Tượng thuyền buồm bằng đá: Ý nghĩa và cách sử dụng

Hình ảnh thuyền buồm từ lâu là biểu tượng của sự phát triển trong kinh doanh và thành công trong sự nghiệp. Vậy ý nghĩa thực sự của tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy là gì? Hãy cùng Thạch Anh Việt điểm qua những thông tin chi tiết về dòng sản phẩm phong thủy đá quý này qua bài viết sau. 

Nguồn gốc của tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy

Thuyền buồm được biết đến là một loại phương tiện di chuyển phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại phương tiện này có ưu điểm là nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nhiên liệu và thời gian gia chuyển trên sông biển.

Vì vậy, con người thường sử dụng thuyền buồm trong việc buôn bán giao thương đường biển, khai thác thủy hải sản, khám phá thiên nhiên,… 

Thực tế cho thấy đã có nhiều vùng đất mới được con người chinh phục bằng thuyền buồm. Nổi tiếng nhất phải kể đến câu chuyện Columbus khám phá ra Châu Mỹ, Bồ Đào Nha tìm ra Đại Tây Dương và kết nối buôn bán với các nước Châu Á. Do đó, thuyền buồm đã trở thành một hình ảnh mang đến đầy ý nghĩa trong phong thủy.

Thuyền buồm được nhiều người xem như một biểu tượng của sự phát đạt và thắng lợi vẻ vang trong kinh doanh.
Thuyền buồm được nhiều người xem như một biểu tượng của sự phát đạt và thắng lợi vẻ vang trong kinh doanh.

Thuyền buồm được nhiều người xem như một biểu tượng của sự phát đạt và thắng lợi vẻ vang trong kinh doanh cũng như làm ăn buôn bán. Người Trung Hoa rất yêu thích bày trí những bức tượng thuyền buồm bằng đá trong nhà bởi vật phẩm này có ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”, mang lại cho chủ nhân nhiều cuộc giao dịch kinh doanh thành công và thu được nhiều lợi nhuận.

Ngày nay, tượng thuyền buồm được chế tác từ rất nhiều chất liệu khác nhau với sự đa dạng về mẫu mã và kích thước. Trong đó nổi bật hơn cả là tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy tự nhiên như đá Cẩm Thạch, ngọc hoàng long,… ẩn chứa nguồn năng lượng dương khí vô cùng mạnh mẽ. Những bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy không những giúp gia tăng thẩm mỹ cho không gian nhà ở mà vật phẩm này còn đem lại sự may mắn và hanh thông giúp chủ nhân mở rộng đường quan lộc.

Ý nghĩa phong thủy của tượng thuyền buồm bằng đá quý

Tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy được lấy cảm hứng từ chiếc thuyền to lớn với cánh buồm no gió đang rong ruổi ngoài biển khơi. Sự vững chắc giúp cho con thuyền có thể vượt qua mọi chướng ngại, khó khăn và sóng to gió lớn của đại dương để tìm đến bờ bến của sự an toàn. 

Bên cạnh đó, tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ những loại đá quý tự nhiên nên chứa năng lượng dương khí rất lớn. Khi trưng bày ở các vị trí trong nhà, tượng thuyền buồm không chỉ gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế nội thất mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa tích cực khi sử dụng. 

Thuận lợi cho đường công danh: Từ lâu, chiếc thuyền buồm đã là một trong những phương tiện chính di chuyển trên đường sông biển. Hình ảnh cánh buồm đang căng gió ra khơi và thẳng tiến về phía trước là sự biểu trưng cho thuận lợi, hanh thông. Bày trí tượng thuyền trong nhà sẽ giúp cho cuộc sống luôn may mắn, suôn sẻ và công danh sự nghiệp phát triển vượt bậc. 

Hanh thông đường tài vận: Nước được biết đến như một nguyên tố mạnh mẽ và dồi dào. Vì vậy, nguyên tố nước trong phong thủy là biểu tượng cho tài lộc đủ đầy và của cải dồi dào. Có được một bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy, gia chủ có thể thực hiện niềm mong ước về một cuộc sống thịnh vượng, giàu sang, phú quý và sung túc đủ đầy. Đây cũng chính như câu chúc “tiền vào như nước” đến với chủ nhân.

Tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ những loại đá quý tự nhiên nên chứa năng lượng dương khí rất lớn.
Tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ những loại đá quý tự nhiên nên chứa năng lượng dương khí rất lớn.

Mạnh mẽ bứt phá qua mọi chông gai: Hình ảnh cánh buồm rẽ gió ra khơi vô cùng đặc sắc hàm chứa sức mạnh nội lực to lớn, vĩ đại và mạnh mẽ. Bởi vậy mà hình ảnh thuyền buồm bằng đá phong thủy tiến về phía trước bất chấp mọi sóng to gió lớn đã biểu hiện cho tinh thần kiên trì, nhẫn nại và bất khuất để tiến đến mục tiêu đề ra trong tương lai. 

Mang lại sự bình an và may mắn: Đối với những ai thường xuyên đi làm ăn xa xứ, việc có một chiếc tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy trưng bày trong nhà rất cần thiết. Bên cạnh mục đích cầu tài lộc, chiêu dụ may mắn, tượng thuyền buồm còn mang ngụ ý mong chúc những người con bươn chải và làm ăn xa quê hương sẽ luôn gặp nhiều điều bình an, suôn sẻ cũng như thuận lợi.

Với những ý nghĩa được kể trên, tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy chính là món vật phẩm hữu ích giúp gia chủ thu hút vận khí và may mắn. Năng lượng của thuyền buồm giúp chủ nhân luôn hanh thông, suôn sẻ hơn trên con đường quan lộc và làm ăn buôn bán. Ngoài ra, hình ảnh cánh buồm no gió lướt qua cơn sóng thẳng tiến về phía trước còn tượng trưng cho kiên cường và nội lực mạnh mẽ sâu bên trong mỗi con người trước gian khổ.

Cách sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy

Như chúng ta đã biết, việc trưng bày tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ khai thông vượng khí và kích hoạt các loại năng lượng tích. Tuy nhiên, đây vốn là một tượng đá phong thủy nên để tận dụng được các lợi ích vật phẩm thì chúng ta cần đặt tượng tại đúng vị trí trong nhà.

Song song đó, gia chủ cũng cần xem xét ngày giờ hoàng đạo và bày trí tượng thuyền buồm đúng hướng kích hoạt tài vận. Điều này nhằm hạn chế sự tối kỵ trong phong thủy và đem đến cho người sử dụng nhiều vận may về tài lộc. Cụ thể cách sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy như sau:

Cách sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy
Cách sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy.

Chọn thuyền buồm bằng đá phong thủy theo mệnh

Phong thủy ngũ hành là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến số mệnh của mỗi con người. Thực tế cho thấy, mỗi con người từ khi sinh ra đã sở hữu một cung mệnh khác nhau trong phong thủy. Do đó, khi chọn mua các vật phẩm bằng đá quý, chúng ta nên chọn dựa theo màu sắc tương sinh và tương hợp với mình. Tượng đá phong thủy hợp mệnh không chỉ giúp cho không gian căn nhà sang trọng hơn mà còn giúp chủ nhân chiêu tài chiêu lộc vô cùng hiệu quả. Cụ thể:

Người mệnh Kim: Đá phong thủy cho người mệnh Kim là những vật phẩm sở hữu màu sắc của bản mệnh gồm màu trắng, màu bạc và màu ánh kim. Để nhận được năng lượng tương sinh thì gia chủ mệnh Kim cũng nên chọn bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy màu nâu vàng, nâu đất và vàng của mệnh Thổ. Sự tương sinh, tương hợp trong phong thủy giúp chủ nhân mệnh Kim phát đạt và an khang thịnh vượng.

Người mệnh Mộc: Có thể chọn mua bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy màu xanh lục và xanh lá cây. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng nên lựa chọn bức tượng thuyền buồm bằng đá quý thuộc mệnh Thủy gồm màu xanh nước biển, xanh dương và màu đen. Nguồn năng lượng tương sinh từ vật phẩm giúp gia chủ mệnh Mộc luôn may mắn, bình an và thịnh vượng.

Khi chọn mua các vật phẩm bằng đá quý, chúng ta nên chọn dựa theo màu sắc tương sinh và tương hợp với mình.
Khi chọn mua các vật phẩm bằng đá quý, chúng ta nên chọn dựa theo màu sắc tương sinh và tương hợp với mình.

Người mệnh Thủy: Màu sắc của đá phong thủy cho người mệnh Thủy không nên bỏ qua khi mua tượng thuyền buồm là màu xanh dương, màu xanh nước biển và màu đen. Đồng thời, chủ nhân mệnh Thủy có thể ưu tiên lựa chọn bức tượng thuyền buồm phong thủy của mệnh Kim như màu trắng, màu bạc và màu ánh kim. Vật phẩm sẽ phát ra nguồn năng lượng tích cực giúp gia chủ mệnh Thuỷ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Người mệnh Hỏa: Không thể không lựa chọn bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy màu cam, màu hồng, màu đỏ và màu tím. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa nên chọn mua bức tượng đá phong thủy của mệnh Mộc gồm màu xanh lục và màu xanh lá cây. Bày trí bức tượng thuyền buồm bằng đá trong nhà giúp gia chủ mệnh Hỏa tấn tài tấn lộc, công danh mở rộng và sự nghiệp thành công mĩ mãn.

Người mệnh Thổ: Những bức tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy màu nâu đất, màu nâu vàng và màu vàng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Nguồn năng lượng tương sinh từ các bức tượng đá phong thủy thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, màu cam, màu hồng hay màu tím sẽ giúp chủ nhân mệnh Thổ gia tăng nguồn sinh khí, thu hút nhiều vận may và mở rộng học vấn.

Vị trí đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy

Một điều mà gia chủ cần lưu ý khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy là chọn vị trí đại cát trong nhà. Nếu không tìm hiểu kỹ mà tùy ý đặt tượng đá phong thủy sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có trong cuộc sống. Sau đây là gợi ý vị trí đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy như sau:

Bàn làm việc: Vị trí hoàn hảo nhất để gia chủ có thể đặt mô hình tượng thuyền buồm phong thủy là ở trên bàn làm việc. Phần mũi thuyền luôn hướng quay đầu với cửa chính hoặc vào trong phòng. Việc trưng bày như sẽ này sẽ giúp cho vật phẩm có thể mang về nhiều tài lộc và vận may cho chủ nhân. 

Một điều mà gia chủ cần lưu ý khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy là chọn vị trí đại cát trong nhà.
Một điều mà gia chủ cần lưu ý khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy là chọn vị trí đại cát trong nhà.

Phòng làm việc: Gia chủ nên đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy trên kệ tủ trưng bày trong phòng làm việc với mũi thuyền hướng quay đầu vào trong phòng để được phù trợ trong công việc làm ăn buôn bán. 

Song song đó, tránh trưng bày vật phẩm này có hướng quay ra cửa phòng. Nguyên nhân bởi điều này sẽ làm tiêu tan vượng khí khiến thất thoát tiền bạc và của cải của chủ nhân. Công việc cũng từ đó mà gặp nhiều khó khăn, chông gai và thử thách khó giải quyết.

Trong nhà: Nếu trong không gian nhà ở có hồ cá thì chủ nhà nên đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy gần vị trí này. Bởi tính “Thủy” của hồ cá sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực giúp cho thuyền buồm phát huy tối đa khả năng hút tài lộc, chiêu mộ may mắn và vượng khí. 

Khi bày trí tượng thuyền buồm, gia chủ nên chú ý là mũi thuyền luôn hướng vào bên trong văn phòng, nhà ở hay cơ sở kinh doanh. Nếu thuyền buồm có mũi hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ mang ý nghĩa vuột mất. Điều này sẽ khiến cho tiền bạc của bạn cũng sẽ chạy ra ngoài, không cánh mà bay và vượng khí tan biến.

Hướng đặt thuyền buồm bằng đá phong thủy

Hiện nay, tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy được chế tác từ nhiều loại chất liệu quý giá trong tự nhiên với đa dạng màu sắc, kiểu dáng và kích thước. Người ta thường bày trí tượng thuyền buồm trong nhà để cầu bình an và vạn sự như ý.

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mỗi vị trí đặt tượng mà vật phẩm này sẽ đem đến những công năng hữu ích khác biệt. Chính vì vậy, chúng ta có thể thỏa sức lựa chọn tượng thuyền buồm phong thủy theo sở thích để thu hút tài lộc và vận may. Sau đây là những hướng đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo để đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy như: 

Hướng Bắc: Đây được xem là phương hướng thuộc ngũ hành Thủy nên rất phù hợp với để đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy. Nguồn năng lượng của vật phẩm khi đặt tại hướng Bắc sẽ giúp cho người sử dụng có được sự nghiệp thuận lợi và quan lộc rộng mở.

Chúng ta có thể thỏa sức lựa chọn tượng thuyền buồm phong thủy theo sở thích để thu hút tài lộc và vận may.
Chúng ta có thể thỏa sức lựa chọn tượng thuyền buồm phong thủy theo sở thích để thu hút tài lộc và vận may.

Hướng Đông: Là hướng thuộc ngũ hành Mộc nên gia chủ có thể bày trí tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy tại đây. Điều này đem đến tác dụng ngăn chặn nguồn hun khí, điều hòa nguồn năng lượng và thu hút thêm sinh khí để cân bằng âm dương cho không gian nhà ở.

Hướng Tây: Là phương hướng của ngũ hành Kim rất thích hợp để đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy. Người ta cho rằng nguồn năng lượng sinh khí của vật phẩm sẽ giúp chủ nhà cải thiện số mệnh và chiêu tài cầu lộc vô cùng hiệu quả.

Hướng Tây Bắc: Là hướng thuộc ngũ hành Kim nên gia chủ không thể bỏ qua khi có ý định đặt tượng thuyền buồm phong thủy vì Kim sinh Thủy. Bày trí tại đây một bức tượng thuyền buồm phong thủy sẽ giúp đường tài lộc của gia chủ luôn được thuận lợi, rộng mở và thịnh vượng hơn. 

Theo quan niệm của phong thủy, hình ảnh chiếc thuyền buồm lộng gió đang chở đầy vàng được xem là thuận lợi nhất. Bởi vậy mà bạn có thể chọn mua bức tượng thuyền buồm phong thủy kết hợp cùng nén vàng hoặc tiền xu cổ để mang lại công lực mạnh mẽ nhất trong cuộc sống và công việc.

Lưu ý khi bày trí tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy

Với vẻ bề ngoài bắt mắt, nhiều người yêu thích việc đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy trong nhà nhằm gia tăng giá trị thẩm mỹ và thể hiện đẳng cấp cá nhân. Không những vậy, vật phẩm này còn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực giúp cho chủ nhân luôn hanh thông, thuận lợi và vạn sự như ý. Tuy nhiên, trong quá trình đặt tượng thuyền buồm bằng đá, bạn nên lưu ý như sau:

Thứ nhất: Không nên đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy theo hướng Nam hoặc Tây Nam thuộc hành Hỏa. Điều này sẽ gây ra cản trở khiên gia chủ gặp phải nhiều điều tai ương, bất lợi và trở ngại trên con đường phát triển công danh học vấn. 

Thứ hai: Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên lựa chọn tượng thuyền buồm có màu sắc phù hợp với bản mệnh và năm tuổi. Nguồn năng lượng từ trường lan tỏa từ vật phẩm giúp chủ nhà được bình an, thuận lợi và thịnh vượng trong cuộc sống. 

Thứ ba: Tuyệt đối không bày trí mô hình tượng thuyền Titanic bởi đây là con thuyền gắn liền với hình ảnh tang thương do sự cố va phải tảng băng chìm giữa đại dương. Dù vật phẩm này nổi bật với phong cách thiết kế Tây Âu vô cùng lộng lẫy nhưng không phù hợp với việc bày trí trong nhà. Nhiều người cho rằng con thuyền này chính là biểu tượng cho sự không may mắn, xui rủi, chia ly cả về đường sự nghiệp và tình duyên.

Thứ tư: Thuyền buồm là vật phẩm đại diện cho hành Thủy nên rất tối kỵ với hành Hỏa. Chính vì vậy mà gia chủ tuyệt đối không đặt tượng thuyền buồm phong thủy trong phòng bếp. Nguyên nhân bởi sự xung khắc của tính “Hỏa” sẽ làm tiêu tan khả năng đón gió và đón nước của thuyền buồm.

Thứ năm: Nên đặt mũi thuyền có hướng vào phía trong căn phòng ở. Điều này mang đến ý nghĩa biểu tượng cho nơi chở tài lộc và may mắn vào nhà. Nếu bạn đặt ngược lại sẽ khiến cho tượng đá bị mất đi ý nghĩa phong thủy và đưa tiền của của chủ nhà “một đi không trở lại”.

Không nên đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy theo hướng Nam hoặc Tây Nam thuộc hành Hỏa.
Không nên đặt tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy theo hướng Nam hoặc Tây Nam thuộc hành Hỏa.

Thứ sáu: Đặt thuyền buồm bằng đá phong thủy có mũi thuyền hơi chếch so với cửa và không để đối diện với chỗ ngồi của gia chủ. Bởi vì sẽ gây ra sự tiêu tan vượng khí khiến chủ nhà gặp phải nhiều điều không may mắn. Gia chủ có thể trưng bày vật phẩm này ở vuông góc hay nghiêng 60 độ so với cửa chính và cửa sổ.

Thứ bảy: Tuyệt đối không bày trí hai tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy có tư thế đâm đầu vào nhau. Nguyên nhân bởi việc này sẽ khiến cho chủ nhà gặp phải nhiều sự cạnh tranh và mâu thuẫn. Đồng thời khiến cho các thành viên trong gia đình lục đục, xung khắc và nội bộ bất hòa.

Thứ tám: Hạn chế bày trí những mô hình tượng thuyền chiến với nhiều khẩu pháo. Nhiều người tin rằng hình tượng này sẽ gây ra nhiều cuộc chiến nội bộ không đáng có trong cuộc sống và công việc. 

Thứ chín: Không nên mua những tượng thuyền buồm phong thủy trong tư thế tàu chìm hoặc đang mấp mé chìm và vỡ. Hình ảnh này ẩn chứa mang ý nghĩa của sự sụp đổ và lụi bại trong tương lai. Đây cũng được xem là biểu trưng cho những điều không may mắn đán kéo đến cuộc sống của người sử dụng.

Thứ mười: Ngoài ra, chủ nhà cũng không nên đặt mô hình tượng thuyền buồm bằng vải hay nhựa. Đây là những sản phẩm không mang lại ý nghĩa phong thủy mà còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người sở hữu.

Những điều cần biết khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy

Tượng tư như bảo món vật phẩm phong thủy khác, khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy, chúng ta cũng cần thật sự cẩn trọng. Điều này không chỉ giúp cho vật phẩm có thể phát huy mà còn tránh phạm phải điều kiêng kỵ trong phong thủy. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy như sau:

Những điều cần biết khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy.
Những điều cần biết khi sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy.

Chọn mua tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy chất lượng

Một trong những lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm là chọn mua tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy tự nhiên chất lượng cao. Chọn mua tượng thuyền buồm tạ những đơn vị uy tín giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm được mẫu mã phù hợp với độ bền bỉ cao cũng mức giá thành hợp lý với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Khi mua tại cửa hàng uy tín, bạn còn có thể yên tâm hoàn toàn về nguồn gốc của đá phong thủy. Thực tế cho thấy chỉ những bức tượng thuyền buồm bằng đá quý tự nhiên mới đem đến nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất. Đặt trong nhà hay công ty bức tượng thuyền buồm chất lượng sẽ giúp chủ nhân phát huy được hết ý nghĩa cũng như tác dụng phong thủy.

Đặt trong nhà hay công ty bức tượng thuyền buồm chất lượng sẽ giúp chủ nhân phát huy được hết ý nghĩa cũng như tác dụng phong thủy.
Đặt trong nhà hay công ty bức tượng thuyền buồm chất lượng sẽ giúp chủ nhân phát huy được hết ý nghĩa cũng như tác dụng phong thủy.

Tránh mua những bức tượng thuyền buồm bằng đá tại cửa hàng nhỏ lẻ không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Đa phần các vật phẩm phong thủy tại đây đều có giá thành khá rẻ nhưng chất lượng không được đảm bảo. Vì được chế tác qua loa nên sản phẩm sở hữu vẻ ngoài không đẹp và kém thẩm mỹ. Không chỉ có công năng nào mà những vật phẩm này còn khiến cho không gian làm việc của bạn bị kém hài hòa, không cân đối và không thể tập trung sáng tạo.

Thạch Anh Việt tự hào là cửa hàng bán tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy chất lượng hàng đầu tại khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sở hữu ưu thế với mẫu mã rất đa dạng và chất liệu đá tự nhiên nên vật phẩm phong thủy của chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối khi “trao gửi niềm tin”. Ngoài ra, khi đến cửa hàng Thạch Anh Việt, bạn còn được thái độ phục vụ chu đáo và tự vấn tận tình giúp tìm được vật phẩm phong thủy phù hợp nhất.

Chọn tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy phù hợp với bản thân

Hiện nay, tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ nhiều loại chất liệu với kiểu dáng độc đáo và màu sắc đa dạng. Tùy từng mẫu mã mà vật phẩm phong thủy này sẽ có những đặc điểm riêng biệt về kích thước, cân năng, màu sắc, chủng loại đá và giá thành. 

Nhìn chung, chúng đều tái hiện hình ảnh chiếc thuyền buồm căng gió ra khơi vô cùng quen thuộc với người Việt Nam. Bày trí tượng thuyền buồm bằng đá quý giúp người sử dụng gặp nhiều may mắn, tài lộc và phú quý vinh hoa.

Tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ nhiều loại chất liệu với kiểu dáng độc đáo và màu sắc đa dạng.
Tượng thuyền buồm phong thủy được làm từ nhiều loại chất liệu với kiểu dáng độc đáo và màu sắc đa dạng.

Tùy theo bản mệnh, năm tuổi, sở thích và điều kiện kinh tế mà mỗi người sẽ chọn được một mô hình tượng thuyền buồm phong thủy phù hợp để trang trí trong nhà hoặc công ty. Đó có thể là bức tượng thuyền buồm ngọc Onix, ngọc Hoàng Long,… đang ra khơi. Hạn chế chọn vật phẩm phong thủy làm bằng giấy, tăm, vải,… bởi vì nó không chắc chắn, khó bày trí, dễ bám bụi và khó sử dụng trong thời gian dài.

Bảo quản tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy đúng cách

Sau thời gian dài sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy, bạn cần tiến hành việc lau chùi sạch sẽ. Bạn có thể dùng vải mềm, cọ lông cùng nước ấm để loại đi những lớp bụi bẩn bám dày trên vật phẩm.

Đồng thời sử dụng khăn lau sạch các vị trí đặt vật phẩm. Điều này không chỉ giúp tăng tuổi thọ của vật phẩm, kéo dài thời gian sử dụng mà còn giúp cho tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy luôn đẹp đẽ và sáng như thời điểm mới mua.

Sau thời gian dài sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy, bạn cần tiến hành việc lau chùi sạch sẽ.
Sau thời gian dài sử dụng tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy, bạn cần tiến hành việc lau chùi sạch sẽ.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý sử dụng cẩn thận bức tượng thuyền buồm phong thủy. Tránh tình trạng làm rớt, rơi hoặc gãy vỡ vật phẩm. Nguyên nhân bởi đây được xem là điềm xui, có thể khiến cho chủ nhân gặp nhiều khó khăn và chuyện kém may mắn ở hành trình sắp tới trong tương lai. 

Đặc biệt, bạn cũng không nên cho người khác sờ và chạm quá nhiều vào vật phẩm phong thủy. Việc làm này sẽ khiến cho tượng thuyền buồm bằng đá phong thủy bị suy giảm sinh khi, lấy đi tài lộc, may mắn và thịnh vượng của gia chủ trong cuộc sống.


Những thông tin trên là “Tượng thuyền buồm bằng đá: Ý nghĩa và cách sử dụng” do Thạch Anh Việt tổng hợp. Với những kiến thức bổ ích vừa rồi, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ nắm bắt được ý nghĩa phong thủy của tượng thuyền buồm bằng đá để có cuộc sống thịnh vượng, thuận lợi và tài lộc. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *