượng sơn thuỷ hữu tình bằng đá chuẩn phong thuỷ đẹp và ý nghĩa nhất hiện nay mà Thạch Anh Việt muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn sẽ lựa chọn được mẫu tượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình mang lại giá trị tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến bất cứ mẫu vật phẩm phong thủy nào, có thể liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được tư vấn và giải đáp cụ thể nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *