Sinh năm 1960 hợp Đá Phong Thủy màu gì? 14 loại chiêu tài cầu phúc

Trong phong thủy, năm sinh có vai trò quan trọng trong việc lựa chọn màu sắc đá phong thủy. Mỗi người sinh ra sẽ có bản mệnh riêng để cân bằng các yếu tố trong âm dương ngũ hành. Vì vậy, qua bài viết này Thạch Anh Việt sẽ giới thiệu cho bạn những loại đá quý hợp tuổi Canh Tý chiêu tài cầu phúc.

Sinh năm 1960 hợp đá phong thủy màu gì?

Người sinh năm 1960 thuộc tuổi Canh Tý, mạng Bích Thượng Thổ hay Đất Tò Vò. Họ là những người có tính cách bộc trực, thẳng thắn và thành thật trong mọi tình huống. Tử vi cho thấy, tuổi Canh Tý có số phân bôn ba đây đó, ý chí thiếu sự vững vàng hay để vụt mất cơ hội tốt khiến cuộc sống lâm vào cảnh tù túng và khó khăn.

Để cải thiện số mệnh, giải trừ vận hạn và thu hút nhiều may mắn thì tuổi Canh Tý không nên bỏ qua đá phong thủy hợp mệnh. Chúng được sinh ra trong lòng đất với tuổi đời hàng trăm triệu năm, đã hấp thụ sinh khí của đất trời giúp người sử dụng gặp nhiều vận may, tiền tài và địa vị.

Top 6 màu đá phong thủy hợp tuổi Canh Tý 1960 giúp thu hút vận may
Sinh năm 1960 hợp đá phong thuỷ màu gì? X loại chiêu tài cầu phúc

Còn khi chọn đá phong thủy cho tuổi Canh Tý sinh năm 1960 thì chúng ta cần căn cứ và ngũ hành và năm sinh. Như chúng ta đã biết, người tuổi này mệnh Thổ sẽ có mối quan hệ tương sinh cũng như tương hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thổ trong ngũ hành.

Bởi vậy, những loại đá phong thủy có màu sắc liên quan đến mệnh Hỏa và mệnh Thổ sẽ rất tốt cho tuổi Canh Tý. Việc sử dụng đá phong thủy phù hợp sẽ đem lại sự nghiệp phát triển và cuộc sống thịnh vượng cho bản mệnh.

Dưới đây là cách chọn màu đá phong thủy cho người sinh năm 1960 như sau:

STT Màu Đá Phong Thuỷ Chấm Điểm
1 Màu trắng, ghi, xam của hành Kim 7/10
2 Màu xanh lá của hành Mộc 1/10
3 Màu xanh biển, đen của hành Thuỷ 4/10
4 Màu đỏ, tím, hồng của hành Hoả 10/10
5 Màu vàng, cam, nâu của hành Thổ 9/10

Màu tương sinh: Tuổi Canh Tý mệnh Thổ nên ưu tiên chọn đá phong thủy màu đỏ, cam, tím và hồng của mệnh Hỏa. Trong phong thủy, điều này có tác dụng gia tăng thêm năng lượng cho mệnh Thổ trở nên mạnh mẽ hơn. Loại đá phong thủy này cũng có khả năng kích hoạt cung tài lộc giúp bản mệnh có sự nghiệp thuận lợi và phát triển.

Màu tương hợp: Người mệnh Thổ cũng có thể chọn đá quý, đá phong thủy mang sắc nâu hoặc vàng đặc trưng. Những loại đá phong thủy này đại diện cho mệnh Thổ có tác dụng gia tăng thêm sinh khí cho chủ nhân. Thường xuyên sử dụng đá phong thủy hợp mệnh cũng giúp con người chiêu tài cầu lộc, thu hút vận khí và may mắn hiệu quả.

Màu kiêng kỵ: Vì Mộc khắc Thổ nên tuổi Canh Tý tuyệt đối không sử dụng đá phong thủy của màu xanh lá. Đây là những gam màu khắc chế cung mệnh Thổ khiến người dùng cảm thấy bị khó thở và tù túng. Việc sử dụng vật phẩm phong thủy khắc mệnh còn có thể mang đến điều không may mắn, vạn hạn và điềm xui xẻo cho con người.  

Top 14 loại đá phong thủy hợp tuổi Canh Tý 1960 

Sau khi biết được màu sắc hợp mệnh/ hợp tuổi, nhiều người lại thắc mắc “tuổi Canh Tý 1960 dùng loại đá phong thuỷ nào để chiêu tài cầu phúc”. Thấu hiểu tâm lý chung, các chuyên gia tại Thạch Anh Viêt đưa ra 14 loại đá phong thuỷ tốt nhất bạn có thể tham khảo.

#1. Đá Thạch Anh vàng

Đá Thạch Anh vàng được xem là viên đá thu hút tài lộc, phú quý hàng đầu dành cho tuổi Canh Tý 1960. Vì vậy, loại đá này hiện đang nhận được sự yêu thích của nhiều người với mong muốn mang đến một cuộc sống thịnh vượng và giàu có. 

Đây cũng là loại đá có khả năng thanh tẩy mạnh mẽ, năng lượng dồi dào của Thạch Anh vàng sẽ đem đến cho người dùng trí óc sáng tạo và tư duy nhạy bén. Loại đá này cũng có khả năng tự hấp thụ năng lượng của đất trời để để chuyển hoá đến chủ nhân.

Còn Về mặ sức khỏe, Thạch Anh vàng có tác dụng kích thích tiêu hóa, điều hòa hoạt động ở lá lách, tuyến tụy và  ngăn chặn nhiễm trùng ở bàng quang. Các bác sĩ còn ứng dụng loại đá này trong việc thanh lọc máu giúp người bệnh lưu thông khí huyết và loại bỏ bệnh viêm mô tế bào trong cơ thể.

Đá phong thủy màu vàng là vật phẩm đại diện cho mệnh Thổ dành cho những ai sinh năm 1960.
Thạch Anh vàng được xem là viên đá thu hút tài lộc, phú quý hàng đầu

#2. Ngọc Hoàng Long

Đây là loại đá có khả năng mang lại vượng khí và tài vận cho người tuổi Canh Tý. Màu vàng của ngọc Hoàng Long có ý nghĩa chiêu tài lộc, trừ tà ma, ám khí giúp cuộc sống của gia chủ được thuận lợi, tốt đẹp và thịnh vượng.

Vì vậy, ngày nay ngọc Hoàng Long được chế tác thành nhiều vật phẩm phong thuỷ phổ biến như quả cầu đá, ấn rồng, tháp văn xương, tượng mỹ nghệ,… Và một trong những địa phương chế tác dòng đá này nổi tiếng ở Việt Nam chính là quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng.

#3. Đá Topaz nâu

Đá Topaz nâu được coi là viên đá của sự giàu có, thịnh vượng và trù phú. Loại đá này có khả năng thu hút may mắn giúp con người phát đạt trong làm ăn kinh doanh và trong cuộc sống. Bởi vậy, những người sinh năm 1960 khi làm ăn buôn bán thường sử dụng đá Topaz nâu với niềm tin sẽ giúp họ gặp nhiều thuận lợi. 

Đặc biệt, đá Topaz nâu còn có tác dụng giải phóng năng lượng xấu để xóa tan sự sợ hãi và mệt mỏi của chủ nhân. Từ đó giúp cho người sử dụng trở nên tự tin, hoạt bát và năng động trong cuộc sống. Sử dụng những sản phẩm bằng đá Topaz nâu còn giúp bạn điều hòa cảm xúc và bình tĩnh hơn trong mọi quyết sách.

Đá Topaz nâu cũng giúp cho người sử dụng trở nên tự tin, hoạt bát và năng động trong cuộc sống.
Đá Topaz nâu giúp cho người sử dụng trở nên tự tin, hoạt bát và năng động hơn

#4. Đá Mã não

Đá Mã Não được xem là biểu tượng của sự hưng thịnh trong nhiều nền văn hóa. Người ta sử dụng đá Mã Não như một pháp khí hộ mệnh. Có được trong tay những sản phẩm bằng đá Mã Não, thân chủ sẽ vượt qua nỗi sợ hãi để tiến bước đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Đá Mã Não còn là biểu tượng của tuổi thọ lâu dài và sự nghiệp viên mãn. Không chỉ vậy, việc sử dụng đá Mã Não còn gia tăng sự quyền quý, cao sang và tạo sức cuốn hút của gia chủ đối với mọi người. Từ đó mở rộng được các mối quan hệ quý nhân trong cuộc sống cũng như công việc.

#5. Đá Ruby đỏ

Đá Ruby đỏ thuộc dòng đá quý có giá trị lớn trên Thế Giới. Chúng chứa nhiều năng lượng dương khí có khả năng loại bỏ hung khí và giảm sự căng thẳng cho người dùng. Thường xuyên sử dụng đá Ruby đỏ cũng giúp cho não bộ hoạt động ở trạng thái tập trung và tích cực nhất.

Đá Ruby đỏ còn là hiện thân như mặt trời thu nhỏ trong lòng đất. Loại đá phong thủy này giúp con người luôn cảm thấy vui vẻ, may mắn và tự do. Nếu sử dụng đúng cách, đá Ruby đỏ sẽ đem đến cho người sở hữu một nguồn vận khí dồi dào để thu hút tiền tài, nâng cao địa vị, danh vọng và sống hạnh phúc hơn. 

Đá Ruby đỏ rất hợp 1960
Đá Ruby đỏ còn là hiện thân như mặt trời thu nhỏ trong lòng đất

#6. Đá Serpentine 

Đá Serpentine là loại đá được khai thác nhiều và khá phổ biến tại Yên Bái, Việt Nam. Loại đá này còn có khả năng hộ mệnh, trấn tà trừ ma để bảo vệ chủ nhân khỏi các nguồn năng lượng xấu và kẻ tiểu nhân phá hoại từ bên ngoài. Nhưng người tuổi Canh Tý 1960 lưu ý chỉ nên chọn đá Serpentine màu vàng hoặc nâu để hợp mệnh.

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cho thấy đá Serpentine chứa nhiều dương khí có ích cho não bộ. Thường xuyên sử dụng sản phẩm bằng đá Serpentine sẽ tác động tích cực lên trí não giúp cho người dùng cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp cũng như mở rộng tấm lòng để thu hút nhiều tài lộc và may mắn vào sự nghiệp.

#7. Đá Mắt Hổ

Theo ngũ hành, đá mắt hổ đỏ phù hợp với người mệnh Thổ. Vì vậy, những ai sinh năm 1960 nên ưu tiên dùng loại đá phong thủy này để cân bằng cảm xúc và ổn định tâm lý. Đá Mắt hổ đỏ nâu còn lan tỏa năng lượng tích cực cho chuyện tình duyên của con người.

Ánh sáng của đá mắt hổ sẽ hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma và ngăn chặn năng lượng xấu. Nó cũng tác động lên tâm hồn tạo sự cởi mở cho gia chủ. Nhờ đó người sử dụng sẽ mở rộng tấm lòng, biết yêu thương, san sẻ và thấu hiểu cho người khác.

Đá mắt hổ đỏ cũng được chứng minh là có khả năng đem lại sự tự tin, kiên trì và nỗ lực giúp cho chủ nhân luôn kiên định với mọi quyết định của bản thân. Do đó, viên đá quý này đang nhận về nhiều sự hài lòng từ những người lãnh đạo. Bởi lẽ họ cho rằng khi mang mẫu đá này bên người sẽ giúp bản thân minh mẫn và sáng suốt hơn. 

đá mắt hổ hợp 1960
Ánh sáng của đá mắt hổ sẽ hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma

#8. Đá Ngọc Bích đỏ 

Đá Ngọc Bích đỏ là một trong những loại đá quý của mệnh Hỏa mà tuổi Canh Tý 1960 có thể sử dụng. Năng lượng của Ngọc Bích tự nhiên sẽ giúp cho con người tránh được những rủi ro, xui xẻo, vận hạn cũng như đem đến sức mạnh, quyền lực, bình an và hạnh phúc.

Màu đỏ còn đại diện cho tình yêu cháy bỏng, địa vị cao cả và cuộc sống đủ đầy. Đối với những người sở hữu cá tính mạnh mẽ, quyết đoán thì nên sử dụng đá Ngọc Bích đỏ để nâng cao dũng khí và đạt được quyền lực mong muốn. 

#9. Đá Thạch Anh hồng

Đá Thạch Anh hồng có lẽ là loại đá được tuổi Canh Tý 1960 ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu xét theo phong thuỷ thì loại đá này thuộc mệnh Hoả tương sinh với mệnh Thổ. Còn xét về mặt ý nghĩa thì đá Thạch Anh hồng đại diện cho tình yêu cao cả, bền chặt.  

Đối với việc kinh doanh, đá Thạch Anh hồng có khả năng tăng nhân duyên với khách hàng, kích thích trí tưởng tượng và thu hút vận may. Đây chính là món món quà thiên nhiên ban tặng cho người những người sinh năm 1960. Nếu sử dụng đúng cách, đảm bảo bạn sẽ nhận lại vô cùng lợi ích không thể tưởng tượng ra.

Thạch Anh hồng là loại đá có ý nghĩa về tình yêu cao cả, gắn bó và bền chặt.
Thạch Anh hồng là loại đá có ý nghĩa về tình yêu cao cả, gắn bó và bền chặt.

#10. Đá Peridot cam  

Đá Peridot cam là loại đá quý gắn liền với sự bí ẩn cùng sức mạnh phong thủy dồi dào, giúp con người kiềm chế cảm xúc giận dữ và nóng nảy. Nhờ đó mà các mối quan hệ của người sở hữu viên đá cũng trở nên cởi mở, chan hòa và tốt đẹp hơn.

Đá Peridot cam cũng được mệnh danh là lá bùa “giải trừ xui xẻo”, xua đi vận rủi để người sử dụng luôn thuận lợi, lạc quan và bình yên. Song song đó, đá Peridot cam còn có khả năng hút tài lộc hiệu quả, mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn giúp cho việc kinh doanh ngày càng phát đạt và thăng tiến. 

Hơn thế, màu cam của Peridot thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho tuổi Canh Tý. Mang đá Peridot bên người còn giúp điều hoà tim mạch, củng cố hệ miễn dịch và cân bằng cơ thể. Do đó, loại đá quý phong thủy màu cam này luôn được nhiều người săn đón trên thị trường.

#11. Đá Thạch Anh tím

Ngày xưa, đá Thạch Anh tím chỉ được dùng cho tầng lớp thượng lưu và vua chúa bởi ánh sáng tìm vô cùng cao quý. Vì vậy, người ta tin rằng đá Thạch Anh tím sẽ giúp người tuổi Canh Tý 1960 có được khí chất cuốn hút mạnh mẽ. Đá Thạch Anh tím còn là “đá bảo hộ tình yêu”, bởi nguồn năng lượng dương trong nó giúp các cặp đôi luôn trung thực, chung thủy.

Ngoài ra, đá Thạch Anh tím còn chứa nhiều tia hồng ngoại có khả năng trao đổi năng lượng. Điều này, tạo tác động tốt lên vị trí tuyến yên và nội tiết tuyến tùng. Từ đó, tăng cường sự hoạt động của hệ thần kinh giúp cho người sử dụng có thể tự chữa lành các căn bệnh như chấn động, đau đầu, trầm cảm, mất ngủ, tâm thần,…

Đá thạch anh tím hợp 1960
Ngày xưa, đá Thạch Anh tím chỉ được dùng cho tầng lớp thượng lưu và vua chúa

#12. Đá hổ phách

Đá Hổ phách là loại đá đại diện cho mệnh Thổ nên rất phù hợp với người tuổi Canh Tý 1960. Loại đá này mang đến năng lượng của sự ổn định và cân bằng cho con người. Đồng thời lan tỏa ra nguồn dương khí giúp người sử dụng ổn định cuộc sống và tăng cường sức khỏe.

Nhiều gia đình còn có thói quan đặt đá Hổ Phách trong nhà bếp để giúp gia đạo hạnh phúc và êm ấm. Bởi người ta quan niệm rằng căn bếp chính là nơi giữ lửa gia đình, việc đặt đá phong thủy ở đây sẽ giúp xua đuổi các năng lượng tiêu cực giúp cho gia đạo trong nhà vui sống ấm êm, hòa bình, yêu thương và hạnh phúc toàn vẹn.  

#13. Đá Fluorite tím

Đá Fluorite tím được nuôi dưỡng dưới lòng đất trong nhiều năm và mang theo một từ trường thuần túy. Khi sử dụng thường xuyên, những năng lượng đó sẽ như một người bạn dẫn gia chủ đến với thành công. Đây cũng là loại đá có trữ lượng tương đối thấp nên thường chỉ được chế tác thành các vật phẩm có giá trị cao.

Ngoài ra, đá Fluorite tím có thể hỗ trợ cân bằng lại não bộ ở hai bán cầu giúp kích thích hoạt động tối đa để người dùng tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Chính vì vậy, đá Fluorite tím được xem là viên đá quý dành riêng cho những người thường xuyên lao động trí óc hay trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển về cảm xúc và trí tuệ.

Đá Fluorite tím hợp 1960
Đá Fluorite tím có thể hỗ trợ cân bằng lại não bộ ở hai bán cầu 

#14. Đá Tourmaline hồng

Đá Tourmaline hồng là viên đá tạo nên sự cởi mở trong trái tim. Giúp con người dễ dàng đón nhận tình yêu và khiến những cảm xúc khổ đau bị chôn dấu có thể dễ dàng được chia sẻ. Đá Tourmaline hồng cũng hỗ trợ người dùng có thể quên đi những đau buồn ở quá khứ và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.

Ngoài ra, đá Tourmaline còn giúp tăng cường khả năng sáng tạo và trí thông minh. Đá Tourmaline hồng hiện là loại đá được nhiều người sinh năm 1960 lựa chọn nhờ tác dụng tăng lòng tin đối với người đối diện. Sắc hồng đặc trưng của nó cũng được giới doanh nhân ưa dùng nhằm mang đến sự thư thái, bình yên và lạc quan cho tâm hồn.


Trên đây là giải đáp của các chuyên gia Thạch Anh Việt về nội dung “Sinh năm 1960 hợp đá phong thủy màu gì? 14 loại chiêu tài cầu phúc”. Hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc với những thông tin hữu ích. Xin chân thành cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *