Cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng chuẩn nhất

Mang sắc hồng nhẹ nhàng và ngọt ngào nên nhiều người thường bị nhầm lẫn ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng tự nhiên. Tuy nhiên thực tế cho thấy hai loại đá quý này có điểm khác nhau về nguồn gốc, tích chất và tác dụng trong phong thủy. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng chuẩn nhất.

Điểm tương đồng giữa đá Thạch Anh hồng và ngọc Onyx hồng

Đá Onyx hồng và đá Thạch Anh hồng là hai loại khoáng vật quý được sinh ra từ trong lòng đất mẹ. Nhờ vào sự kết hợp của các loại khoáng chất cùng sự dịch chuyển của địa chất đã giúp cho đá Onyx hồng và Thạch Anh Hồng sở hữu gam màu nổi bật.

Chính vì vậy mà loại đá này đã nhận về nhiều sự yêu thích của đông đảo người đam mê đá quý. Xét về đặc điểm cấu tạo cũng như công năng phong thủy mà Thạch Anh hồng với Onyx hồng tự nhiên có một vài điểm tương đồng như sau:

Màu sắc: Đá Thạch Anh hồng và đá Onyx hồng sở hữu gam màu hồng nhẹ nhàng tự nhiên. Bất kỳ ai khi nhìn ngắm những loại đá quý này cũng dễ dàng bị cuốn hút và say đắm bởi vẻ đẹp độc đáo mà nó mang đến. Đặc biệt là phần lớn phái nữ đều yêu thích các vật phẩm phong thủy làm bằng từ hai loại đá quý này.

Thời gian hình thành: Đá Onyx hồng và đá Thạch Anh hồng được tạo nên từ các khoáng chất tự nhiên trong hàng nghìn năm. Qua quá trình biến đổi địa chất khắc nghiệt, hai chủng loại đá quý này sở hữu độ cứng khác cao nên được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Đá Onyx hồng và đá Thạch Anh hồng là hai loại khoáng vật quý được sinh ra từ trong lòng đất mẹ.
Đá Onyx hồng và đá Thạch Anh hồng là hai loại khoáng vật quý được sinh ra từ trong lòng đất mẹ.

Năng lượng lớn: Nhiều nghiên cứu Thạch học cho thấy đá Thạch Anh hồng và đá Onyx hồng sở hữu nguồn năng lượng từ trường rất lớn. Nếu sử dụng hai loại đá quý này thường xuyên sẽ đem đến cho cuộc sống con người sức khỏe dồi dào, may mắn và tiền đồ rộng mở. 

Ứng dụng trong phong thủy: Đá Onix hồng và Thạch Anh hồng thường được sử dụng để chế tác các món trang sức, vật phẩm phong thủy. Với nguồn dương khí lớn, vật phẩm đá phong thủy sẽ giúp cho con người gia tăng vận khí để phát triển cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn.

Cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng

Sở hữu một vẻ đẹp hoàn hảo, đá Thạch Anh hồng và ngọc Onyx hồng được sử dụng để chế tác những món đồ trang sức độc đáo. Ngoài ra, người ta cũng ứng dụng phổ biến hai loại đá quý này trong lĩnh vực sản xuất tượng đá và vật phẩm phong thủy.

Một trong số đó có thể kể đến như quả cầu đá Thạch Anh hồng, tượng Phật Di Lặc ngọc Onyx hồng, trụ đá phong thủy, tháp văn xương,… Đa phần mọi người đều yêu thích việc bày trí vật phẩm phong thủy trong không gian nhà ở và phòng làm việc để mong cầu may mắn, thuận lợi.

Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng. Bởi lẽ hai loại đá này có nhiều điểm tương đồng với gam màu sắc khá giống nhau. Xét về thực tế, chúng ta có các cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng như sau:

Cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng chuẩn nhất
Cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng chuẩn nhất.

Dựa vào khái niệm

Đá Thạch Anh Hồng: Là chủng loại bán đá quý được hình thành sâu trong lòng đất hàng triệu năm. Loại đá quý này có độ cứng khá cao và chỉ xếp sau kim cương. Thạch Anh hồng là khoảng vật quý rất phổ biến trong tự nhiên và thường được dùng để chế tác vật phẩm phong thủy bởi tính thẩm mỹ cao.

Ngọc Onyx Hồng: Chính là một trong những loại đá quý thuộc chủng loại đá Chalcedony của Thạch Anh vi tinh thể. Đá Onyx hồng được cấu tạo từ các loại khoáng chất quý tự nhiên với cấu trúc tương tự như đá Mã Não, đá Ngọc Bích hay Chrysoprase.

Đá Onyx hồng được cấu tạo từ các loại khoáng chất quý tự nhiên với cấu trúc tương tự như đá Mã Não.
Đá Onyx hồng được cấu tạo từ các loại khoáng chất quý tự nhiên với cấu trúc tương tự như đá Mã Não.

Dựa vào nguồn gốc đá

Đá Thạch Anh Hồng: Được khai thác với số lượng lớn trong tự nhiên. Loại đá này là thành phần cấu tạo nên quặng và khoáng sản. Thạch Anh Hồng được sinh ra từ quá trình biến đổi khoáng chất trong miệng núi lửa phun trào.

Sau khi Magma phun trào ra miệng núi lửa, khối nóng chảy sẽ bị nguội dần và bắt đầu kết tinh để tạo thành đá Thạch Anh. Tùy vào nhiệt độ tan chảy và độ sâu khác mà đã tạo nên đá Thạch Anh hồng với sắc độ màu sắc khác nhau.

Thạch Anh Hồng được sinh ra từ quá trình biến đổi khoáng chất trong miệng núi lửa phun trào.
Thạch Anh Hồng được sinh ra từ quá trình biến đổi khoáng chất trong miệng núi lửa phun trào.

Ngọc Onyx Hồng: Có nguồn gốc từ các hang đá có nhũ đá, vôi đá và băng đá. Loại đá quý này được hình thành nhờ vào quá trình bốc hơi của nước chứa thành phần canxi cacbonat kết hợp sự nhỏ giọt của nước và sự phân rã của đá vôi.

Sau một quá trình chuyển hóa liên tục trong lòng đất, ngọc Onyx hồng được sinh ra với vẻ đẹp nổi bật và khả năng xuyên sáng mà không phải loại đá nào cũng có được. Đá Onyx còn được xem là một loại trầm tích quý có thể bảo phủ hóa thạch ở mặt đất.

Dựa vào màu sắc đá

Đá Thạch Anh Hồng: Sở hữu sắc hồng đậm và bề mặt bóng loáng. Do đó, người ta thường sử dụng đá Thạch Anh hồng trong việc chế tác trụ đá, tháp văn xương và quả cầu phong thủy. 

Ngọc Onyx Hồng: Loại đá này mang sắc hồng phớt hoặc hồng phấn nhạt. Mức độ trong suốt của ngọc Onyx hồng cao nên còn được gọi với cái tên là đá xuyên sáng. Thông thường, người ta hay sử dụng đá Onyx hồng vào việc chế tác tượng đá phong thủy để bày trí trong không gian nhà ở.

Người ta thường sử dụng đá Thạch Anh hồng trong việc chế tác trụ đá, tháp văn xương và quả cầu phong thủy. 
Người ta thường sử dụng đá Thạch Anh hồng trong việc chế tác trụ đá, tháp văn xương và quả cầu phong thủy.

Dựa vào mức độ xuyên sáng

Đá Thạch Anh Hồng: Có mức độ xuyên sáng thấp hơn so với đá onyx Hồng. Nếu rọi đèn pin hay ánh sáng xanh vào đá Thạch Anh Hồng tự nhiên thì vẫn có khả năng xuyên ánh sáng nhưng không quá cao.

Ngọc Onyx Hồng: Cái tên đá xuyên sáng đã nói lên khả năng xuyên thấu ánh sáng của ngọc Onyx Hồng tự nhiên. Nếu bạn chiếu ánh sáng vào phiến đá này sẽ nhận thấy các tia sáng xuyên thấu và đi qua một cách dễ dàng. Nhờ đó mang đến cho ngọc Onyx hồng một vẻ đẹp hiếm có mà không phải loại đá này cũng có được.

Cái tên đá xuyên sáng đã nói lên khả năng xuyên thấu ánh sáng của ngọc Onyx Hồng tự nhiên.
Cái tên đá xuyên sáng đã nói lên khả năng xuyên thấu ánh sáng của ngọc Onyx Hồng tự nhiên.

Dựa vào độ cứng của đá

Đá Thạch Anh Hồng: Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Thạch Anh hồng có độ bền bỉ cao với điểm số từ 6,5 cho đến 7. Chính vì vậy mà loại đá này rất khó bị biến dạng hay rơi vỡ do vận chuyển. Người ta thường chế tác Thạch Anh hồng để làm vật phẩm trang trí cho nhà ở thêm đẹp mắt và cuốn hút.

Ngọc Onyx Hồng: So với đá Thạch Anh hồng thì ngọc Onyx hồng có độ cứng kém hơn và rất dễ bị vỡ nát. Do đó, khi vận chuyển sản phẩm làm bằng ngọc Onyx hồng, bạn nên cẩn thận để tránh tình trạng làm rơi vỡ vật phẩm.

Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Thạch Anh hồng có độ bền bỉ cao với điểm số từ 6,5 cho đến 7.
Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Thạch Anh hồng có độ bền bỉ cao với điểm số từ 6,5 cho đến 7.

Dựa vào họa tiết vân đá

Đá Thạch Anh Hồng: so với ngọc Onyx hồng thì Thạch Anh hồng là loại đá quý có ánh quang. Nếu quan sát thật kỹ, chúng ta sẽ nhìn thấy những đường vân sao trên bề mặt đá vô cùng độc đáo. Đây là điểm đặc biệt của đá Thạch Anh hồng mà không phải loại đá quý nào cũng có được.

Ngọc Onyx Hồng: nổi bật với những đường vân đều và màu hồng nhạt. Vì vậy người ta thường sử dụng ngọc Onyx hồng tự nhiên phổ biến trong lĩnh vực chế tác tượng và trang sức phong thủy.

So với ngọc Onyx hồng thì Thạch Anh hồng là loại đá quý có ánh quang.
So với ngọc Onyx hồng thì Thạch Anh hồng là loại đá quý có ánh quang.

Dựa vào năng lượng phong thủy

Đá Thạch Anh Hồng: được biết đến là một trong những loại đá quý tự nhiên chứa nguồn năng lượng từ trường mạnh mẽ. Không chỉ mang vẻ đẹp nổi bật, Thạch Anh hồng còn mang đến cho người sử dụng nhiều năng lượng tích cực.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, Thạch Anh hồng có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy tình cảm và tình yêu hôn nhân. Bày trí một vật phẩm bằng Thạch Anh hồng trong nhà sẽ giúp cho các cặp đôi hóa giải hiềm nghi, xích mích, mâu thuẫn để yêu thương và vui sống hạnh phúc bên nhau.

Không chỉ mang vẻ đẹp nổi bật, Thạch Anh hồng còn mang đến cho người sử dụng nhiều năng lượng tích cực.
Không chỉ mang vẻ đẹp nổi bật, Thạch Anh hồng còn mang đến cho người sử dụng nhiều năng lượng tích cực.

Ngọc Onyx Hồng: sở hữu nguồn năng lượng tích cực thấp hơn so với đá Thạch Anh hồng. Xét về phong thủy, ngọc Onyx hồng đem đến cho con người nhiều may mắn, hạnh phúc và tích cực nên thường được dùng để chế tác nên tượng đá phong thủy.

Ẩn chứa nguồn năng lượng lớn, nhiều người quan niệm rằng ngọc Onyx hồng tự nhiên có tác dụng trị bệnh rất tốt. Bên cạnh đó, Onyx hồng cũng giúp cho con người có thể tránh khỏi mọi rủi ro, mâu thuẫn và xung đột. Nhờ vậy mà người sử dụng sẽ được sống trong sự bình an, hộ thân và hạnh phúc.

Dựa vào ứng dụng trong thực tế

Đá Thạch Anh hồng: thường được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực phong thủy. Sở hữu ưu thế về nguồn năng lượng lớn, màu sắc nổi bật cùng độ cứng cao, Thạch Anh hồng được chế tác thành nhiều vật phẩm phong thủy như quả cầu đá Thạch Anh hồng, trụ tháp văn xương, trang sức,…

Người ta tin rằng, nguồn năng lượng của đá Thạch Anh hồng sẽ giúp cho chủ nhân thu hút nhiều vận may về tài lộc, gắn kết chuyện tình duyên và hóa giải mọi mâu thuẫn để chung sống hạnh phúc bền lâu.

Người ta tin rằng, nguồn năng lượng của đá Thạch Anh hồng sẽ giúp cho chủ nhân thu hút nhiều vận may về tài lộc.
Người ta tin rằng, nguồn năng lượng của đá Thạch Anh hồng sẽ giúp cho chủ nhân thu hút nhiều vận may về tài lộc.

Ngọc Onyx hồng: Không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực phong thủy và tâm linh. Ngọc Onyx hồng còn được ứng dụng phổ biến trong ngành trang trí nội thất và thiết kế nhà ở. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy một bức tường nhà được làm từ ngọc Onyx hồng tự nhiên với vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút.

Thông thường, đá Onyx hồng hay được con người dùng để điêu khắc các loại trang sức và tượng đá phong thủy. Phổ biến nhất phải kể đến tượng hoa mẫu đơn ngọc Onyx hồng, tượng phật Di Lặc ngọc Onyx hồng,… được trưng bày tại các không gian nhà  ở nhằm mong cầu bình an và tài lộc.

Đá Onyx hồng và Thạch Anh hồng hợp mệnh nào?

Như chúng ta đã biết, yếu tố ngũ hành trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc, sức khỏe và sự nghiệp của con người. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải hết sức cẩn thận và tìm hiểu kỹ càng trong việc chọn mua đá phong thủy. 

Nếu chọn được viên đá phù hợp bản mệnh thì người sử dụng sẽ nhận về nhiều nguồn năng lượng lớn giúp cuộc sống may mắn, hạnh phúc và phú quý vinh hoa. Ngược lại, nếu không may mua phải loại đá phong thủy khắc mệnh có thể sẽ khiến cho thân chủ bị suy giảm sinh khí. Thậm chí đem đến nhiều tai họa cho sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ.

Vậy bạn đã biết đá Onyx hồng và đá Thạch Anh hồng hợp với bản mệnh nào trong phong thủy chưa? Sở hữu màu hồng tự nhiên cuốn hút, hai chủng loại đá quý này là vật phẩm dành tặng cho những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Hai chủng loại đá quý này là vật phẩm dành tặng cho những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.
Hai chủng loại đá quý này là vật phẩm dành tặng cho những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Người mệnh Hỏa: Nếu bạn đang tìm đá phong thủy hợp mệnh Hỏa thì ngọc Onyx hồng và Thạch Anh hồng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không nên bỏ qua. Năng lượng tương hợp của đá quý sẽ mang lại cho chủ nhân mệnh Hỏa nhiều may mắn và sinh khí. 

Đồng thời giúp cho thân chủ gia tăng khả năng giao tiếp và ăn nói lưu loát hơn để mở rộng các mối quan hệ trong xã hội. Nhờ vào đó mà người mệnh Hỏa sẽ dễ dàng thành công và bước tới đỉnh vinh quang nhanh chóng nhất.

Người mệnh Thổ: đá Thạch Anh hồng và ngọc Onyx hồng là sự lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn đang tìm đá phong thủy cho mệnh Thổ. Người mệnh Thổ nếu sử dụng vật phẩm làm từ những loại đá quý này sẽ nhận về nhiều năng lượng tương sinh có ích cho cuộc sống.

Thực tế cho thấy đá Thạch Anh hồng và ngọc Onyx hồng sẽ giúp chủ nhân mệnh Thổ phát tài và phát lộc. Bày trí những vật phẩm phong thủy từ loại đá này sẽ góp phần đem đến cho chủ nhân nhiều may mắn cũng như có một cuộc sống bình an, đủ đầy, hạnh phúc và trọn vẹn.

Nếu bạn đang có ý định mua đá quý mà chưa biết đâu là địa chỉ uy tín và chất lượng thì nên đến Thạch Anh Việt để tham khảo. Sở hữu kinh nghiệm lâu năm trong ngành đá quý, chúng tôi luôn đặt uy tín làm tiêu chí hoạt động để đem đến cho quý khách hàng dòng sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất. Đảm bảo mọi quý khách sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời cùng sự hài lòng về sản phẩm.

Trên đây là phần hướng dẫn “cách phân biệt ngọc Onyx hồng với đá Thạch Anh hồng chuẩn nhất”. Hy vọng những kiến thức vừa được chúng tôi đề cập qua bài viết trên sẽ phần nào đó giúp bạn đọc có thể phân biệt đá quý một cách dễ dàng. Nếu có nhu cầu mua đá quý hay vật phẩm phong thủy, độc giả vui lòng liên hệ với chúng tôi. Nhân viên của Thạch Anh Việt sẽ tư vấn, giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng trong 24h. Xin trân trọng cám ơn!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *