Tượng tỳ hưu bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Trong các dòng sản phẩm phong thủy, tỳ hưu được xem là loài linh vật nhận về nhiều sự yêu thích hiện nay. Nhiều gia chủ đã chọn mua tượng tỳ hưu phong thủy để cầu tài lộc, cầu công danh và sự nghiệp. Tỳ hưu được biến đến là linh thú rất hung hãn nhưng đem đến những điều thiện và tốt lành cho con người. Vậy “tượng tỳ hưu bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?” bạn đã biết chưa? Tham khảo ngay bài viết sau của Thạch Anh Việt nhé!

Ý nghĩa của tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy

Tỳ hưu là một linh vật có nguồn gốc xuất xứ từ thời vua Chu Nguyên Chương hay vua Minh Thái Tổ ở Trung Quốc. Từ lâu, tỳ hưu đã được con người mệnh danh là loài vật có vẻ đẹp độc đáo nhất trên thế giới. Linh vật này cũng chính là người con út trong số chín người con của Long Thần bị dị tật nên không có hậu môn. 

Tỳ hưu là một linh vật có nguồn gốc xuất xứ từ thời vua Chu Nguyên Chương hay vua Minh Thái Tổ ở Trung Quốc.
Tỳ hưu là một linh vật có nguồn gốc xuất xứ từ thời vua Chu Nguyên Chương ở Trung Quốc.

So với những người anh em khác của mình, Tỳ hưu có ngoại hình rất đặc biệt. Nổi bật với phần đầu giống Kỳ lân, thân giống gấu, có cánh nhưng sừng và vẩy lại giống rồng. Ngay từ khi sinh ra, loài tỳ hưu đã không có hậu môn như những linh vật khác. Hình tượng này đã biểu trưng cho việc ăn vàng bạc, châu báu và tài lộc mà không có nhả ra. 

Người ta thường thờ phụng tượng tỳ hữu với mong muốn mang tới nhiều phước lộc và bình an trong cuộc sống. Ngoài ra, Tỳ hưu còn có tác dụng hữu hiệu trong việc hóa giải “Ngũ hoàng Đại sát”. Đây chính một sát tinh trong phong thủy khiến cho các thành viên trong gia đình gặp nhiều vấn đề không may mắn về sức khỏe và tài vận.

Tỳ hưu còn được biết đến với tác dụng trấn giữ đất đai cũng như bảo hộ gia chủ tránh tà khí và hung khí. Nếu được bày trí ở phương vị “sanh khí”, thì tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy có thể giúp cho vận mệnh gia đạo được chuyển biến theo hướng tích cực và tốt đẹp nhất.  

Nhờ vào đó, sức khỏe của các thành viên sẽ được nâng cao và vững bền. Năng lượng từ tượng tỳ hưu bằng đá còn có khả năng đuổi tà khí để thu hút thêm nhiều nguồn sinh khí. Bởi vậy mà tỳ hưu bằng đá phong thủy đã trở thành thần bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc cho gia đình.

Tương truyền rằng trong phong thủy có đến hai loại từ hưu khác nhau từ tên gọi, ngoại hình cho đến ý nghĩa. Do đó, các gia chủ cần cân nhắc để lựa chọn được hình tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy phù hợp nhất. Cụ thể đó chính là:

Tỳ Hưu Thiên Lộc: Sở hữu vẻ bề ngoài uy phong với đầu hai sừng, phần bụng to và miệng rộng. Món ăn yêu thích của loài tỳ hưu này chính là vàng bác và châu báu. Vì vậy mà người ta tin rằng tượng tỳ hưu thiên lộc có khả năng hữu hiệu trong việc bảo vệ của cải giúp gia chủ ngày càng hưng thịnh, đủ đầy và giàu sang. 

Tỳ hưu Tịch Tà: So Với Tỳ hưu Thiên Lộc thì loài tỳ hưu này có vẻ ngoài dữ tợn và trên đầu có một sừng với phần miệng luôn há rộng. Truyền thuyết kể rằng Tỳ hưu Tịch Tà thường sử dụng phần sừng sắc bén của mình để bài trì và tiêu diệt những yêu ma quỷ quái. 

Tỳ hưu còn được biết đến với tác dụng trấn giữ đất đai cũng như bảo hộ gia chủ tránh tà khí và hung khí.
Tỳ hưu còn được biết đến với tác dụng trấn giữ đất đai cũng như bảo hộ gia chủ tránh tà khí và hung khí.

Nhờ vào đó hút hết nguồn sinh khí của yêu ma để tạo thành nguồn năng lượng tích cực cho bản thân. Bởi vậy mà tỳ hưu Tịch Tà được xem như một loài linh vật phong thủy có tác dụng tốt nhất trong việc ngăn ngừa tà ma để giúp gia chủ bình an, hạnh phúc và có cuộc sống yên lành hơn.

Ngày nay, người ta thường sử dụng các loại đá quý như ngọc Hoàng Long, đá Thạch Anh, đá Onyx,… đế chế tác nên hình tượng tỳ hưu phong thủy. Việc sử dụng tượng tỳ hưu bằng đá được xem là lựa chọn khôn khéo giúp thân chủ chiêu tài đắc lộc và ngăn chặn nguồn tà khí trong cuộc sống thường nhật.

Tượng tỳ hưu bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Một trong những điều lưu ý giúp tượng tỳ hưu bằng đá phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của mình đó là gia chủ phải chọn vật phẩm hợp tuổi và hợp mệnh. Nếu chọn sai, tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy sẽ không đem lại công năng nào. Thậm chí phản tác dụng và đem đến những ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống cũng như công việc.

Ngược lại chọn đúng tuổi hợp mệnh, tượng tỳ hưu sẽ phù trợ cho gia chủ về nhiều mặt. Từ đó giúp mọi người gặp được may mắn, thu hút nhiều tài lộc để con đường công danh và sự nghiệp luôn rộng mở. Các bạn có thể tham khảo phần thông tin dưới đây để chọn được bức tượng tỳ hưu bằng đá phù hợp nhất nhé!

Nếu chọn sai, tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy sẽ không đem lại công năng nào.
Nếu chọn sai, tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy sẽ không đem lại công năng nào.

Tượng tỳ hưu bằng đá hợp tuổi nào?

Tỳ hưu là một trong những loài linh vật linh thiêng và huyền bí trong phong thủy. Do đó, nhiều gia chủ thắc mắc rằng “tượng tỳ hưu bằng đá hợp với tuổi nào?”

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy không kén tuổi nên mọi người mọi lứa tuổi đều có thể bày trí vật phẩm này tại nhà ở. Tuy nhiên, gia chủ cần chọn đúng mẫu mã, kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian sống. Cũng như phù hợp với mục đích sử dụng thì mới phát huy tối đa các công năng của tỳ hưu như:

Người tuổi Tý: Ưu tiên chọn tỳ hưu bằng đá phong thủy màu đỏ. Ngoài công dụng thu hút nhiều châu báu, tài lộc, phú quý thì vật phẩm này còn có ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu và sự chung thủy. Nhờ đó gia chủ tuổi Tý sẽ có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, bình yên và ổn định. 

Người tuổi Sửu: Có thể chọn mua tượng tỳ hưu bằng đá có màu xanh dương và xanh phớt. Năng lượng lan tỏa từ tượng tỳ hưu loại này sẽ giúp gia chủ  tuổi này có thêm sức khỏe và may mắn. Đồng thời mang đến sự mạnh mẽ và cứng cỏi để chủ nhân vượt qua thử thách trong cuộc sống. 

Người tuổi Dần: Nên chọn những bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu đen. Đặt tượng tỳ hưu phong thủy trong nhà sẽ giúp thân chủ tuổi Dân ngăn chặn nguồn hung khí, kẻ tiểu nhân và ma quỷ phá hoại.

Người tuổi Thìn: Bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu hồng chính là lựa chọn tối ưu nhất. Ngoài việc thu hút thêm nhiều tài lộc đến với cuộc sống, tượng tỳ hưu màu hồng còn giúp gia chủ tuổi Thìn trấn trạch và hút nhiều sinh khí.

Theo các chuyên gia hàng đầu trong phong thủy, tỳ hưu là vật phẩm mang lại nhiều vận may và tài lộc.
Theo các chuyên gia hàng đầu trong phong thủy, tỳ hưu là vật phẩm mang lại nhiều vận may và tài lộc.

Người tuổi Mão: Ưa chuộng tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy ngũ sắc. Bày trí tượng tỳ hưu trong nhà sẽ giúp thân chủ tuổi Mão xua tan nguồn ám khí để được hộ vệ, vui sống hạnh phúc và bình an. 

Người tuổi Tỵ: Tượng tỳ hưu có màu trắng, màu đen, màu hồng và màu xanh được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Gia chủ tuổi Tỵ sẽ được linh vật bảo hộ cho công việc nhanh chóng mở rộng và trên đà phát triển vượt bậc. 

Người tuổi Ngọ: Không nên bỏ qua tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu vàng và màu xanh. Đặt tượng tỳ hưu trong nhà sẽ giúp gia chủ tuổi này gia tăng sự minh mẫn, lòng dũng cảm để dám đương đầu với mọi khó khăn và thử thách. 

Người tuổi Mùi: Sử dụng tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu vàng sẽ phù hợp nhất. Linh vật này sẽ giúp thân chủ khắc phục nhược điểm của bản thân. Đồng thời gia tăng thêm sự kiên cường giúp chủ nhân trở nên chu toàn, quyết đoán hơn trong mọi suy nghĩ và hành động. 

Người tuổi Thân: Một sự lựa chọn không thể bỏ qua cho người tuổi Thân đó chính là tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu xanh lá cây. Nguồn năng lượng của tỳ hưu sẽ giúp cho gia chủ tuổi Thân thu hút nhiều cơ hội may mắn để phát triển cuộc sống.

Người tuổi Dậu: Có thể lựa chọn bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu xanh dương. Tượng linh vật sẽ giúp cho thân chủ tuổi Dậu ngăn chặn những kẻ tiểu nhân ám hại. Nhờ đó mà người tuổi Dậu sẽ vượt qua những thách thức và trở ngại một cách dễ dàng.

Người tuổi Tuất: Ưu tiên lựa chọn những bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu xanh. Không chỉ chiêu dụ thêm nhiều nguồn tài lộc, tượng tỳ hưu sẽ giúp cho gia chủ tuổi Tuất gia tăng thêm niềm tin sắt đá. Từ đó góp phần thể hiện sự uy quyền và địa vị của bản thân.

Người tuổi Hợi: Nên chọn những bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu đỏ. Bên cạnh việc trừ tà, trấn trạch, tượng tỳ hưu phong thủy còn giúp cho gia chủ tuổi Hợi trở nên lạnh lợi và hoạt bát hơn. Nhờ vậy mà khơi thông trí óc và mở ra nhiều cơ hội mới để thân chủ ngày càng thành đạt. 

Tỳ hưu là một trong những loài linh vật linh thiêng và huyền bí trong phong thủy.
Tỳ hưu là một trong những loài linh vật linh thiêng và huyền bí trong phong thủy.

Tượng tỳ hưu bằng đá hợp mệnh nào?

Các vật phẩm phong thủy nói chung cũng như tượng Tỳ hưu bằng đá nói riêng đều phải lựa chọn theo mệnh của chủ nhân. Điều này nhằm giúp vật phẩm đạt hiệu quả tốt nhất và tránh tương khắc gây xung đột trong cuộc sống thường nhật. 

Bên cạnh đó, tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy khi hợp mệnh còn đem đến cho chủ nhân những công năng nổi bật. Đồng thời gia tăng thêm nguồn sinh khí và vận may kéo đến trong cuộc sống. Vậy chọn tượng Tỳ hưu bằng đá theo mệnh như thế nào cho chuẩn phong thủy?

Người mệnh Kim: Theo phong thủy, gia chủ mệnh Kim nên chọn tượng tỳ hưu bằng đá màu trắng, màu xám và màu bạc. Việc này thể hiện cho sự thuần khiết, hòa hợp giữa chủ nhân và linh vật để thu hút nhiều may mắn. 

Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn tượng tỳ hưu màu nâu và màu vàng để nhận về năng lượng tương sinh của mệnh Thổ. Đặc biệt, không nên sử dụng vật phẩm Tỳ hưu màu đỏ, màu tím và màu hồng vì đây là gam màu tương khắc cho người mệnh Kim. Từ đó khiến thân chủ suy giảm vượng khí và gặp phải điều xui xẻo.

Người mệnh Mộc: Tương hợp với mệnh Mộc nên có thể chọn bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu xanh lục và xanh lá cây. Ngoài ra, nếu gia chủ mệnh Mộc muốn nhận về nhiều nguồn năng lượng tương sinh thì không nên bỏ qua tượng tỳ hưu màu đen và màu xanh nước biển. Nhờ đó nhận về nhiều vận may, tài lộc và sung túc.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Mộc tuyệt đối không sử dụng những bức tượng tỳ hưu của mệnh Kim như màu xám, màu bạc và màu trắng. Nguyên nhân bởi Kim khắc Mộc sẽ khắc chế sức mạnh của người mệnh Mộc khiến cuộc sống khó khăn, trở ngại và buồn rầu.

Các vật phẩm phong thủy nói chung cũng như tượng Tỳ hưu bằng đá nói riêng đều phải lựa chọn theo mệnh của chủ nhân.
Các vật phẩm như như tượng Tỳ hưu bằng đá đều phải lựa chọn theo mệnh của chủ nhân.

Người mệnh Thủy: Ưu tiên chọn vật phẩm tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu đen và màu xanh nước biển để tương hợp. Không những vậy mà gia chủ mệnh Thủy có thể chọn tượng linh vật màu trắng, màu xám và màu bạc của mệnh Kim. Nguồn năng lượng tương sinh giúp thân chủ gia tăng sinh khí để phát triển mạnh mẽ.

Mặt khác, người mệnh Thủy đặc biệt hạn chế dùng tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu vàng và màu nâu. Bởi lẽ nguồn năng lượng khắc chế từ mệnh Thổ sẽ khiến thân chủ mệnh Thủy bị ảnh hưởng tiêu cực về vận hạn và số mệnh của bản thân.

Người mệnh Hỏa: Không nên bỏ qua tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu tím, màu cam, màu hồng và màu đỏ để nhận sự tương hợp. Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa cũng nên chọn những bức tượng đá màu xanh lục và xanh lá cây của mệnh Mộc để nhận về tương sinh. Nhờ đó, cuộc sống của người mệnh Hỏa sẽ thuận lợi và trên đà thăng tiến.

Điều mà người mệnh Hỏa cần lưu ý là tuyệt đối không dùng tượng tỳ hưu bằng đá của mệnh Thủy gồm các màu như màu đen và xanh nước biển. Năng lượng khắc chế của tượng tỳ hưu không những không đem đến tác dụng gì mà còn khiến cho thân chủ mệnh Hỏa gặp nhiều rủi ro và vận hạn trong cuộc sống.

Người mệnh Thổ: Tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu nâu và màu vàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ có thể lưu ý chọn tượng đá màu đỏ, màu hồng, màu tím và màu cam để nhận về năng lượng tương sinh từ mệnh Hỏa giúp cuộc sống thuận lợi, thành công và phát triển.

Nhưng người mệnh Thổ tuyệt đối không chọn những bức tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy màu xanh lá cây và xanh lục. Bởi vì Mộc khắc chế Thổ khiến cho gia chủ bị suy giảm sinh khí nặng nề. Đồng thời đem đến những điều kém may mắn khiến công việc gặp nhiều sự trắc trở.

THÊM 1 ẢNH

Những lưu ý khi bày trí tượng tỳ hưu bằng đá chuẩn phong thủy

Tượng tỳ hưu chắc hẳn là một vật phẩm phong thuỷ vô cùng ý nghĩa mà mọi người không nên bỏ qua. Tuy nhiên việc sử dụng món vật phẩm này còn kèm theo một vài lưu ý đặc biệt quan trọng. Điều này nhằm hạn chế việc mang đến cho chủ nhân những vận xui không đáng có hay làm mất tác dụng của tượng tỳ hưu. Cụ thể:

Thứ nhất: Lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng tượng tỳ hưu bằng đá chuẩn phong thủy là hướng mặt của linh vật. Không ít người cho rằng việc xoay mặt tỳ hưu như thế nào cũng không gây ra ảnh hưởng gì tiêu cực trong phong thủy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì đây được xem là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Gia chủ cần xoay miệng của tỳ hưu ra bên ngoài mới có thể đem đến khả năng thu hút nhiều tài lộc, tiền tài, châu báu, giàu sang và phú quý cho chủ nhân. Nếu đặt tượng tỳ hưu bằng đá quay ra bên ngoài sẽ cuốn theo sự thịnh vượng của gia chủ bị suy giảm và tiêu tán.

Thứ hai: Tuyệt đối không để người ngoài chạm vào mặt và miệng của tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy. Đa phần tượng tỳ hưu phong thủy thường có hình dạng độc đáo và kích thước lớn nên rất dễ thu hút mọi ánh nhìn cũng như sự tò mò của mọi người xung quanh.

Tuy nhiên việc để người khác chạm tay vào phần mắt và miệng của tỳ hưu là tối kỵ. Điều này sẽ làm cho đôi mắt của tỳ hưu trở nên mờ đi khi quan sát vạn vận và răng bị mòn khiến tác dụng phong thủy bị giảm đi nhiều lần. Bởi vậy mà gia chủ cần bảo quản vật phẩm này một cách cẩn thận, kỹ càng và hạn chế cho người khác chạm vào.

Tượng tỳ hưu chắc hẳn là món quà tặng sếp bằng đá phong thủy vô cùng ý nghĩa mà mọi người không nên bỏ qua
Tượng tỳ hưu chắc hẳn là món quà tặng sếp bằng đá phong thủy vô cùng ý nghĩa

Thứ ba: Hạn chế việc tặng  tượng tỳ hưu phong thủy của mình cho người khác. Việc làm này là điều cấm kỵ trong phong thủy. Đồng nghĩa với việc gia chủ đang đem những vận may, phước lành, tài lộc và vượng khí của mình cho người khác.

Trong quá trình sử dụng tượng tỳ hưu bằng đá, gia chủ đừng quên vỗ vào bụng linh thú này để chúng nhả tài lộc và  của cải vào nhà. Nhờ đó mang đến một cuộc sống dư giả, vinh hoa, giàu sang, phát đạt và phú quý.

Thứ tư: Tỳ hưu là loài linh vật rất kỵ máu nên tuyệt đối không để vật phẩm phong thủy này bị dính máu. Nếu không sẽ khiến cho tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy bị suy giảm sự linh thiêng và thậm chí là mất hết tác dụng tích cực.

Thứ năm: Nếu bạn đeo vòng tỳ hưu bằng đá trên người thì cần phải tháo ra khi tắm. Điều này giúp tỳ hưu không bị ăn mòn bởi các hóa chất và chất tẩy rửa. Đồng thời khi gia chủ làm chuyện vợ chồng cũng không nên đeo hình tượng tỳ hưu bên mình. Như vậy sẽ giúp cho tỳ hưu giữ được sự linh thiêng và công năng phong thủy của mình.

Thứ sáu: Tránh quay đầu tỳ hưu trực diện với tấm gương soi. Bởi vì theo một số chuyên gia phong thủy, nguồn ánh sáng phản chiếu từ gương có thể đem đến nhiều bất lợi cho tỳ hưu. Từ đó khiến cho tượng tỳ hưu bằng đá suy giảm công năng và sức mạnh.

Thứ bảy: Trước khi bày trí tượng tỳ hưu bằng đá trong nhà, gia chủ cần mời thầy phong thủy về nhà hay đưa vật phẩm này lên chùa để khai quang điểm nhãn. Việc làm này sẽ giúp cho tỳ hưu có linh hồn và nhận biết rõ chủ nhân của mình để phù trợ tích cực cả đời.

Thứ tám: Đối với những gia chủ dùng tỳ hưu nhỏ để đeo trên người như vòng tay, nhẫn,… thì việc khai quang điểm nhãn sẽ không đều. Tuy nhiên, khi sử dụng gia chủ cần thường xuyên vuốt mông tỳ hưu để linh vật trở nên quen thuộc để giúp thân chủ gặp may mắn, thuận lợi và sự thành công trong cuộc sống.

Thứ chín: Tuyệt đối không bày trí tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy tại nơi ẩm thấp và bụi bẩn. Nguyên nhân bởi điều này sẽ khiến cho tượng linh vật bị che mắt, suy giảm năng lượng phong thủy và không đem đến bất kỳ công dụng nào.

Thứ mười: Sau một thời gian dài sử dụng tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy, gia chủ cần thực hiện việc tẩy uế cho linh vật. Hành động này nhằm giúp cho tượng tỳ hưu luôn được sạch sẽ và không bị bám bụi. Đồng thời loại bỏ các năng lượng xấu và đem đến những điều tích cực cho cuộc sống của chủ nhân.


Những thông tin vừa rồi đã giải đáp cho câu hỏi “Tượng tỳ hưu bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?”. Hy vọng quý bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về hình tượng tỳ hưu trong phong thủy. Nếu độc giả muốn tham khảo hay mua sản phẩm tượng tỳ hưu bằng đá phong thủy thì có thể liên hệ Thạch Anh Việt. Chúc quý bạn sẽ tìm được cho mình vật phẩm tượng tỳ hưu bằng đá quý thích hợp nhất để có cuộc sống bình an và giàu sang. Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *