Hướng dẫn sử dụng tượng Rùa bằng đá để trấn trạch phong thuỷ

Theo phong thủy thì tượng rùa đá là một trong những linh vật linh thiêng nằm trong hàng ngũ tứ linh. Vì vậy, việc sử dụng tượng rùa đá để trấn trạch phong thuỷ đem đến công dụng hóa giải nguồn hung khí cho gia chủ rất tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng tượng rùa đá sao cho đúng nhất.  

Hướng dẫn sử dụng tượng Rùa đá để trấn trạch phong thuỷ

Trấn trạch là yếu tố có vai trò đặc biệt quan trọng mà bất kỳ gia chủ nào cũng quan tâm, nhất là với những ngôi nhà phạm phải nguyên tắc trong phong thủy. Việc sử dụng tượng linh vật bằng đá để trấn trạch giúp gia chủ xua đuổi tà khí và vận đen. Nhờ vào đó mang lại nhiều tiền tài, sức khỏe, hạnh phúc và may mắn cho chủ nhân. 

Một trong số những loài linh vật được mọi người yêu thích để trấn trạch hiện nay là tượng rùa bằng đá. Rùa vốn có khả năng chế sát và chịu đựng rất tốt. Một khi gặp nguy hiểm thì loài vật này sẽ thu mình vào trong mai để không bị va chạm hay tổn thương. 

Hướng dẫn sử dụng tượng Rùa bằng đá để trấn trạch phong thuỷ
Hướng dẫn sử dụng tượng Rùa bằng đá để trấn trạch phong thuỷ

Trấn trạch nhà ở bằng tượng rùa đá

Rùa được biết đến là loài động vật biết chịu đựng, có khả năng chế sát và luôn thu mình vào mai khi gặp nguy hiểm mà không xung sát. Do đó, mai rùa có tác dụng giúp chủ nhân phòng vệ và hóa giải dòng khí xấu từ môi trường sống xung quanh. Cụ thể cách bày trí tượng rùa bằng đá để trấn trạch nhà ở như sau:

Gia chủ có thể đặt một đôi rùa bằng đá phong thủy khi nhà ở phạm vào thế  “thiên trảm sát”, “phi tiễn sát”, “thương sát”, “đao đình sát”,… Đối với những trường hợp này, người ta thường sử dụng tượng rùa thay cho tượng sư tử vì sư tử có tính chiến đấu nên không phải là giải pháp tối ưu nhất. Trong khi đó, tượng Rùa chỉ có khả năng hóa sát chứ không đấu chọi nên được xem là giải pháp tốt nhất để hóa giải.

Các thầy phong thủy thường sử dụng năm tượng rùa bằng đá để trấn trạch và đặt ở năm vị trí khác nhau trong nhà. Bốn con nằm ở bốn góc nhà và con còn lại nằm ở vị trí trung cung chính giữa ngôi nhà.

Rùa vốn dĩ là một linh vật có khả năng nâng khí nhà cực kỳ hiệu quả nhờ đôi mai vững chắc của. Từ đó giúp cho không gian nhà ở được đảm bảo về mọi yếu tố mà phong thủy cần có.

Sử dụng tượng rùa đá để trấn yểm là giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay. Tùy theo bản mệnh trong ngũ hành mà gia chủ nên bài trí tượng rùa cho đúng hướng. Điều bắt buộc là đầu rùa luôn hướng ra ngoài theo phí Tây Nam hoặc Đông Nam để linh vật phát huy mọi công dụng.

Đối với không gian phòng khách, gia chủ nên bày trí tượng rùa bằng đá phong thủy tại hướng Bắc. Đây được xem là phương vị giúp cho gia chủ đạt nhiều hiệu quả trong lĩnh vực công danh sự nghiệp, phát triển công việc để thăng quan tiến chức và hưng thịnh.

Các thầy phong thủy thường sử dụng năm tượng rùa bằng đá để trấn trạch và đặt ở năm vị trí khác nhau trong nhà.
Các thầy phong thủy thường sử dụng năm tượng rùa bằng đá để trấn trạch

Nếu gia chủ muốn con cái ngoan ngoãn thì nên đặt tượng rùa đá tại khu vực Tây của ngôi nhà hay chính là ở cung Tử Tức. Linh vật có khả năng chuyển hóa năng lượng âm dương trong nhà ở trở về trạng thái cân bằng và giúp nó duy trì một cách ổn định nhất.

Một số chuyên gia lại khuyên gia chủ nên bày trí tượng rùa đá phong thủy ở phía sau lưng trong phòng làm việc. Vị trí này sẽ giúp cho rùa có thể bảo vệ thân chủ tránh xa khỏi những thị phi và đồng nghiệp không tốt.

Đồng thời tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng để chủ nhân luôn tỉnh táo để giải quyết công việc hiệu quả nhất. Nhờ đó mà gia chủ sẽ có sự nghiệp thăng tiến nhanh, thành công và thuận buồm xuôi gió.

Đối với những căn nhà được xây dựng trên nền đất không tốt thì gia chủ hãy đặt một chú rùa bằng đá phong thủy ở cuối vườn. Vật phẩm này có khả năng cân bằng nguồn năng lượng của đất để bảo vệ các thành viên trong nhà được an yên, bình an và hạnh phúc và không bị các vận xui đến từ bên ngoài tấn công.

Ngoài ra, tượng rùa bằng đá còn có tác dụng hóa giải phương vị Tam sát rất tốt. Gia chủ có thể đặt ở két sắt hoặc nơi phạm sát khí nặng trong nhà để giải trừ.

Đặt tượng rùa ở bàn thờ Thần Tài cũng là phương án tối ưu giúp trấn sát, xua tan nguồn khí xấu giúp cho gia chủ hóa giải thị phi, giải nạn thành an và tránh tiểu nhân quấy phá.

Tuy nhiên, chủ nhà không nên đặt tượng rùa nằm trực diện với bản thân. Bởi lẽ loài linh vật này ẩn chứa nguồn sức mạnh quá lớn.

Nếu đặt tượng trên bàn thì nên đặt lệch sang một phía hay trên một chiếc bàn nằm phía sau lưng. Bạn có thể thêm một đồng xu vào miệng rùa đá để tượng trưng cho thu nhập ngày càng đủ đầy và tăng trưởng.

Trấn trạch ban công, sân thượng bằng tượng rùa đá

Bên cạnh việc trấn trạch nhà ở, người ta còn sử dụng tượng rùa để hóa giải những nguồn hung khí ở khu vực sân thượng và ban công. Nếu bày trí tượng rùa ở vị trí phù hợp sẽ giúp gia chủ giải trừ những phương vị xấu cho ngôi nhà. Từ đó giúp cho căn nhà sản sinh nhiều nguồn vượng khí để mọi người luôn bình an và hạnh phúc. Cụ thể:

Sân thượng phạm thiên trảm sát: Nếu ngôi nhà của bạn có phần sân thượng nằm lọt thỏm giữa hai tòa nhà cao tầng thì nó đã phạm vào thế thiên trảm sát. Hàm nghĩa như nhà bị đao trời chặt thành hai phần tách biệt. Do đó, các thành viên trong nhà sẽ trở nên ốm yếu, dễ mắc phải bệnh tật và nạn máu đổ.

Nếu bạn muốn hóa giải hướng sân thượng này thì nên chọn một cặp rùa bằng đá phong thủy. Sau đó đặt trên sân thượng để phá hủy thế xấu và thu hút nhiều nguồn dương khí đến cho gia đình. 

Sân thượng vuông góc với đường phố: Quan sát từ trên cao nếu thấy sân thượng nhà mình có một con đường đâm thẳng vào nhà thì đây là điều kém may mắn. Người ta cho rằng sân thượng phạm vào điều này sẽ kéo đến việc phá tài và phá lộc. Con đường càng kéo dài và càng to lớn thì càng đem đến nhiều ảnh hưởng xấu.

Đặc biệt, nếu con đường đó là đường cao tốc sẽ mang lại nhiều điều xui rủi trong phong thủy. Vì vậy, gia chủ nên treo một chiếc gương lồi cùng với cặp rùa bằng đá phong thủy để hóa giải phương vị này. 

Bên cạnh việc trấn trạch nhà ở, người ta còn sử dụng tượng rùa để hóa giải những nguồn hung khí ở khu vực sân thượng và ban công
Sử dụng tượng rùa để hóa giải những nguồn hung khí ở sân thượng và ban công.

Sân thượng bị góc nhọn chiếu xung: Góc nhọn này còn được gọi với cai tên là “mũi tên độc” bởi chúng mang đến nhiều nguồn hung khí. Đây có thể là góc nhọn từ các vật khác hoặc nhà hàng xóm chiếu vào khu vực sân thượng. Góc càng nhọn, càng to thì càng xung, càng gần thì càng đem đến nhiều hiểm nguy. 

Hiện nay, một số gia chủ đã lựa chọn thiết kế nhà ở theo phong cách Châu Âu với cửa sổ lồi nhằm tăng diện tích không gian. Đồng thời thu hút nhiều ánh sáng và sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Hình dáng này vô hình chung đã tạo cho bức tường của ngôi nhà có hình góc nhọn như hình răng cưa. Nếu khu vực sân thượng không may bị góc này chiếu thẳng vào thì gia chủ nên bài trí một tượng rùa đá phong thủy để hóa giải hung khí.

Sân thượng bị đường cung chiếu: Nếu quan sát thấy con đường trước cửa nhà có nhiều khúc uốn quanh mà đường cong lại hướng thẳng vào sân thượng thì đây chính là đường cung chiếu. Trong trường hợp này, gia chủ nên bày trí tượng rùa để giải trừ những sát khí và đem đến nhiều vận may.

Sân thượng gặp hình sát thuộc Hỏa: Nếu phần sân thượng phạm phải hình sát thuộc Hỏa bao gồm ống khói cao, nhà màu đỏ, màu hồng,… thì nên dùng cặp rùa đá phong thủy để giải trừ. Từ đó mang đến cho gia đình nguồn vận khí, may mắn và tiền tài.

Nếu căn nhà của bạn phạm phải hình sát hỏa lại nằm ở phương Nam (nơi Hỏa vượng) thì được xem như thêm dầu vào lửa sẽ là điều rất hung. Để giải trừ trường hợp này, gia chủ nên đặt thêm một bình nước tinh khiết vào giữa biểu tượng hai con rùa phong thủy.

Lưu ý khi sử dụng tượng Rùa đá để trấn trạch phong thuỷ

Tượng rùa phong thủy từ lâu đã được biết đến với công năng trấn trạch nhà ở vô cùng hiệu quả. Phần mai rùa bền bỉ, cứng chắc có tác dụng ngăn chặn nguồn hung khí và sát khí từ môi trường sống xung quanh nên được nhiều người lựa chọn bày trí trong gia đình.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý sử dụng tượng rùa phong thủy bằng đá quý để không phạm phải nguyên tắc tối kỵ. Sau đây là một vài điều mà gia chủ cần lưu tâm khi bày trí rùa bằng đá phong thủy trong không gian nhà ở như:

Thứ nhất: Nếu gia chủ đặt rùa ở phòng khách thì nên đặt đầu rùa hướng ra ngoài cửa chính nhằm thu hút vận may, tiền tài và vật chất. Đồng thời, nguồn năng lượng từ tượng rùa đá còn giúp chiêu tài và gia tăng nguồn sinh khí cho gia chủ từ bốn phương.

Thứ hai: Nếu bạn bày trí tượng rùa bằng đá phong thủy trong phòng ngủ thì nên để đầu rùa vào trong và đuôi rùa hướng ra phía ngoài cửa phòng. Điều này sẽ giúp cho linh vật có thể hấp thụ nhiều nguồn linh khí tốt cho chủ nhân và trấn trạch nhà ở một cách hiệu quả.

Thứ ba: Gia chủ có thể đặt tượng rùa phong thủy bằng đá quý cạnh bàn thờ Thần Tài, tượng Bồ Tát và tượng Phật. Người ta cho rằng rùa là loài linh thú cát lợi nên khi bày trí ở đây sẽ giúp cho gia chủ hóa giải sát khí và hút nhiều tài lộc.

Nếu gia chủ đặt rùa ở phòng khách thì nên đặt đầu rùa hướng ra ngoài cửa chính nhằm thu hút vận may, tiền tài và vật chất.
Nếu gia chủ đặt rùa ở phòng khách thì nên đặt đầu rùa hướng ra ngoài cửa chính

Thứ tư: Khi đặt tượng rùa bằng đá phong thủy, gia chủ tuyệt đối không nên đẻ bụng rùa hướng lên trên và phần mai rùa nằm phía dưới. Điều này sẽ khiến cho nguồn hung khí kéo vào nhà ở và làm cho tài lộc của gia chủ bị suy giảm đáng kể.

Thứ năm: Khi đã bày trí tượng rùa bằng đá phong thủy, gia chủ không nên để khách đụng chạm vào rùa quá nhiều. Điều này sẽ làm mất đi sự linh thiêng của loài linh vật này. Từ đó là suy giảm khả năng trấn trạch nhà ở và gia tăng thêm nguồn hung khí. 

Tượng rùa bằng đá được biết đến với tác dụng chiêu dụ tài lộc và phúc thọ. Chính vì vậy mà không ít gia đình đã lựa chọn bày trí trong nhà tượng linh vật này. Tuy nhiên gia chủ hãy lưu tâm hơn tới năm điều lưu ý phía trên để không đem đến những tác dụng ngược. 

Bày trí đúng cách, đúng phương vị thì thần rùa sẽ mang đến cho chủ nhân nguồn cát lợi to lớn giúp cuộc sống bình an, đủ đầy, sung túc, thịnh vượng và hạnh phúc hơn. 


Vừa rồi là phần “Hướng dẫn sử dụng tượng Rùa bằng đá để trấn trạch phong thuỷ” mà Thạch Anh Việt muốn gửi gắm đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết trên, độc giả sẽ có thêm nhiều nguồn thông tin hữu ích về cách sử dụng tượng rùa phong thủy bằng đá quý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *