Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy tốt nhất hiện nay

Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng. Đặc biệt phù hợp với những nhà lãnh đạo, người làm trong ngành chính trị khi sử dụng đặt trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ củng cố địa vị, thiết lập quyền lực bản thân. 

Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy nhất hiện nay

Hiện nay các mẫu tượng Rồng bằng đá không chỉ được trang trí tại các công trình lớn, mà tượng còn được chế tác để đặt trong nhà, không gian thờ cúng để thu hút vượng khí, mang lại nhiều điều may mắn cho bản thân và gia đình. 

Đặc biệt trong đó phải kể đến các mẫu tượng được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên như: ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long, đá Thạch Anh, đá Serpentine… Những chất liệu cao cấp mang tính thẩm mỹ và giá trị phong thủy cao. Khi kết hợp với linh vật Rồng càng giúp cho vật phẩm tăng thêm linh khí, mang lại năng lượng dồi dào cho người dùng.

Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy nhất hiện nay
Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy nhất hiện nay

Tượng Rồng đá phong thủy được chế tác với đa dạng hình tượng, tuy nhiên mỗi mẫu tượng đều mang trong mình những ý nghĩa tốt đẹp, mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Khi đặt một mẫu tượng Rồng trong nhà có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, công danh sự nghiệp phát triển, khẳng định và thiết lập, nâng cao địa vị cho bản thân.

Bên cạnh đó, tượng Rồng còn có khả năng xua đuổi năng lượng xấu, tránh thị thi, cải thiện các mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày. Năng lượng trong linh vật giúp chủ mệnh nâng cao sức khỏe, gia đình luôn ấm no, hạnh phúc.

Nếu gia chủ đang muốn lựa chọn mẫu tượng Rồng để trưng bày hoặc làm quà tặng người thân, đối tác trong những dịp lễ quan trọng để thể hiện lòng thành. Vậy để giúp bạn có thêm sự lựa chọn, Thạch Anh Việt gợi ý một số mẫu tượng Rồng bằng đá đẹp, ý nghĩa bạn có thể tham khảo qua.

#1. Tượng Long Châu Chầu Nguyệt

Nặc đến tượng Rồng bằng đá phong thủy tốt nhất hiện nay không thể không nhắc đến mẫu tượng Long Châu Chầu Nguyệt. Một bức tượng Rồng được chế tác từ chất liệu đá Thạch Anh cao cấp đường nét tỉ mỉ, nhẹ nhàng, đặc biệt vật phẩm mang năng lượng dương khí cực kỳ cao.

Long Châu Chầu Nguyệt hay Long Châu Thưởng Nguyệt là hình tượng mà chúng ta thường thấy trong dạng kiến trúc cổ tại chùa đình, miếu cổ…Hình ảnh được điêu khắc thành các bức phù điêu hoặc in nổi trên các cây cột lớn với mục đích trấn giữ xua đuổi tà ma quấy rối.

Cũng bởi những ý nghĩa tốt đẹp này mà ngày nay hình tượng Long Châu Chầu Nguyệt được các nghệ nhân chế tác thành những mẫu tượng đá phong thủy độc đáo, tinh tế với đa dạng hình tượng khác nhau. Tuy nhiên mỗi hình tượng vẫn giữ được nét đặc trưng, ý nghĩa ban đầu.

Tượng Long Châu Chầu Nguyệt biểu trưng cho sức mạnh vũ trụ, cân bằng âm dương, xua đuổi tà khí
Tượng Long Châu Chầu Nguyệt biểu trưng cho sức mạnh vũ trụ, cân bằng âm dương

Long Châu Chầu Nguyệt với hình tượng Rồng thần ngậm Long Châu, trong tư thế uốn lượn mềm mại nhưng rất khỏe khoắn. Bên cạnh linh vật xuất hiện “Nhật Nguyệt” mang ý nghĩa tượng trưng cho vũ trụ, tạo ra sức mạnh cân bằng âm dương, thu hút dương khí, xua đuổi tà khí ảnh hưởng đến con người.

Trong đó, Rồng được coi là linh vật của trời với quyền năng tối cao. Trong phong thủy, Rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho những điều tốt lành, may mắn, bình an, thuận lợi. Đặc biệt, tượng linh vật Rồng thường được nhiều doanh nhân, nhà lãnh đạo chọn đặt tại phòng khách, bàn làm việc để chiêu may mắn, tăng sức bản thân, khẳng định quyền lực.

Hình tượng Rồng thường gắn liền với Long Châu biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền, thu hút dương khí mang đến cuộc sống phồn thịnh, viên mãn. Bên cạnh đó còn có hình tượng mặt trăng, hình ảnh biểu trưng cho sức mạnh vũ trụ, cân bằng âm dương, xua đuổi tà khí, mang lại bình yên cho con người.

Tượng Long Châu Chầu Nguyệt chế tác dựa trên sự sáng tạo của các nghệ nhân, không theo bất cứ quy tắc hay khuôn mẫu nào. Không những vậy, mẫu tượng Rồng này còn được chế tác với đa dạng chất liệu từ ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long, đá Serpentine… Mỗi loại đá cũng sẽ đang dạng về màu sắc, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn tượng có màu sắc phù hợp tuổi/mệnh của mình.

Ngoài hình tượng đơn thuần, tượng Long Châu Chầu Nguyệt có thể kết hợp với một số hình tượng khác như: Phượng Hoàng, Long Quy,…Tùy vào từng tác phẩm sẽ có một cách sắp đặt bố cục khác nhau. Đảm bảo được nhau cầu thẩm mỹ của từng đối tượng sử dụng.

#2. Tượng Mãnh Long Quá Hải

Mãnh Long Quá Hải hay còn được gọi Rồng cưỡi Hồ Lô vượt sóng biển, mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng, thúc đẩy công việc phát triển, công thành doanh toại, củng cố quyền lực bản thân. Đây cũng là một trong những dòng tượng Rồng bằng đá phong thủy được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Vốn dĩ hình tượng Rồng đã hội tụ đặc điểm của nhiều linh vật khác nhau, đầu Rồng có sừng hưu, trán lạc đà, bờm sư tử và mắt thỏ. Thân hình Rồng uốn lượn với lớn vảy lớn giống như vảy cá chép, móng vuốt sắc bén như vuốt chim ưng. Tất cả mọi đặc điểm trên đều hiện hữu trong hình tượng Rồng phong thủy.

Linh vật Rồng đại diện cho sự may mắn, uy nghiêm và tôn quý. Rồng mang sức mạnh vĩ đại, uy lực vô biên có thể xoay chuyển được càn khôn. Thêm vào đó, linh vật Rồng còn gắn liền với chức tước, uy quyền vì vậy Rồng vàng là hình ảnh tượng trưng cho sự thành đạt, phát triển lên đến đỉnh cao.

Mãnh Long Quá Hải hay còn được gọi Rồng cưỡi Hồ Lô vượt sóng biển, mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng
Mãnh Long Quá Hải hay còn được gọi Rồng cưỡi Hồ Lô vượt sóng biển

Trong tác phẩm Mãnh Long Quá Hải với hình tượng Rồng uốn lượn uyển chuyển, cưỡi trên bình hồ lô với đôi mắt mở to, miệng há rộng thể hiện rõ được thần uy của linh vật. Rồng thần luôn ngẩng cao đầu hướng về phía trước chân trước giữ chặt Long Châu, 3 chân sau trụ vào bình hồ lô vượt qua những con sóng lớn.

Trong khi đó, Long châu hay hồ lô phong thủy đều là những hình tượng phong thủy mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống thịnh vượng, giàu có, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn. Hồ Lô còn được xem như “pháp khí” thu phục tà ma, tiêu trừ những năng lượng xấu mang đến cuộc sống bình an cho con người.

Cũng bởi những ý nghĩa tốt đẹp này mà tượng Mãnh Long Quá Hải thường được các doanh nhân, nhà lãnh đạo lực chọn để đặt tại không gian phòng khách, cơ sở kinh doanh, bàn làm việc, quầy thu ngân…Để tăng năng lượng dương khí, thúc đẩy công việc kinh doanh phát triển, củng cố địa vị và hóa giải những nguồn năng lượng xấu xung quanh.

Đặc biệt tượng Mãnh Long Quá Hải được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên, những dòng đá với niên đại hàng trăm triệu năm dưới lòng đất, được ví “ tinh hoa năng lượng vũ trụ”. Chất liệu này giúp cho vật phẩm, không những có độ mềm mại, tinh tế riêng mà còn chứa đựng nguồn năng lượng dương khí dồi dào, mang lại nhiều tác dụng quan trọng cho người dùng.

Ngoài chất liệu ngọc Hoàng Long, tượng Mãnh Long Quá Hải còn được chế tác từ nhiều chất liệu khác như: ngọc Onyx xanh, trắng, hồng, ngọc Pakistan, đá Serpentine… Những dòng đá đa dạng màu sắc, vì vậy khi chọn tượng gia chủ có thể cân nhắc chọn màu hợp mệnh để tăng thêm may mắn, phúc khí cho bản thân.

#3. Tượng Thiên Long Tựu Lộc

Thiên Long Tựu Lộc cũng là một trong những mẫu tượng Rồng bằng đá phong thủy cao cấp được nhiều người chọn dùng cũng như làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác trong những dịp lễ quan trọng như tân gia, nhậm chức, mừng thọ. Tác phẩm không chỉ mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, đẳng cấp mà còn mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt cho người dùng.

Tượng Thiên Long Tựu Lộc hay còn được biết đến với ý nghĩa Rồng thần mang đến vượng khí, thu hút tài lộc, thịnh vượng, cuộc sống dư giả, viên mãn cho con người. Từ “Tựu” ở đây chính là quy tụ về một điểm “Tựu Lộc” tiền tài của cải luôn dư giả, không bao giờ thiếu thốn hay hao hụt.

Thiên Long Tựu Lộc với hình tượng Rồng thần trong tư thể uyển chuyển của loài rắn, đầu ngưỡng lên cao, miệng há to cuộn mình quanh cây trụ tiên. Với hình dáng oai dũng mắt mở to, miệng há rộng lộ rõ răng nanh, móng vuốt của Rồng sắc nhọn thể hiện uy quyền và sức mạnh vượt trội. 

Tượng Thiên Long Tựu Lộc mang ý nghĩa Rồng thần mang đến vượng khí, thu hút tài lộc, thịnh vượng, cuộc sống dư giả
Tượng Thiên Long Tựu Lộc mang ý nghĩa thu hút vượng khí, tài lộc, thịnh vượng

Trong phong thủy, Rồng thần tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và quyền lực. Ngoài ra, Rồng cũng mang năng lượng xua đuổi tà ma, cân bằng năng lượng âm dương trong ngôi nhà. Bởi vậy mà nhiều người chọn tượng Thiên Long Tựu Lộc để trưng bày trong không gian phòng khách, nơi trang trọng nhất trong ngôi nhà.

Rồng chính là hiện thân của sự hài hòa giữa nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc và sức mạnh, quyền lực tâm linh. Đặc biệt đối với những mẫu tượng Rồng được chế tác từ đá phong thủy, tác phẩm vừa mang nét đẹp mềm mại, uyển chuyển vừa thể hiện được yếu tố hung tợn, đầy quyền uy. 

Cũng tương tự như các mẫu tượng Rồng khác, tượng Thiên Long Tựu Lộc được các nghệ nhân chế tác với đa dạng hình thái và chất liệu khác nhau. Mỗi mẫu tượng đều mang nét độc đáo riêng, phù hợp với thẩm mỹ của mỗi người.

#4. Tượng Thanh Long Hý Thủy (Chiêu Tài Bảo Tiến)

Thanh Long Hý Thủy mẫu tượng Rồng bằng đá được chế tác từ chất liệu ngọc Hoàng Long cao cấp với màu vàng đặc trưng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Thanh Long Hý Thủy là một trong những mẫu tượng Rồng phong thủy được nhiều người chọn mua nhất hiện nay, bởi sự độc đáo từ đường nét và ý nghĩa đặc biệt đối với người dùng.

Tượng Thanh Long Hý Thủy còn được gọi là tượng Chiêu Tài Bảo Tiến mang ý nghĩa chiêu tài lộc, tạo năng lượng thúc đẩy công thành danh toại, thịnh vượng phát tài.

Tượng Rồng với sự xuất hiện của hình tượng Rồng thần đang đùa nghịch với nước, miệng há to phun nước trong nước chứa những đồng tiền vàng. Tô điểm cho bức tượng còn có hình tượng mặt trời, những đám mây bay lượn xung quanh cực kỳ ấn tượng.

Tượng Thanh Long Hý Thủy còn được gọi là tượng Chiêu Tài Bảo Tiến mang ý nghĩa chiêu tài lộc
Tượng Thanh Long Hý Thủy còn được gọi là tượng Chiêu Tài Bảo Tiến mang ý nghĩa chiêu tài lộc

Theo quan niệm dân gian, Rồng có thể hô mưa, gọi gió, phun mưa giúp mùa màng bội thu, thổi gió giúp khí trời mát mẻ. Đây cũng chí là năng lượng nguyên khí đất trời, yếu tố quan trọng trong nền tảng của học thuật trong phong thủy. Rồng với sức mạnh vô biên, năng lượng của trời đất, vũ trụ, linh vật mang vượng khí tốt nhất trong phong thủy hiện nay.

Trong đó, nước một trong những yếu tố đặc biệt trong phong thủy, nước tức là thủy “Thủy quản tài lộc” yếu tố giúp gia chủ thu hút tài lộc, thịnh vượng. Mặt trời  mang năng lượng dương khí giúp xua đuổi tà khí, tiêu trừ những điều không may. Từ đó kích hoạt vận may mang lại may mắn, tài lộc cho con người.

Khi những yếu tố này kết hợp lại với nhau tạo thành bức tượng Thanh Long Hý Thủy mang đến nguồn sinh khí cực kỳ mạnh mẽ đến với mọi gia đình. Vì vậy, nếu gia chủ đặt tượng Rồng tại phòng khách hướng về phía cửa chính hoặc cửa sổ sẽ giúp gia đình thu hút tài lộc, kích hoạt vận khí sức khỏe dồi dào, cân bằng năng lượng, hóa giải vận hạn cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể đặt tượng Thanh Long Hý Thủy trong phòng làm việc để cân bằng năng lượng, kích hoạt may mắn giúp công việc luôn được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, tiêu trừ tiểu nhân phá hoại mở đường phát triển các mối quan hệ và khẳng định, củng cố địa vị, quyền lực của bản thân.

Có thể nói các mẫu tượng Rồng bằng đá phong thủy không chỉ giúp cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp mà còn mang lại nhiều lợi ích trong phong thủy cho gia đình. Ngoài ra, đây cũng là món quà cực kì ý nghĩa để bạn dành tặng cho cấp trên, người thân, bạn bè trong những dịp lễ, tết đặc biệt.

#5. Tượng Long Phụng Sum Vầy (Gia Hòa Niên Niên Thịnh) 

Nhắc đến các mẫu tượng Rồng bằng đá phong thủy đẹp nhất hiện nay không thể không nhắc đến mẫu tượng Long Phụng Sum vầy hay còn gọi tượng Gia Hòa Niên Niên Thịnh. Chúng là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh, sức mạnh giúp cân bằng năng lượng âm dương, gia đình hòa thuận, hạnh phúc viên mãn.

Trong khi, Long (Rồng) chính là biểu tượng của sức mạnh và quyền uy với sức mạnh làm mưa làm gió, phun ra khỏi lửa, biến hóa khôn lường thì Phụng (Phượng Hoàng) là là biểu tượng của sự trang nhã, duyên dáng và hiền thục của người phụ nữ. Phượng Hoàng mang lại năng lượng giúp điều hòa năng lượng âm dương, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình.

Long Phụng sum vầy mang ý nghĩa tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, công thành danh toại, mọi sự như ý.
Long Phụng sum vầy mang ý nghĩa tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi

Tượng Rồng Long Phụng sum vầy chính là sự cộng hưởng giữa hai linh vật, với sức mạnh uy nghiêm của Rồng và sự hiền dịu, hài hòa của Phượng. Long Phụng sum vầy mang ý nghĩa tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, công thành danh toại, mọi sự như ý. Ngoài ra, tượng còn thể hiện được lòng tôn trọng, hiểu thảo của con cháu đối với ông bà, bố mẹ những người đã sinh ra và nuôi dưỡng mình.

Cũng vì những ý nghĩa tốt đẹp này mà tượng Long Phụng sum vầy thường được gia chủ lựa chọn trưng bày trong không gian phòng khách để chiêu tài lộc may mắn, gia đình sung túc, hạnh phúc viên mãn. Tượng với năng lượng dương khí, góp phần cân bằng năng lượng âm dương, hóa giải tà khí mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cho người thân trong gia đình.

Ngoài ra, trong mỗi dịp lễ đặc biệt như khai trương, tân gia, mừng thọ tượng Long Phụng sum vầy cũng được nhiều người lựa chọn làm quà. Với mong muốn món quà sẽ mang lại thịnh vượng, giàu sang, hạnh phúc cho người được tặng.

Tượng Rồng Long Phụng sum vầy có thể được chế tác với nhiều hình tượng kết hợp, có thể kết hợp từ 2-3 con rồng, đồng tiền vàng hoặc sóng biển để làm tăng thâm ý nghĩa, giá trị của tượng. Tượng cũng được chế tác với đa dạng chất liệu khác nhau, có thể là ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, ngọc pakistan, đá Serpentine… Vì vậy, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn tượng theo cảm quan của bản thân.

#6. Tượng Độc Long Quyền Vương

Độc Long Quyền Vương cũng là một trong những mẫu tượng Rồng đá phong thủy được rất nhiều vị lãnh đạo, người đứng đầu doanh nghiệp lựa chọn đặt bàn làm việc hoặc trưng bày trong cơ sở kinh doanh. Tượng được chế tác đơn giản thường chỉ làm nổi bật hình tượng Rồng thần dũng mãnh, oai vệ không đi kèm bất cứ hình tượng nào.

Mẫu tượng rồng Độc Long Quyền Vương thường được các nghệ nhân trau chuốt tỉ mỉ, cẩn trọng từng đường nét từ râu Rồng, vảy Rồng, diện Rồng đến móng Rồng. Các chi tiết đều được chạm khắc chi tiết tạo được sự mềm mại, uyển chuyển nhưng không làm mất đi nét oai nghiêm, uy lực của linh vật. Nhìn vào tượng có thể thấy rõ được những ý nghĩa mà nghệ nhân muốn gửi gắm tới người dùng.

Năng lượng trong linh vật giúp chủ mệnh khẳng định uy quyền, củng cố địa vị của bàn thân
Năng lượng trong linh vật giúp chủ mệnh khẳng định uy quyền, củng cố địa vị của bàn thân

Không giống như các mẫu tranh Lưỡng Long, Song Long, Long Phụng sum vầy… Tượng Độc Long Quyền Vương chỉ được chế tác duy nhất một con Rồng thường phù hợp để trưng bày trong không gian bàn làm việc của các nhà lãnh đạo đều chiêu tài lộc, may mắn. Năng lượng trong linh vật giúp chủ mệnh khẳng định uy quyền, củng cố địa vị của bàn thân.

Bên cạnh đó, tượng Độc Long Quyền Vương còn giúp chủ mệnh tránh tiểu nhân quấy phá, tránh sự chèn ép từ cấp dưới. Từ đó, thúc đẩy tư duy, tăng năng lực quản lý, khiến người khác phải kính nể.

Ngoài chất liệu ngọc Onyx xanh, tượng Độc Long Quyền Vương còn được chế tác với chất liệu ngọc Onyx (trắng, hồng, vàng), ngọc Hoàng Long, đá Sapentine, đá Cẩm Thạch,… Mỗi dòng chất liệu sẽ có nét đẹp riêng, với màu sắc phù hợp với từng tuổi mệnh, vì vậy khi chọn tượng ngoài hình tượng gia chủ có thể cân nhắc chọn màu sắc phù hợp tuổi/mệnh của mình để tăng thêm may mắn, phúc khí cho bản thân.

#7. Tượng Song Long Phú Quý

Song Long Phú Quý là tượng Rồng đá phong thủy với hình tượng hai con rồng giống nhau được chế tác đi cùng một cặp giống như cặp lục bình, thường người chơi sẽ chọn 1 cặp để trang trí. Những cặp Rồng này thường được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx hoặc ngọc Hoàng Long với kích thước nhỏ gọn dùng để đặt trên bàn làm việc hoặc trưng bày tại kệ tivi, kệ trang trí phòng khách.

Mẫu tượng Song Long Phú Quý được chế tác đơn giản ít chi tiết hơn so với các mẫu tượng Rồng kể trên. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ, ý nghĩa và giá trị mà vật phẩm mang lại cho người dùng vẫn không hề thay đổi. Cặp Song Long Phú Quý mang năng lượng kinh khí trời đất vô cùng to lớn, tác động mạnh mẽ đến đời sống phong thủy người dùng.

Trong tín ngưỡng Việt, Song Long mang ý nghĩa biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, xua đuổi năng lượng tiêu cực. Vì vậy, nhiều gia định lựa chọn tượng Song Long Phú Quý đặt trong phòng khách để cầu công việc thuận lợi, suôn sẻ, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn.

Song Long mang ý nghĩa biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, xua đuổi năng lượng tiêu cực
Song Long mang ý nghĩa biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, xua đuổi năng lượng tiêu cực

Song Long còn được biết đến với khả năng “hô mưa, gọi gió” biểu tượng thần linh, chủ nguồn nước, giúp cây trái tốt tươi, mưa thuận gió hòa. Bởi vậy, nhiều gia chủ chọn tượng Song Long đặt bàn làm việc, doanh nghiệp để thu hút tài lộc, may mắn, thu giữ tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài. 

Đặc biệt, tượng Song Long Phú Quý còn được chế tác từ đá tự nhiên mang sức mạnh phong thủy đặc biệt tác động đến con người. Mỗi dòng đá sẽ có những tần số giao động riêng, tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ luôn cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, nâng cao tinh thần làm việc được hiệu quả hơn.

Tượng Song Long Phú Quý có thể được chế tác từ đa dạng chất liệu. Trong đó có Song Long ngọc Hoàng Long với đặc trưng màu vàng tượng trưng cho sự gia tăng vượng khí, tài lộc và thịnh vượng. Song Long với dáng đứng ngậm ngọc hoặc phun ngọc thể hiện ý chí vươn lên. Vật phẩm cực kỳ phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim giúp gia chủ tăng thêm may mắn, tài lộc.

Bên cạnh đó gia chủ mệnh Kim, mệnh Thủy, Mộc, Hỏa có thể chọn các mẫu tượng Song Long Phú Quý được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx (xanh, hồng, trắng). Ngọc Onyx mang năng lượng cát khí, đem đến tiền tài, thịnh vượng cho chủ sở hữu. Đây cũng là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng sếp hoặc người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt.

#8. Tượng Ngọc Ngự Tam Long

Tượng Ngọc Ngự Tam Long là mẫu tượng Rồng đá phong thủy được những người đam mê phong thủy ưa chuộng. Tượng khắc họa hình tượng 3 con Rồng dũng mãnh đang giành một viên ngọc Quý. Bức tượng thể hiện rõ được chi tiết khao khát độc tôn, nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn để vươn tới vị trí tối cao nhất.

Trong phong thủy những mẫu tượng Ngọc Ngự Tam Long hay Tam Long tranh châu được xem như “lá bùa hộ mệnh” tiếp sức cho gia chủ vươn tới thành công một cách nhanh nhất.

Mẫu tượng Rồng được chế tác với bố cục hài hòa, cân đối thể hiện được sự tỉ mỉ, tinh tế của các nghệ nhân trong chế tác, điêu khắc đá phong thủy. Mỗi chi tiết nhỏ trong tượng đều gửi gắn nhiều ý nghĩa, thông điệp sâu sắc thể hiện rõ được thần thái của tượng Rồng đối với người dùng.

Ngọc Ngự Tam Long hay Tam Long tranh châu được xem như "lá bùa hộ mệnh" tiếp sức cho gia chủ vươn tới thành công
Ngọc Ngự Tam Long được xem như “lá bùa hộ mệnh” tiếp sức cho gia chủ vươn tới thành công

Ngoài hình tượng Rồng thần mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực của một người đứng đầu. Theo quan niệm phong thủy, 3 con Rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, số 3 đại diện cho sức khỏe dồi dào, trường sinh trường thọ. Bức tượng xuất hiện 3 con Rồng dũng mãnh như sức mạnh tạo điều kiện để công việc phát triển thuận buồm xuôi gió, hạn chế được những rủi ro không mong muốn, sự nghiệp bứt phá theo chiều hướng bản thân mong muốn.

Thay vì được chế tác hoàn toàn bằng một loại đá tự nhiên, những bức tượng Ngọc Ngự Tam Long được phá cách bởi quả cầu đá phong thủy tượng trưng cho Viên ngọc quý. Điều này không những tạo điểm nhấn cho bức tượng mà còn giúp vật phẩm tăng thêm vượng khí, năng lượng tốt lành khi sử dụng.

Cũng bởi những lý do này mà tượng Ngọc Ngự Tam Long thường được nhiều gia định lựa chọn đặt tại không gian phòng khách để chiêu tài lộc may mắn, cân bằng năng lượng, mang lại nhiều điều tốt lành cho các thành viên trong gia đình. 

Để công việc phát triển thuận lợi, củng cố địa vị bản thân cũng như tăng khả năng quản lý. Gia chủ có thể chọn tượng Ngọc Ngự Tam Long đặt trong phòng làm việc để năng lượng trong linh vật giúp bạn tiếp thêm sức mạnh, khẳng định bản thân.

#9. Tượng Cửu Long Tranh Châu

Cửu Long Tranh Châu là tượng Rồng bằng đá phong thủy khắc họa hình ảnh 9 con rồng tranh một viên ngọc quý. Tượng được khắc họa tỉ mỉ, chi tiết từng đường nét thể hiện rõ được thần thái cũng như ý nghĩa mà nghệ nhân muốn truyền tải. 

Cửu Long ở đây chính là 9 con của thần Rồng bao gồm: Bị hí (con trưởng với sức mạnh vô biên), Li vẫn (con thứ hai mang sức mạnh trấn hỏa, bảo vệ vạn vật), Bồ lao (đại diện cho âm thanh), Bệ Ngạn (nhắc nhở khuyên răn con người hướng đến điều thiện), Thao thiết (nhắc nhở không nên háo ăn), Công Phúc( tiếp xúc cai quản nước nôi cho muôn dân), Nhai xế (tiếp thêm sức mạnh và lòng can đảm) Toan nghê (đại diện cho tĩnh tâm), Tiêu đồ (bảo vệ an toàn cho gia chủ).

Tượng Cửu Long Tranh Châu mang ý nghĩa tượng trưng cho ý chí, sức mạnh to lớn thúc đẩy con người vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách
Tượng Cửu Long Tranh Châu mang ý nghĩa tượng trưng cho ý chí, sức mạnh 

Bảo ngọc được xem là vật quý, có báu vật được ví như có cả thiên hạ. Bất cứ ai cũng muốn dành lấy để khẳng định uy quyền, quyền lực của bản thân. Bởi vậy, sự kết hợp của hình tượng 9 con Rồng tranh châu mang ý nghĩa tượng trưng cho ý chí, sức mạnh to lớn thúc đẩy con người vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách, để hướng tới vị trí cao nhất, khiến người khác phải nể phục.

Cũng chính vì vậy mà tượng Cửu Long Tranh Châu hiện đang là dòng tượng Rồng đá phong thủy được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ thể hiện được sự đồ sộ, sang trọng, uy nghiêm mà tượng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Cửu Long Tranh Châu khi đặt trong không gian phòng khách thể hiện được sức mạnh vô địch, sự uy nghiêm, hùng mạnh tượng trưng cho gia thế và địa vị của gia chủ. Bên cạnh đó, với hình tượng oai vệ có thể khiến cho ma quỷ phải khiếp sợ, tiêu trừ được những nguồn năng lượng tiêu cực, hóa giải vận xui mang lại may mắn, bình an cho thành viên trong gia đình.

Cũng tương tự như những mẫu tượng Rồng bằng đá phong thủy khác, tượng Cửu Long Tranh Châu được chế tác với đa dạng hình tượng với chất liệu đá tự nhiên khác nhau. Mỗi loại đá đều mang lại nét đẹp riêng biệt, khi lựa chọn gia chủ có thể chọn tượng đá có màu sắc hợp mệnh để tăng thêm may mắn cho bản thân.

#10.  Tượng Long Khí Lâm Môn

Long Khí Lâm Môn hay còn được hiểu với nghĩa tài lộc vượng khí vào nhà, tượng được chế tác với hình tượng Rồng cuộn mình ngồi trên đống tiền vào, với ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh thu hút tiền tài, của cải, thu giữ tiền của tránh thất thoát ra ngoài. Hình tượng Rồng phong thủy còn mang lại sức mạnh, uy quyền giúp chủ nhân khẳng định sức mạnh bản thân, mang lại may mắn, sinh khí tốt lành cho gia chủ.

Hình tượng Rồng cuộn tròn, đầu ngẩng cao, mắt mở to, miệng há rộng trong tư thế tập trung quan sát mọi chuyển động xung quanh. Với hình dạng cuộn tròn trên đống tiền vàng mang dụng ý giữ tiền của, tài vận cho gia chủ. Với sức mạnh to lớn, ngoài canh giữ tiền tài Rồng thần còn giúp gia chủ tăng vượng khí, tránh tà khí xâm nhập, giảm thiểu được những rủi ro không may trong cuộc sống.

Long Khí Lâm Môn hay còn được hiểu với nghĩa tài lộc vượng khí vào nhà
Long Khí Lâm Môn hay còn được hiểu với nghĩa tài lộc vượng khí vào nhà

Bên cạnh đó, tượng Long Khí Lâm Môn còn được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên vốn dĩ đã mang trong mình nguồn dương khí dồi dào. Điều này,  giúp cho vật phẩm tăng thêm sức mạnh mang lại bình an, may mắn cho người dùng.

Những bức tượng Long Khí Lâm Môn được các nghệ nhân lành nghề chế tác thủ công từ những khối đá tự nhiên nguyên khối. Với đường nét tượng cực kỳ tỉ mỉ, nhẹ nhàng. mỗi mỗi tượng đều thể hiện rõ được thần thái uy phong, quyền lực. Tượng không những mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành mà còn giúp cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Tượng Long Khí Lâm Môn được chế tác dưới nhiều hình thái khác nhau, ngoài những mẫu tượng Rồng cuộn tròn ngồi trên đống tiền vàng. Còn có một số mẫu tượng Rồng dạng uốn lượn theo chiều ngang bên cạnh có thêm chi tiết đồng tiền vàng cực kỳ ấn tượng.

Mẫu tượng Rồng dạng uốn lượn theo chiều ngang bên cạnh có thêm chi tiết đồng tiền vàng
Mẫu tượng Rồng dạng uốn lượn theo chiều ngang bên cạnh có thêm chi tiết đồng tiền vàng

Dù ở hình thái nào tượng cũng đều mang nhiều ý nghĩa tốt lành cho người dùng. Bởi vậy khi lựa chọn gia chủ có thể thoải mái chọn theo cảm quan của mỗi người.

Vị trí đặt tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy hút tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí và hướng đặt tượng Rồng phong thủy cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí, cũng như sức khỏe, tài lộc của người dùng.

Bởi vậy, ngoài việc lựa chọn mẫu tượng Rồng bằng đá phong thủy phù hợp, gia chủ cần cân nhắc vị trí đặt tượng Rồng phù hợp để vật phẩm có thể phát huy được hết năng lượng mang lại nhiều điều tốt lành cho chủ nhân.

Vị trí tốt nhất để đặt tượng Rồng chính là phòng khách. Bởi lẽ, Rồng ngoài thu hút tài lộc, vượng khí còn có khả năng trần tà, trấn trạch cực kỳ tốt. Trong khí đó phòng khác là nơi tụ khí tốt, xấu của cả ngôi nhà, từ ngoài vào phòng khách là không gian đầu tiên. Vì vậy, năng lượng trong tượng Rồng có thể xua đuổi tà khí, cân bằng năng lượng âm dương cho ngôi nhà cực kỳ tốt.

Tượng Rồng cần đặt những vị trí phù hợp để linh vật phát huy tốt đa năng lượng
Tượng Rồng cần đặt những vị trí phù hợp để linh vật phát huy tốt đa năng lượng

Trong trường hợp, gia chủ đang mong muốn công việc được suôn sẻ, thuận lợi, đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp. Gia chủ có thể chọn một mẫu tượng Rồng đá phong thủy để đặt trong không gian phòng làm việc.

Đặc biệt, tượng Rồng phù hợp với những gia chủ làm việc trong lĩnh vực chính trị muốn củng cố địa vị, tăng khả năng quản lý, trấn áp thì thi những lời gièm pha không tốt ảnh hưởng đến công việc và tiền đồ cá nhân.

Tượng Rồng còn mang trong mình nguồn năng lượng dương khí dồi dào, linh vật cực kỳ linh thiên. Vì vậy, gia chủ tuyệt đối tránh đặt tượng Rồng ở những nơi ô uế, ẩm thấp như nhà tắm, cửa nhà vệ sinh, nhà kho.. Những nơi không tốt sẽ ảnh hưởng gây sa sút vận khí, tiền tài, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và thành viên trong gia đình. 

Dù bạn đặt tượng Rồng ở bất cứ không gian hay vị trí nào, gia chủ cần cân nhắc đặt hướng đầu Rồng vào phía trong tuyệt đối không để đầu Rồng hướng ra ngoài cửa. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng đầu Rồng vào trong mang ý nghĩa triều bái, mang lại vượng khí, may mắn cho gia đình, hướng đầu Rồng ra ngoài dễ gây thất thoát tiền bạc.

Tuyệt đối không hướng đầu Rồng vào phòng ngủ, đặc biệt phòng ngủ trẻ em. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của gia chủ, đặc biệt những tượng Rồng có hình thái hung dữ.

Theo nhiều quan điểm cho rằng, linh vật Rồng phun mưa, gọi gió nên đặt hướng Rồng ở những vị trí có nguồn nước như gần bể cá, hòn non bộ… Những vị trí giúp linh vật tăng thêm sức mạnh dương khí tốt lành.

Nếu trong trường hợp, gia chủ không chọn được những vị trí đặt tượng Rồng có nước, gia chủ có thể đặt tượng theo hướng Bắc, bởi hướng Bắc mang hành Thủy sẽ giúp linh vật bổ sung thêm vượng khí mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

Cuối cùng, tượng Rồng đặt tại phòng khách tốt nhất nên đặt bên trái ngôi nhà “Tả thanh long, hữu bạch hổ” linh vật sẽ giúp gia chủ trấn giữ, tiêu trừ âm khí mang lại bình an cho gia đình.


Nếu bạn đang quan tâm về các mẫu tượng Rồng đá phong thủy đẹp, mang năng lượng tối ưu nhất. Thì chắc hẳn Top 10 mẫu tượng Rồng bằng đá chuẩn phong thủy tốt nhất hiện nayThạch Anh Việt chia sẻ trên đây cũng đã phần nào giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn được mẫu tượng phù hợp nhất với bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *